Giáo án Tuần 32 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

294 147 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(294 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 32
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 373, 374, 375, 376:
Bài 5: NHỮNG CÁNH CÒ
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua:
+ Đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của
người kể ở ngôi thứ ba.
+ Hiểu nghĩa các từ sải cánh, đại dương, màng, dập dềnh, bão để giải nghĩa cho HS.
Hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi
tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong
VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn viết lại đúng câu đã hoàn
thiện; nghe viết một đoạn ngắn.viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc;
hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe
viết một đoạn ngắn.
- Phát triển năng nói nghe thông qua trao đổi vể nội dung của VB nội dung
được thể hiện trong tranh.
2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung tự chủ & tự học cho HS thông qua việc
HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ VB những cánh cò viết trên bảng phụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tranh ảnh trong SGK.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1( tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 373
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
-HS nhắc lại tên bài học trước nói vể một số điểu thú vị mà HS học được từ bài
Hỏi mẹ.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SGK trang 134), trả lời các câu hỏi.
+Em thấy gì trong mỗi bức tranh?
+ Em thích bức tranh nào hơn? Vì sao?
+ HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
+ GV và HS thống nhất nội dung câu trả lời, sau đó dẫn vào bài đọc Những cánh cò.
+ HS nhắc lại tên bài.
2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Mục tiêu:
Phát triển năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng VB thông tin đơn giản
ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- Hướng dẫn HS luyện phát âm một số từ ngữ khó: duyên, lượn, luỹ tre.
- HS đọc câu
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
+ HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. Bây giờ,/ ao, hồ,
đầm phải nhường chỗ cho những toà nhà cao vút,/ những con đường cao tốc,/ những
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhà máy toả khói mịt mù.//
-HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đon (đoạn 1: từ đầu đến ao, hồ, đầm; đoạn 2: phần còn của
bài).
+HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn, GV kết hợp giải nghĩa từ (luỹ tre: tre mọc thành
hàng rất dày,- cao vút: rất cao, vươn thẳng lên không trung; cao tốc: tốc độ cao;
mịt mù: không nhìn thấy gì do khói, bụi, hơi nước,...).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi.
- Đọc toàn văn bản.
+ 2 HS đọc lại toàn văn bản.
+ GV đọc lại VB.
TIẾT 374
* Khởi động: Hát vui
3.Luyện tập:
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc đoạn 1, trả lời:
+Hằng ngày, đi tôm, bắt đâu? (Hằng ngày, đi tôm, bắt các ao,
hồ, đầm)
- Cho HS đọc đoạn 2 trả lời:
b. Bây giờ ở quê của bé, những gì đã thay thế ao, hồ, đầm?(Bây giờ ở quê của bé, thay
thế cho ao, hồ, đầm những toà nhà cao vút, những con đường cao tốc, những nhà
máy toả khói mịt mù)
c. Điều gì khiến đàn cò sợ hãi? (Những âm thanh ồn ào khiến đàn cò sợ hãi).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a, c ở mục 3
a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- GV cho HS đọc lại câu hỏi,
a. Hằng ngày, cò đi mò tôm, bắt cá ở đâu?
c. Điều gì khiến đàn cò sợ hãi?
- Yêu cầu HS viết vào vở câu trả lời.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữa đầu câu cần phải viết hoa.
- HS nhận xét bạn.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS.
TIẾT 375
Hoạt động 4: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng
câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.
- HS đọc các từ (đường cao tốc, ao hồ, trong xanh, ngọn cây, ồn ào).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh:
a. Đàn chim đậu trên những(...) cao vút.
b.Từng áng mây trắng nhẹ trôi trên bầu trời(...).
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng:
a.Đàn chim đậu trên những ngọn cây cao vút.
b.Từng áng mây trắng nhẹ trôi trên bầu trời trong xanh.
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét, lưu ý HS nhớ viết hoa chữ đầu câu, cuối câu đặt dấu chấm.
Hoạt động 5: Quan sát các bức tranh và nói việc làm nào tốt và việc làm nào chưa
tốt
a. Mục tiêu:
HS nêu được những việc làm những việc làm nào tốt & việc làm nào chưa tốt.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát và nêu từng việc làm trong từng bức tranh.
- HS làm việc theo nhóm 4, quan sát các bức tranh, thảo luận và phân loại tranh:
+ Tranh thể hiện những việc làm tốt.
+ Tranh thể hiện những việc làm chưa tốt.
- Vài nhóm học sinh trình bày kết quả nói theo tranh.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét (Tranh thể hiện những việc làm tốt 1, 3); (Tranh thể hiện những việc
làm chưa tốt 2, 4).
- HS và GV nhận xét.
TIẾT 376
Hoạt động 6: Nghe viết:
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động nghe viết một đoạn ngắn.
b. Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 32
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 373, 374, 375, 376:
Bài 5: NHỮNG CÁNH CÒ I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua:
+ Đọc đúng, rõ ràng một VB tự sự ngắn và đơn giản, kể lại một trải nghiệm của
người kể ở ngôi thứ ba.
+ Hiểu nghĩa các từ sải cánh, đại dương, màng, dập dềnh, bão để giải nghĩa cho HS.
Hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi
tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong
VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn
thiện; nghe viết một đoạn ngắn.viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc;
hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi vể nội dung của VB và nội dung
được thể hiện trong tranh. 2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung tự chủ & tự học cho HS thông qua việc
HS tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ VB những cánh cò viết trên bảng phụ.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) + Tranh ảnh trong SGK.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1( tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 373
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
-HS nhắc lại tên bài học trước và nói vể một số điểu thú vị mà HS học được từ bài Hỏi mẹ.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh (SGK trang 134), trả lời các câu hỏi.
+Em thấy gì trong mỗi bức tranh?
+ Em thích bức tranh nào hơn? Vì sao?
+ HS trả lời câu hỏi. Các HS khác nhận xét, bổ sung.
+ GV và HS thống nhất nội dung câu trả lời, sau đó dẫn vào bài đọc Những cánh cò. + HS nhắc lại tên bài.
2. Khám phá:
* Hoạt động 1: Luyện đọc a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng VB thông tin đơn giản và ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- Hướng dẫn HS luyện phát âm một số từ ngữ khó: duyên, lượn, luỹ tre. - HS đọc câu
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
+ HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. Bây giờ,/ ao, hồ,
đầm phải nhường chỗ cho những toà nhà cao vút,/ những con đường cao tốc,/ những

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhà máy toả khói mịt mù.// -HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn (đoạn 1: từ đầu đến ao, hồ, đầm; đoạn 2: phần còn của bài).
+HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn, GV kết hợp giải nghĩa từ (luỹ tre: tre mọc thành
hàng rất dày,- cao vút: rất cao, vươn thẳng lên không trung; cao tốc: có tốc độ cao;
mịt mù: không nhìn thấy gì do khói, bụi, hơi nước,...).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi. - Đọc toàn văn bản.
+ 2 HS đọc lại toàn văn bản. + GV đọc lại VB. TIẾT 374
* Khởi động: Hát vui 3.Luyện tập:
* Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc đoạn 1, trả lời:
+Hằng ngày, cò đi mò tôm, bắt cá ở đâu? (Hằng ngày, cò đi mò tôm, bắt cá ở các ao, hồ, đầm)
- Cho HS đọc đoạn 2 trả lời:
b. Bây giờ ở quê của bé, những gì đã thay thế ao, hồ, đầm?(Bây giờ ở quê của bé, thay
thế cho ao, hồ, đầm là những toà nhà cao vút, những con đường cao tốc, những nhà
máy toả khói mịt mù)
c. Điều gì khiến đàn cò sợ hãi? (Những âm thanh ồn ào khiến đàn cò sợ hãi).

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a, c ở mục 3 a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- GV cho HS đọc lại câu hỏi,
a. Hằng ngày, cò đi mò tôm, bắt cá ở đâu?
c. Điều gì khiến đàn cò sợ hãi?
- Yêu cầu HS viết vào vở câu trả lời.
- HS viết vào vở, lưu ý thêm HS chữa đầu câu cần phải viết hoa. - HS nhận xét bạn.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS. TIẾT 375
Hoạt động 4: Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở: a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.
- HS đọc các từ (đường cao tốc, ao hồ, trong xanh, ngọn cây, ồn ào).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh:
a. Đàn chim đậu trên những(...) cao vút.
b.Từng áng mây trắng nhẹ trôi trên bầu trời(...).
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền


zalo Nhắn tin Zalo