Giáo án Tuần 33 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

244 122 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(244 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 33
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 385, 386, 387, 388:
Chủ đề 8: ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI
Bài 1: CẬU BÉ THÔNG MINH
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua :
+ Đọc đúng, ràng một câu chuyện ngắn đơn giản; hiểu trả lời đúng các câu hỏi
liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh suy luận từ
tranh được quan sát.
+ Hiểu nghĩa các từ : nuối tiếc, thán phục, nhà toán học, xuất sắc.
- Phát triểnnăng viết thông qua hoạt động viết viết thông qua hoạt động viết lại đúng
câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn
viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển năng nói nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB nội dung
được thể hiện trong tranh.
2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác HS có khả năng làm việc nhóm.
3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS tình yêu đối với con người, sự trân trọng đối với khả
năng của mỗi con người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ Câu chuyện Câu bé thông minh viết trên bảng phụ.
+ Các tranh minh hoạ trong bài được phóng to; ô chữ trống để HS giải.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 385
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh ( SGK, trang 144), trả lời các câu hỏi.
+ Chuyện gì xảy ra khi các bạn nhỏ đang chơi đá cấu?
+ Theo em, các bạn cần làm gì để lấy được quả cầu?
-HS trả lời câu hỏi. Các HS khác bổ sung.
-GV và HS thống nhất câu trả lời, dẫn vào bài đọc Cậu bé thông minh.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, ràng một câu
chuyện ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV hướng dẫn
HS đọc một số từ ngữ (nuối tiếc,trẩm trồ, xuất sắc.)
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài (VD: Suy nghĩ
một lát,/ cậu bé Vinh rủ bạn đi mượn mấy chiếc nón,/ rồi múc nước đổ đẩy hố.)
- Đọc đoạn:
+ GV chia VB thành 3 đoạn (đoạn 1: từ đầu đến đoạn 1: từ đầu đến đẩy nuối tiếc; đoạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2: từ Suy nghĩ một lát đến thán phục; đoạn 3: phần còn lại)
+ HS đọc đoạn lần 1.
+ GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ trong bài. ( nuối tiếc: tiếc những cái hay, cái
tốt đã qua đi; thán phục: khen ngợi cảm phục; nhà toán học: người trình độ cao
về toán học; xuất sắc: giỏi hơn hẳn mức bình thường).
+ HS đọc đoạn trong nhóm.
- Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi.
TIẾT 386
* Khởi dộng: Hát vui
3. Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b.Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Cậu Vinh các bạn chơi trò chơi gì? (Cậu Vinh các bạn chơi đá bóng
(bằng quả bưởi);
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Vinh làm thế nào để lấy được quả bóng dưới hố lên? (Vinh rủ bạn đi mượn mấy
chiếc nón, rồi múc nước đổ đầy hố)
+sao các bạn nhìn Vinh trẩm trồ thán phục? (Các bạn nhìn Vinh trẩm trồ thán phục
vì cậu ấy thông minh, nhanh trí).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 3:Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3
a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3.
- HS viết vào vở, lưu ý HS chữ đầu câu cần phải viết hoa.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS.
TIẾT 387
* Khởi động:
HS hát vui
Hoạt động 4:Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng nói dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.
- HS đọc các từ ( thông minh, xuất sắc, thán phục, nuối tiếc, vui mừng).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh:
+ Chúng tôi rất (...) vì đội bóng mình yêu thích đã bị thua.
+ Hoa vẽ rất đep. Cả lớp ai cũng (...) bạn ấy.
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng:
+ Chúng tôi rất tiếc nuối vì đội bóng mình yêu thích đã bị thua.
+ Hoa vẽ rất đep. Cả lớp ai cũng thán phục bạn ấy.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS viết câu hoàn chỉnh vào vở.
- GV theo dõi, nhận xét.
Hoạt động 5:
a. Mục tiêu: Quan sát tranh và nói về các trò chơi trong tranh
b. Cách tiến hành:
- GV giới thiệu tranh và hướng dẫn HS quan sát tranh.
- GV yêu cầu HS xác định từ ngữ trong khung (tên trò chơi) tương ứng lần lượt với
từng bức tranh trong SHS, viết tên trò chơi gắn liến với mỗi tranh lên bảng. Tranh 1: Ô
ăn quan; Tranh 2: Đánh quay.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm, quan sát tranh trao đổi trong nhóm theo nội dung
tranh VD: vật dụng cần có để chơi, cách chơi, trải nghiệm của chính HS,...
- GV gọi một số HS trình bày kết quả nói theo tranh.
- HS và GV nhận xét.
TIẾT 388
* Khởi động:lớp hát vui
Hoạt động 6: Nghe viết
a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động nghe viết một đoạn ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu sắp viết.
- GV đọc to 2 câu văn cần viết Vinh đem quả bưởi làm bóng chơi với các bạn. Quả
bóng lăn xuống hố. Vinh bèn nghĩ ra cách đổ nước vào hố cho quả bóng nổi lên. Các
bạn nhìn Vinh thán phục.
- 2 HS đọc lại đoạn văn.
- GV hướng dẫn HS viết một số từ khó: bưởi, chơi, xuống
- HS viết vào bảng con các từ khó.
- HS nhận xét, GV nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 33
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 385, 386, 387, 388:
Chủ đề 8: ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI
Bài 1: CẬU BÉ THÔNG MINH I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua thông qua :
+ Đọc đúng, rõ ràng một câu chuyện ngắn và đơn giản; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi
có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
+ Hiểu nghĩa các từ : nuối tiếc, thán phục, nhà toán học, xuất sắc.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết viết thông qua hoạt động viết lại đúng
câu trả lời cho câu hỏi trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và
viết lại đúng câu đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung
được thể hiện trong tranh. 2. Năng lực chung:
Giao tiếp và hợp tác HS có khả năng làm việc nhóm. 3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS tình yêu đối với con người, sự trân trọng đối với khả
năng của mỗi con người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ Câu chuyện Câu bé thông minh viết trên bảng phụ.
+ Các tranh minh hoạ trong bài được phóng to; ô chữ trống để HS giải.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Học sinh: SHS, vở ô li, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 385
1.Khởi động: a. Mục tiêu:
Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh ( SGK, trang 144), trả lời các câu hỏi.
+ Chuyện gì xảy ra khi các bạn nhỏ đang chơi đá cấu?
+ Theo em, các bạn cần làm gì để lấy được quả cầu?
-HS trả lời câu hỏi. Các HS khác bổ sung.
-GV và HS thống nhất câu trả lời, dẫn vào bài đọc Cậu bé thông minh.
- GV ghi tên bài lên bảng, HS nhắc lại.
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một câu
chuyện ngắn và đơn giản.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản. - HS đọc câu.
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. Một số HS đọc nối tiếp từng câu lần 1. GV hướng dẫn
HS đọc một số từ ngữ (nuối tiếc,trẩm trồ, xuất sắc.)
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài (VD: Suy nghĩ
một lát,/ cậu bé Vinh rủ bạn đi mượn mấy chiếc nón,/ rồi múc nước đổ đẩy hố.) - Đọc đoạn:
+ GV chia VB thành 3 đoạn (đoạn 1: từ đầu đến đoạn 1: từ đầu đến đẩy nuối tiếc; đoạn

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2: từ Suy nghĩ một lát đến thán phục; đoạn 3: phần còn lại) + HS đọc đoạn lần 1.
+ GV giải thích nghĩa của một số từ ngữ trong bài. ( nuối tiếc: tiếc những cái hay, cái
tốt đã qua đi; thán phục: khen ngợi và cảm phục; nhà toán học: người có trình độ cao
về toán học; xuất sắc: giỏi hơn hẳn mức bình thường).
+ HS đọc đoạn trong nhóm. - Đọc toàn văn bản:
+ 1HS đọc lại toàn văn bản .
+ GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi. TIẾT 386
* Khởi dộng: Hát vui
3. Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b.Cách tiến hành:
- Cho 1 HS đọc to đoạn 1, trả lời câu hỏi:
+ Cậu bé Vinh và các bạn chơi trò chơi gì? (Cậu bé Vinh và các bạn chơi đá bóng
(bằng quả bưởi);
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Vinh làm thế nào để lấy được quả bóng ở dưới hố lên? (Vinh rủ bạn đi mượn mấy
chiếc nón, rồi múc nước đổ đầy hố)
+ Vì sao các bạn nhìn Vinh trẩm trồ thán phục? (Các bạn nhìn Vinh trẩm trồ thán phục
vì cậu ấy thông minh, nhanh trí).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 3:Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3 a. Mục tiêu:
HS hiểu, trả lời chính xác câu hỏi & viết đúng nội dung câu hỏi.
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu của BT.
- Viết vào vở câu trả lời cho câu hỏi a và c ở mục 3.
- HS viết vào vở, lưu ý HS chữ đầu câu cần phải viết hoa.
- GV kiểm tra và nhận xét bài viết của HS. TIẾT 387
* Khởi động: HS hát vui
Hoạt động 4:Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng nói dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu đã hoàn thiện. b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu của bài tập “Chọn từ ngữ để hoàn thiện câu và viết câu vào vở”.
- HS đọc các từ ( thông minh, xuất sắc, thán phục, nuối tiếc, vui mừng).
- Cho HS đọc câu cần điền hoàn chỉnh:
+ Chúng tôi rất (...) vì đội bóng mình yêu thích đã bị thua.
+ Hoa vẽ rất đep. Cả lớp ai cũng (...) bạn ấy.
- HS làm việc theo nhóm đôi, HS chọn từ thích hợp để điền
- Đại diện vài nhóm trình bày kết quả.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại câu đúng:
+ Chúng tôi rất tiếc nuối vì đội bóng mình yêu thích đã bị thua.
+ Hoa vẽ rất đep. Cả lớp ai cũng thán phục bạn ấy.


zalo Nhắn tin Zalo