Giáo án Tuần 34 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

292 146 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(292 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 34
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 397, 398:
Bài 4: RUỘNG BẬC THANG Ở SA PA
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng rõ ràng một VB thông tin ngắn
đơn giản, yếu tố miêu tả; hiểu trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến VB;
quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển năng nói nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB nội dung
được thể hiện trong tranh.
2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung cho HS: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu đối với vẻ đẹp
của quê hương, đất nước;.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ VB Ruộng bậc thang ở Sa pa.
+ Các tranh về ruộng bậc thang.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1(tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 397
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Ôn lại kiến thức bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
- HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được từ bài học
đó.
- Khởi động:
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.
a. Hình ảnh nào trong tranh khiến em chú ý nhất?
b. Em có thích cảnh vật trong tranh không? Vì sao?
- HS trả lời câu hỏi. Các HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, giới thiệu thêm với HS về ruộng bậc thang.
- GV dẫn vào bài đọc Ruộng bậc thang Sa Pa: Đất nước Việt Nam rất nhiều cảnh
đẹp. Cảnh mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang Sa Pa một trong những
cảnh đẹp tiêu biểu vùng núi phía Bắc nước ta. Bài Ruộng bậc thang Sa Pa khiến
chúng ta thêm yêu những cảnh đẹp và thêm yêu đất nước
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Mục tiêu:
Phát triển năng đọc thông qua việc đọc đúng, ràng VB thông tin đơn giản
ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- Hướng dẫn HS luyện phát âm một số từ ngữ khó: rực rỡ, Hmông
- HS đọc câu
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
+ HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. VD: Nhìn xa, chúng
giống như những bậc thang khổng lồ./ Từng bậc,/ từng bậc/ như nối mặt đất với bầu
trời.)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-HS đọc đoạn.
+ GV chia VB tnh 2 đon (đoạn 1: từ đầu đến ngạt ngào hương lúa; đoạn 2: phần còn
lại).
+HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn (lần 1), GV kết hợp giải nghĩa từ ( ruộng bậc thang:
ruộng sườn đồi núi, xếp thành từng bậc từ thấp lên cao; khổng lồ: rất to; ngạt ngào:
mùi hương thơm lan rộng, tác động mạnh vào mũi; bất tận: không bao giờ kết thúc; cần
mẫn: chăm chỉ, nhẫn nại (làm lụng).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi.
- Đọc toàn văn bản.
+ 2 HS đọc lại toàn văn bản.
+ GV đọc lại VB.
TIẾT 398
* Khởi động: Hát vui
3.Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc đoạn 1, trả lời:
+Vào mùa lúa chín, Sa Pa đặc biệt? (Vào mùa lúa chín, đến Sa Pa, khách du lịch
có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của những khu ruộng bậc thang).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Ruộng bậc thang có từ bao giờ? (Ruộng bậc thang có từ hàng trăm năm nay)
+ Ai đã tạo nên những khu ruộng bậc thang?).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 3:Chọn vần phù hợp thay cho ô vuông
a. Mục tiêu:
Củng cố kiến thức về vần
b.Cách tiến hành:
- HS nêu yêu cầu của BT.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- HS làm việc nhóm đôi để tìm những vần phù hợp.
- Đại diện vài nhóm trình bày.
- HS nhận xét lẫn nhau, GV nhận xét.
a. tờ lịch, yêu thích, tối mịt.
b. cách xa, túi xách, chênh chếch.
- Một số HS đọc to các từ ngữ. Sau đó cả lớp đọc đồng thanh .
4. Vận dụng:
a. Mục tiêu:
HS hát chính xác bài hát Quê hương tươi đẹp.
b. Cách tiến hành:
- GV mở băng hình bài hát cho HS nghe và hát theo bài hát.
- GV nhận xét ưu, khuyết điểm của tiết học.
------------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 399, 400:
Bài 5: NHỚ ƠN
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua :
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đọc đúng, rõ ràng rõ ràng bài thơ;
+ Hiểu nghĩa các từ cày ruộng, vun gốc, mò, sang đò, trồng trọt. Hiểu trả lời đúng
các câu hỏi liên quan đến nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng cùng vẩn với
nhau, củng cố kiến thức về vần; thuộc lòng một khổ thơ cảm nhận được vẻ đẹp của
bài thơ qua vẩn và hình ảnh thơ; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy
luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển năng nói nghe thông qua hoạt động trao đổi về nội dung của bài thơ
và nội dung được thể hiện trong tranh.
2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung cho HS: tự chủ và tự học học tự hoàn
thành nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS phẩm chất nhân ái: biết ơn và kính trọng những người đã
giúp cho chúng ta có cuộc sống tốt đẹp, ấm no;.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ Bài thơ Nhớ ơn viết trên bảng phụ.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1(tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
TIẾT 399
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
- HS nhắc lại tên bài học trước nói về một số điều thú vị HS học được từ bài học
đó.
- Khởi động:
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 34
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 397, 398:
Bài 4: RUỘNG BẬC THANG Ở SA PA I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng rõ ràng một VB thông tin ngắn
và đơn giản, có yếu tố miêu tả; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến VB;
quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua trao đổi về nội dung của VB và nội dung
được thể hiện trong tranh. 2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung cho HS: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập. 3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu đối với vẻ đẹp
của quê hương, đất nước;.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ VB Ruộng bậc thang ở Sa pa.
+ Các tranh về ruộng bậc thang.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1(tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: TIẾT 397
1.Khởi động:
a. Mục tiêu:
Ôn lại kiến thức bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu bài mới.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
- HS nhắc lại tên bài học trước và nói về một số điều thú vị mà HS học được từ bài học đó. - Khởi động:
+ GV yêu cầu HS quan sát tranh và trao đổi nhóm để trả lời các câu hỏi.
a. Hình ảnh nào trong tranh khiến em chú ý nhất?
b. Em có thích cảnh vật trong tranh không? Vì sao?
- HS trả lời câu hỏi. Các HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, giới thiệu thêm với HS về ruộng bậc thang.
- GV dẫn vào bài đọc Ruộng bậc thang ở Sa Pa: Đất nước Việt Nam có rất nhiều cảnh
đẹp. Cảnh mùa lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa là một trong những
cảnh đẹp tiêu biểu ở vùng núi phía Bắc nước ta. Bài Ruộng bậc thang ở Sa Pa khiến
chúng ta thêm yêu những cảnh đẹp và thêm yêu đất nước
2. Khám phá:
Hoạt động 1: Luyện đọc a. Mục tiêu:
Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng VB thông tin đơn giản và ngắn.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn văn bản.
- Hướng dẫn HS luyện phát âm một số từ ngữ khó: rực rỡ, Hmông - HS đọc câu
+ HS đọc nối tiếp từng câu lần 1.
+ HS đọc nối tiếp câu lần 2. GV hướng dẫn HS đọc những câu dài. VD: Nhìn xa, chúng
giống như những bậc thang khổng lồ./ Từng bậc,/ từng bậc/ như nối mặt đất với bầu trời.)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) -HS đọc đoạn.
+ GV chia VB thành 2 đoạn (đoạn 1: từ đầu đến ngạt ngào hương lúa; đoạn 2: phần còn lại).
+HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn (lần 1), GV kết hợp giải nghĩa từ ( ruộng bậc thang:
ruộng ở sườn đồi núi, xếp thành từng bậc từ thấp lên cao; khổng lồ: rất to; ngạt ngào:
mùi hương thơm lan rộng, tác động mạnh vào mũi; bất tận: không bao giờ kết thúc; cần
mẫn: chăm chỉ, nhẫn nại (làm lụng).
+ HS đọc đoạn theo nhóm đôi. - Đọc toàn văn bản.
+ 2 HS đọc lại toàn văn bản. + GV đọc lại VB. TIẾT 398
* Khởi động: Hát vui 3.Luyện tập:
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
HS hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến văn bản.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc đoạn 1, trả lời:
+Vào mùa lúa chín, Sa Pa có gì đặc biệt? (Vào mùa lúa chín, đến Sa Pa, khách du lịch
có dịp ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của những khu ruộng bậc thang).
- Cho HS đọc đoạn 2, trả lời:
+ Ruộng bậc thang có từ bao giờ? (Ruộng bậc thang có từ hàng trăm năm nay)
+ Ai đã tạo nên những khu ruộng bậc thang?).
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 3:Chọn vần phù hợp thay cho ô vuông
a. Mục tiêu:
Củng cố kiến thức về vần
b.Cách tiến hành: - HS nêu yêu cầu của BT.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- HS làm việc nhóm đôi để tìm những vần phù hợp.
- Đại diện vài nhóm trình bày.
- HS nhận xét lẫn nhau, GV nhận xét.
a. tờ lịch, yêu thích, tối mịt.
b. cách xa, túi xách, chênh chếch.
- Một số HS đọc to các từ ngữ. Sau đó cả lớp đọc đồng thanh . 4. Vận dụng: a. Mục tiêu:
HS hát chính xác bài hát Quê hương tươi đẹp.
b. Cách tiến hành:
- GV mở băng hình bài hát cho HS nghe và hát theo bài hát.
- GV nhận xét ưu, khuyết điểm của tiết học.
------------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 399, 400: Bài 5: NHỚ ƠN I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua :


zalo Nhắn tin Zalo