Giáo án Tuần 35 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

380 190 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(380 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 35
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 409, 410:
Bài 1: ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Phát triển khả năng khái quát hoá thông qua việc ôn lại kết nối nội
dung chủ điểm của các bài đã được học trong học 2; phát triển năng
quan sát hiểu ý nghĩa của hình ảnh, kết nối hình ảnh với nội dung được
thể hiện bằng ngôn ngữ.
- Củng cố phát triển vốn từ ngữ chỉ thời gian trong năm hoạt động,
trạng thái của con người thiên nhiên trong những khoảng thời gian khác
nhau trong năm; qua đó, không chỉ phát triển kĩ năng biểu đạt mà còn có
hội nhìn lại một năm đã qua.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
Tranh minh hoạ trong SHS được phóng to; bảng kẻ 12 ô tương ứng
với 12 tháng trong năm hình minh hoạ những hoạt động, trạng thái
tương ứng với 12 tháng đó.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1(tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1.Khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
GV cho cả lớp cùng hát vui 1 bài hát.
2. Hoạt động 2: Ôn tập
a. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
* Bài tập 1: Chọn tranh phù hợp với từng chủ điểm đã học và cho biết lí
do em chọn.
- HS nêu yêu cầu của bài tập
- HS nêu lại.
- GV giải thích để HS hiểu được nhiệm vụ được giao.
- Cho HS mở sách giáo khoa, nêu tên các chủ điểm mà mình đã học.
- HS thảo luận theo nhóm đôi. HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng:( Tôi các bạn, Mái ấm gia đình,
Mái trường mến yêu, Điều em cần biết, Bài học từ cuộc sống, 'Thiên nhiên
kì thú, Thế giới trong mắt em, Đất nước và con người.
- GV lần lượt đưa ra từng tranh trong số 10 tranh trong SHS. GV thể
trình chiếu lên bảng HS quan sát tranh trong SHS. GV yêu cầu HS quan sát
tranh. Một số HS cho biết nội dung của mỗi tranh (Tranh vẽ gì? Tranh thể
hiện điều gì?).
-HS làm việc nhóm đôi, trao đổi về mối liên hệ giữa từng tranh với mỗi bài
đã học.
- Một số HS trình bày kết quả trao đổi trong nhóm, cho biết lẩn lượt các
tranh (được đánh số từ 1 đến 10) tương ứng với bài nào đã học trong học kì
vừa qua. Lưu ý, HS cần nêu lí do vì sao xác định như vậy.
- GV thống nhất với HS phương án lựa chọn đúng.
+Tranh 1: Mấy đứa trẻ đang cùng nhau chơi một trò chơi (Tôi các
bạn);
+ Tranh 2: Một gia đình, bố đẩy xe nôi, mẹ đi theo sau dắt một bé gái (Mái
ấm gia đình);
+Tranh 3: Quang cảnh một trường học (Mái trường mến yêu);
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tranh 4: Một số biển hiệu (Cấm hút thuốc, Cấm lửa, Cấm xả rác, Cấm
câu cá) (Điều em cần biết);
+Tranh 5: Tranh minh hoạ tình huống bồ câu cứu kiến (Bài học từ cuộc
sống);
+Tranh 6: Một số loài vật (khỉ, voi, nai, chim,...) một góc rừng (Thiên
nhiên kì thú);
+Tranh 7: Một bạn nhỏ nhìn lên bầu trời đầy nắng, mây xanh, cánh
diều (Thế giới trong mắt em);
+Tranh 8: Hồ Gươm có Tháp Rùa (Đất nước và con người);
+Tranh 9: Hình cá heo bơi trên đại dương (Thiên nhiên kì thú);
+ Tranh 10: Hình bản đồ Việt Nam (Đất nước và con người).
* Bài tập 2:Giải ô chữ
- GV cho HS đọc yêu cầu của bài, GV hướng dẫn HS cách điền từ ngữ theo
hàng ngang.
- Mỗi câu đố 2, 3 HS đọc các HS khác trả lời, HS nhận xét.
- GV lưu ý HS: Dựa vào câu hỏi gợi ý, đếm số ô trống cần điền, so sánh số
chữ với số ô.
- HS lần lượt giải câu đố và điền vào ô chữ tương ứng.
- HS nhận xét, GV nhận xét, chốt đáp án đúng:
Ô chữ 1: TRỐNG TRƯỜNG
Ô chữ 2: CÔNG
Ô chữ 3 : BI ỂN
Ô chữ 4: GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Ô chữ 5: MẶT TRỜI
Ô chữ 6: LỜI C HÀO
Ô chữ 7: CỌ
Ô chữ 8: CÂY
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Bài tập 3: HS đọc yêu cầu của BT “ Nói tên các tháng trong năm. Dùng
từ ngữ phù hợp để hoàn thiện câu”:
- GV trình chiếu bảng như trong SHS.
- GV nêu nhiệm vụ: HS nói tên các tháng trong năm dùng từ ngữ phù
hợp để hoàn thiện câu, cho biết hoạt động, trạng thái của con người và thiên
nhiên trong mỗi tháng.
-HS làm việc nhóm, sau đó HS lần lượt trình bày.
+ Nói tên các tháng có trong năm, các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, chốt ý đúng: các tháng trong năm (tháng 1, tháng 2, tháng
3, tháng 4( tháng tư), tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10,
tháng 11, tháng 12).
+ Quan sát tranh, nói theo nội dung tranh.
- GV nhận xét.
* Củng cố:
- GV tóm tắt lại nội dung chính; nhận xét, khen ngợi, động viên HS.
- GV yêu cầu HS tìm đọc bài thơ “ Bàn tay cô giáo”
- Nhận xét, ưu khuyết điểm của tiết học.
--------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 411, 412:
Bài 2: ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố nâng cao một số kiến thức, năng đã học thông qua
điển từ ngữ đã cho vào một số chỗ trống trong một văn bản (có nội dung
điểm lại một năm học đã qua), đọc thành tiếng đọc hiểu văn bản đó;
nghe viết một đoạn ngắn được trích từ văn bản đã đọc; thực hành đọc mở
rộng một truyện kể tự chọn và kể lại truyện kể đó.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Nội dung văn bản Cảm ơn trình bày trên slide.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
1. Khởi động: HS hát vui.
2. Ôn tập:
* BT1: Chọn từ ngữ trong khung thay cho các ô vuông (có đánh số)
trong bài đọc.
- GV nêu nhiệm vụ. HS làm việc nhóm đôi để tìm từ ngữ phù hợp thay
cho các ô vuông.
- Một số HS trình bày kết quả. GV và HS thống nhất phương án đúng.
- GV trình chiếu VB hoàn chỉnh.
* BT2: Đọc thành tiếng bài đọc đã hoàn chỉnh
- GV đọc mẫu.
- HS đọc thành tiếng bài đọc.
+ GV hướng dẫn HS chia bài làm 2 đoạn đoạn (đoạn 1: từ đầu đến cảm
ơn tất cả, đoạn 2: phần còn lại);
+ HS đọc nối tiếp từng đoạn, 2 lượt;
+ HS đọc đoạn trong nhóm.
+ 2 HS đọc thành tiếng cả VB.
- GV đọc lại toàn VB và chuyển tiếp sang phần trả lời câu hỏi.
- Trả lời câu hỏi:
+ HS làm việc nhóm đôi, đọc và trả lời câu hỏi.
+ Bạn nhỏ muốn cảm ơn những ai? (Bạn nhỏ muốn cảm ơn cô giáo, bạn
và bố mẹ).
+ Nhờ đâu bạn nhỏ đã tiến bộ không ngừng trong năm học qua?( Nhờ
sự giúp đỡ của nhiều người mà bạn nhỏ đã tiến bộ không ngừng)
+ Còn em, sau một năm học, em muốn cảm ơn những ai? sao?( HS trả
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 35
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 409, 410: Bài 1: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU:
- Phát triển khả năng khái quát hoá thông qua việc ôn lại và kết nối nội
dung chủ điểm của các bài đã được học trong học kì 2; phát triển kĩ năng
quan sát và hiểu ý nghĩa của hình ảnh, kết nối hình ảnh với nội dung được
thể hiện bằng ngôn ngữ.
- Củng cố và phát triển vốn từ ngữ chỉ thời gian trong năm và hoạt động,
trạng thái của con người và thiên nhiên trong những khoảng thời gian khác
nhau trong năm; qua đó, không chỉ phát triển kĩ năng biểu đạt mà còn có cơ
hội nhìn lại một năm đã qua.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
Tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to; bảng kẻ có 12 ô tương ứng
với 12 tháng trong năm và hình minh hoạ những hoạt động, trạng thái
tương ứng với 12 tháng đó.
- Học sinh: SHS, vở Tập viết 1(tập 2), bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1.Khởi động:
a. Mục tiêu: Tạo không khí phấn khởi cho HS vào đầu tiết học.
b. Cách tiến hành:
GV cho cả lớp cùng hát vui 1 bài hát.
2. Hoạt động 2: Ôn tập a. Mục tiêu:

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Cách tiến hành:
* Bài tập 1: Chọn tranh phù hợp với từng chủ điểm đã học và cho biết lí do em chọn.
- HS nêu yêu cầu của bài tập - HS nêu lại.
- GV giải thích để HS hiểu được nhiệm vụ được giao.
- Cho HS mở sách giáo khoa, nêu tên các chủ điểm mà mình đã học.
- HS thảo luận theo nhóm đôi. HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng:( Tôi và các bạn, Mái ấm gia đình,
Mái trường mến yêu, Điều em cần biết, Bài học từ cuộc sống, 'Thiên nhiên
kì thú, Thế giới trong mắt em, Đất nước và con người.
- GV lần lượt đưa ra từng tranh trong số 10 tranh có trong SHS. GV có thể
trình chiếu lên bảng HS quan sát tranh trong SHS. GV yêu cầu HS quan sát
tranh. Một số HS cho biết nội dung của mỗi tranh (Tranh vẽ gì? Tranh thể hiện điều gì?).
-HS làm việc nhóm đôi, trao đổi về mối liên hệ giữa từng tranh với mỗi bài đã học.
- Một số HS trình bày kết quả trao đổi trong nhóm, cho biết lẩn lượt các
tranh (được đánh số từ 1 đến 10) tương ứng với bài nào đã học trong học kì
vừa qua. Lưu ý, HS cần nêu lí do vì sao xác định như vậy.
- GV thống nhất với HS phương án lựa chọn đúng.
+Tranh 1: Mấy đứa trẻ đang cùng nhau chơi một trò chơi (Tôi và các bạn);
+ Tranh 2: Một gia đình, bố đẩy xe nôi, mẹ đi theo sau dắt một bé gái (Mái ấm gia đình);
+Tranh 3: Quang cảnh một trường học (Mái trường mến yêu);

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tranh 4: Một số biển hiệu (Cấm hút thuốc, Cấm lửa, Cấm xả rác, Cấm
câu cá) (Điều em cần biết);
+Tranh 5: Tranh minh hoạ tình huống bồ câu cứu kiến (Bài học từ cuộc sống);
+Tranh 6: Một số loài vật (khỉ, voi, nai, chim,...) ở một góc rừng (Thiên nhiên kì thú);
+Tranh 7: Một bạn nhỏ nhìn lên bầu trời đầy nắng, mây xanh, có cánh
diều (Thế giới trong mắt em);
+Tranh 8: Hồ Gươm có Tháp Rùa (Đất nước và con người);
+Tranh 9: Hình cá heo bơi trên đại dương (Thiên nhiên kì thú);
+ Tranh 10: Hình bản đồ Việt Nam (Đất nước và con người).
* Bài tập 2:Giải ô chữ
- GV cho HS đọc yêu cầu của bài, GV hướng dẫn HS cách điền từ ngữ theo hàng ngang.
- Mỗi câu đố 2, 3 HS đọc các HS khác trả lời, HS nhận xét.
- GV lưu ý HS: Dựa vào câu hỏi gợi ý, đếm số ô trống cần điền, so sánh số chữ với số ô.
- HS lần lượt giải câu đố và điền vào ô chữ tương ứng.
- HS nhận xét, GV nhận xét, chốt đáp án đúng: Ô chữ 1: TRỐNG TRƯỜNG Ô chữ 2: CÔNG Ô chữ 3 : BI ỂN
Ô chữ 4: GIA ĐÌNH VIỆT NAM Ô chữ 5: MẶT TRỜI Ô chữ 6: LỜI C HÀO Ô chữ 7: CỌ Ô chữ 8: CÂY

Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Bài tập 3: HS đọc yêu cầu của BT “ Nói tên các tháng trong năm. Dùng
từ ngữ phù hợp để hoàn thiện câu”:
- GV trình chiếu bảng như trong SHS.
- GV nêu nhiệm vụ: HS nói tên các tháng trong năm và dùng từ ngữ phù
hợp để hoàn thiện câu, cho biết hoạt động, trạng thái của con người và thiên nhiên trong mỗi tháng.
-HS làm việc nhóm, sau đó HS lần lượt trình bày.
+ Nói tên các tháng có trong năm, các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, chốt ý đúng: các tháng trong năm (tháng 1, tháng 2, tháng
3, tháng 4( tháng tư), tháng 5, tháng 6, tháng 7, tháng 8, tháng 9, tháng 10, tháng 11, tháng 12).
+ Quan sát tranh, nói theo nội dung tranh. - GV nhận xét. * Củng cố:
- GV tóm tắt lại nội dung chính; nhận xét, khen ngợi, động viên HS.
- GV yêu cầu HS tìm đọc bài thơ “ Bàn tay cô giáo”
- Nhận xét, ưu khuyết điểm của tiết học.
--------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 411, 412: Bài 2: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU:
Giúp HS củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học thông qua
điển từ ngữ đã cho vào một số chỗ trống trong một văn bản (có nội dung
điểm lại một năm học đã qua), đọc thành tiếng và đọc hiểu văn bản đó;
nghe viết một đoạn ngắn được trích từ văn bản đã đọc; thực hành đọc mở
rộng một truyện kể tự chọn và kể lại truyện kể đó.


zalo Nhắn tin Zalo