Giáo án Tuần 7 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức

478 239 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 30 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(478 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 07
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 73, 74:
Bài 26: Ph ph Qu qu
I. MỤC TIÊU:
1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước (thông qua những bức
tranh quê và tranh Thủ đô Hà nội).
2. Năng lực chung:
Giao tiếp hợp tác: HS biết nói lời cảm ơn trong những ngữ cảnh cụ thể.
3. Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết đọc đúng các âm ph, qu; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu các âm
ph, qu; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các chữ p- ph, qu và các tiếng, từ có chứa p - ph, qu.
- Phát triển vốn từ cho HS dựa trên những từ ngữ chứa các âm p - ph, qu.
- HS phát triển kĩ năng nói lời cảm ơn.
- Phát triển cho HS năng quan sát, nhận biết nhân vật suy đoán nội dung các
tranh minh họa.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm của âm ph, qu. Chữ mẫu ph, qu; bảng phụ viết
câu Cả nhà từ phố về thăm quê câu ra thủ đô. cho quà quê. Bđưa bà đi
Bờ Hồ, đi phố cổ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 73
1. Khởi động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập
b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu).
- HS nhận xét bạn đọc.
- GV nhận xét.
2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết chữ ph, qu phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh.
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 64), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong tranh?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung tranh.
- GV treo nội dung câu thuyết minh. Cả nhà từ phố về thăm quê.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh câu thuyết minh.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra âm mới học r, s.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được âm r, s tiếng, từ ngữ có chứa ph, qu.
b. Cách tiến hành:
2.1. Đọc âm
- Đọc âm p- ph
+ GV đưa chữ p và giới thiệu, đọc mẫu.
+ GV đưa tiếp ph và giới thiệu lại tên gọi, đọc mẫu.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách phát âm cho HS.
+ HS ghép vào bảng cài chữ ph, sau đó đọc cá nhân, đồng thanh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
+ GV giới thiệu thêm Ph và đọc mẫu.
+ Cho HS đọc lại Ph, ph.
- Đọc âm q - qu
+ GV đưa chữ q và giới thiệu, GV đọc mẫu.
+ GV ghép thêm u vào sau qu và đọc mẫu “quờ”
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
+ HS ghép vào bảng chữ qu, sau đó đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV giới thiệu Qu, đọc mẫu.
+ HS đọc lại qu, Qu (HS đọc cá nhân, đồng thanh).
2.2. Đọc tiếng:
- Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu:
ph
+ HS phân tích mô hình tiếng (ph + ô + thanh sắc)
+ HS đánh vần (phờ - ô - phô - sắc - phố)
+ Đọc trơn phố
+ HS nhận xét bạn đọc.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
qu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
ph ô
ph
qu ê
quê
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Cho HS phân tích mô hình tiếng (qu + ê)
+ Cho HS đánh vần tiếng (quờ - ê - quê).
+ Các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- Đọc tiếng trong SHS
• Tiếng có âm ph
+ GV viết bảng các tiếng phà, phí, phở yêu cầu HS tìm ra điểm chung của các tiếng
(các tiếng đều có ph).
+ HS đánh vần tiếng có ph.
+ HS đọc trơn lại các tiếng.
• Tiếng có âm ph
+ GV lần lượt viết bảng: quạ, quê, quế
+ HS tìm điểm chung của các tiếng (các tiếng đều có qu).
+ HS đánh vần các tiếng có qu.
+ HS đọc trơn các tiếng.
+ HS đọc lại tất cả các tiếng phà, phí, phở, quạ, quê, quế
+ HS nhận xét, GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- Ghép chữ tạo tiếng:
+ GV yêu cầu HS tự tạo các tiếng có chứa ph, qu
+ HS phân tích các tiếng mình vừa ghép, đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, khen ngợi những HS ghép tốt.
2.3. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: pha trà, phố cổ, quê nhà, quả khế.
Sau mỗi lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có ph, qu đánh vần, đọc trơn tiếng, từ.
- HS nhận xét bạn đọc.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- Cho HS đọc lại toàn bộ từ: pha trà, phố cổ, quê nhà, quả khế
* Hoạt động 3: Viết bảng
a. Mục tiêu: HS viết được ph, qu, pha trà, quê nhà cỡ chữ vùa vào bảng con.
b. Cách tiến hành:
- Viết chữ ph:
+ GV treo bảng phụ đã viết sẵn chữ ph HS quan sát.
+ GV giới thiệu cấu tạo ph HS theo dõi.
+ GV viết mẫu trên bảng lớp, vừa viết vừa nêu quy trình, HS theo dõi.
+ HS tập viết nét trên không để định hình cách viết.
+ HS viết chữ ph vào bảng con, GV theo dõi, hỗ trợ HS khi viết.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa chữ viết của HS.
- Viết chữ qu
+ GV viết mẫu qu, vừa viết vừa hướng dẫn quy trình viết.
+ HS viết bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn. GV nhận xét.
+ HS viết s vào bảng. GV quan sát, chỉnh sửa cách cầm bút, tư thế ngồi viết của HS.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn, GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
- Viết từ ngữ
+ HS đọc từ ứng dụng cần viết ph, qu, pha trà, quê nhà.
+ GV nhận xét, viết mẫu từng từ, kết hợp hướng dẫn quy trình viết.
+ HS viết vào bảng con.
+ HS nhận xét chữ viết của bạn.
- GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
TIẾT 74
* Khởi động: Cho cả lớp cùng hát vui.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 0824 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 07
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 73, 74: Bài 26: Ph ph Qu qu I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
Yêu nước: HS cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước (thông qua những bức
tranh quê và tranh Thủ đô Hà nội). 2. Năng lực chung:
Giao tiếp hợp tác: HS biết nói lời cảm ơn trong những ngữ cảnh cụ thể.
3. Năng lực đặc thù: Năng lực ngôn ngữ:
- HS nhận biết và đọc đúng các âm ph, qu; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, câu có các âm
ph, qu; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
- HS viết đúng các chữ p- ph, qu và các tiếng, từ có chứa p - ph, qu.
- Phát triển vốn từ cho HS dựa trên những từ ngữ chứa các âm p - ph, qu.
- HS phát triển kĩ năng nói lời cảm ơn.
- Phát triển cho HS kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung các tranh minh họa. II. CHUẨN BỊ:
- GV: Nắm vững đặc điểm phát âm của âm ph, qu. Chữ mẫu ph, qu; bảng phụ viết
câu Cả nhà từ phố về thăm quê và câu Bà ra thủ đô. Bà cho bé quà quê. Bố đưa bà đi
Bờ Hồ, đi phố cổ.
- HS: bảng con; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 73 1. Khởi động


a. Mục tiêu: Củng cố cho HS bài Ôn tập b. Cách tiến hành:
- Cho HS đọc lại từ và câu tiết ôn tập (2 HS đọc từ, 2 HS đọc câu). - HS nhận xét bạn đọc. - GV nhận xét. 2. Khám phá
* Hoạt động 1: Nhận biết
a. Mục tiêu: HS nhận biết chữ ph, qu phát triển cho HS kĩ năng quan sát tranh. b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (nhận biết SHS trang 64), GV hỏi:
+ Em thấy những gì trong tranh?
- HS trả lời, các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung tranh.
- GV treo nội dung câu thuyết minh. Cả nhà từ phố về thăm quê.
- GV đọc câu thuyết minh.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh câu thuyết minh.
- HS quan sát câu vừa đọc, rút ra âm mới học r, s.
* Hoạt động 2: Luyện đọc
a. Mục tiêu: HS đọc được âm r, s tiếng, từ ngữ có chứa ph, qu. b. Cách tiến hành: 2.1. Đọc âm - Đọc âm p- ph
+ GV đưa chữ p và giới thiệu, đọc mẫu.
+ GV đưa tiếp ph và giới thiệu lại tên gọi, đọc mẫu.
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cách phát âm cho HS.
+ HS ghép vào bảng cài chữ ph, sau đó đọc cá nhân, đồng thanh.


+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
+ GV giới thiệu thêm Ph và đọc mẫu.
+ Cho HS đọc lại Ph, ph. - Đọc âm q - qu
+ GV đưa chữ q và giới thiệu, GV đọc mẫu.
+ GV ghép thêm u vào sau qu và đọc mẫu “quờ”
+ HS đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS.
+ HS ghép vào bảng chữ qu, sau đó đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV giới thiệu Qu, đọc mẫu.
+ HS đọc lại qu, Qu (HS đọc cá nhân, đồng thanh). 2.2. Đọc tiếng: - Đọc tiếng mẫu
+ GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu: ph ph ô phố
+ HS phân tích mô hình tiếng (ph + ô + thanh sắc)
+ HS đánh vần (phờ - ô - phô - sắc - phố)
+ Đọc trơn phố + HS nhận xét bạn đọc.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. qu qu ê quê


+ Cho HS phân tích mô hình tiếng (qu + ê)
+ Cho HS đánh vần tiếng (quờ - ê - quê). + Các HS khác nhận xét.
+ GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. - Đọc tiếng trong SHS • Tiếng có âm ph
+ GV viết bảng các tiếng phà, phí, phở yêu cầu HS tìm ra điểm chung của các tiếng
(các tiếng đều có ph).
+ HS đánh vần tiếng có ph.
+ HS đọc trơn lại các tiếng. • Tiếng có âm ph
+ GV lần lượt viết bảng: quạ, quê, quế
+ HS tìm điểm chung của các tiếng (các tiếng đều có qu).
+ HS đánh vần các tiếng có qu.
+ HS đọc trơn các tiếng.
+ HS đọc lại tất cả các tiếng phà, phí, phở, quạ, quê, quế
+ HS nhận xét, GV nhận xét, chỉnh sửa cho HS. - Ghép chữ tạo tiếng:
+ GV yêu cầu HS tự tạo các tiếng có chứa ph, qu
+ HS phân tích các tiếng mình vừa ghép, đọc cá nhân, đồng thanh.
+ GV nhận xét, khen ngợi những HS ghép tốt. 2.3. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh họa cho từng từ ngữ: pha trà, phố cổ, quê nhà, quả khế.
Sau mỗi lần đưa tranh GV nêu câu hỏi để rút ra từ mới.
- HS trả lời, GV nhận xét, kết hợp ghi bảng từng từ.
- HS tìm tiếng có ph, qu đánh vần, đọc trơn tiếng, từ. - HS nhận xét bạn đọc.


zalo Nhắn tin Zalo