Giáo án Vai trò của tính đối xứng trong thế giới tự nhiên Toán 6 Chân trời sáng tạo

280 140 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(280 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:
Ngày d y:
BÀI 3: VAI TRÒ C TÍNH Đ I X NG TRONG TH GI I T NHIÊN
I. M C TIÊU
1. Ki n th c, kĩ năngế
- Nh n bi t đ c tính đ i x ng trong toán h c, t nhiên, ngh thu t, ki n ế ượ ế
trúc, công ngh ch t o ế
- Nh n bi t đ c v đ p c a th gi i t nhiên bi u hi n qua đ i x ng (ví ế ượ ế
d : nh n bi t v đ p c a m t s loài th c v t, đ ng v t trong t nhiên ế
hình c a nó có tâm đ i x ng ho c có tr c đ i x ng)
2. Năng l c
a. Năng l c chung: Năng l c t duy l p lu nư toán h c; năng l c hình
hóa toán h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán
h c; năng l c s d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c chú tr ng: t duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán ư ế
h c, giao ti p toán h c, s d ng công c , ph ng ti n toán h c ế ươ
3. Ph m ch t
Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi uế
2. Đ i v i h c sinh: v ghi, sgk, đ dùng h c t p
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh t ng b c làm quen bài ế ướ
h c.
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Gv trình bày v n đ : Hình óc tr c đ i x ng ho c có tâm đ i x ng đ c g i là ượ
hình tính đ i x ng. T x a đ n nay, nh ng hình tính đ i x ng đ c coi ư ế ượ
cân đ i, hài hòa. Con ng i h c h i áp d ng đ c t tính đ i x ng ườ ượ
trong th gi i t nhiên? Chúng ta cùng tìm hi u qua bài h c ngày hôm nay.ế
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: V đ p c a th gi i t nhiên bi u hi n qua tính đ i x ng ế
a. M c tiêu : HS tìm đ c tính đ i x ng trong th gi i t nhiênượ ế
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi mướ
v h c t p
- HS nêu các d th hi n tính
đ i x ng
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v
h c t p
+ HS ti p nh n nhi m v , traoế
đ i, th o lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h
tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho tướ ế
đ ng và th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i
câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh
giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th cướ ế
M t s hình nh có tính đ i x ng:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
hi n nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n
ki n th c, chuy n sang n i dungế
m i
Ho t đ ng 2: Tính đ i x ng trong khoa h c kĩ thu t và đ i s ng
a. M c tiêu : Con ng i s d ng tính đ i x ng đ áp d ng vào đ i s ng,ườ
công ngh kĩ thu t
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o ướ
lu n, trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m vướ
h c t p
- GV cho hs đ c thông tin l n l t v ượ
tính đ i x ng con ng i áp d ng ườ
trong các lĩnh v c
- HS so sánh s gi ng nhau v hình
d ng và tính năng c a con chu n chu n
và chi c máy bayế
- HS tìm thâm các hình nh khác có tính
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đ i x ng trong ki n trúc và h i h a ế
B c 2:ướ HS th c hi n nhi m v h c
t p
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i,ế
th o lu n.
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi
HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ngướ ế
và th o lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu
h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi nướ ế
nhi m v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n ế
th c, chuy n sang n i dung m i
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i : Câu 1, 2
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư
Câu 1: Hình a) có tr c đ i x ng
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Hình b), c ) không có tr c đ i x ng
Câu 2: Hình a không có tâm đ i x ng
Hình b có tâm đ i x ng
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
D. HO T Đ NG V N D NG
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: Câu 3, 4, 5
- HS ti p nh n nhi m v , đ a ra câu tr l i: ế ư HS t tìm ki m ế
- GV nh n xét, đánh giá và chu n ki n th c. ế
IV. K HO CH ĐÁNH GIÁ
Hình th c đánh giá
Ph ng phápươ
đánh giá
Công c đánh giá Ghi chú
S tích c c, ch đ ng
c a HS trong quá trình
tham gia các ho t
đ ng h c t p
V n đáp, ki m tra
mi ng
Phi u quan sát trongế
gi h c
S h ng thú, t tin khi
tham gia bài h c
Ki m tra vi t ế Thang đo, b ng ki m
Thông qua nhi m v
h c t p, rèn luy n
nhóm, ho t đ ng t p
th ,…
Ki m tra th c
hành
H s h c t p, phi u ơ ế
h c t p, các lo i câu
h i v n đáp
V. H S D Y H C Ơ (Đính kèm các phi u h c t p/b ng ki m....)ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ Ngày d y: ạ
BÀI 3: VAI TRÒ CỦ TÍNH Đ I Ố X N Ứ G TRONG TH G Ế I I Ớ T N Ự HIÊN I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c, kĩ ứ năng - Nh n ậ bi t ế đư c ợ tính đ i ố x ng ứ trong toán h c, ọ tự nhiên, nghệ thu t ậ , ki n ế trúc, công ngh ch ệ ế t o ạ - Nh n ậ bi t ế đư c ợ vẻ đ p ẹ c a ủ thế gi i ớ tự nhiên bi u ể hi n ệ qua đ i ố x ng ứ (ví d : ụ nh n ậ bi t ế vẻ đ p ẹ c a ủ m t ộ số loài th c ự v t ậ , đ ng ộ v t ậ trong tự nhiên mà hình c a nó có t ủ âm đối x ng ho ứ c ặ có tr c ụ đ i ố x ng) ứ 2. Năng l c a. Năng l c ự chung: Năng l c ự tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n ệ h c ọ toán - Năng l c ự chú tr ng: ọ tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, gi ọ ao ti p t ế oán h c, ọ s d ử ng ụ công c , ph ụ ư ng ơ ti n t ệ oán h c ọ 3. Ph m ẩ chất Rèn luy n ệ thói quen tự h c, ọ ý th c ứ hoàn thành nhi m ệ vụ h c ọ t p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c t ọ p ậ cho HS.
II. THIẾT BỊ DẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Sgk, giáo án, máy chi u ế 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: v ghi ở , sgk, đồ dùng h c ọ t p ậ
III. TIẾN TRÌNH DẠY H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho h c ọ sinh và t ng ừ bư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : HS l ng ắ nghe và ti p t ế hu ki n t ế h c ứ
d. Tổ chức thực hi n ệ : M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Gv trình bày v n
ấ đề: Hình óc tr c ụ đ i ố x ng ứ ho c ặ có tâm đ i ố x ng ứ đư c ợ g i ọ là hình có tính đ i ố x ng. ứ T ừ x a ư đ n ế nay, nh ng ữ hình có tính đ i ố x ng ứ đư c ợ coi là cân đ i ố , hài hòa. Con ngư i ờ h c ọ h i ỏ và áp d ng ụ đư c ợ gì từ tính đ i ố x ng ứ trong th gi ế i
ớ tự nhiên? Chúng ta cùng tìm hi u qua bài ể h c ngày hôm ọ nay.
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1: V đ p c a t ủ h g ế i i ớ t nhi ên bi u hi n qua t ính đ i ố x ng
a. Mục tiêu: HS tìm đư c t ợ ính đ i ố x ng t ứ rong th gi ế i ớ t nhi ự ên b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m M t ộ số hình nh ả có tính đ i ố x ng: ứ vụ h c t ọ ập
- HS nêu các ví dụ thể hi n ệ tính đối x ng ứ Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c t p + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đổi, th o ả lu n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ hỗ trợ khi HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t đ ng và t hảo lu n + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n ậ xét, đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) hi n nhi m ệ v h c ọ t p + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, ứ chuy n ể sang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Tính đ i ố x ng t rong khoa h c kĩ thu t ậ và đ i ờ s ng a. M c ụ tiêu: Con ngư i ờ sử d ng ụ tính đ i ố x ng ứ để áp d ng ụ vào đ i ờ s ng, ố công nghệ kĩ thu t ậ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a H ủ S
d. Tổ chức thực hi n ệ : HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bư c ớ 1: GV chuy n ể giao nhi m ệ vụ h c t p - GV cho hs đ c ọ thông tin l n ầ lư t ợ về tính đ i ố x ng ứ mà con ngư i ờ áp d ng ụ trong các lĩnh v c ự - HS so sánh sự gi ng ố nhau về hình d ng ạ và tính năng c a ủ con chu n chu ồ n ồ và chi c m ế áy bay - HS tìm thâm các hình nh ả khác có tính M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) đối x ng ứ trong ki n t ế rúc và h i ộ h a ọ Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ h c tập + HS ti p ế nh n ậ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ , th o l ả u n. ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, ộ h t ỗ r khi ợ HS c n ầ Bư c ớ 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng và thảo luận + GV g i ọ HS đ ng ứ t i ạ chỗ trả l i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n xét ậ , đánh giá. Bư c ớ 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n nhi m ệ v h c t p + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ẩ ki n ế th c, chuy ứ n s ể ang n i ộ dung m i ớ C. HOẠT Đ N Ộ G LUY N Ệ T P a. Mục tiêu: C ng c ủ ố l i ạ ki n ế th c đã h ứ c t ọ hông qua bài t p ậ b. N i
ộ dung: Nghe giáo viên hư ng d ớ n, h ẫ c s ọ inh th o l ả u n, t ậ rao đ i ổ . c. Sản ph m ẩ h c ọ t p ậ : Câu trả l i ờ c a h ủ c ọ sinh
d. Tổ chức thực hi n ệ : - GV yêu c u H S trả l i ờ các câu h i : Câu 1, 2 - HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , đ a r ư a câu tr l ả i ờ :
Câu 1: Hình a) có tr c đ ụ ối x ng ứ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo