Lớp: Lớp 12
Môn: Vật Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Vật lí 12 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật lí 12 năm 2023 gồm: chương 1: Dao động cơ bài 3: Con lắc đơn có đầy đủ đáp án mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật lí lớp 12.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

 

Đánh giá

4.6 / 5(502 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 3. CON LẮC ĐƠN
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ
a) Kiến thức
- Nêu được con lắc đơn là gì?
- Viết được phương trình động lực học phương trình dao động điều hoà của con
lắc đơn.
- Viết đượcng thứcnh chu dao động của con lắc đơn.
b) Kĩ năng
- Giải được các bài tập đơn giản về dao động điều hòa của con lắc đơn.
- Quan sát và làm thí nghiệm đơn giản về con lắc đơn. Thí nghiệm xác định gia tốc rơi
tự do bằng con lắc đơn.
c) Thái độ
- Quan tâm đến các sự kiện, hiện tượng liên quan đến con lắc đơn.
- Hứng thú trong học tập, tìm hiểu khoa học.
2. Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo.
- Năng lực tự học, đọc hiểu.
- Năng lực hợp tác nhóm: làm thí nghiệm, trao đổi thảo luận, trình bày kết quả thí
nghiệm.
-ng lực tính toán, năng lực thực hành thí nghiệm: Các thao tác cách bố trí thí
nghiệm.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
a) Thí nghiệm về con lắc đơn.
b) Các video thí nghiệm, phần mềm mô phỏng con lắc đơn.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài, giấy nháp ...
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐNG HỌC CỦA HỌC SINH
1. Chuỗi hoạt động học và dự kiến thời gian
Các bước Hoạt động Tên hoạt động
Thời lượng dự
kiến
Khởi động Hoạt động 1
Tạo tình huống phát biểu vấn đề về con
lắc đơn.
8 phút
Hình thành
kiến thức
Hoạt động 2
- Tìm hiểu con lắc đơn
- Khảo sát dao động con lắc đơn
25 phút
Luyện tập Hoạt động 3
Hệ thống hóa kiến thức. Bài tập về con lắc
đơn.
5 phút
Vận dụng Hoạt động 4
Áp dụng các kiến thức đã học về con lắc
đơn, giải bài tập.
7 phút
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tìm tòi mở
rộng
Hoạt động 5 Xác định gia tốc rơi tự do
Ở nhà, phòng thí
nghiệm
2. Tổ chức từng hoạt động
Hoạt động 1 (Khởi động): Tạo tình huống xuất phát.
a) Mục tiêu:
- Kiểm tra sự chuẩn bị kiến thức cũ GV đã giao về nhà.
- Tìm hiểu dao động của con lắc đơn (biên độ góc lớn) dao động của con lắc đồng
hồ
b) Nội dung:
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh bằng phiếu trả lời câu hỏi của GV.
+ Quan sát dao động của con lắc đơn (biên độ góc lớn) dao động con lắc đồng hồ
(hoặc video hoặc thí nghiệm mô phỏng về dao động con lắc đồng hồ).
c) Tổ chức hoạt động:
- GV phát phiếu kiểm tra cho các nhóm (mỗi HS 1 tờ giấy có đánh số thứ tự từ 1 đến
10). YC HS ghi các phương án lựa chọn của mình vào phiếu khi GV đọc câu hỏi từ 1 đến
10 Sau đó thu bài của một số HS để chấm điểm.
- GV cho HS quan sát thí nghiệm dao động của con lắc đơn với biên độ góc lớn và
dao động con lắc đồng hồ (hoặc video hoặc thí nghiệm mô phỏng về dao động con lắc
đồng hồ)
- Yêu cầu HS thảo luận xác định vấn đ nghiên cứu. HS tả chuyển động của con
lắc đơn cho biết sự khác nhau giữa dao động của con lắc đơn với biên độ góc lớn
dao động con lắc đồng hồ. Tìm hiểu nguyên nhân.
- Tổ chức HS báo cáo kết quả trước lớp dẫn dắt HS giải quyết vấn đề cần xác
định.
d) Sản phẩm mong đợi:
Ý kiến của các nhóm và nội dung ghi của học sinh.
e) Đánh giá:
- GV theo dõi nhân các nhóm học sinh, quan sát vở ghi đ phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu
cần).
- GV thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu c trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi
chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập thái độ học tập, GV đánh giá được stiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 2 (Hình thành kiến thức):
I. Tìm hiểu con lắc đơn
a) Mục tiêu:
Nêu được con lắc đơn là gì?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b) Nội dung:
- GV cho HS xem một con lắc đơn rồi YC HS nêu định nghĩa con lắc đơn và xác định
VTCB của nó.
- Học sinh làm việc nhóm, hoàn thành các yêu cầu của GV
c) Tổ chức hoạt động:
- Các nhóm quan sát con lắc đơn rồi thực hiện các yêu cầu của GV
- Trong quá trình hoạt động nhóm, GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp
kịp thời khi các em cần hỗ trợ. Ghi nhận kết quả làm việc của nhân hoặc nhóm học
sinh.
- Tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả và thảo luận để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
d) Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS.
e) Đánh giá:
- GV theo dõi nhân các nhóm học sinh, quan sát vở ghi đ phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu
cần).
- GV thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu c trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi
chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập thái độ học tập, GV đánh giá được stiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
II. Khảo sát dao động con lắc đơn
a) Mục tiêu:
- Viết được phương trình động lực học phương trình dao động điều hoà của con
lắc đơn.
- Viết đượcng thứcnh chu dao động của con lắc đơn.
b) Nội dung:
- Hướng dẫn HS phân tích lực tác dụng lên con lắc. Chú ý phân tích vecto trọng lực P
thành 2 vecto thành phần P
n
và P
t
. Thành phần vecto P
t
theo phương tiếp tuyến với quỹ
đạo là lực kéo về vị trí cân bằng (nói chung dao động chưa phải là dao động điều hòa).
Chỉ khi nhỏ sin con lắc đơn mới dao động điều hòa.
- Thiết lập phương trình dao động điều hòa con lắc đơn, công thức chu kỳ và nhận xét.
c) Tổ chức hoạt động:
- GV chuyển giao nhiệm vụ: Khảo sát dao động con lắc đơn
+ Phân tích lực tác dụng lên con lắc
+ Phân tích vecto trọng lực P thành 2 vecto thành phần P
n
và P
t
+ Thành phần vecto P
t
theo phương tiếp tuyến với quỹ đạo lực kéo về vị trí cân
bằng.
+ Khi nhỏ sin con lắc đơn mới dao động điều hòa.
+ Phương trình dao động điều hòa con lắc đơn.
+ Công thức chu kỳ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d) Sản phẩm mong đợi:
- Công thức lực kéo về:
- Phương trình dao động điều hòa:
- Công thức tính chu kỳ T =
e) Đánh giá:
- GV theo dõi nhân các nhóm học sinh, quan sát vở ghi đ phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu
cần).
- GV thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu c trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi
chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập thái độ học tập, GV đánh giá được stiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 3 (Luyện tập): Hệ thống hóa kiến thức. Giải bài tập.
a) Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức vận dụng giải bài tập cơ bản v dao động điều
hòa của con lắc đơn
b) Nội dung:
- Học sinh làm việc nhóm, tóm tắt kiến thức về con lắc đơn
- Học sinh làm việc nhóm, trả lời các câu hỏi và bài tập cơ bản về con lắc đơn
c) Tổ chức hoạt động:
- GV chuyển giao nhiệm vụ. HS ghi nhiệm vụ vào vở.
- Yêu cầu làm việc nhóm, tóm tắt kiến thức về con lắc đơn trả trả lời các câu hỏi
và bài tập cơ bản về con lắc đơn.
- Học sinh giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp và thảo luận.
- GV tổng kết, chuẩn hóa kiến thức.
d) Sản phẩm mong đợi:
- Bảng báo cáo của nhóm và các phương án trả lời của học sinh.
e) Đánh giá:
- GV theo dõi nhân các nhóm học sinh, quan sát vở ghi đ phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu
cần).
- GV thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu c trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi
chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập thái độ học tập, GV đánh giá được stiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 4 (Vận dụng): Giải bài tập về con lắc đơn.
a) Mục tiêu:
Giải được các bài tập đơn giản về con lắc đơn.
b) Nội dung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chiếu bài tập có mô phỏng với các dữ kiện có sẵn.
- Học sinh làm việc cá nhân vào vở và làm việc nhóm nội dụng GV yêu cầu.
c) Tổ chức hoạt động:
Các nhóm thảo luận kết quả và trình bày trên bảng.
d) Sản phẩm mong đợi:
Bài giải của học sinh.
e) Đánh giá:
- GV theo dõi nhân các nhóm học sinh, quan sát vở ghi đ phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu
cần).
- GV thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu c trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi
chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 5 (Tìm tòi mở rộng): Xác định gia tốc rơi tự do
a) Mục tiêu:
Nêu được ứng dụng con lắc đơn để xác định gia tốc rơi tự do
b) Nội dung:
Dựa vào các dụng cụ và sự hướng dẫn của GV, các nhóm tiến hành thí nghiệm
c) Tổ chức hoạt động:
Dưới sự hướng dẫn của GV, các nhóm tiến hành thí nghiệm
d) Sản phm mong đợi: Bài o o thí nghiệm các nhóm.
e) Đánh giá:
Căn cứ vào sản phẩm học tập thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
IV. Câu hỏi kiểm tra đánh giá chủ đề
Câu 1. Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về dao động của con lắc đơn?
A. Khi vật nặng qua vị trí biên ,cơ năng của con lắc bằng thế năng .
B. Chuyển động của con lắc từ vị trí biên về vị trí cân bằng là nhanh dần.
C. Khi vật nặng đi qua vị trí cân bằng, trọng lực tác dụng lên vật cân bằng với lực căng
dây.
D. Với dao động nhỏ thì dao động của con lắc là dao động điều hòa .
Câu 2. Công thức tính chu kì của con lắc đơn là
A. T = B. T = C. T = D. T =
Câu 3. Một con lắc đơn có chiều dài l dao động nhỏ tại nơi có gia tốc trọng trường g = π
2
= 10m/s thì chu kỳ dao động của nó là 2s. Giá trị của l
A. 0,5m B. 1m C. 1,5m D. 2m
Câu 4. Một con lắc đơn chiều dài l, khối lượng m, dao động điều hòa với chu kỳ T =
0,2s. Trong 10s, số dao động mà con lắc thực hiện được là:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


BÀI 3. CON LẮC ĐƠN I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng, thái độ a) Kiến thức

- Nêu được con lắc đơn là gì?
- Viết được phương trình động lực học và phương trình dao động điều hoà của con lắc đơn.
- Viết được công thức tính chu kì dao động của con lắc đơn. b) Kĩ năng
- Giải được các bài tập đơn giản về dao động điều hòa của con lắc đơn.
- Quan sát và làm thí nghiệm đơn giản về con lắc đơn. Thí nghiệm xác định gia tốc rơi
tự do bằng con lắc đơn. c) Thái độ
- Quan tâm đến các sự kiện, hiện tượng liên quan đến con lắc đơn.
- Hứng thú trong học tập, tìm hiểu khoa học.
2. Năng lực định hướng hình thành và phát triển cho học sinh
- Năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo.
- Năng lực tự học, đọc hiểu.
- Năng lực hợp tác nhóm: làm thí nghiệm, trao đổi thảo luận, trình bày kết quả thí nghiệm.
- Năng lực tính toán, năng lực thực hành thí nghiệm: Các thao tác và cách bố trí thí nghiệm. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên
a) Thí nghiệm về con lắc đơn.
b) Các video thí nghiệm, phần mềm mô phỏng con lắc đơn.
2. Học sinh: SGK, vở ghi bài, giấy nháp ...
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HỌC SINH
1. Chuỗi hoạt động học và dự kiến thời gian
Thời lượng dự Các bước Hoạt động Tên hoạt động kiến
Tạo tình huống và phát biểu vấn đề về con 8 phút Khởi động Hoạt động 1 lắc đơn. Hình thành - Tìm hiểu con lắc đơn Hoạt động 2 25 phút kiến thức
- Khảo sát dao động con lắc đơn
Hệ thống hóa kiến thức. Bài tập về con lắc Luyện tập Hoạt động 3 5 phút đơn.
Áp dụng các kiến thức đã học về con lắc Vận dụng Hoạt động 4 7 phút đơn, giải bài tập.

Tìm tòi mở Ở nhà, phòng thí Hoạt động 5
Xác định gia tốc rơi tự do rộng nghiệm
2. Tổ chức từng hoạt động
Hoạt động 1 (Khởi động):
Tạo tình huống xuất phát. a) Mục tiêu:
- Kiểm tra sự chuẩn bị kiến thức cũ GV đã giao về nhà.
- Tìm hiểu dao động của con lắc đơn (biên độ góc lớn) và dao động của con lắc đồng hồ b) Nội dung:
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh bằng phiếu trả lời câu hỏi của GV.
+ Quan sát dao động của con lắc đơn (biên độ góc lớn) và dao động con lắc đồng hồ
(hoặc video hoặc thí nghiệm mô phỏng về dao động con lắc đồng hồ).
c) Tổ chức hoạt động:
- GV phát phiếu kiểm tra cho các nhóm (mỗi HS 1 tờ giấy có đánh số thứ tự từ 1 đến
10). YC HS ghi các phương án lựa chọn của mình vào phiếu khi GV đọc câu hỏi từ 1 đến
10 Sau đó thu bài của một số HS để chấm điểm.
- GV cho HS quan sát thí nghiệm dao động của con lắc đơn với biên độ góc lớn và
dao động con lắc đồng hồ (hoặc video hoặc thí nghiệm mô phỏng về dao động con lắc đồng hồ)
- Yêu cầu HS thảo luận xác định vấn đề nghiên cứu. HS mô tả chuyển động của con
lắc đơn và cho biết sự khác nhau giữa dao động của con lắc đơn với biên độ góc lớn và
dao động con lắc đồng hồ. Tìm hiểu nguyên nhân.
- Tổ chức HS báo cáo kết quả trước lớp và dẫn dắt HS giải quyết vấn đề cần xác định.
d) Sản phẩm mong đợi:
Ý kiến của các nhóm và nội dung ghi của học sinh. e) Đánh giá:
- GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).
- GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 2 (Hình thành kiến thức):
I. Tìm hiểu con lắc đơn
a) Mục tiêu:
Nêu được con lắc đơn là gì?

b) Nội dung:
- GV cho HS xem một con lắc đơn rồi YC HS nêu định nghĩa con lắc đơn và xác định VTCB của nó.
- Học sinh làm việc nhóm, hoàn thành các yêu cầu của GV
c) Tổ chức hoạt động:
- Các nhóm quan sát con lắc đơn rồi thực hiện các yêu cầu của GV
- Trong quá trình hoạt động nhóm, GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp
kịp thời khi các em cần hỗ trợ. Ghi nhận kết quả làm việc của cá nhân hoặc nhóm học sinh.
- Tổ chức cho các nhóm báo cáo kết quả và thảo luận để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
d) Sản phẩm mong đợi: Báo cáo kết quả hoạt động nhóm và nội dung vở ghi của HS. e) Đánh giá:
- GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).
- GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
II. Khảo sát dao động con lắc đơn a) Mục tiêu:
- Viết được phương trình động lực học và phương trình dao động điều hoà của con lắc đơn.
- Viết được công thức tính chu kì dao động của con lắc đơn. b) Nội dung:
- Hướng dẫn HS phân tích lực tác dụng lên con lắc. Chú ý phân tích vecto trọng lực P
thành 2 vecto thành phần Pn và Pt. Thành phần vecto Pt theo phương tiếp tuyến với quỹ
đạo là lực kéo về vị trí cân bằng (nói chung dao động chưa phải là dao động điều hòa). Chỉ khi nhỏ sin
con lắc đơn mới dao động điều hòa.
- Thiết lập phương trình dao động điều hòa con lắc đơn, công thức chu kỳ và nhận xét.
c) Tổ chức hoạt động:
- GV chuyển giao nhiệm vụ: Khảo sát dao động con lắc đơn
+ Phân tích lực tác dụng lên con lắc
+ Phân tích vecto trọng lực P thành 2 vecto thành phần Pn và Pt
+ Thành phần vecto Pt theo phương tiếp tuyến với quỹ đạo là lực kéo về vị trí cân
bằng. + Khi nhỏ sin
con lắc đơn mới dao động điều hòa.
+ Phương trình dao động điều hòa con lắc đơn. + Công thức chu kỳ.


d) Sản phẩm mong đợi:
- Công thức lực kéo về:
- Phương trình dao động điều hòa:
- Công thức tính chu kỳ T = e) Đánh giá:
- GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).
- GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 3 (Luyện tập): Hệ thống hóa kiến thức. Giải bài tập.
a) Mục tiêu:
Hệ thống hóa kiến thức và vận dụng giải bài tập cơ bản về dao động điều hòa của con lắc đơn b) Nội dung:
- Học sinh làm việc nhóm, tóm tắt kiến thức về con lắc đơn
-
Học sinh làm việc nhóm, trả lời các câu hỏi và bài tập cơ bản về con lắc đơn
c) Tổ chức hoạt động:
- GV chuyển giao nhiệm vụ. HS ghi nhiệm vụ vào vở.
- Yêu cầu làm việc nhóm, tóm tắt kiến thức về con lắc đơn và trả trả lời các câu hỏi
và bài tập cơ bản về con lắc đơn.
- Học sinh giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp và thảo luận.
- GV tổng kết, chuẩn hóa kiến thức.
d) Sản phẩm mong đợi:
- Bảng báo cáo của nhóm và các phương án trả lời của học sinh. e) Đánh giá:
- GV theo dõi cá nhân và các nhóm học sinh, quan sát vở ghi để phát hiện khó khăn
của HS trong quá trình học tập, ghi vào sổ theo dõi những trường hợp cần lưu ý (nếu cần).
- GV có thể tổ chức cho HS đánh giá lẫn nhau thông qua các tiêu chí trong quá trình
báo cáo kết quả hoạt động (thời gian thực hiện, số lượng ý kiến, mức độ hoàn thành, ghi chép).
- Căn cứ vào sản phẩm học tập và thái độ học tập, GV đánh giá được sự tiến bộ của
HS, đánh giá được khả năng vận dụng giải quyết tình huống vào thực tiễn.
Hoạt động 4 (Vận dụng): Giải bài tập về con lắc đơn. a) Mục tiêu:
Giải được các bài tập đơn giản về con lắc đơn. b) Nội dung:


zalo Nhắn tin Zalo