Giáo án Vị trí, định hướng trong không gian Toán lớp 1 Kết nối tri thức

57 29 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(57 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 16
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 15: VỊ TRÍ, ĐỊNH HƯỚNG TRONG KHÔNG GIAN (2 tiết)
TIẾT 1. TRƯỚC – SAU, Ở GIỮA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài
tính.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài
toán.
3. Thái độ
- Yêu thích học Toán, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình th
ức tổ chức (HTTC):
Cả lớp
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài:
- Hát
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
*
Trước - Sau, ở giữa
- Cho HS quan sát tranh “Thỏ xếp hàng”,
nhận biết được vị trí “trước - sau, ở giữa”
của các chú thỏ.
* Trên - Dưới
- Cho HS quan sát tranh, nhận biết được
vị trí “trên - dưới” của búp bê (ở trên mặt
bàn) và con mèo (ở dưới mặt bàn).
- HS quan sát, lắng nghe
- Thực hiện nhận dạng khối lập phương,
khối hộp chữ nhật
3. Hoạt động (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1: Số ?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình, nhận biết được vị trí
trước, sau, giữa của các toa tàu rồi m
số thích hợp trong ô.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS trả lời
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình, nhận biết được vị trí
của các đèn màu đỏ, vàng, xanh trên cột
đèn giao thông (trong SGK), từ đó xác
định màu của mỗi đèn ở vị trí thích hợp.
- GV mời HS nêu trước lớp
- GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS nhận xét bạn
4. Luyện tập (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Nêu yêu cầu bài tập
a) HS quan sát tranh vẽ, xác định đâu là
hàng trước, đâu là hàng sau. Từ đó đếm
được hàng trước có 4 bạn, hàng sau có 6
bạn.
b) HS quan sát tranh vẽ, trả lời được có
tất cả 10 bạn ngồi xem phim hoạt hình.
- HS lần lượt nêu nêu kết quả
- GV cùng HS nhận xét
- HS quan sát.
- HS nêu
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình vẽ, xác định đâu là
hàng trên cùng, hàng dưới cùng, đâu
hàng giữa. Từ đó đếm được số viên
gạch từng hàng theo yêu cầu của đề
bài.
- HS tìm tất cả số viên gạch bằng
- HS nêu lại yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình vẽ, xác định
- HS thực hiện
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
“đếm”, hay qua thực hiện tính 2 + 3 + 4
= 9.
Lưu ý: GV có thể gợi ý những câu hỏi
khác (chẳng hạn số viên gạch ở hàng
nào nhiều nhất? Ít nhất?. . . )
5. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều
gì?
- GV tổng hợp nội dung tiết học. Dặn
HS chuẩn bị bài sau.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 16
CHỦ ĐỀ 4. LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ KHỐI HÌNH KHỐI
BÀI 15: VỊ TRÍ, ĐỊNH HƯỚNG TRONG KHÔNG GIAN (2 tiết)
TIẾT 1. TRƯỚC – SAU, Ở GIỮA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài tính.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. 3. Thái độ
- Yêu thích học Toán, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài: - Lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân * Trước - Sau, ở giữa
- Cho HS quan sát tranh “Thỏ xếp hàng”, - HS quan sát, lắng nghe
nhận biết được vị trí “trước - sau, ở giữa” của các chú thỏ. * Trên - Dưới
- Cho HS quan sát tranh, nhận biết được
- Thực hiện nhận dạng khối lập phương,
vị trí “trên - dưới” của búp bê (ở trên mặt khối hộp chữ nhật
bàn) và con mèo (ở dưới mặt bàn).
3. Hoạt động (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: Số ?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - HS lắng nghe
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS quan sát.
- HS quan sát hình, nhận biết được vị trí
trước, sau, ở giữa của các toa tàu rồi tìm số thích hợp trong ô. - HS trả lời
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nhận xét bạn - GV cùng HS nhận xét Bài 2:
- GV nêu yêu cầu bài tập - HS lắng nghe
- HS quan sát hình, nhận biết được vị trí - HS quan sát.
của các đèn màu đỏ, vàng, xanh trên cột
đèn giao thông (trong SGK), từ đó xác
định màu của mỗi đèn ở vị trí thích hợp.
- GV mời HS nêu trước lớp - HS nêu - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn
4. Luyện tập (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Thực hiện được phép cộng, phép trừ (tính nhẩm) trong phạm vi 10.
- Tiếp tục củng cố năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp khi nêu được phép
tính thích hợp với mỗi tình huống thực tế (qua tranh vẽ).
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) - Nêu yêu cầu bài tập - HS quan sát.
a) HS quan sát tranh vẽ, xác định đâu là
hàng trước, đâu là hàng sau. Từ đó đếm
được hàng trước có 4 bạn, hàng sau có 6 bạn.
b) HS quan sát tranh vẽ, trả lời được có
tất cả 10 bạn ngồi xem phim hoạt hình.
- HS lần lượt nêu nêu kết quả - HS nêu - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét bạn Bài 2: - Nêu yêu cầu bài tập
- HS nêu lại yêu cầu bài tập
- HS quan sát hình vẽ, xác định đâu là - HS quan sát hình vẽ, xác định
hàng trên cùng, hàng dưới cùng, đâu là
hàng ở giữa. Từ đó đếm được số viên
gạch ở từng hàng theo yêu cầu của đề bài.
- HS tìm tất cả số viên gạch bằng - HS thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo