Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 XĂNG – TI – MÉT I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ
- Biết xăng-ti-mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt là cm. 2. Kĩ năng
- Cảm nhận được độ dài thực tế 1 cm.
- Biết dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo độ dài đoạn thẳng, vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ể ng l c ự
- Phát triển các NL toán học.NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Thước có vạch chia xăng-ti-mét.
- Một số băng giấy với độ dài xăng-ti-mét định trước. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ Hoạt đ ng c ộ a gi ủ áo viên Hoạt đ ng c ộ a h ủ c s ọ inh A. Hoạt đ ng k ộ h i ở đ ng. ộ - GV tổ ch c ứ cho m t ộ số HS cùng đo m t ộ đồ v t ậ , ch ng ẳ h n ạ đo chi u ề r ng ộ bàn GV. HS -Tổ ch c ứ cho m t ộ số HS cùng đo
dùng gang tay để đo và đ c ọ k t ế quả đo GV m t ộ đồ v t ậ , cũng dùng gang tay c a ủ mình đo chi u ề r ng ộ bàn và nói k t ế qu đo. ả - Cho HS nh n ậ xét, cùng do chi u ề r ng ộ bàn (Có b n ạ tay to, có b n ạ tay nh , ỏ GV nh ng ư m i ỗ ngư i ờ đo l i ạ có k t
ế quả khác tay cô giáo to) nhau. T i ạ sao? Th o ả lu n
ậ nhóm: Làm thế nào để có k t ế quả đo chính xác, khi đo m t ộ v t ậ ai đo cũng có k t ế quả giống nhau? B. Hoạt đ ng hì ộ nh thành ki n t ế h c. ứ 1. Gi i ớ thi u khung công t ệ h c ứ trang 117 SGK. 2. Cho HS l y ấ thư c, ớ quan sát thư c,
ớ trao - HS lấy thư c, quan ớ sát đổi v i ớ b n
ạ các thông tin quan sát đư c: ợ - Nh n xét ậ các v ch ạ chia trên thư c. ớ - Nh n ậ xét - Các số trên thư c, s ớ ố 0 là đi m ể b t ắ đ u. ầ HS tìm trên thư c ớ các đ ộ dài 1 cm (các đ ộ dài từ 0 đ n ế 1; từ 1 đ n
ế 2; ...), HS dùng bút chì tô vào m t ộ đo n ạ gi a ữ hai v ch ạ ghi số trên thư c ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) kẻ nói: “m t ộ xăng-ti-mét”. - L y ấ kéo c t ắ băng gi y ấ thành các mẩu gi y ấ nhỏ dài 1 cm, cho b n ạ
xem và nói: “Tớ có các m u ẩ gi y ấ dài 1 cm”. - Trong bàn tay c a
ủ em, ngón tay nào có chi u ề r ng kho ộ ng ả 1 cm? - Tìm m t ộ số đồ v t ậ , sự v t ậ trong th c ự tế có độ dài kho ng 1 cm ả . 3. Hư ng ớ d n ẫ HS dùng thư c ớ đo độ dài theo 3 bư c: ớ - Bư c ớ 1: Đ t ặ v ch ạ số 0 c a ủ thư c ớ trùng v i ớ m t ộ đ u ầ c a ủ v t ậ , để mép thư c ớ d c ọ theo chi u ề dài c a v ủ t ậ - Bư c ớ 2: Đ c ọ số ghi ở v ch ạ c a ủ thư c, ớ * Th c
ự hành đo độ dài theo nhóm, trùng v i ớ đ u ầ còn l i ạ c a ủ v t ậ , đ c
ọ kèm theo mỗi HS dùng thư c ớ có v ch ạ chia đ n ơ v đo cm ị . xăng-ti-mét để đo chi u ề dài m i ỗ băng gi y ấ r i ồ vi t ế k t ế quả đo vào băng gi y ấ , đ c ọ k t ế quả đo và nói cách đo trong nhóm. - Bư c ớ 3: Vi t ế số đo độ dài đo n ạ th ng ẳ vào chỗ thích h p. ợ C. Hoạt đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ Bài 1.Cho HS th c ự hi n ệ thao tác: Đ c ọ chi u ề dài c a ủ h p m ộ àu. - HS th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bài 2. – Cho HS th c hi ự n các ệ thao tác: - HS th c ự hi n ệ a) HS dùng thư c ớ đo đ ộ dài m i ỗ băng gi y ấ và nêu k t ế quả đo. HS nh n ậ xét cách đo và nêu nh ng l ữ u ư ý đ có s ể ố đo chính xác. b) HS th o ả lu n ậ tìm băng gi y ấ dài nh t ấ , băng giấy ng n ắ nh t ấ . Nêu cách xác đ nh ị băng gi y ấ dài nh t ấ , băng gi y ấ ng n ắ nh t ấ (so sánh tr c ự ti p ế các băng gi y ấ ho c ặ so sánh gián ti p ế qua số đo c a ủ chúng). Bài 3 - HS th c ự hi n ệ - Cho HS th c ự hi n ệ các thao tác: HS ch n ọ câu đúng, l p ậ lu n
ậ câu nào đúng, câu nào sai, t i ạ
sao; Từ đó, HS nêu cách đo đúng và nh c ắ các b n ạ tránh l i ỗ sai khi đo đ dài ộ . D. Hoạt đ ng v ộ n d ậ ng ụ Bài 4. HS ch i ơ trò ch i ơ “ c Ướ lư ng
ợ độ dài” - HS trong nhóm đ ng ứ cùng nhau, theo c p ho ặ c ặ nhóm: chỉ vào m t ộ số đồng dùng h c ọ t p ậ rồi đoán độ dài c a ủ đồ dùng đó. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án Xăng - ti - mét Toán lớp 1 Cánh diều
716
358 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(716 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn h c: Toánọ
Ngày d y: ....../ ạ ....../ ......
L p: .........ớ
TU N 24Ầ
3. CÁC S TRONG PH M VI 100Ố Ạ
XĂNG – TI – MÉT
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Biết xăng--mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt là cm.
2. Kĩ năng
- Cảm nhận được độ dài thực tế 1 cm.
- Biết dùng thước có vạch chia xăng--mét để đo độ dài đoạn thẳng, vận dụng trong giải quyết các 0nh
huống thực tế.
3. Phát tri n năng l cể ự
- Phát triển các NL toán học.NL giao ếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và
phương ện học toán.
4. Thái độ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viênọ ự ứ ỉ ự ệ ầ ủ
nêu ra.
II. CHU N BẨ Ị
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.ố
- Thước có vạch chia xăng--mét.
- Một số băng giấy với độ dài xăng--mét định trước.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.ả ạ ộ ự ệ ậ
2. H c sinh: ọ
- V , SGKở
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
Ho t đ ng c a giáo viênạ ộ ủ Ho t đ ng c a h c sinhạ ộ ủ ọ
A. Ho t đ ng kh i đ ng. ạ ộ ở ộ
- GV t ch c cho m t s HS cùng đo m t đổ ứ ộ ố ộ ồ
v t, ch ng h n đo chi u r ng bàn GV. HSậ ẳ ạ ề ộ
dùng gang tay đ đo và đ c k t qu đo GVể ọ ế ả
cũng dùng gang tay c a mình đo chi u r ngủ ề ộ
bàn và nói k t qu đo.ế ả
-T ch c cho m t s HS cùng đoổ ứ ộ ố
m t đ v t, ộ ồ ậ
- Cho HS nh n xét, cùng do chi u r ng bànậ ề ộ
GV nh ng m i ng i đo l i có k t qu khácư ỗ ườ ạ ế ả
nhau. T i sao? ạ
(Có b n tay to, có b n tay nh ,ạ ạ ỏ
tay cô giáo to)
Th o lu n nhóm: Làm th nào đ có k t quả ậ ế ể ế ả
đo chính xác, khi đo m t v t ai đo cũng có k tộ ậ ế
qu gi ng nhau?ả ố
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c.ạ ộ ế ứ
1. Gi i thi u khung công th c trang 117 SGK.ớ ệ ứ
2. Cho HS l y th c, quan sát th c, traoấ ướ ướ
đ i v i b n các thông tin quan sát đ c:ổ ớ ạ ượ
- HS l y th c, quan sát ấ ướ
- Nh n xét các v ch chia trên th c.ậ ạ ướ - Nh n xét ậ
- Các s trên th c, s 0 là đi m b t đ u.ố ướ ố ể ắ ầ
HS tìm trên th c các đ dài 1 cm (các đ dàiướ ộ ộ
t 0 đ n 1; t 1 đ n 2; ...), HS dùng bút chì tôừ ế ừ ế
vào m t đo n gi a hai v ch ghi s trên th cộ ạ ữ ạ ố ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
k nói: “m t xăng-ti-mét”.ẻ ộ
- L y kéo c t băng gi y thành cácấ ắ ấ
m u gi y nh dài 1 cm, cho b nẩ ấ ỏ ạ
xem và nói: “T có các m u gi yớ ẩ ấ
dài 1 cm”.
- Trong bàn tay c a em, ngón tay nào có chi uủ ề
r ng kho ng 1 cm?ộ ả
- Tìm m t s đ v t, s v t trong th c t cóộ ố ồ ậ ự ậ ự ế
đ dài kho ng 1 cm.ộ ả
3. H ng d n HS dùng th c đo đ dài theoướ ẫ ướ ộ
3 b c:ướ
- B c 1: Đ t v ch s 0 c a th c trùng v iướ ặ ạ ố ủ ướ ớ
m t đ u c a v t, đ mép th c d c theoộ ầ ủ ậ ể ướ ọ
chi u dài c a v tề ủ ậ
- B c 2: Đ c s ghi v ch c a th c,ướ ọ ố ở ạ ủ ướ
trùng v i đ u còn l i c a v t, đ c kèm theoớ ầ ạ ủ ậ ọ
đ n v đo cm.ơ ị
* Th c hành đo đ dài theo nhóm,ự ộ
m i HS dùng th c có v ch chiaỗ ướ ạ
xăng-ti-mét đ đo chi u dài m iể ề ỗ
băng gi y r i vi t k t qu đo vàoấ ồ ế ế ả
băng gi y, đ c k t qu đo và nóiấ ọ ế ả
cách đo trong nhóm.
- B c 3: Vi t s đo đ dài đo n th ng vàoướ ế ố ộ ạ ẳ
ch thích h p.ỗ ợ
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.ạ ộ ự ệ ậ
Bài 1.Cho HS th c hi n thao tác: Đ c chi uự ệ ọ ề
dài c a h p màu.ủ ộ - HS th c hi n ự ệ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Bài 2. – Cho HS th c hi n các thao tác:ự ệ - HS th c hi n ự ệ
a) HS dùng th c đo đ dài m i băng gi y vàướ ộ ỗ ấ
nêu k t qu đo. HS nh n xét cách đo và nêuế ả ậ
nh ng l u ý đ có s đo chính xác.ữ ư ể ố
b) HS th o lu n tìm băng gi y dài nh t, băngả ậ ấ ấ
gi y ng n nh t. Nêu cách xác đ nh băng gi yấ ắ ấ ị ấ
dài nh t, băng gi y ng n nh t (so sánh tr cấ ấ ắ ấ ự
ti p các băng gi y ho c so sánh gián ti p quaế ấ ặ ế
s đo c a chúng).ố ủ
Bài 3
- Cho HS th c hi n các thao tác: HS ch n câuự ệ ọ
đúng, l p lu n câu nào đúng, câu nào sai, t iậ ậ ạ
sao; T đó, HS nêu cách đo đúng và nh c cácừ ắ
b n tránh l i sai khi đo đ dài.ạ ỗ ộ
- HS th c hi n ự ệ
D. Ho t đ ng v n d ngạ ộ ậ ụ
Bài 4. HS ch i trò ch i “ c l ng đ dài”ơ ơ Ướ ượ ộ
theo c p ho c nhóm:ặ ặ
- HS trong nhóm đ ng cùng nhau,ứ
ch vào m t s đ ng dùng h c t pỉ ộ ố ồ ọ ậ
r i đoán đ dài c a đ dùng đó.ồ ộ ủ ồ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Sau đó, ki m tra l i b ng th c.ể ạ ằ ướ
E. C ng c , d n dòủ ố ặ
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi uọ ế ượ ề
gì?
- T ng toán h c nào em c n ch ý?ừ ữ ọ ầ ủ
- Khi dùng th c có v ch chia xăng-ti-mét đướ ạ ể
đo em nh n b n đi u gì?ắ ạ ề
- V nhà, em hãy t p c l ng m t s đề ậ ướ ượ ộ ố ồ
dùng, đ v t s d ng đ n v đo đ dài xăng-ồ ậ ử ụ ơ ị ộ
ti-mét, em cũng có th dùng th c có v chể ướ ạ
chia xăng-ti-mét đ ki m tra l i xem mình đãể ể ạ
c l ng đúng ch a.ướ ượ ư
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:Ề Ỉ Ạ
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ