Giáo án Xăng - ti - mét Toán lớp 1 Cánh diều

664 332 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 438 219 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(664 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 24
3. CÁC S TRONG PH M VI 100
XĂNG – TI – MÉT
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Biết xăng--mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt là cm.
2. Kĩ năng
- Cảm nhận được độ dài thực tế 1 cm.
- Biết dùng thước vạch chia xăng--mét để đo độ dài đoạn thẳng, vận dụng trong giải quyết các 0nh
huống thực tế.
3. Phát tri n năng l c
- Phát triển các NL toán học.NL giao ếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và
phương ện học toán.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên
nêu ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
- Thước có vạch chia xăng--mét.
- Một số băng giấy với độ dài xăng--mét định trước.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- GV t ch c cho m t s HS cùng đo m t đ
v t, ch ng h n đo chi u r ng bàn GV. HS
dùng gang tay đ đo đ c k t qu đo GV ế
cũng dùng gang tay c a mình đo chi u r ng
bàn và nói k t qu đo.ế
-T ch c cho m t s HS cùng đo
m t đ v t,
- Cho HS nh n xét, cùng do chi u r ng bàn
GV nh ng m i ng i đo l i k t qu khácư ườ ế
nhau. T i sao?
(Có b n tay to, b n tay nh ,
tay cô giáo to)
Th o lu n nhóm: Làm th nào đ k t qu ế ế
đo chính xác, khi đo m t v t ai đo cũng có k t ế
qu gi ng nhau?
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
1. Gi i thi u khung công th c trang 117 SGK.
2. Cho HS l y th c, quan sát th c, trao ướ ướ
đ i v i b n các thông tin quan sát đ c: ượ
- HS l y th c, quan sát ướ
- Nh n xét các v ch chia trên th c. ướ - Nh n xét
- Các s trên th c, s 0 là đi m b t đ u. ướ
HS tìm trên th c các đ dài 1 cm (các đ dàiướ
t 0 đ n 1; t 1 đ n 2; ...), HS dùng bút chì tô ế ế
vào m t đo n gi a hai v ch ghi s trên th c ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
k nói: “m t xăng-ti-mét”.
- L y kéo c t băng gi y thành các
m u gi y nh dài 1 cm, cho b n
xem nói: “T các m u gi y
dài 1 cm”.
- Trong bàn tay c a em, ngón tay nàochi u
r ng kho ng 1 cm?
- Tìm m t s đ v t, s v t trong th c t ế
đ dài kho ng 1 cm.
3. H ng d n HS dùng th c đo đ dài theoướ ướ
3 b c:ướ
- B c 1: Đ t v ch s 0 c a th c trùng v iướ ướ
m t đ u c a v t, đ mép th c d c theo ướ
chi u dài c a v t
- B c 2: Đ c s ghi v ch c a th c,ướ ướ
trùng v i đ u còn l i c a v t, đ c kèm theo
đ n v đo cm.ơ
* Th c hành đo đ dài theo nhóm,
m i HS dùng th c v ch chia ướ
xăng-ti-mét đ đo chi u dài m i
băng gi y r i vi t k t qu đo vào ế ế
băng gi y, đ c k t qu đo nói ế
cách đo trong nhóm.
- B c 3: Vi t s đo đ dài đo n th ng vàoướ ế
ch thích h p.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1.Cho HS th c hi n thao tác: Đ c chi u
dài c a h p màu. - HS th c hi n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bài 2. – Cho HS th c hi n các thao tác: - HS th c hi n
a) HS dùng th c đo đ dài m i băng gi y ướ
nêu k t qu đo. HS nh n xét cách đo nêuế
nh ng l u ý đ có s đo chính xác. ư
b) HS th o lu n tìm băng gi y dài nh t, băng
gi y ng n nh t. Nêu cách xác đ nh băng gi y
dài nh t, băng gi y ng n nh t (so sánh tr c
ti p các băng gi y ho c so sánh gián ti p quaế ế
s đo c a chúng).
Bài 3
- Cho HS th c hi n các thao tác: HS ch n câu
đúng, l p lu n câu nào đúng, câu nào sai, t i
sao; T đó, HS nêu cách đo đúng nh c các
b n tránh l i sai khi đo đ dài.
- HS th c hi n
D. Ho t đ ng v n d ng
Bài 4. HS ch i trò ch i c l ng đ dài”ơ ơ Ướ ượ
theo c p ho c nhóm:
- HS trong nhóm đ ng cùng nhau,
ch vào m t s đ ng dùng h c t p
r i đoán đ dài c a đ dùng đó.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Sau đó, ki m tra l i b ng th c. ướ
E. C ng c , d n dò
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
- T ng toán h c nào em c n ch ý?
- Khi dùng th c v ch chia xăng-ti-mét đướ
đo em nh n b n đi u gì?
- V nhà, em hãy t p c l ng m t s đ ướ ượ
dùng, đ v t s d ng đ n v đo đ dài xăng- ơ
ti-mét, em cũng th dùng th c v ch ướ
chia xăng-ti-mét đ ki m tra l i xem mình đã
c l ng đúng ch a.ướ ượ ư
IV. ĐI U CH NH SAU BÀI D Y:
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
.....................................................................................................................................
..
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 24 3. CÁC S Ố TRONG PH M Ạ VI 100 XĂNG – TI – MÉT I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c
- Biết xăng-ti-mét là đơn vị đo độ dài, viết tắt là cm. 2. Kĩ năng
- Cảm nhận được độ dài thực tế 1 cm.
- Biết dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo độ dài đoạn thẳng, vận dụng trong giải quyết các tình huống thực tế. 3. Phát tri n nă ng l c
- Phát triển các NL toán học.NL giao tiếp toán học, NL giải quyết vấn đề toán học, NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán. 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Thước có vạch chia xăng-ti-mét.
- Một số băng giấy với độ dài xăng-ti-mét định trước. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - GV tổ ch c ứ cho m t ộ số HS cùng đo m t ộ đồ v t ậ , ch ng ẳ h n ạ đo chi u ề r ng ộ bàn GV. HS -Tổ ch c ứ cho m t ộ số HS cùng đo
dùng gang tay để đo và đ c ọ k t ế quả đo GV m t ộ đồ v t ậ , cũng dùng gang tay c a ủ mình đo chi u ề r ng ộ bàn và nói k t ế qu đo. ả - Cho HS nh n ậ xét, cùng do chi u ề r ng ộ bàn (Có b n ạ tay to, có b n ạ tay nh , ỏ GV nh ng ư m i ỗ ngư i ờ đo l i ạ có k t
ế quả khác tay cô giáo to) nhau. T i ạ sao? Th o ả lu n
ậ nhóm: Làm thế nào để có k t ế quả đo chính xác, khi đo m t ộ v t ậ ai đo cũng có k t ế quả giống nhau? B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. 1. Gi i ớ thi u khung công t h c ứ trang 117 SGK. 2. Cho HS l y ấ thư c, ớ quan sát thư c,
ớ trao - HS lấy thư c, quan ớ sát đổi v i ớ b n
ạ các thông tin quan sát đư c: - Nh n xét ậ các v ch ạ chia trên thư c. ớ - Nh n ậ xét - Các số trên thư c, s ớ ố 0 là đi m ể b t ắ đ u. ầ HS tìm trên thư c ớ các đ ộ dài 1 cm (các đ ộ dài từ 0 đ n ế 1; từ 1 đ n
ế 2; ...), HS dùng bút chì tô vào m t ộ đo n ạ gi a ữ hai v ch ạ ghi số trên thư c ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) kẻ nói: “m t ộ xăng-ti-mét”. - L y ấ kéo c t ắ băng gi y ấ thành các mẩu gi y ấ nhỏ dài 1 cm, cho b n ạ
xem và nói: “Tớ có các m u ẩ gi y ấ dài 1 cm”. - Trong bàn tay c a
ủ em, ngón tay nào có chi u ề r ng kho ộ ng ả 1 cm? - Tìm m t ộ số đồ v t ậ , sự v t ậ trong th c ự tế có độ dài kho ng 1 cm ả . 3. Hư ng ớ d n ẫ HS dùng thư c ớ đo độ dài theo 3 bư c: - Bư c ớ 1: Đ t ặ v ch ạ số 0 c a ủ thư c ớ trùng v i ớ m t ộ đ u ầ c a ủ v t ậ , để mép thư c ớ d c ọ theo chi u ề dài c a v ủ t ậ - Bư c ớ 2: Đ c ọ số ghi ở v ch ạ c a ủ thư c, ớ * Th c
ự hành đo độ dài theo nhóm, trùng v i ớ đ u ầ còn l i ạ c a ủ v t ậ , đ c
ọ kèm theo mỗi HS dùng thư c ớ có v ch ạ chia đ n ơ v đo cm ị . xăng-ti-mét để đo chi u ề dài m i ỗ băng gi y ấ r i ồ vi t ế k t ế quả đo vào băng gi y ấ , đ c ọ k t ế quả đo và nói cách đo trong nhóm. - Bư c ớ 3: Vi t ế số đo độ dài đo n ạ th ng ẳ vào chỗ thích h p. ợ C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p. Bài 1.Cho HS th c ự hi n ệ thao tác: Đ c ọ chi u ề dài c a ủ h p m ộ àu. - HS th c ự hi n ệ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )
Bài 2. – Cho HS th c hi ự n các ệ thao tác: - HS th c ự hi n ệ a) HS dùng thư c ớ đo đ ộ dài m i ỗ băng gi y ấ và nêu k t ế quả đo. HS nh n ậ xét cách đo và nêu nh ng l ữ u ư ý đ có s ể ố đo chính xác. b) HS th o ả lu n ậ tìm băng gi y ấ dài nh t ấ , băng giấy ng n ắ nh t ấ . Nêu cách xác đ nh ị băng gi y ấ dài nh t ấ , băng gi y ấ ng n ắ nh t ấ (so sánh tr c ự ti p ế các băng gi y ấ ho c ặ so sánh gián ti p ế qua số đo c a ủ chúng). Bài 3 - HS th c ự hi n ệ - Cho HS th c ự hi n ệ các thao tác: HS ch n ọ câu đúng, l p ậ lu n
ậ câu nào đúng, câu nào sai, t i ạ
sao; Từ đó, HS nêu cách đo đúng và nh c ắ các b n ạ tránh l i ỗ sai khi đo đ dài ộ . D. Hoạt đ ng v n d ng Bài 4. HS ch i ơ trò ch i ơ “ c Ướ lư ng
ợ độ dài” - HS trong nhóm đ ng ứ cùng nhau, theo c p ho ặ c ặ nhóm: chỉ vào m t ộ số đồng dùng h c ọ t p ậ rồi đoán độ dài c a ủ đồ dùng đó. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo