Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 34: XEM GIỜ ĐÚNG TRÊN ĐỒNG HỒ (2 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, quan sát tranh.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV:
+ Mô hình đồng hồ, hoặc đồng hồ thật.
+ Tranh vẽ đồng hồ đúng.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Hát bài hát: Đồng hồ báo thức - Cả lớp hát.
- Bài hát nói về cái gì? Đồng hồ dùng để - Bài hát nói về cái đồng hồ. Đồng hồ làm gì? dùng để xem thời gian.
- Chúng ta xem giờ để làm gì?
- Chúng ta xem giờ để biết thời gian.
- Thời gian có cần thiết đối với con
- Thời gian rất cần thiết đối với con người không? người.
- GVNX, giáo dục HS biết quý trọng - HSNX (Đúng hoặc sai).
thời gian, tiết kiệm thời gian. 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV hỏi, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi - HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi.
+ Em thức dậy vào mỗi buổi sáng lúc
- Em thức dậy vào mỗi buổi sáng lúc mấy giờ? 6giờ …
+ Bố mẹ đưa em đi học lúc mấy giờ?
- Bố mẹ đưa em đi học lúc 6 giờ, (13 giờ), …
+ Em tan học lúc mấy giờ?
- Em tan học lúc 11 giờ, (5 giờ)
- GV nhận xét, kết luận.
- GV cho HS giới thiệu chiếc đồng hồ. - HS quan sát đồng hồ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Và hỏi:
+ Mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Từ số
- Mặt đồng hồ có 12 số. Từ số 1 đến số
bao nhiêu đến số bao nhiêu? 12
+ Trên mặt đồng hồ ngoài các số còn
- Trên mặt đồng hồ ngoài các số còn xuất xuất hiện gì? hiện các kim.
- GV nhận xét, giới thiệu về kim dài, kim - HS lắng nghe.
ngắn: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ phút.
- Yêu cầu HS quan sát đồng hồ trong - HS quan sát tranh
SHS (phần khám phá) và giới thiệu
“Đồng hồ báo thức lúc 6 giờ.”
- GV sử dụng thêm mô hình quay đúng 6 - HS quan sát cách GV quay đồng hồ. giờ.
3. Hoạt động (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi để
- Hs quan sát tranh và TLCH: TLCH - HS trả lời. + Bạn làm gì? a) Học bài lúc 9 giờ
+ Bạn làm việc đó lúc mấy giờ? b) Ăn trưa lúc 11 giờ
- Gọi một số nhóm trả lời
c) Chơi đá bóng lúc 5 giờ. d) Đi ngủ lúc 10 giờ.
- Yêu cầu các HS khác nghe và nhận - HS nghe và nhận xét. xét.
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS nghe.
- Yêu cầu HS đọc giờ đúng trên bức - HS đọc ĐT. tranh. Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh để TLCH: Đồng hồ chỉ - Hs quan sát tranh và TLCH: mấy giờ?
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc giờ
- HS nối tiếp trả lời: 1 giờ, 3 giờ, 5 giờ, 2
đúng ở mỗi chiếc đồng hồ. giờ, 4 giờ, 8 giờ. - Gọi HS nhận xét. - HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Xem giờ đúng trên đồng hồ Toán lớp 1 Kết nối tri thức
277
139 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(277 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 30
CHỦ ĐỀ 9. THỜI GIAN, GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 34: XEM GIỜ ĐÚNG TRÊN ĐỒNG HỒ (2 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, quan sát tranh.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy luận, năng
lực giao tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập, tích cực vận dụng bài học vào thực tiễn
cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV:
+ Mô hình đồng hồ, hoặc đồng hồ thật.
+ Tranh vẽ đồng hồ đúng.
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Phương
pháp
(PP)
:
Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Hát bài hát: Đồng hồ báo thức
- Bài hát nói về cái gì? Đồng hồ dùng để
làm gì?
- Chúng ta xem giờ để làm gì?
- Thời gian có cần thiết đối với con
người không?
- GVNX, giáo dục HS biết quý trọng
thời gian, tiết kiệm thời gian.
- Cả lớp hát.
- Bài hát nói về cái đồng hồ. Đồng hồ
dùng để xem thời gian.
- Chúng ta xem giờ để biết thời gian.
- Thời gian rất cần thiết đối với con
người.
- HSNX (Đúng hoặc sai).
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV hỏi, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi
+ Em thức dậy vào mỗi buổi sáng lúc
mấy giờ?
+ Bố mẹ đưa em đi học lúc mấy giờ?
+ Em tan học lúc mấy giờ?
- GV nhận xét, kết luận.
- GV cho HS giới thiệu chiếc đồng hồ.
- HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi.
- Em thức dậy vào mỗi buổi sáng lúc
6giờ …
- Bố mẹ đưa em đi học lúc 6 giờ, (13
giờ), …
- Em tan học lúc 11 giờ, (5 giờ)
- HS quan sát đồng hồ.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Và hỏi:
+ Mặt đồng hồ có bao nhiêu số? Từ số
bao nhiêu đến số bao nhiêu?
+ Trên mặt đồng hồ ngoài các số còn
xuất hiện gì?
- GV nhận xét, giới thiệu về kim dài, kim
ngắn: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ
phút.
- Yêu cầu HS quan sát đồng hồ trong
SHS (phần khám phá) và giới thiệu
“Đồng hồ báo thức lúc 6 giờ.”
- GV sử dụng thêm mô hình quay đúng 6
giờ.
- Mặt đồng hồ có 12 số. Từ số 1 đến số
12
- Trên mặt đồng hồ ngoài các số còn xuất
hiện các kim.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh
- HS quan sát cách GV quay đồng hồ.
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
- Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- HS đọc yêu cầu BT.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Quan sát tranh thảo luận nhóm đôi để
TLCH
+ Bạn làm gì?
+ Bạn làm việc đó lúc mấy giờ?
- Gọi một số nhóm trả lời
- Yêu cầu các HS khác nghe và nhận
xét.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- Yêu cầu HS đọc giờ đúng trên bức
tranh.
- Hs quan sát tranh và TLCH:
- HS trả lời.
a) Học bài lúc 9 giờ
b) Ăn trưa lúc 11 giờ
c) Chơi đá bóng lúc 5 giờ.
d) Đi ngủ lúc 10 giờ.
- HS nghe và nhận xét.
- HS nghe.
- HS đọc ĐT.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh để TLCH: Đồng hồ chỉ
mấy giờ?
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc giờ
đúng ở mỗi chiếc đồng hồ.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu BT.
- Hs quan sát tranh và TLCH:
- HS nối tiếp trả lời: 1 giờ, 3 giờ, 5 giờ, 2
giờ, 4 giờ, 8 giờ.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài tập.
- Yêu cầu HS quan sát và nêu nội dung
bức tranh.
- Chiếc đồng hồ bạn Mai cầm có gì đặc
biệt?
- Vậy lời của Nam nói có đúng?
- Bạn Rô-bốt đã nói chiếc đồng hồ chỉ
mấy giờ?
- Theo em, bạn Rô-bốt nói đúng hay
sai?
+ Yêu cầu HS thảo luận theo N2/1’.
+ Yêu cầu đại diện nhóm trả lời.
+ GV nhận xét, kết luận
- 2 HS đọc.
- HS quan sát và trả lời.
- 2 HS trả lời: Kim ngắn và kim dài trùng
nhau.
- HS trả lời: Đúng
- Bạn Rô-bốt đã nói chiếc đồng hồ chỉ 12
giờ.
- Rô-bốt nói đúng
- HS thảo luận theo N2/1’.
- Đại diện vài nhóm trả lời
- HS nhận xét.
3. Vận dụng (3 - 5 phút)
- HSNX – GV kết luận .
- NX chung giờ học, dặn dò về nhà ôn
lại cách xem giờ đúng và chuẩn bị bài
sau.
- HS nghe.
- HS tham gia trò chơi.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................