Giáo án Xếp hình Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo

257 129 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(257 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./…….
Lớp:………..
TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
BÀI 4: XẾP HÌNH
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biếtcùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề.
2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Nêu được lí do và giải thích được cách thức xếp hình.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, mô tả hình lắp ghép tự tin, dễ hiểu.
- Mô hình hoá toán học: Lắp ghép được các hình theo yêu cầu.
3. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
+ Tranh ảnh minh họa.
+ Bộ xếp hình.
+ Bài giảng điện tử
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
2. Học sinh
+ Bộ xếp hình Toán.
+ Sách,vở, bút
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TIẾT 1
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi:
“Em vẽ hình vui” (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới.
b) Phương pháp: trò chơi
c) Cách tiến hành
- GV m bài hát: Em vẽ hình vui
- Yêu cầu HS lấy bộ xếp hình
- HS tdo sắp xếp theo ý thích trên điệu
nhạc
- GV khen những hình HS xếp. Hôm nay
chúng ta tiếp tục được tự do sáng tạo. Dẫn
vào bài Xếp hình
- HS lắng nghe
- HS thực hiện
- HS xếp hình
2. Bài học và thực hành
* Hoạt động 1: Gii thiệu bộ xếp hình (5 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh biết sử dụng bộ xếp hình Toán
b) Phương pháp: Vấn đáp
c) Cách tiến hành:
- Giới thiệu bộ xếp hình
- Hãy gọi tên các hình?
- mấy hình vuông mấy hình tam
HS quan sát tranh
Hình vuông, hình tam giác
1 hình vuông, 7 hình 8 giác
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
giác?
- Nêu màu sắc của hình?
Cam. Xanh, đỏ, tím....
Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép (25 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh biết lắp ghep hình từ hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác
b) Phương pháp: Thảo luận nhóm
c) Cách tiến hành:
Bài 1
a) GV chia nhóm 4
- Yêu cầu HS chỉ được dùng hình vuông
và 2 hình tam giác nhỏ để tự do xếp hình.
- Các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp
và mô tả cách hình thành hình của nhóm.
- GV nhận xét và khen HS sáng tạo, mô tả
tự tin, lôi cuốn.
b) GV chia nhóm 6
- Yêu cầu xếp hình giống như hình chữ
nhật và hình tam giác ở câu a.
- HS thảo luận nhóm 4
- Mỗi bạn xếp 1 hình, 4 bạn trao đổi với
nhau để mô tả hình
- HS trình bày : Hình chữ nhật được ghép
bới 2 hình vuông, trong đó 1 hình vuông
được ghép bởi 2 hình tam giác.
- HS thảo luận nhóm 6.
- Mỗi HS xếp 1 hình,c bạn trong nhóm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Yêu cầu phân loại hình.
Các hình chữ nhật giống nhau, các hình
tam giác cũng vậy. Chúng chỉ khác nhau
về vị trí.
Bài 2:
- GV kể một câu chuyện có liên quan đến
ngôi nhà và thiên nga có mở đầu nhưng
chưa có kết thúc.
- GV chia nhóm đôi.
- Khuyến khích các nhóm tưởng tưởng
tiếp câu chuyện để kể và lêntả trước
lớp.
giúp đỡ nhau.
- Nhóm hình chữ nhật, hình tam giác.
- HS lắng nghe
- HS làm nhóm đôi (1 bạn xếp nhà, 1 bạn
xếp thiên nga)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
GV tuyên dương nhóm kể hay, tự tin, mô
tả đúng.
Tích hợp TNXH: Thiên nga là chim đẹp.
Chúng ta cần bảo vệ thiên nga.
- Các nhóm trìnhy câu chuyện nhà và
thiên nga, mô tả đầu, đuôi thiên nga là
hình tam giác, mái ngói hình tam giác,
cửa hình chữ nhât.....
HS nhận xét.
3. Củng cố (hoạt động cá nhân – 5 phút)
a) Mục tiêu: HS sáng tạo thẫm mĩ.
b) Phương pháp: Thực hành
c) Cách tiến hành:
Giáo viên giao nhiệm vụ: “Em hãy sử
dụng các hình tam giác, hình vuông trong
bộ đồ dùng để xếp thành các con vật
em yêu thích. Các em hãy làm nhà
mang sản phẩm trưng bày vào tiết học
sau”
- HS làm ở nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……./……. Lớp:……….. TUẦN 3
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH BÀI 4: XẾP HÌNH I. MỤC TIÊU 1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
- Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biếtcùng
nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận
ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề. 2. Năng lực đặc thù:
- Tư duy và lập luận toán học: Nêu được lí do và giải thích được cách thức xếp hình.
- Giao tiếp toán học: Trình bày, mô tả hình lắp ghép tự tin, dễ hiểu.
- Mô hình hoá toán học: Lắp ghép được các hình theo yêu cầu. 3. Phẩm chất chủ yếu:
- Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
- Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
- Trách nhiệm: Tự giác hoàn thành các hoạt động cá nhân, nhóm.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên + Tranh ảnh minh họa. + Bộ xếp hình. + Bài giảng điện tử
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 2. Học sinh + Bộ xếp hình Toán. + Sách,vở, bút
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TIẾT 1 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động: Trò chơi:
“Em vẽ hình vui” (5 phút)
a) Mục tiêu: Giới thiệu bài, tạo tâm thế cho HS vào bài học mới. b) Phương pháp: trò chơi c) Cách tiến hành
- GV mở bài hát: Em vẽ hình vui - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS lấy bộ xếp hình - HS thực hiện
- HS tự do sắp xếp theo ý thích trên điệu - HS xếp hình nhạc
- GV khen những hình HS xếp. Hôm nay
chúng ta tiếp tục được tự do sáng tạo. Dẫn vào bài Xếp hình
2. Bài học và thực hành
* Hoạt động 1: Giới thiệu bộ xếp hình (5 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh biết sử dụng bộ xếp hình Toán
b) Phương pháp: Vấn đáp c) Cách tiến hành:
- Giới thiệu bộ xếp hình HS quan sát tranh - Hãy gọi tên các hình? Hình vuông, hình tam giác
- Có mấy hình vuông và mấy hình tam 1 hình vuông, 7 hình 8 giác
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) giác? Cam. Xanh, đỏ, tím....
- Nêu màu sắc của hình?
Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép (25 phút)
a) Mục tiêu: Học sinh biết lắp ghep hình từ hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác
b) Phương pháp: Thảo luận nhóm c) Cách tiến hành: Bài 1 a) GV chia nhóm 4
- Yêu cầu HS chỉ được dùng hình vuông - HS thảo luận nhóm 4
và 2 hình tam giác nhỏ để tự do xếp hình. - Mỗi bạn xếp 1 hình, 4 bạn trao đổi với
- Các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp nhau để mô tả hình
và mô tả cách hình thành hình của nhóm. - HS trình bày : Hình chữ nhật được ghép
- GV nhận xét và khen HS sáng tạo, mô tả bới 2 hình vuông, trong đó 1 hình vuông tự tin, lôi cuốn.
được ghép bởi 2 hình tam giác. b) GV chia nhóm 6
- Yêu cầu xếp hình giống như hình chữ
nhật và hình tam giác ở câu a. - HS thảo luận nhóm 6.
- Mỗi HS xếp 1 hình, các bạn trong nhóm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) giúp đỡ nhau.
- Nhóm hình chữ nhật, hình tam giác.
- Yêu cầu phân loại hình.
Các hình chữ nhật giống nhau, các hình
tam giác cũng vậy. Chúng chỉ khác nhau về vị trí. Bài 2:
- GV kể một câu chuyện có liên quan đến
ngôi nhà và thiên nga có mở đầu nhưng chưa có kết thúc. - GV chia nhóm đôi.
- Khuyến khích các nhóm tưởng tưởng - HS lắng nghe
tiếp câu chuyện để kể và lên mô tả trước
- HS làm nhóm đôi (1 bạn xếp nhà, 1 bạn lớp. xếp thiên nga)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo