Lý thuyết Bài 28 Địa lí 10 Cánh diều: Thương mại, tài chính ngân hàng và dịch vụ

93 47 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Lý thuyết
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Lý thuyết Địa lí 10 Cánh diều (cả năm)

    Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    502 251 lượt tải
    100.000 ₫
    100.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi lý thuyết Địa lí lớp 10 mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Lý thuyết môn Địa lí lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(93 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 28. TH NG M I, TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG VÀ DU L CHƯƠ
TH NG M IƯƠ
VAI TRÒ, Đ C ĐI M, CÁC NHÂN T NH H NG Đ N S PHÁT TRI N ƯỞ
VÀ PHÂN B TH NG M I ƯƠ
Vai trò
* Khái ni m: Th ng m i khâu t t y u c a quá trình s n xu t, đ c coi m chươ ế ượ
máu c a n n kinh t , có vai trò quan tr ng v nhi u m t. ế
* Vai trò
- C u n i gi a s n xu t tiêu dùng thông qua vi c trao đ i, luân chuy n hàng hoá,
d ch v gi a ng i bán và ng i mua. ườ ườ
- Đi u ti t s n xu t, giúp hàng hoá đ c trao đ i, m r ng th tr ng thúc đ y ế ượ ườ
phát tri n s n xu t.
- Thúc đ y phân công lao đ ng theo lãnh th trong n c và qu c t , làm cho n n kinh ướ ế
t c a m i n c là m t b ph n khăng khít c a n n kinh t th gi i.ế ướ ế ế
- H ng d n tiêu dùng, t o ra t p quán tiêu dùng m i, th hi u m i.ướ ế
Đ c đi m
- Ho t đ ng theo quy lu t cung, c u; g n li n v i giá c , th tr ng xu h ng ườ ướ
trong cung, c u c a các s n ph m hàng hoá và d ch v .
- Không gian ho t đ ng ngày càng m r ng, không ch gi i h n trong ph m vi qu c
gia (n i th ng) mà còn m r ng ra th gi i, mang tính toàn c u (ngo i th ng). ươ ế ươ
- Ho t đ ng ch y u có hai nhóm là mua bán hàng hoá và cung ng d ch v . ế
Các nhân t nh h ng đ n s phát tri n và phân b th ng m i ưở ế ươ
- Trình đ phát tri n kinh t , các ngành s n xu t v t ch t t o ra kh i l ng s n ph m ế ượ
hàng hoá và d ch v phong phú, đa d ng đáp ng nhu c u trong n c và xu t kh u. ướ
- Đ c đi m dân s , trong đó s dân và ngu n lao đ ng, c c u dân s , s phân b dân ơ
c m ng l i đi m qu n c , phong t c t p quán,... nh h ng đ n s phát tri nư ướ ư ưở ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
phân b n i th ng, đ n vi c t p trung s n xu t các m t hàng xu t kh u c n ươ ế
nhi u lao đ ng.
- Khoa h c - công ngh chính sách nh h ng m nh m đ n c c u th ng ưở ế ơ ươ
m i, m r ng ho t đ ng buôn bán, trao đ i hàng hoá, d ch v , hình thành nhi u lo i
hình ph ng th c ho t đ ng m i (th ng m i đi n t , các siêu th , trung tâmươ ươ
th ng m i…).ươ
- Nhân t khác: Các nhân t c s h t ng, c s v t ch t thu t, tài nguyên thiên ơ ơ
nhiên, ngu n v n,... cũng nh h ng nhi u đ n s phát tri n phân b c a th ng ưở ế ươ
m i.
TÌNH HÌNH PHÁT TRI N VÀ PHÂN B
N i th ng ươ
* Tình hình phát tri n
- N i th ng là ho t đ ng th ng m i di n ra bên trong ph m vi c a m t qu c gia. ươ ươ
- Ho t đ ng n i th ng là đi u ki n thúc đ y s n xu t hàng hoá phát tri n, t o ra th ươ
tr ng th ng nh t trong n c và đ y m nh phân công lao đ ng gi a các vùng.ườ ướ
- N i th ng đáp ng m i nhu c u c a s n xu t đ i s ng, l u thông hàng hoá ươ ư
d ch v trong n c đ c thông su t. ư ượ
-Trong ho t đ ng n i th ng, ch tiêu T ng m c bán l hàng hoá doanh thu d ch ươ
v tiêu dùng đ c coi là th c đo quan tr ng. ượ ướ
* Phân b
- Vi c mua bán hàng hoá d ch v th ng di n ra t i các c a hàng bán l , ch , c a ườ
hàng t p hoá, siêu th , trung tâm th ng m i. ươ
- H th ng bán buôn, bán l phát tri n nhanh trên toàn th gi i, nhi u t p đoàn ế
th ng m i và siêu th l n đã có m t nhi u qu c gia, trong đó có Vi t Nam.ươ
- Xã h i văn minh, hi n đ i, con ng i có xu h ng mua s m hàng hoá các siêu th , ườ ướ
trung tâm th ng m i và mua bán online.ươ
Ngo i th ng ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* Tình hình phát tri n
- Ngo i th ng ho t đ ng th ng m i di n ra gi a các qu c gia trên th gi i, ươ ươ ế
thông qua vi c trao đ i hàng hoá, d ch v .
- Ho t đ ng ngo i th ng g n li n v i xu t kh u và nh p kh u hàng hoá, d ch v . ươ
- Quan h so sánh gi a tr giá hàng hoá, d ch v xu t kh u v i tr giá hàng hoá, d ch
v nh p kh u g i là cán cân xu t nh p kh u.
- Xu h ng toàn c u hoá h i nh p làm cho ho t đ ng xu t nh p kh u di n ra sôiướ
đ ng và gia tăng nhanh chóng.
- C c u hàng xu t kh u trên th gi i có nh ng thay đ i rõ r t.ơ ế
* Phân b
- Các khu v c đóng góp l n vào ho t đ ng xu t nh p kh u hàng hoá Tây Âu,
B c M , Đông Á,...
- Các qu c gia tr giá xu t nh p kh u hàng đ u th gi i Trung Qu c, Hoa Kỳ, ế
Đ c, Nh t B n, Pháp, Anh, Hà Lan, Hàn Qu c,...
- Nh ng n c xu t siêu là Trung Qu c, Đ c, Hà Lan, Hàn Qu c,...; nh ng n c nh p ướ ướ
siêu là Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nh t B n,...
TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
VAI TRÒ, Đ C ĐI M, CÁC NHÂN T NH H NG Đ N S PHÁT TRI N ƯỞ
VÀ PHÂN B TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
Vai trò
- Là b ph n quan tr ng c a n n kinh t , cung c p các d ch v tài chính, đáp ng nhu ế
c u khác nhau c a s n xu t và đ i s ng.
- T o c h i cho nhà s n xu t ng i dân thanh kho n trên th tr ng, duy trì ơ ườ ườ
ngu n cung tài chính thông qua vi c hình thành và s d ng qu ti n t .
- Đi u ti t và n đ nh n n kinh t , t o đà tăng tr ng và phát tri n kinh t . ế ế ưở ế
- Góp ph n hình thành quan h tích lu và tiêu dùng h p lí.
Đ c đi m
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Tài chính ngân hàng g m hai b ph n khăng khít v i nhau là tài chính và ngân hàng.
- Các t ch c tài chính các ngân hàng quy khác nhau d a trên tài s n, doanh
thu và đ i t ng ph c v . ượ
- Tính thu n ti n, nhanh chóng, lãi su t, phí d ch v quy t đ nh t i vi c l a ch n các ế
t ch c tài chính và các ngân hàng c a ng i tiêu dùng. ườ
Các nhân t nh h ng đ n s phát tri n và phân b ngành tài chính ngân hàng ưở ế
- S phát tri n c a n n kinh t : kinh t càng phát tri n s t o ra nhi u t ng s n ế ế
ph m xã h i, c s đ t o l p và s d ng qu ti n t , đáp ng nhu c u chi tiêu,… ơ
- Khoa h c - công ngh , m c thu nh p c a dân c ,... cũng nh h ng đ n s phát ư ưở ế
tri n và phân b c a tài chính ngân hàng.
- Chính sách tài chính nh h ng đ n s phát tri n và hi u qu c a ngành. ưở ế
TÌNH HÌNH PHÁT TRI N VÀ PHÂN B
- Ho t đ ng tài chính ngân hàng ngày càng sôi đ ng, nhi u t ch c tài chính ngân
hàng đ c thành l p trên th gi i và m i qu c gia.ượ ế
- Các trung tâm tài chính ngân hàng l n nh t th gi i hi n nay là Niu Y-oóc, Luân-đôn, ế
Tô-ky-ô, Th ng H i, B c Kinh, Xin-ga-po, Phran-phu c, Zu-rich,...ượ
DU L CH
VAI TRÒ, Đ C ĐI M, CÁC NHÂN T NH H NG Đ N S PHÁT TRI N ƯỞ
VÀ PHÂN B DU L CH
Vai trò
- Kích thích s phát tri n c a nhi u ngành kinh t , mang l i ngu n thu ngo i t , tăng ế
ngu n thu ngân sách cho qu c gia và đ a ph ng. ươ
- T o nhi u vi c làm, gi m nghèo, ph c h i s c kho ; tăng c ng s hi u bi t l n ườ ế
nhau gi a các dân t c, qu c gia.
- Góp ph n khai thác, s d ng h p lí và hi u qu tài nguyên; b o v , khôi ph c và tôn
t o môi tr ng (t nhiên và nhân văn). ườ
Đ c đi m
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Ho t đ ng du l ch th ng g n v i tài nguyên du l ch, khách du l ch ph i đ n n i ườ ế ơ
tài nguyên du l ch nh các d ch v du l ch đ tho mãn nhu c u c a mình.
- Nhu c u c a khách du l ch r t đa d ng phong phú, thay đ i theo th i gian ph
thu c vào thu nh p, ngh nghi p, đ tu i,..
- Ho t đ ng du l ch th ng có tính mùa v . ườ
Các nhân t nh h ng đ n phát tri n và phân b du l ch ưở ế
- Tài nguyên du l ch là đi u ki n c n thi t đ phát tri n và phân b du l ch, là nhân t ế
c b n t o nên các s n ph m du l ch, tho mãn nhu c u c a khách du l ch.ơ
- Th tr ng khách du l ch nh h ng t i vi c hình thành phát tri n du l ch, t i c ườ ưở ơ
c u các s n ph m du l ch và doanh thu c a ngành du l ch.
- C s h t ngc s v t ch t thu t ngành du l ch nh h ng t i ho t đ ng duơ ơ ưở
l ch, t i kh năng thu hút khách du l ch trong và ngoài n c. ướ
- Các nhân t kinh t - h i khác nh khoa h c công ngh , chính sách phát tri n du ế ư
l ch, đi u ki n chính tr an toàn h i,... cũng nh h ng t i s phát tri n phân ưở
b du l ch.
TÌNH HÌNH PHÁT TRI N VÀ PHÂN B DU L CH
- Du l ch đ c coi ngành “công nghi p không khói” đóng góp quan tr ng vào ượ
GDP c a nhi u qu c gia.
- B c sang th k XXI, l ng khách du l ch qu c t tăng lên không ng ng.ướ ế ượ ế
- Doanh thu t du l ch cũng ngày càng l n.
- Các hình th c du l ch ngày càng phong phú, t truy n th ng đ n các hình th c m i. ế
- Các tuy n, tour và s n ph m du l ch ngày càng phong phú, đa d ng.ế
- Nh ng n c đ ng hàng đ u th gi i v s l t khách doanh thu du l ch Tây ướ ế ượ
Ban Nha, Hoa Kỳ, Pháp, I-ta-li-a, Trung Qu c, Th Nhĩ Kỳ,…
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) BÀI 28. THƯ N Ơ G M I
Ạ , TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG VÀ DU L C Ị H THƯ N Ơ G MẠI VAI TRÒ, Đ C Ặ ĐI M, CÁC NHÂN TỐ N Ả H HƯ N Ở G Đ N Ế S Ự PHÁT TRI N VÀ PHÂN B Ố THƯ N Ơ G M I Vai trò * Khái ni m ệ : Thư ng ơ m i ạ là khâu t t ấ y u ế c a ủ quá trình s n ả xu t ấ , đư c ợ coi là m ch ạ máu c a ủ n n ki ề nh t , có vai ế trò quan tr ng ọ v nhi ề u m ề t ặ . * Vai trò - C u ầ n i ố gi a ữ s n ả xu t
ấ và tiêu dùng thông qua vi c ệ trao đ i ổ , luân chuy n ể hàng hoá, dịch v gi ụ a ữ ngư i ờ bán và ngư i ờ mua. - Đi u ề ti t ế s n ả xu t ấ , giúp hàng hoá đư c ợ trao đ i ổ , mở r ng ộ thị trư ng ờ và thúc đ y ẩ phát tri n s ể n ả xu t ấ . - Thúc đ y ẩ phân công lao đ ng ộ theo lãnh th ổ trong nư c ớ và qu c ố t , ế làm cho n n ề kinh t c ế a ủ mỗi nư c ớ là m t ộ b ph ộ n ậ khăng khít c a n ủ n ề kinh t t ế h gi ế i ớ . - Hư ng d ớ n t ẫ iêu dùng, t o ạ ra t p ậ quán tiêu dùng m i ớ , th hi ị u m ế i ớ . Đặc đi m - Ho t ạ đ ng ộ theo quy lu t ậ cung, c u; ầ g n ắ li n ề v i ớ giá c , ả thị trư ng ờ và xu hư ng ớ trong cung, c u c ầ a các ủ s n ả ph m ẩ hàng hoá và d ch v ị . ụ - Không gian ho t ạ đ ng ộ ngày càng mở r ng, ộ không chỉ gi i ớ h n ạ trong ph m ạ vi qu c ố gia (n i ộ thư ng) ơ mà còn m r ở ng r ộ a th gi ế i ớ , mang tính toàn c u ( ầ ngo i ạ thư ng) ơ . - Ho t ạ đ ng ộ ch y ủ u có hai ế
nhóm là mua bán hàng hoá và cung ng d ứ ch v ị . ụ Các nhân t ố n ả h hư ng đ n s ế phát tri n và phân b t ố hư ng m ơ i - Trình độ phát tri n ể kinh t , ế các ngành s n ả xu t ấ v t ậ ch t ấ t o ạ ra kh i ố lư ng ợ s n ả ph m ẩ
hàng hoá và dịch v phong phú, đa d ụ ng ạ đáp ng nhu c ứ u t ầ rong nư c ớ và xu t ấ kh u. ẩ - Đ c ặ đi m ể dân s , t ố rong đó s ố dân và ngu n l ồ ao đ ng, c ộ c ơ u ấ dân s , ố s phân ự b dân ố cư và m ng ạ lư i ớ đi m ể qu n ầ c , ư phong t c ụ t p ậ quán,... nh ả hư ng ở đ n ế sự phát tri n ể M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) và phân bố n i ộ thư ng, ơ đ n ế vi c ệ t p ậ trung s n ả xu t ấ các m t ặ hàng xu t ấ kh u ẩ c n ầ nhi u l ề ao đ ng. ộ - Khoa h c
ọ - công nghệ và chính sách có nh ả hư ng ở m nh ạ mẽ đ n ế cơ c u ấ thư ng ơ m i ạ , mở r ng ộ ho t ạ đ ng ộ buôn bán, trao đ i ổ hàng hoá, d ch ị v , ụ hình thành nhi u ề lo i ạ hình và phư ng ơ th c ứ ho t ạ đ ng ộ m i ớ (thư ng ơ m i ạ đi n ệ t ,
ử các siêu th ,ị trung tâm thư ng ơ m i ạ …).
- Nhân tố khác: Các nhân tố cơ sở hạ t ng, ầ cơ sở v t ậ ch t ấ kĩ thu t ậ , tài nguyên thiên nhiên, ngu n ồ v n,... ố cũng nh ả hư ng ở nhi u ề đ n ế s ự phát tri n ể và phân b ố c a ủ thư ng ơ m i ạ . TÌNH HÌNH PHÁT TRI N Ể VÀ PHÂN BỐ N i ộ thư ng ơ
* Tình hình phát tri n - N i ộ thư ng l ơ à ho t ạ đ ng t ộ hư ng ơ m i ạ di n r ễ a bên trong ph m ạ vi c a m ủ t ộ qu c gi ố a. - Ho t ạ đ ng ộ n i ộ thư ng ơ là đi u ề ki n ệ thúc đ y ẩ s n ả xu t ấ hàng hoá phát tri n, ể t o ạ ra thị trư ng t ờ hống nh t ấ trong nư c ớ và đ y m ẩ nh ạ phân công lao đ ng ộ gi a ữ các vùng. - N i ộ thư ng ơ đáp ng ứ m i ọ nhu c u ầ c a ủ s n ả xu t ấ và đ i ờ s ng, ố l u ư thông hàng hoá và dịch v t ụ rong nư c đ ớ ư c ợ thông suốt. -Trong ho t ạ đ ng ộ n i ộ thư ng, ơ chỉ tiêu T ng ổ m c
ứ bán lẻ hàng hoá và doanh thu d ch ị v t ụ iêu dùng đư c ợ coi là thư c ớ đo quan tr ng. ọ * Phân bố - Vi c
ệ mua bán hàng hoá và d ch ị v ụ thư ng ờ di n ễ ra t i ạ các c a ử hàng bán l , ẻ ch , ợ c a ử hàng t p ạ hoá, siêu th , t ị rung tâm thư ng m ơ i ạ . - Hệ th ng
ố bán buôn, bán lẻ phát tri n
ể nhanh trên toàn thế gi i ớ , nhi u ề t p ậ đoàn thư ng ơ m i ạ và siêu th l ị n ớ đã có m t ặ nhi ở u ề qu c gi ố a, trong đó có Vi t ệ Nam. - Xã h i ộ văn minh, hi n ệ đ i ạ , con ngư i ờ có xu hư ng ớ mua s m ắ hàng hoá ở các siêu th ,ị trung tâm thư ng m ơ i ạ và mua bán online. Ngoại thư ng ơ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
* Tình hình phát tri n - Ngo i ạ thư ng ơ là ho t ạ đ ng ộ thư ng ơ m i ạ di n ễ ra gi a ữ các qu c ố gia trên thế gi i ớ , thông qua việc trao đ i ổ hàng hoá, d ch v ị . ụ - Ho t ạ đ ng ộ ngo i ạ thư ng g ơ n ắ li n v ề i ớ xu t ấ kh u và ẩ nh p kh ậ u hàng hoá, d ẩ ch v ị . ụ - Quan hệ so sánh gi a
ữ trị giá hàng hoá, d ch ị vụ xu t ấ kh u ẩ v i
ớ trị giá hàng hoá, d ch ị v nh ụ p ậ kh u g ẩ i ọ là cán cân xu t ấ nh p ậ kh u. ẩ - Xu hư ng ớ toàn c u ầ hoá và h i ộ nh p ậ làm cho ho t ạ đ ng ộ xu t ấ nh p ậ kh u ẩ di n ễ ra sôi đ ng
ộ và gia tăng nhanh chóng. - Cơ c u hàng ấ xu t ấ kh u t ẩ rên th gi ế i ớ có nh ng t ữ hay đ i ổ rõ r t ệ . * Phân bố - Các khu v c ự có đóng góp l n ớ vào ho t ạ đ ng ộ xu t ấ nh p ậ kh u ẩ hàng hoá là Tây Âu, B c ắ M , ỹ Đông Á,... - Các qu c ố gia có trị giá xu t ấ nh p ậ kh u ẩ hàng đ u ầ thế gi i ớ là Trung Qu c, ố Hoa Kỳ, Đ c, ứ Nh t ậ B n,
ả Pháp, Anh, Hà Lan, Hàn Qu c,... ố - Nh ng ữ nư c ớ xu t ấ siêu là Trung Qu c, ố Đ c, ứ Hà Lan, Hàn Qu c,...; ố nh ng ữ nư c ớ nh p ậ
siêu là Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nh t ậ B n,... ả
TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG VAI TRÒ, Đ C Ặ ĐI M, CÁC NHÂN TỐ N Ả H HƯ N Ở G Đ N Ế S Ự PHÁT TRI N VÀ PHÂN B
Ổ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Vai trò - Là b ộ ph n ậ quan tr ng ọ c a ủ n n ề kinh t , ế cung c p ấ các d ch ị v ụ tài chính, đáp ng ứ nhu cầu khác nhau c a s ủ n ả xuất và đ i ờ sống. - T o ạ cơ h i ộ cho nhà s n ả xu t ấ và ngư i ờ dân thanh kho n ả trên thị trư ng, ờ duy trì
nguồn cung tài chính thông qua vi c hì ệ nh thành và sử d ng qu ụ t ỹ i n t ề . ệ - Đi u t ề i t ế và ổn đ nh n ị n ki ề nh t , t ế o đà t ạ ăng trư ng và phát ở tri n ki ể nh t . ế - Góp ph n hì ầ nh thành quan h t ệ ích lu và t ỹ iêu dùng h p l ợ í. Đặc đi m M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Tài chính ngân hàng g m ồ hai b ph ộ n ậ khăng khít v i
ớ nhau là tài chính và ngân hàng. - Các tổ ch c
ứ tài chính và các ngân hàng có quy mô khác nhau d a ự trên tài s n, ả doanh thu và đối tư ng ph ợ c ụ v . ụ - Tính thu n ậ ti n, ệ nhanh chóng, lãi su t ấ , phí d ch ị v ụ quy t ế đ nh ị t i ớ vi c ệ l a ự ch n ọ các tổ ch c t
ứ ài chính và các ngân hàng c a ủ ngư i ờ tiêu dùng. Các nhân t ố n ả h hư ng đ n s ế phát tri n và phân b ngàn
h tài chính ngân hàng - Sự phát tri n ể c a ủ n n ề kinh t :
ế kinh tế càng phát tri n ể sẽ t o ạ ra nhi u ề t ng ổ s n ả phẩm xã h i ộ , cơ s đ ở ể t o l ạ p và ậ s d ử ng qu ụ ỹ ti n ề t , đáp ệ ng ứ nhu c u chi ầ tiêu,… - Khoa h c ọ - công ngh , ệ m c ứ thu nh p ậ c a ủ dân c ,... ư cũng nh ả hư ng ở đ n ế sự phát tri n và phân b ể ố c a t ủ ài chính ngân hàng. - Chính sách tài chính nh ả hư ng đ ở n s ế ự phát tri n ể và hi u qu ệ c ả a ngành. ủ TÌNH HÌNH PHÁT TRI N Ể VÀ PHÂN BỐ - Ho t ạ đ ng
ộ tài chính ngân hàng ngày càng sôi đ ng, ộ nhi u ề tổ ch c ứ tài chính ngân hàng đư c ợ thành l p ậ trên th gi ế i ớ và m ở i ỗ qu c gi ố a.
- Các trung tâm tài chính ngân hàng l n ớ nh t ấ th gi ế i ớ hi n
ệ nay là Niu Y-oóc, Luân-đôn, Tô-ky-ô, Thư ng H ợ i ả , B c
ắ Kinh, Xin-ga-po, Phran-phu c, Z ố u-rich,... DU L C Ị H VAI TRÒ, Đ C Ặ ĐI M, CÁC NHÂN TỐ N Ả H HƯ N Ở G Đ N Ế S Ự PHÁT TRI N VÀ PHÂN B D Ố U L C Ị H Vai trò
- Kích thích sự phát tri n ể c a ủ nhi u ề ngành kinh t , ế mang l i ạ ngu n ồ thu ngo i ạ t , ệ tăng
nguồn thu ngân sách cho quốc gia và đ a ph ị ư ng. ơ - T o ạ nhi u ề vi c ệ làm, gi m ả nghèo, ph c ụ h i ồ s c ứ kho ; ẻ tăng cư ng ờ sự hi u ể bi t ế l n ẫ nhau gi a ữ các dân t c, ộ quốc gia. - Góp ph n khai ầ thác, s ử d ng h ụ p ợ lí và hi u qu ệ t ả ài nguyên; b o ả v , ệ khôi ph c ụ và tôn t o ạ môi trư ng ( ờ t nhi ự ên và nhân văn). Đặc đi m M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo