(Ôn thi Viên chức Mầm non) Các tình huống Sư phạm Mầm non phổ biến và cách xử lý

4 2 lượt tải
Lớp: Viên chức
Môn: Viên chức Mầm non
Dạng: Vòng 2
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 48 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Tài liệu (Ôn thi Viên chức Mầm non) Giáo án theo từng độ tuổi nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo thi viên chức.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Viên chức Mầm non

Xem thêm

Mô tả nội dung:


CÁC TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM
PHỔ BIẾN VÀ CÁCH XỬ LÝ MỤC LỤC
TRONG GIỜ ĐÓN TRẺ.................................................................................................2
TRONG HOẠT ĐỘNG HỌC.........................................................................................4
HOẠT ĐỘNG ĂN.........................................................................................................12
TÌNH HUỐNG GIỮA GIÁO VIÊN VỚI CHA MẸ TRẺ:...........................................22
TÌNH HUỐNG GIỮA GIÁO VIÊN VỚI ĐỒNG NGHIỆP.........................................33
TÌNH HUỐNG GIỮA GV VỚI TRUYỀN THÔNG....................................................38
TÌNH HUỐNG LIÊN QUAN ĐẾN AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM..................43 1 TRONG GIỜ ĐÓN TRẺ
Tình huống 1: Vào giờ đón trẻ của lớp nhà trẻ, bé Hoa được mẹ đưa đến trường
nhưng không chịu vào lớp, cứ khóc đòi về. Bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào?
Gợi ý:
- GV nhẹ nhàng đón trẻ, trò chuyện, vỗ về để trẻ nín khóc
- GV dỗ trẻ, đưa trẻ đến giá đồ chơi, cho trẻ lựa chọn đồ chơi mà trẻ thích nhất, rủ các
bạn tham gia chơi cùng và hướng trẻ vào các hoạt động cùng với các bạn khác trong lớp.
- GV chủ động lấy đồ chơi và chơi trước mặt trẻ, thu hút sự chú ý của trẻ để trẻ quên đi cơn khóc
Tình huống 2: Bé Lan 3 tuổi lần đầu tiên đi học và khóc suốt ngày và chỉ theo 1
GV trong lớp, bạn sẽ xử lý như thế nào?

- Nếu là GV bé Lan theo thì GV nên bế bé Lan và quản lớp để GV kia tổ chức các hoạt động trong lớp
- GV bế bé Lan ngồi học và chơi cùng các trẻ khác đồng thời trao đổi với các GV còn
lại chủ động trò chuyện và chăm sóc bé Lan, thu hút trẻ vào các hoạt động cùng bạn,
cùng cô để bé thấy gần gũi, thân thiện với các bạn và cảm nhận được tình cảm, tình
yêu thương của các cô ở lớp dành cho bé. Dần dần bé sẽ có cảm giác an toàn, thấy ở
lớp có nhiều bạn chơi, nhiều trò chơi vui, các cô yêu bé sẽ thích đi học.
Tình huống 3: Trong giờ đón trẻ 3- 4 tuổi Hùng khóc không muốn vào lớp khiến
mẹ bực đánh con trước mặt gv, gv sẽ làm gì?

- GV nhẹ nhàng đón trẻ, vỗ về trò chuyện để trẻ nín khóc.
- GV đưa đồ chơi mà trẻ thích hoặc gọi bạn thân hàng ngày cơi cùng ra đón rủ bạn cùng chơi
- Sau đó GV gặp riêng để trao đổi góp ý với cha mẹ trẻ không nên đánh trẻ vì hành
động đánh trẻ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ và các bạn khác trong lớp ảnh hưởng
đến quá trình giáo dục cha mẹ trẻ cần bình tĩnh phối hợp với GV để cùng trò chuyện
dỗ dành trẻ ngừng khóc.
Tình huống 4: Cha mẹ chiều con hàng ngày vẫn mua bim bim kẹo hoặc 1 thứ đồ
chơi để trẻ mang vào lớp. Bạn sẽ xử lý như thế nào?

- Nếu là trẻ mới đi học. Thời gian đầu GV đồng ý cho trẻ mang đồ vào lớp để trẻ dễ
làm quen với bạn ở lớp, với bạn bè. Khi trẻ đã quen với các hoạt động ở lớp GV trò
chuyện với trẻ thông bào cho trẻ biết quy định không được mang đồ ăn vào lớp.
- Nếu trẻ đã đi học quen: GV khích lệ trẻ chia đồ ăn với bạn khác và nhắc lại quy định
không được mang đồ ăn đến lớp, nhắc trẻ thực hiện đúng quy định. 2
- GV trao đổi để cha mẹ hiểu rằng không nên cho trẻ đem đồ ăn hay đồ chơi đến lớp vì
sẽ khiến các trẻ khác trong lớp so sánh cũng đòi mua. Bởi trẻ MN thường hay bắt
chước làm ảnh hưởng đến quá trình giáo dục.
Tình huống 5: Trong giờ đón trẻ 1 số PH chỉ đưa con đến cổng trường và để trẻ
tự đi vào lớp. Bạn sẽ xử lý như thế nào?

- GV đón trẻ vào lớp và nhắn tin cho bố mẹ rằng trẻ đã vào lớp.
- Cuối ngày GV gặp trực tiếp hoặc gọi điện trao đổi với cha mẹ trẻ để nắm được việc
đưa trẻ vào lớp, trao tận tay GV là quy định của nhà trường, đề nghị cha mẹ hợp tác
thực hiện. GV phân tích cho cha mẹ hiểu phải trao tận tay cho GV là để phòng tránh
các nguy cơ mất an toàn cho trẻ khi đi một mình vào lớp trẻ có thể bị ngã, bị bắt
cóc...bên cạnh đó GV giải thích cho cha mẹ hiểu khi đưa trẻ vào lớp cha mẹ sẽ có dịp
trao đổi với GV về tình trạng SK tâm lý của trẻ ở lớp cũng như ở nhà để giáo viên và
GĐ kết hợp CSGD tốt cho trẻ
Tình huống 6: Trời lạnh mẹ quàng khăn cho trẻ đến trường trẻ nhất định không
chịu. Mẹ dỗ "chỉ quàng đến trường thôi, đến lớp mẹ nhờ cô giáo bỏ ra cho
con"nghe vậy trẻ đồng ý cho trẻ quàng khăn. Vừa đến lớp trẻ nói với GV: "Con
chào cô. Mẹ con bảo cô cởi khăn cho con, chỉ quàng khăn khi đi đường thôi ạ".
Bạn sẽ xử lý như thế nào?

- Hỏi xem trẻ có thích quàng khăn hay không, nếu thích cô vẫn để trẻ quàng
- Nếu trẻ nhất định đòi cởi khăn, GV khen trẻ có khăn đẹp, quàng khăn rất xinh và giải
thích cho trẻ hiểu mùa đông rất lạnh, cần phải quàng khăn cho ấm cổ để không bị ho sẽ
không đi học được. Nói với trẻ khi nào ấm hơn cô sẽ cởi khăn cho, và gợi ý để trẻ chơi
cùng bạn quên đi việc đòi cởi khăn.
- Sau đó GV nên trao đổi với cha mẹ trẻ để cha mẹ hiểu rằng nói dối là không tốt mà
cần nhẹ nhàng thuyết phục và giải thích để trẻ thực hiện yêu cầu hoặc nói rõ với trẻ sẽ
nhờ cô giáo cởi khăn cho trẻ lúc ấm hơn. 3


zalo Nhắn tin Zalo