Trắc nghiệm Bài 2 Lịch sử 10 Cánh diều: Tri thức lịch sử và cuộc sống

189 95 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Trắc nghiệm
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ trắc nghiệm Lịch sử 10 Cánh diều (có đáp án)

    Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.2 K 582 lượt tải
    100.000 ₫
    100.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử 10 Cánh diều cả năm mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Trắc nghiệm Lịch sử 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(189 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
BÀI 2: TRI TH C L CH S VÀ CU C S NG
Câu 2. S p x p các n i dung sau theo đúng quy trình thu th p, x thông tin ế
và s li u:
1 - L p th m c và danh m c các ngu n s li u c n thu th p ư
2 - Ch n l c, phân lo i s li u đ thu n l i cho vi c xác minh, đánh giá
3 - S u t m, đ c ghi chép thông tin s li u liên quan đ n v n đ nghiênư ế
c u
4 - Xác minh, đánh giá v ngu n g c s li u, th i đi m ra đ i, n i dung s
li u ph n ánh.
A. 1 - 3 - 2 - 4.
B. 4 - 3 - 2 - 1.
D. 1 - 4 - 3 - 2.
D. 2 - 1 - 3 - 4.
Câu 2. Em hãy cho bi t nh n đ nh d i đây đúng hay sai?ế ướ
“Tri th c l ch s giúp con ng i nh n th c sâu s c v c i ngu n, v b n ườ
s c c a nhân c ng đ ng trong m i th i đ i. Hi u bi t v c i ngu n, ế
b n s c c s đ con ng i hi u v ch nh minh th gi i. Đây n n ơ ườ ế
t ng đ t n t i, gi gìn phát huy các giá tr l ch s , văn hoá c ng đ ng
chung s ng trong m t th gi i đa d ng”. ế
A. Đúng.
B. Sai.
Câu 3. N i dung nào sau đây không ph n ánh đúng do c n ph i h c l ch s
su t đ i?
A. Tri th c l ch s r t r ng l n và đa d ng.
B. Tri th c v l ch s bi n đ i và phát tri n không ng ng. ế
C. L ch s là ngành khoa h c c b n, n n t ng c a các ngành khoa h c khác. ơ
D. Giúp con ng i m r ng ki n th c, hoàn thi n và phát tri n kĩ năng.ườ ế
Câu 4. Đ n Hùng và l Gi t Hùng V ng là bi u t ng c a truy n th ng ươ ượ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
A. yêu n c và đoàn k t, h ng v c i ngu n.ướ ế ướ
B. kiên c ng đ u tranh ch ng ngo i xâm.ườ
C. nhân đ o, yêu th ng con ng i. ươ ườ
D. nhân ái, yêu chu ng hòa bình.
Câu 5. M t trong nh ng cu c thi n i ti ng trong khuôn kh d án c a y ban ế
Văn hóa thông tin Asean (COCI) là gì?
A. Tìm hi u v ASEAN.
B. Theo dòng l ch s .
C. ASEAN trong tôi
D. Vi t Nam và ASEAN
Câu 6. Ai là tác gi c a câu nói: “L ch s là b ng ch ng c a th i đ i, là ng n
l a c a chân lí, sinh m nh c a c, th y d y c u cu c s ng là s
gi c a c nhân”?
A. C. Mác
B. Ph. Ăng-ghen
C. I. Lê-nin
D. Xi-xê-rông
Câu 7. Ai tác gi c a câu nói: “L ch s không ph i gánh n ng cho c,
mà là s soi sáng c a tâm h n”?
A. Xi-xê-rông
B. Lo Ác-t nơ
C. Ph. Ăng-ghen
D. I. Lê-nin
Câu 8. N i dung nào d i đây ướ không ph n ánh đúng v vai trò c a tri th c
l ch s ?
A. Trang b nh ng hi u bi t v quá kh cho cá nhân và xã h i. ế
B. Góp ph n b o t n phát huy các giá tr l ch s , văn hóa c a các c ng
đ ng.
C. Là c s đ các c ng đ ng cùng chung s ng và phát tri n b n v ng.ơ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
D. D đoán, d báo tr c nh ng gì s x y ra trong t ng lai. ướ ươ
Câu 9. N i dung nào d i đây ph n ánh đúng vai trò c a tri th c l ch s ? ướ
A. Giúp con ng i nh n th c sâu s c v c i ngu n, b n s c c a nhân,ườ
c ng đ ng.
B. Giúp con ng i th y đ c chi u h ng v n đ ng, phát tri n c a hi n t i.ườ ượ ướ
C. Trang b nh ng hi u bi t v quá kh cho cá nhân và xã h i. ế
D. D báo chính xác v th i c , nguy c trong t ng lai. ơ ơ ươ
Câu 10. N i dung nào d i đây ướ không ph n ánh đúng v ý nghĩa c a tri th c
l ch s ?
A. Giúp con ng i nh n th c sâu s c v c i ngu n, b n s c c a nhân,ườ
c ng đ ng.
B. Góp ph n b o t n phát huy các giá tr l ch s , văn hóa c a các c ng
đ ng.
C. Con ng i th đúc k t v n d ng nhi u bài h c kinh nghi m trongườ ế
cu c s ng.
D. Con ng i có th d báo chính xác v th i c và nguy c trong t ng lai.ườ ơ ơ ươ
Câu 11. N i dung nào d i đây ph n ánh đúng ý nghĩa c a tri th c l ch s ? ướ
A. Trang b nh ng hi u bi t v quá kh cho cá nhân và xã h i. ế
B. Góp ph n b o t n phát huy các giá tr l ch s , văn hóa c a các c ng
đ ng.
C. Là c s đ các c ng đ ng cùng chung s ng và phát tri n b n v ng.ơ
D. D đoán, d báo tr c nh ng gì s x y ra trong t ng lai. ướ ươ
Câu 12. “Nh ng hi u bi t c a con ng i v các lĩnh v c liên quan đ n l ch ế ườ ế
s , thông qua quá trình h c t p, khám phá, nghiên c u tr i nghi m,…
đ c g i làượ
A. hi n th c l ch s .
B. nh n th c l ch s .
C. tri th c l ch s .
D. nghiên c u l ch s .
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Câu 13. Đi n t còn thi u vào ch tr ng (….) trong khái ni m sau: “……….. ế
là nh ng hi u bi t c a con ng i v các lĩnh v c liên quan đ n l ch s , thông ế ườ ế
qua quá trình h c t p, khám phá, nghiên c u và tr i nghi m”.
A. nh n th c l ch s .
B. tri th c l ch s .
C. hi n th c l ch s .
D. nghiên c u l ch s .
Câu 14. K t n i ki n th c, bài h c l ch s vào cu c s ng chính là s d ng triế ế
th c l ch s đ
A. d đoán, d báo nh ng thu n l i và nguy c trong t ng lai. ơ ươ
B. gi i thích nh ng hi n t ng siêu nhiên, th n bí trong cu c s ng. ượ
C. gi i thích và hi u rõ h n nh ng v n đ c a cu c s ng hi n t i. ơ
D. đ t đ c thành tích cao trong các kì thi, bài ki m tra, đánh giá,… ượ
Câu 15. Phân lo i, đánh giá, th m đ nh ngu n s li u đã thu th p đ c ượ
quá trình c a vi c
A. thu th p thông tin và s li u.
B. x lý thông tin và s li u.
C. phân lo i các ngu n s li u.
D. l p th m c các ngu n s li u. ư
Câu 16. Kh o sát, s u t m, tìm ki m t p h p nh ng thông tin liên quan ư ế
đ n đ i t ng h c t p, nghiên c u, tìm hi u l ch s … là quá trình c a vi cế ượ
A. thu th p thông tin và s li u.
B. x lý thông tin và s li u.
C. phân lo i các ngu n s li u.
D. l p th m c các ngu n s li u. ư
ĐÁP ÁN
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
A A C A A D B D C B
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
11 12 13 14 15 16
D C B C B A
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) BÀI 2: TRI TH C Ứ L C Ị H S Ử VÀ CU C Ộ S N Ố G Câu 2. S p ắ x p ế các n i
ộ dung sau theo đúng quy trình thu th p, ậ x ử lí thông tin và sử liệu: 1 - L p t ậ h m ư c ụ và danh m c các ụ nguồn s l ử i u c ệ n t ầ hu th p ậ 2 - Ch n l ọ c, phân ọ lo i ạ sử li u đ ệ t ể hu n ậ l i ợ cho vi c xác m ệ inh, đánh giá 3 - S u ư t m ầ , đ c
ọ và ghi chép thông tin sử li u ệ liên quan đ n ế v n ấ đề nghiên c u ứ
4 - Xác minh, đánh giá về ngu n ồ g c ố sử li u, ệ th i ờ đi m ể ra đ i ờ , n i ộ dung sử li u ph ệ n ả ánh. A. 1 - 3 - 2 - 4. B. 4 - 3 - 2 - 1. D. 1 - 4 - 3 - 2. D. 2 - 1 - 3 - 4.
Câu 2. Em hãy cho bi t ế nh n đ ậ nh d ị ư i ớ đây đúng hay sai? “Tri th c ứ l ch ị sử giúp con ngư i ờ nh n ậ th c ứ sâu s c ắ về c i ộ ngu n, ồ về b n ả s c ắ c a ủ cá nhân và c ng ộ đ ng ồ trong m i ọ th i ờ đ i ạ . Hi u ể bi t ế về c i ộ ngu n, ồ b n ả s c
ắ là cơ sở để con ngư i ờ hi u ể về ch nh ỉ minh và thế gi i ớ . Đây là n n ề t ng ả để t n ồ t i
ạ , giữ gìn và phát huy các giá tr ịl ch ị s , ử văn hoá c ng ộ đ ng ồ và chung sống trong m t ộ th gi ế i ớ đa d ng”. ạ A. Đúng. B. Sai. Câu 3. N i
ộ dung nào sau đây không ph n ả ánh đúng lí do c n ầ ph i ả h c ọ l ch ị sử suốt đ i ờ ? A. Tri th c l ứ ch s ị ử r t ấ r ng l ộ n và đa d ớ ng. ạ B. Tri th c ứ v l ề ch ị s bi ử n đ ế ổi và phát tri n không ng ể ng. ừ C. Lịch s l ử à ngành khoa h c c ọ ơ b n, n ả n t ề ng ả c a các ủ ngành khoa h c khác. ọ D. Giúp con ngư i ờ mở r ng ki ộ n t ế h c, ứ hoàn thi n và phát ệ tri n kĩ ể năng. Câu 4. Đ n H ề ùng và l G ễ iỗ tổ Hùng Vư ng ơ là bi u t ể ư ng c ợ a ủ truy n t ề h ng ố M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) A. yêu nước và đoàn k t ế , hư ng ớ v c ề i ộ ngu n. ồ B. kiên cư ng đ ờ u t ấ ranh ch ng ngo ố i ạ xâm. C. nhân đ o, yêu ạ thư ng ơ con ngư i ờ .
D. nhân ái, yêu chu ng hòa bì ộ nh. Câu 5. M t ộ trong nh ng ữ cu c ộ thi n i ổ ti ng ế trong khuôn kh d ổ ự án c a ủ y ban Ủ
Văn hóa thông tin Asean (COCI) là gì? A. Tìm hi u v ể ề ASEAN. B. Theo dòng lịch s . ử C. ASEAN trong tôi D. Việt Nam và ASEAN Câu 6. Ai là tác gi ả c a ủ câu nói: “L ch ị s ử là b ng ằ ch ng ứ c a ủ th i ờ đ i ạ , là ng n ọ l a ử c a ủ chân lí, là sinh m nh ệ c a ủ kí c, ứ là th y ầ d y ạ c u ả cu c ộ s ng ố và là sứ giả c a c ủ ố nhân”? A. C. Mác B. Ph. Ăng-ghen C. I. Lê-nin D. Xi-xê-rông
Câu 7. Ai là tác giả c a ủ câu nói: “L ch ị s ử không ph i ả là gánh n ng ặ cho kí c, ứ mà là s s ự oi sáng c a ủ tâm h n”? ồ A. Xi-xê-rông B. Lo Ác-t n ơ C. Ph. Ăng-ghen D. I. Lê-nin Câu 8. N i ộ dung nào dư i ớ đây không ph n
ả ánh đúng về vai trò c a ủ tri th c ứ lịch s ? ử A. Trang bị nh ng ữ hi u ể bi t ế v quá kh ề cho cá ứ nhân và xã h i ộ . B. Góp ph n ầ b o ả t n
ồ và phát huy các giá trị l ch ị s , ử văn hóa c a ủ các c ng ộ đồng. C. Là cơ sở đ các c ể ng ộ đ ng cùng chung ồ s ng và phát ố tri n ể b n v ề ng. ữ M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) D. D đoán, d ự báo ự trư c ớ nh ng gì ữ s x ẽ y ả ra trong tư ng l ơ ai. Câu 9. N i ộ dung nào dư i ớ đây ph n ánh đúng vai ả trò c a t ủ ri th c l ứ ch s ị ? ử A. Giúp con ngư i ờ nh n ậ th c ứ sâu s c ắ về c i ộ ngu n, ồ b n ả s c ắ c a ủ cá nhân, c ng đ ộ ồng. B. Giúp con ngư i ờ th y đ ấ ư c ợ chi u h ề ư ng ớ v n đ ậ ng, phát ộ tri n c ể a ủ hi n t ệ i ạ . C. Trang bị nh ng ữ hi u ể bi t ế v quá kh ề cho cá ứ nhân và xã h i ộ . D. D báo chí ự nh xác v t ề h i ờ c , nguy c ơ ơ trong tư ng ơ lai. Câu 10. N i ộ dung nào dư i ớ đây không ph n
ả ánh đúng về ý nghĩa c a ủ tri th c ứ lịch s ? ử A. Giúp con ngư i ờ nh n ậ th c ứ sâu s c ắ về c i ộ ngu n, ồ b n ả s c ắ c a ủ cá nhân, c ng đ ộ ồng. B. Góp ph n ầ b o ả t n
ồ và phát huy các giá trị l ch ị s , ử văn hóa c a ủ các c ng ộ đồng. C. Con ngư i ờ có thể đúc k t ế và v n ậ d ng ụ nhi u ề bài h c ọ kinh nghi m ệ trong cu c s ộ ống. D. Con ngư i ờ có th d ể báo chí ự nh xác v t ề h i ờ c và nguy c ơ ơ trong tư ng ơ lai. Câu 11. N i ộ dung nào dư i
ớ đây ph n ánh đúng ý nghĩ ả a c a ủ tri th c ứ l ch s ị ? ử A. Trang b nh ị ng hi ữ u bi ể t ế v quá kh ề ứ cho cá nhân và xã h i ộ . B. Góp ph n ầ b o ả t n
ồ và phát huy các giá trị l ch ị s , ử văn hóa c a ủ các c ng ộ đồng. C. Là c s ơ đ ở các ể c ng đ ộ ng cùng chung s ồ ng và phát ố tri n b ể n v ề ng. ữ D. D đoán, d ự báo ự trư c ớ nh ng gì ữ s x ẽ y ả ra trong tư ng l ơ ai. Câu 12. “Nh ng ữ hi u ể bi t ế c a ủ con ngư i ờ về các lĩnh v c ự liên quan đ n ế l ch ị s , ử thông qua quá trình h c ọ t p, ậ khám phá, nghiên c u ứ và tr i ả nghi m ệ ,… đư c g ợ i ọ là A. hi n t ệ h c l ự ịch s . ử B. nh n ậ th c l ứ ch s ị . ử C. tri th c l ứ ch s ị . ử D. nghiên c u l ứ ịch s . ử M i
ọ thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Câu 13. Đi n ề từ còn thi u ế vào chỗ tr ng ố (….) trong khái ni m ệ sau: “……….. là nh ng ữ hi u ể bi t ế c a con ng ủ ư i ờ v các l ề ĩnh v c l ự iên quan đ n l ế ch ị s , t ử hông qua quá trình h c t ọ p, ậ khám phá, nghiên c u ứ và tr i ả nghi m ệ ”. A. nh n ậ th c l ứ ch s ị . ử B. tri th c l ứ ch s ị . ử C. hi n t ệ h c ự l ch ị s . ử D. nghiên c u ứ lịch s . ử Câu 14. K t ế nối ki n ế th c, ứ bài h c ọ l ch ị s vào ử cu c ộ s ng ố chính là s d ử ng ụ tri th c ứ lịch s đ ử ể A. dự đoán, d báo nh ự ng t ữ hu n ậ l i ợ và nguy c t ơ rong tư ng l ơ ai. B. gi i ả thích nh ng hi ữ n t ệ ư ng s ợ iêu nhiên, th n bí ầ trong cu c ộ s ng. ố C. gi i ả thích và hi u r ể õ h n nh ơ ng v ữ n đ ấ c ề a ủ cu c s ộ ng hi ố n t ệ i ạ . D. đ t ạ đư c t
ợ hành tích cao trong các kì thi, bài ki m ể tra, đánh giá,… Câu 15. Phân lo i ạ , đánh giá, th m ẩ đ nh ị ngu n ồ sử li u ệ đã thu th p ậ đư c ợ là quá trình c a vi ủ c ệ A. thu th p ậ thông tin và s l ử i u. ệ B. x l ử ý thông tin và s l ử i u. ệ C. phân lo i ạ các ngu n s ồ l ử i u. ệ D. l p ậ th m ư c các ụ ngu n s ồ ử li u. ệ Câu 16. Kh o ả sát, s u ư t m ầ , tìm ki m ế và t p ậ h p ợ nh ng ữ thông tin liên quan đ n đ ế ối tư ng h ợ c ọ t p, nghi ậ ên c u, ứ tìm hi u l ể ch s ị … ử là quá trình c a vi ủ c ệ A. thu th p ậ thông tin và s l ử i u. ệ B. x l ử ý thông tin và s l ử i u. ệ C. phân lo i ạ các ngu n s ồ l ử i u. ệ D. l p ậ th m ư c các ụ ngu n s ồ ử li u. ệ ĐÁP ÁN 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 A A C A A D B D C B M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo