Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 2 Tuần 5 Kết nối tri thức (có lời giải)

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 2 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 2.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Họ và tên: ………………………..
Lớp: ……………………………...
PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN
Môn: Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức)
TUẦN 5
1. Đọc
Bạn mới
Lớp của thêm bạn mới. Tên bạn ấy là Hoa. Tay trái của Hoa tẹo,
quắp lại nên ai cũng sợ không nằm cạnh Hoa. Cuối cùng mọi người oẳn | tì,
thua, Hoa nằm ngoài cùng rồi đến Hà. mắt nhìn sang Hoa, nước mắt Hoa
lặng lẽ chảy xuống chiếc gối bông. Buổi chiều, giáo dạy cả lớp tập múa. Hoa
chợt ngồi thụp xuống sàn, giấu bàn tay trái vào lòng òa khóc nức nở em
không mua được. Cô giáo bước lại ôm Hoa vào lòng:
- Nín đi con, thương! đã thấy bàn tay tật nguyền của bạn Hoa biết
trông em nấu cơm đỡ mẹ. Bàn tay ngoan ấy phải được cả lớp yêu thương chứ!
Chỉ những bàn tay lười, bàn tay bẩn không rửa mới bàn tay xấu đáng chê
cười thôi, có phải không các con? Nghe cô nói, Hà thấy thương Hoa quá, Hà và các
bạn chạy lại nắm tay Hoa:
- Tớ Hà! Đây bạn Dung Phương. Còn đây Tí sún. Hoa ơi, nữa
chúng mình chơi trò chơi em bé ăn bột nhé! Cô giáo mỉm cười hiền hậu:
- thế chứ! Bạn trong lớp như con một nhà, các con phải biết yêu
thương đoàn kết thì cô mới vui.
Sưu tầm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Lớp của Hà có thêm điều gì mới?
A. Bạn mới. B. Bàn mới C. Cô giáo mới. D. Bảng mới.
2. Bạn mới trong lớp của Hà có điều gì đặc biệt?
A. Bạn có bàn chân nhỏ xíu, quắp lại nên mọi người rất sợ.
B. Bàn tay trái của bạn nhỏ xíu, quắp lại nên mọi người rất sợ.
C. Bạn rất khó gần và không thích nói chuyện cùng các bạn khác.
D. Bạn điềm đạm, nhỏ nhẹ và đáng yêu.
3. Trong giờ học múa, điều gì đã xảy ra với bạn Hoa?
A. Bạn Hoa không thích múa hát nên đã không đứng cùng mọi người.
B. Bạn Hoa không thể mua được vì bàn tay bị khuyết tật.
C. Bạn Hoa bị các bạn khác bắt nạt.
D. Bạn không mua được nên bị cô giáo trách mắng.
4. Bàn tay như thế nào là bàn tay đáng chê cười?
A. Bàn tay biết giúp đỡ bố mẹ, biết làm việc nhà, biết trông em và nấu cơm giúp
mẹ.
B. Bàn tay lười và bẩn là bàn tay đáng chê cười.
C. Bàn tay chăm chỉ học tập, cầm bút ngay ngắn, viết chữ đẹp xinh.
D. Bàn tay khéo léo, luôn dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5. Em học được điều gì từ câu chuyện trên?
A. Phải luôn giữ bàn tay sạch sẽ, không nghịch bẩn, không dây bẩn ra bàn.
B. Bạn bè trong lớp phải yêu thương nhau, cảm thông cho khiếm khuyết của bạn.
C. Phải chăm chỉ học tập, đặc biệt là giờ học múa.
D. Phải nghe lời cô giáo, không làm cô buồn lòng.
6. Em hãy viết 1 đến 2 câu để bày tỏ sự ngạc nhiên vì trong lớp có bạn mới?
7. Em hãy viết một câu nói về đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất?
8. Em hãy kể tên môn học và 1 đồ dùng học tập các bạn được học dưới đây?
Tiết 1 2 3 4
Môn ……………. ……………. ……………. …………….
Đồ dùng ……………. ……………. ……………. …………….
9. Giải câu đố và điền “c” hoặc “k” vào chỗ trống?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
….ó mặt mà chẳng ….ó đầu
Bốn chân có đủ, không cần ….ó tay
Học trò ….ẻ dở, người hay
Ai ai cũng phải hàng ngày nhớ em.
Là: …………………………
10. Em hãy tô đỏ vào những từ chỉ đặc điểm cô giáo An?
Em hãy đặt câu với một từ chỉ đặc điểm vừa tìm được ở trên:
………………………………………………………
………………………………………………………
2. Nghe - Viết
Dích dích dắc dắc
Dích dích dắc dắc
Khung cửi mắc vô
Xâu go từng sợi
Chân mẹ đạp vội
Chân mẹ đạp vàng
Mặt vải mịn màng
Gánh ì gánh nặng
Đến mai trời nắng
Đem ra mà phơi.
3. Nghe - Nói
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Em hãy cùng bố mẹ trao đổi về buổi học hôm nay theo gợi ý dưới đây?
1. Con ơi, hôm nay con
đi học có vui không?
2. Con à, ngày mai
thứ năm con nhỉ?
3. Mai thứ năm con học
những môn gì?
4. Trong những môn học
ngày mai, con thích nhất
môn nào?
5. Vậy với môn học đó,
con cần chuẩn bị những
đồ dùng học tập nào con
nhỉ?
6. Con của bố mẹ giỏi
quá, chúc con ngày mai
sẽ buổi học thật thú
vị nhé!
GỢI Ý ĐÁP ÁN
1. Đọc
1. Đáp án: A. Bạn mới.
2. Đáp án: B. Bàn tay trái của bạn nhỏ xíu, quắp lại nên mọi người rất sợ.
3. Đáp án: B. Bạn Hoa không thể mua được vì bàn tay bị khuyết tật.
4. Đáp án: B. Bàn tay lười và bẩn là bàn tay đáng chê cười.
5. Đáp án: B. Bạn bè trong lớp phải yêu thương nhau, cảm thông cho khiếm khuyết
của bạn.
6. Chao ôi! Lớp mình có một bạn mới chuyển đến, trông bạn ấy thật xinh xắn và dễ
gần!
7. Chiếc cặp sách của em có màu hồng rất đẹp!
8.
Tiết 1 2 3 4
Môn Toán
Thể dục
Mĩ thuật Âm nhạc
Đồ dùng
Bảng
Bóng Giấy, cọ vẽ
Đàn
9.
Có mặt mà chẳng có đầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Họ và tên: ………………………..
PHIẾU BÀI TẬP CUỐI TUẦN
Lớp: ……………………………...
Môn: Tiếng Việt 2 (Kết nối tri thức) TUẦN 5 1. Đọc Bạn mới
Lớp của Hà có thêm bạn mới. Tên bạn ấy là Hoa. Tay trái của Hoa bé tẹo,
quắp lại nên ai cũng sợ không nằm cạnh Hoa. Cuối cùng mọi người oẳn | tù tì, Hà
thua, Hoa nằm ngoài cùng rồi đến Hà. Hà hé mắt nhìn sang Hoa, nước mắt Hoa
lặng lẽ chảy xuống chiếc gối bông. Buổi chiều, cô giáo dạy cả lớp tập múa. Hoa
chợt ngồi thụp xuống sàn, giấu bàn tay trái vào lòng và òa khóc nức nở vì em
không mua được. Cô giáo bước lại ôm Hoa vào lòng:
- Nín đi con, cô thương! Cô đã thấy bàn tay tật nguyền của bạn Hoa biết
trông em và nấu cơm đỡ mẹ. Bàn tay ngoan ấy phải được cả lớp yêu thương chứ!
Chỉ những bàn tay lười, bàn tay bẩn không rửa mới là bàn tay xấu và đáng chê
cười thôi, có phải không các con? Nghe cô nói, Hà thấy thương Hoa quá, Hà và các
bạn chạy lại nắm tay Hoa:
- Tớ là Hà! Đây là bạn Dung và Phương. Còn đây là Tí sún. Hoa ơi, tí nữa
chúng mình chơi trò chơi em bé ăn bột nhé! Cô giáo mỉm cười hiền hậu:
- Có thế chứ! Bạn bè trong lớp như con một nhà, các con phải biết yêu
thương đoàn kết thì cô mới vui. Sưu tầm


1. Lớp của Hà có thêm điều gì mới?
A. Bạn mới. B. Bàn mới C. Cô giáo mới. D. Bảng mới.
2. Bạn mới trong lớp của Hà có điều gì đặc biệt?
A. Bạn có bàn chân nhỏ xíu, quắp lại nên mọi người rất sợ.
B. Bàn tay trái của bạn nhỏ xíu, quắp lại nên mọi người rất sợ.
C. Bạn rất khó gần và không thích nói chuyện cùng các bạn khác.
D. Bạn điềm đạm, nhỏ nhẹ và đáng yêu.
3. Trong giờ học múa, điều gì đã xảy ra với bạn Hoa?
A. Bạn Hoa không thích múa hát nên đã không đứng cùng mọi người.
B. Bạn Hoa không thể mua được vì bàn tay bị khuyết tật.
C. Bạn Hoa bị các bạn khác bắt nạt.
D. Bạn không mua được nên bị cô giáo trách mắng.
4. Bàn tay như thế nào là bàn tay đáng chê cười?
A. Bàn tay biết giúp đỡ bố mẹ, biết làm việc nhà, biết trông em và nấu cơm giúp mẹ.
B. Bàn tay lười và bẩn là bàn tay đáng chê cười.
C. Bàn tay chăm chỉ học tập, cầm bút ngay ngắn, viết chữ đẹp xinh.
D. Bàn tay khéo léo, luôn dọn dẹp gọn gàng, ngăn nắp.


5. Em học được điều gì từ câu chuyện trên?
A. Phải luôn giữ bàn tay sạch sẽ, không nghịch bẩn, không dây bẩn ra bàn.
B. Bạn bè trong lớp phải yêu thương nhau, cảm thông cho khiếm khuyết của bạn.
C. Phải chăm chỉ học tập, đặc biệt là giờ học múa.
D. Phải nghe lời cô giáo, không làm cô buồn lòng.
6. Em hãy viết 1 đến 2 câu để bày tỏ sự ngạc nhiên vì trong lớp có bạn mới?
7. Em hãy viết một câu nói về đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất?
8. Em hãy kể tên môn học và 1 đồ dùng học tập các bạn được học dưới đây? Tiết 1 2 3 4 Môn ……………. ……………. ……………. ……………. Đồ dùng ……………. ……………. ……………. …………….
9. Giải câu đố và điền “c” hoặc “k” vào chỗ trống?


….ó mặt mà chẳng ….ó đầu
Bốn chân có đủ, không cần ….ó tay
Học trò ….ẻ dở, người hay
Ai ai cũng phải hàng ngày nhớ em.
Là: …………………………
10. Em hãy tô đỏ vào những từ chỉ đặc điểm cô giáo An?
Em hãy đặt câu với một từ chỉ đặc điểm vừa tìm được ở trên:
………………………………………………………
……………………………………………………… 2. Nghe - Viết Dích dích dắc dắc Dích dích dắc dắc Khung cửi mắc vô Xâu go từng sợi Chân mẹ đạp vội Chân mẹ đạp vàng Mặt vải mịn màng Gánh ì gánh nặng Đến mai trời nắng Đem ra mà phơi. 3. Nghe - Nói


zalo Nhắn tin Zalo