Bộ 15 đề thi cuối kì 1 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo có đáp án

3 K 1.5 K lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 15 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2982 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức Tổng Nhận Thông Vận Vận dụng TT năng Nội dung % biết hiểu dụng cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL
Đọc Văn bản nghị 1 4 0 2 0 0 1 0 0 50 hiểu luận Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (truyện 2 Viết thơ) hoặ 0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50 c một tác phẩm nghệ thuật (bài hát) Tổng 20 5 20 15 0 20 0 20 Tỉ lệ % 25% 35% 20% 20% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận Chương/ dung/ thức Mức độ TT đơn vị Vận chủ đề đánh giá Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc hiểu Văn Nhận biết: bản - Nhận biết được nghị vấn đề nghị luận 4TN 2TL 1TL luận trong văn bản. - Xác định được các lí lẽ, dẫn

chứng được tác giả sử dụng trong văn bản nghị luận. Thông hiểu: - Phân tích được vấn đề nghị luận. - Phân tích được tác dụng và hiệu quả của các lí lẽ, dẫn chứng được sử dụng trong văn bản để làm thuyết phục người đọc, người nghe. Vận dụng: - Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản để viết được đoạn văn/ bài văn nghị luận văn học đáp ứng yêu cầu của đề bài. - Nhận xét, rút ra bài học từ trải nghiệm của bản thân. 2 Viết Viết Nhận biết:
văn bản - Xác định được nghị kiểu bài nghị luận
luận về về một tác phẩm
một tác văn học hoặc một phẩm tác phẩm nghệ văn họ 1TL* c thuật.
(truyện - Xác định được thơ) các yếu tố: tự sự, hoặc nghị luận, biểu một tác cảm… phẩm Thông hiểu:

nghệ - Trình bày rõ thuật ràng các khía (bài cạnh của một bài hát) văn nghị luận về một tác phẩm văn học hoặc một tác phẩm nghệ thuật. - Phân tích được tác dụng yếu tố: tự sự, miêu tả… được sử dụng trong tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật. Vận dụng: - Vận dụng những kỹ năng tạo lập văn bản, để viết được bài văn nghị luận có sử dụng các yếu tố như miêu tra, tự sự, biểu cảm.... - Nhận xét, rút ra bài học từ trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao: - Có lối viết sáng tạo, kết hợp các yếu tố miêu tả, biểu cảm để bài viết hấp dẫn lôi cuốn. - Lời văn sinh động, giàu cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 4TN 2TL 1TL 1TL

Tỉ lệ (%) 25% 35% 20% 20% Tỉ lệ chung 60% 40%
SỞ GD&ĐT ……………………..
ĐỀ THI CUỐI HỌC KÌ I
Năm học: 2023 – 2024 ĐỀ SỐ 1
Môn: Ngữ văn – Lớp 11
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc đoạn trích sau đây và thực hiện các yêu cầu từ câu 1 đến câu 4:
“Trong dòng đời vội vã có nhiều người dường như đã quên đi tình nghĩa giữa
người với người. Nhưng đã là cuộc đời thì đâu phải chỉ trải đầy hoa hồng, đâu
phải ai sinh ra cũng có được cuộc sống giàu sang, có được gia đình hạnh phúc
toàn diện mà còn đó nhiều mảnh đời đau thương, bất hạnh cần chúng ta sẻ chia,
giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới
những người khác. (Đó chính là sự “cho” và “nhận” trong cuộc đời này)

“Cho” và “nhận” là hai khái niệm tưởng chừng như đơn giản nhưng số
người cóthể cân bằng được nó lại chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Ai cũng có thể
nói “Những ai biết yêu thương sẽ sống tốt đẹp hơn” hay “Đúng thế, cho đi là hạnh
phúc hơn nhận về”. Nhưng tự bản thân mình, ta đã làm được những gì ngoài lời
nói? Cho nên, giữa nói và làm lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Hạnh phúc
mà bạn nhận được khi cho đi chỉ thật sự đến khi bạn cho đi mà không nghĩ ngợi
đến lợi ích của chính bản thân mình. Đâu phải ai cũng quên mình vì người khác.
Nhưng xin đừng quá chú trọng đến cái tôi của chính bản thân mình. Xin hãy sống
vì mọi người để cuộc sống không đơn điệu và để trái tim cỏ những nhịp đập yêu
thương. Cuộc sống này có qua nhiều điều bất ngờ nhưng cái quan trọng nhất thực
sự tồn tại là tình yêu thương. Sống không chỉ là nhận mà còn phải biết cho đi.
Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất.

(Trích ― “Lời khuyên cuộc sống” theonguồn: radiovietnam.vn.)
Câu 1. Văn bản trên thuộc thể loại nào? A. Truyện thơ B. Tùy bút C. Văn bản nghị luận D. Văn bản thông tin
Câu 2. Trong văn bản trên, tác giả chủ yếu sử dụng thao tác lập luận nào?


zalo Nhắn tin Zalo