Bộ 10 đề thi cuối kì 2 Ngữ văn 6 Chân trời sáng tạo có đáp án

5.6 K 2.8 K lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 10 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 56 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề thi cuối học kì 2 môn Ngữ văn 6 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5600 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Nội Thông Vận Vận dụng TT Nhận biết Tổng năng dung hiểu dụng cao TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Đọc Văn 0 1 0 2 0 2 0 50 hiểu bản thông tin 2 Viết Viết bài 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 50 văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống Tổng 0 15 0 35 0 40 0 10 100 Tỉ lệ % 15% 35% 40% 10% Tỉ lệ chung 50% 50%


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Phần 1: Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
Năm 1972, Đại hội đồng Liên hiệp quốc quyết định chọn ngày 5 tháng 6 hằng năm
là Ngày Môi trường thế giới. Mục đích của Ngày Môi trường thế giới là giúp mọi
người nhận ra tầm quan trọng của môi trường và khuyến khích các hành động bảo
về môi trường. Trong ngày này, rất nhiều hoạt động diễn ra: kí kết các hiệp ước về
bảo vệ môi trường; diễu hành kêu gọi bảo vệ môi trường; trồng cây xanh; triển lãm
tranh, ảnh về môi trường; thi tìm hiểu về môi trường; khuyến khích tái chế rác thải.
(Dẫn theo Ngữ văn 6, Bộ sách Chân trời sáng tạo,
NXB Giáo dục Việt Nam, 2021, trang 88)
Câu 1 (1,0 điểm): Đoạn trích trên đề cập đến sự kiện gì?
Câu 2 (1,0 điểm): Xác định trạng ngữ và vị trí của trạng ngữ trong câu: Năm
1972, Đại hội đồng Liên hiệp quốc quyết định chọn ngày 5 tháng 6 hằng năm là
Ngày Môi trường thế giới.
Câu 3 (1,0 điểm): Chỉ ra từ mượn trong các từ sau: ngày, tháng, bảo vệ, triển lãm.
Câu 4 (1,0 điểm): Nêu những ý chính của đoạn trích.
Câu 5 (1,0 điểm): Hãy nêu những việc mà em có thể làm để góp phần bảo vệ môi trường.
Phần 2: Viết (5,0 điểm)
Trình bày suy nghĩ của em về căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay. HƯỚNG DẪN CHẤM
Phần 1: Đọc hiểu (5,0 điểm) Câu Đáp án Điểm
- Đoạn trích đề cập đến sự kiện ra đời của ngày Môi trường thế Câu 1 1,0 điểm giới. Câu 2 - Trạng ngữ: Năm 1972 1,0 điểm

- Vị trí: đầu câu Câu 3
Từ mượn: bảo vệ, triển lãm 1,0 điểm
Những ý chính của đoạn trích:
- Chọn Ngày Môi trường thế giới. Câu 4 1,0 điểm
- Mục đích của Ngày Môi trường thế giới.
- Những hoạt động trong Ngày Môi trường thế giới
HS có thể nêu nhiều việc làm khác nhau song phải phù hợp với
yêu cầu của đề, khả năng và chuẩn mực đạo đức, pháp luật. Gợi ý: Câu 5 1,0 điểm - Trồng cây xanh.
- Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
- Dọn vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở,…
Phần 2: Viết (5,0 điểm) Câu Đáp án Điểm
a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận: mở bài, thân bài và 0,5 điểm kết bài.
b. Xác định đúng yêu cầu của đề: trình bày suy nghĩ về căn 0,5 điểm
bệnh vô cảm trong xã hội hiện nay.
c. Triển khai vấn đề:
HS triển khai sự việc theo trình tự hợp lí, cần có sự sắp xếp hợp
lí các chi tiết và bảo đảm có sự kết nối giữa các chi tiết, sự việc. 3,0 điểm
- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận.
- Khẳng định lại bệnh vô cảm là bệnh nguy hiểm đang ngày
càng phổ biến trong xã hội hiện nay.
- Giải thích chi tiết cụm từ vô cảm, định nghĩa bệnh vô cảm

trong xã hội hiện nay.
- Thực trạng và biểu hiện:
+ Căn bệnh vô cảm ngày càng lan rộng ra cộng đồng và trở nên một phổ biến hơn.
+ Thờ ơ, vô cảm với những hiện tượng trái với đạo lí, tiêu cực trong xã hội.
+ Thờ ơ, vo cảm với chính nỗi đau của những người đồng bào
+ Vô cảm trước những vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước
+ Vô cảm trước chính cuộc sống của bản thân: đi học muộn, không chú ý học tập. - Nguyên nhân:
+ Sự phát triển nhanh của cuộc sống khiến con người sống
nhanh hơn và không chú ý đến mọi thứ xung quanh.
+ Sự bùng nổ của thiết bị công nghệ làm giảm đi sự giao tiếp
của con người với con người
+ Sự chiều chuộng, chăm sóc hay bao bọc quá kĩ lưỡng của
những bậc cha mẹ đối với con cái của họ
+ Sự ích kỉ từ chính bản thân của mỗi người - Tác hại:
+ Khiến con người ta mất đi chỗ dựa những lúc khó khăn
+ Làm mất đi những giá trị đẹp đẽ của dân tộc ta
+ Làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của thế hệ tương lai - Giải pháp:
+ Phê phán những hành vi tiêu cực, lộ rõ bệnh vô cảm
+ Hạn chế phụ thuộc vào các thiết bị thông minh trong cuộc sống
+ Tạo nếp sống lành mạnh, yêu thương, quan tâm và giúp đỡ


zalo Nhắn tin Zalo