Bài 1. Tự hào về truyền thống quê hương
Câu 1. Những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa phương, được hình
thành và khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác là
nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Truyền thống quê hương. B. Phong tục tập quán.
C. Truyền thống gia đình. D. Nét đẹp bản địa. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa phương, được hình thành và
khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác là nội dung
của khái niệm truyền thống quê hương.
Câu 2. Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng
miền, địa phương, được hình thành và khẳng định qua A. định kiến. B. thời gian. C. quan niệm. D. lối sống. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: B
Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa
phương, được hình thành và khẳng định qua thời gian được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 3. Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng
miền, địa phương, được hình thành và khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ
A. thế hệ này sang thế hệ khác.
B. địa phương này sang địa phương khác.
C. đất nước này sang đất nước khác.
D. người vùng này sang người vùng khác.
Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Truyền thống quê hương là những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng miền, địa
phương, được hình thành và khẳng định qua thời gian, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Câu 4. Phương án nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương?
A. Yêu nước, đoàn kết, kiên cường.
B. Dũng cảm, ích kỉ, bất khuất.
C. Cần cù lao động, ích kỉ.
D. Lười biếng, kiên cường, vị tha. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Những truyền thống tốt đẹp của quê hương như: yêu nước, đoàn kết, kiên cường, bất
khuất chống giặc ngoại xâm; cần cù, sáng tạo trong lao động; tôn sư trọng đạo, hiếu học, hiếu thảo,...
Câu 5. Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình?
A. Uống nước nhớ nguồn. B. Lao động cần cù. C. Hiếu thảo. D. Tôn sư trọng đạo. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: D
Tôn sư trọng đạo là truyền thống thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình.
Câu 6. Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi
nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ? A. Hiếu thảo. B. Hiếu học. C. Cần cù.
D. Trung thực. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Hiếu thảo là truyền thống thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ.
Câu 7. Hát quan họ là nét đẹp truyền thống của tỉnh nào sau đây? A. Hải Phòng. B. Hà Nội. C. Bắc Ninh. D. Hải Dương. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: C
Hát quan họ là nét đẹp truyền thống của tỉnh Bắc Ninh, là một trong những làn điệu
dân ca tiêu biểu của vùng châu thổ sông Hồng ở miền Bắc Việt Nam.
Câu 8. Làm gốm Bát Tràng là nét đẹp nghề truyền thống của tỉnh thành nào sau đây? A. Hà Nội. B. Ninh Bình. C. Thái Bình. D. Hưng Yên. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Gốm Bát Tràng là tên gọi chung cho các loại đồ gốm Việt Nam được sản xuất tại
làng Bát Tràng, thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Câu 9. Những món quà quyên góp của người dân đến đồng bào miền Trung chịu
thiệt hại về bão lũ là xuất phát từ truyền thống nào sau đây? A. Tương thân, tương ái. B. Dũng cảm. C. Cần cù lao động. D. Hiếu học. Hướng dẫn giải
Đáp án đúng là: A
Những món quà quyên góp của người dân đến đồng bào miền Trung chịu thiệt hại về
bão lũ là xuất phát từ truyền thống tương thân, tương ái, yêu thương, giúp đỡ lẫn
nhau mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn.
Câu 10. Phương án nào dưới đây là biểu hiện của truyền thống hiếu học?
A. Vì cần cù lao động nên cuối năm vựa lúa nhà ông S đạt sản lượng cao.
B. Anh P vận động bà con phát triển truyền thống làm nón của quê hương.
C. H luôn tự giác trong học tập vì thế năm nào H cũng đạt thành tích cao.
D. Chị M thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: C
H luôn tự giác trong học tập vì thế năm nào H cũng đạt thành tích cao là biểu hiện
của truyền thống hiếu học.
Câu 11. Phương án nào dưới đây là biểu hiện của truyền thống cần cù lao động?
A. Mỗi khi gặp công việc nặng nhọc, anh P thường bỏ cuộc.
B. K luôn đạt thành tích cao trong học tập vì sự nỗ lực của bản thân.
C. Anh T được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc năm vì sự chăm chỉ và sáng tạo.
D. Q hào hứng đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ tuổi. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: C
Anh T được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc năm vì sự chăm chỉ và sáng tạo là
biểu hiện của truyền thống cần cù lao động.
Câu 12. Chị T sau khi học đại học đã về quê để phát triển nghề làm nước mắm của
quê hương, sau nhiều năm hãng nước mắm mà chị T phát triển đã được tiêu thụ nhiều
nơi trên đất nước và giải quyết việc làm cho nhiều người dân. Trường hợp này cho thấy chị T là người
A. biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương.
B. không biết giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương.
C. không biết bắt kịp kinh tế thời đại mới.
D. chưa có tầm nhìn xa về việc kinh doanh.
Bộ trắc nghiệm GDCD 7 Cánh diều có đáp án
1.6 K
795 lượt tải
100.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 2 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm Giáo dục công dân lớp 7 mới nhất năm 2022 - 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Trắc nghiệm môn Giáo dục công dân lớp 7.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1589 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)