Bộ trắc nghiệm Địa lí 11 Kết nối tri thức có đáp án

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Trắc nghiệm
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bài tập trắc nghiệm Địa lí 11 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Địa lí lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 1. SỰ KHÁC BIỆT VỀ TRÌNH ĐỘ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CÁC NHÓM NƯỚC
Câu 1. Mạng Internet phát triển đầu tiên ở quốc gia nào dưới đây? A. Anh. B. Pháp. C. Đức. D. Hoa Kì. Hướng dẫn giải Chọn D
Từ một mạng máy tính nội bộ xuất hiện đầu tiên năm 1969 ở Hoa Kì, đến năm 1989,
mạng Internet đã phát triển rộng khắp trên thế giới.
Câu 2. Nhóm các nước đang phát triển không có đặc điểm chung nào sau đây về phát triển kinh tế - xã hội?
A. GDP bình quân đầu người cao.
B. Chỉ số HDI ở mức thấp.
C. GDP bình quân đầu người thấp.
D. Nợ nước ngoài còn nhiều. Hướng dẫn giải Chọn A
Các nước đang phát triển là nhóm những nước nghèo, trình độ phát triển kinh tế thấp, đời
sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên có GDP bình quân đầu người thấp, nợ nước ngoài
nhiều và HDI ở mức thấp.
Câu 3. Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nước phát triển có đặc điểm là
A. khu vực II rất cao, khu vực III thấp.
B. khu vực I rất thấp, khu vực II và III cao.
C. khu vực I và III cao, khu vực II thấp.
D. khu vực I rất thấp, khu vực III rất cao. Hướng dẫn giải Chọn D
Trong cơ cấu kinh tế: các nước phát triển khu vực dịch vụ chiếm tỉ lệ rất lớn, nông nghiệp
rất nhỏ và các nước đang phát triển tỉ lệ ngành nông nghiệp còn cao.
Câu 4. Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại không có tác động nào sau đây?
A. Làm xuất hiện nhiều ngành mới.
B. Đẩy mạnh nền kinh tế thị trường.
C. Làm xuất hiện nền kinh tế tri thức.
D. Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Hướng dẫn giải Chọn B
Cuộc cách mạng KH và CN hiện đại sử dụng nhiều thành tựu công nghệ có tác động sâu sắc:
- Làm xuất hiện nhiều ngành mới (công nghệ vật liệu, công nghệ thông tin, công nghệ
năng lượng, công nghệ sinh học) và cuộc cách mạng 4.0 với nhiều đột phá (AI, Big data,…).
- Thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ (tăng tỉ trọng công nghiệp và dịch vụ).
- Làm cho kinh tế thế giới chuyển dần từ nền kinh tế công nghiệp sang kinh tế tri thức
(nền kinh tế dựa trên tri thức, kỹ thuật, công nghệ cao).
Câu 5. Quốc gia nào dưới đây có GDP/người ở mức cao? A. Ấn Độ. B. Hoa Kì. C. Bra-xin. D. LB Nga. Hướng dẫn giải Chọn B
Các nước phát triển là những quốc gia có nền kinh tế ở trình độ cao, thu nhập bình quân
đầu người lớn, chỉ số HDI cao -> Các nước này tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Mĩ
(Hoa Kì, Canađa), Tây Âu (Anh, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức,…) và Ô-xtrây-li-a.
Câu 6. Các nước phát triển tập trung chủ yếu ở khu vực nào sau đây?
A. Bắc Mĩ, Tây Âu, Ô-xtrây-li-a.
B. Nam Mĩ, Tây Âu, Ô-xtrây-li-a.
C. Bắc Mĩ, Đông Nam Á, Tây Âu.
D. Bắc Mĩ, Đông Á, Ô-xtrây-li-a. Hướng dẫn giải Chọn A
Các nước phát triển là những quốc gia có nền kinh tế ở trình độ cao, thu nhập bình quân
đầu người lớn, chỉ số HDI cao. Các nước này tập trung chủ yếu ở khu vực Bắc Mĩ (Hoa
Kì, Canađa), Tây Âu (Anh, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức,…) và Ô-xtrây-li-a.
Câu 7. Cuộc cách mạng khoa học nghệ hiện đại làm xuất hiện nhiều ngành mới chủ yếu
trong lĩnh vực nào sau đây?
A. Thương mại và du lịch.
B. Nông nghiệp và công nghiệp.
C. Công nghiệp và dịch vụ.
D. Dịch vụ và nông nghiệp. Hướng dẫn giải Chọn C
Cuộc cách mạng KH và CN hiện đại với đặc trưng là sự xuất hiện và phát triển nhanh
chóng công nghệ cao, là những ngành dựa vào thành tựu khoa học lớn, có hàm lượng tri
thức cao. Làm xuất hiện nhiều ngành mới trong lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ như:
công nghệ vật liệu (sản xuất các vật liệu mới), công nghệ năng lượng (hạt nhân), công
nghệ sinh học, công nghệ thông tin (phát triển ngành viễn thông).
Câu 8. Dựa trên cơ sở nào để phân chia các quốc gia trên thế giới thành nhóm nước phát
triển và đang phát triển?
A. Đặc điểm tự nhiên; dân cư, xã hội.
B. Đặc điểm tự nhiên và tài nguyên.
C. Trình độ phát triển kinh tế - xã hội.
D. Đặc điểm tự nhiên, người lao động. Hướng dẫn giải Chọn C
Theo trình độ phát triển kinh tế - xã hội, các nước trên thế giới phân chia thành nước phát
triển và nước đang phát triển dựa trên các chỉ tiêu chủ yếu là tổng thu nhập quốc gia bình
quân đầu người (GNI/người), cơ cấu kinh tế và chỉ số phát triển con người (HDI).
Câu 9. Nhận định nào sau đây không đúng với ảnh hưởng của cuộc cách mạng khoa học
và công nghệ hiện đại đến sự phát triển kinh tế - xã hội?
A. Tạo ra những bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế mạnh mẽ.
B. Chỉ tác động đến sự phát triển của ngành công nghiệp nhẹ.
C. Khoa học công nghệ trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.
D. Xuất hiện các ngành công nghệ có hàm lượng kỹ thuật cao. Hướng dẫn giải Chọn B
Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại tác động đến sự phát triển kinh tế - xã
hội, tất cả các ngành nhất là công nghiệp và dịch vụ, tạo ra những bước chuyển dịch cơ
cấu kinh tế mạnh mẽ -> Nhận định “Chỉ tác động đến sự phát triển của ngành công
nghiệp nhẹ” là không đúng.
Câu 10. Người dân ở nhóm nước phát triển thường có tuổi thọ trung bình cao hơn ở
nhóm nước đang phát triển do
A. chủ yếu ăn thức ăn nhanh.
B. chất lượng cuộc sống cao.
C. nguồn gốc gen di truyền.
D. chế độ phúc lợi xã hội tốt. Hướng dẫn giải Chọn B
Nguyên nhân chủ yếu người dân ở nhóm nước phát triển thường có tuổi thọ trung bình
cao hơn ở nhóm nước đang phát triển là do chất lượng cuộc sống cao nên các điều kiện
về ăn, ở, sinh hoạt, y tế, giáo dục tốt.
Câu 11. Hiện nay, nhân tố có vai trò quan trọng nhất trong nền kinh tế tri thức là
A. tài nguyên và lao động. B. giáo dục và văn hóa.


zalo Nhắn tin Zalo