Đề cương Giữa kì 1 GDCD 7 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cương Giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo gồm kiến thức cần ôn tập, câu hỏi trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn & đúng sai và câu hỏi tự luận cùng đề thi có lời giải chi tiết mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD 7.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA KÌ 1 BỘ CTST
MÔN: GDCD – LỚP: 7
NĂM HỌC: ..............................
PHẦN I. GIỚI HẠN ÔN TẬP:
Bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương
- Hiểu thế nào là truyền thống quê hương.
- Biết tự hào và giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương.
- Vai trò của truyền thống quê hương trong việc hình thành nhân cách con người.
Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ
- Biết được ý nghĩa của quan tâm – cảm thông – chia sẻ trong cuộc sống.
- Hiểu và biết thể hiện sự quan tâm đúng cách với người xung quanh.
- Xây dựng lối sống yêu thương, nhân ái.
Bài 3: Học tập tự giác, tích cực
- Hiểu được tự giác và tích cực trong học tập là gì.
- Lợi ích của học tập tự giác, tích cực đối với bản thân và xã hội.
- Cách rèn luyện bản thân để học tập hiệu quả hơn.
PHẦN II. BÀI TẬP TỰ LUYỆN
2.1 CÂU TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN
Câu 1: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với những người đã từng dạy dỗ mình?
A. Uống nước nhớ nguồn.
B. Yêu nước chống ngoại xâm. C. Hiếu thảo.
D. Tôn sư trọng đạo.
Câu 2: “Đờn ca tài tử” là loại hình nghệ thuật truyền thống của khu vực nào ở Việt Nam? A. Bắc Bộ. B. Tây Nguyên. C. Nam Bộ. D. Tây Bắc.
Câu 3: Truyền thống quê hương là những giá trị vật chất, tinh thần mà người
dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ
A. thế hệ này sang thế hệ khác.
B. địa phương này sang địa phương khác.
C. đất nước này sang đất nước khác.
D. người vùng này sang người vùng khác.
Câu 4: Khoanh vào chữ cái trước phương án nói đến truyền thống tốt đẹp của các vùng miền, địa phương.
A. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm
B. Cần cù lao động
C. Trân trọng trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc
D. Thách cưới cao, tổ chức ma chay linh đình, kéo dài nhiều ngày
Câu 5: “Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ
thế hệ này sang thế hệ khác” là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Truyền thống quê hương.
B. Phong tục tập quán.
C. Truyền thống gia đình.
D. Nét đẹp bản địa.
Câu 6: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ?
A. Hiếu thảo. B. Yêu nước. C. Dũng cảm. D. Trung thực.
Câu 7: Phương án nào dưới đây không phải là truyền thống tốt đẹp quê hương? A. Yêu nước.
B. Hà tiện, ích kỉ.
C. Làm đồ thủ công mĩ nghệ.
D. Cần cù lao động.
Câu 8: Câu tục ngữ, thành ngữ nào dưới đây nói đến sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ?
A. Thương người như thể thương thân
B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ C. Chị ngã em nâng
D. Yêu nhau lắm, cắn nhau đau
Câu 9: Người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ là những người
A. luôn đặt lợi ích của bản thân lên vị trí hàng đầu.
B. thường xuyên gây gổ, đánh nhau với mọi người.
C. bất chấp làm mọi việc để đạt được mục đích của bản thân.
D. thường xuyên động viên, an ủi người khác khi họ gặp khó khăn.
Câu 10: Hành động nào dưới đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Giúp đỡ người khác khi thấy việc đó đem lại lợi ích cho bản thân.
B. Tỏ thái độ thờ ơ trước khó khăn, mất mát, nỗi đau của người khác.
C. Khích lệ, động viên, an ủi khi bạn bè, người thân gặp khó khăn.
D. Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người khác để trục lợi cho bản thân.
Câu 11: Người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ sẽ
A. bị mọi người xa lánh, khinh rẻ.
B. luôn phải chịu thiệt thòi về mình.
C. được mọi người yêu mến, kính trọng.
D. phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống.
Câu 12: Nhận định nào dưới đây đúng khi bàn về sự chia sẻ?
A. Chỉ những người giàu có mới có thể chia sẻ.
B. Chia sẻ giúp gắn kết mối quan hệ giữa người với người.
C. Chia sẻ là đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu họ.
D. Người biết chia sẻ luôn luôn phải chịu thiệt hơn người khác.
Câu 13: Để cảm thông, quan tâm, chia sẻ với người khác mỗi chúng ta không nên làm điều gì sau đây?
A. Luôn mở lòng để trao những quan tâm, chia sẻ đến mọi người.
B. Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác.
C. Luôn đặt lợi ích của bản thân lên trên sau đó mới quan tâm người khác.
D. Quan sát, lắng nghe, đặt mình vò vị trí của người khác, sẵn sàng giúp đỡ họ.
Câu 14: Thường xuyên chú ý đến mọi người, sự việc xung quanh là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Quan tâm.
B. Cảm thông. C. Kiên trì. D. Đồng cảm.
Câu 15: Bạn nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực?
A. T chỉ chăm học khi sắp đến kì thi.
B. H luôn nghĩ đến nhiều cách khác nhau để giải một bài toán.
C. Trong học tập, C luôn đặt câu hỏi “Vì sao?” và cố gắng tìm cách để trả lời câu hỏi đó nên bạn hiểu
các vấn đề rất sâu sắc.
D. P chỉ làm các bài tập theo những điều thầy, cô giáo đã hướng dẫn.
Câu 16: Làm thế nào để có tính tích cực, tự giác?
A. Phải có ước mơ
B. Phai quyết tâm thực hiện kế hoạch đã định
C. Nhiệt tình tham gia cá hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng
Câu 17: Tích cực, tự giác là:
A. Chủ động có trách nhiệm, hăng say trong công việc
B. Chỉ làm những việc dễ
C. Có người giám sát, theo dõi thì làm không thì chơi
D. Lười biếng, nạnh hẹ cho người khác.
Câu 18: Nội dung nào dưới đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Xác định đúng mục đích học tập.
B. Không làm bài tập về nhà.
C. Không chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
D. Thường xuyên nghỉ học để đi chơi.
Câu 19: Nhận định nào dưới đây không đúng khi bàn về tự giác, tích cực trong học tập?
A. Người tự giác, tích cực thường sẽ thành công trong cuộc sống.
B. Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta chủ động, sáng tạo.
C. Tự giác, tích cực trong học tập giúp chúng ta không ngừng tiến bộ.
D. Chỉ những người yếu kém mới cần tích cực, tự giác trong công việc.
Câu 20: Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là:
A. tích cực dọn vệ sinh nơi công cộng
B. Trời mưa nên không đến sinh hoạt đội
C. Ở nhà viện lí do bị ốm để không đi lao động với lớp
D. Tham gia cắm trại chỉ đến cho có chứ không tích cực
Câu 21: Biểu hiện của nhân vật nào dưới đây không thể hiện đức tính tự giác,
tích cực trong học tập?
A. Mỗi ngày S đều dành 1 giờ để đọc sách, mở mang tri thức.
B. Mỗi khi có bài tập khó, Q sẽ nhờ cô giáo hướng dẫn, giảng giải.
C. Trong giờ học T luôn tích cực xây dựng bài và làm bài cô giao.
D. Mỗi khi làm bài kiểm tra, A thường chép bài của các bạn khác.
Câu 22: Tự giác là...làm việc, học tập, không cần ai nhắc nhở, giám sát, không do áp lực bên ngoài.
Trong dấu “…” đó là ? A. Chủ động. B. Tự ý thức. C. Tự nhận thức. D. Tích cực.
Câu 23: Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện của học tập tự giác, tíchcực?
A. Lập thời gian biểu khoa học, hợp lí.
B. Quyết tâm thực hiện các mục tiêu học tập.
C. Xác định đúng mục tiêu học tập.
D. Luôn luôn chờ đợi vào sự giúp đỡ.
Câu 24: Tích cực là luôn luôn …học tập, làm việc và rèn luyện? Trong dấu“…” đó là ?
A. Ý thức, tích cực, kiên trì.
B. Cố gắng, ý thức, kiên trì.
C. Tích cực, vượt khó, kiên trì.
D. Cố gắng, vượt khó, kiên trì
2.2 CÂU TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI
Câu 1. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:
a) Truyền thống quê hương là những nét văn hóa, phong tục, giá trị tốt đẹp được giữ gìn qua nhiều thế hệ.
b) Chỉ người lớn mới cần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương.
c) Việc tham gia lễ hội truyền thống, tìm hiểu về danh nhân địa phương là cách thể hiện lòng tự hào về quê hương.
d) Tự hào về truyền thống quê hương có nghĩa là phải bài trừ những truyền thống của nơi khác.
Câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:
a) Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp mọi người gắn bó và yêu thương nhau hơn.
b) Chia sẻ với người khác là việc chỉ nên làm khi mình rảnh rỗi.
c) Khi bạn gặp chuyện buồn, việc lắng nghe và an ủi là biểu hiện của sự cảm thông.
d) Người sống ích kỷ, vô cảm vẫn được xem là biết cảm thông và chia sẻ.
Câu 3: Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai:
a. Học tập tự giác là học tập theo sự sắp xếp và kiểm soát của cha mẹ.
b. Học sinh có tinh thần tự giác thường chủ động học bài, làm bài và chuẩn bị bài mới.
c. Chỉ cần học đủ bài cô giao trên lớp là đủ, không cần học thêm gì cả.
d. Tích cực học tập giúp học sinh tiến bộ, phát triển tư duy và kỹ năng.
Câu 4: Tình huống: Trường An tổ chức hội thi "Em yêu lịch sử quê hương", Minh được chọn làm đại
diện lớp. Em đã tìm hiểu về các di tích, nhân vật lịch sử của địa phương và làm bài thuyết trình rất ấn tượng.
a. Minh đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống quê hương.
b. Việc tìm hiểu về lịch sử quê hương là không cần thiết với học sinh.
c. Minh cần quan tâm đến truyền thống quê hương vì điều đó giúp em hiểu và yêu quê hương hơn.
d. Chỉ giáo viên mới cần nghiên cứu truyền thống, học sinh thì không.
2.3 CÂU TỰ LUẬN NGẮN
Câu 1: Em hãy nêu khái niệm của truyền thống quê hương và để giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp
của quê hương chúng ta cần làm gì?
..........................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................................................... ..


zalo Nhắn tin Zalo