Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ trồng trọt 10 Kết nối tri thức (có đáp án)

5 3 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ Đề cương ôn tập Học kì 2 Công nghệ trồng trọt 10 Kết nối tri thức theo cấu trúc mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Công nghệ 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


ĐỀ CƯƠNG THI HỌC KÌ II
Môn: Công nghệ (Công nghệ trồng trọt) lớp 10
Kết nối tri thức với cuộc sống I. Giới hạn ôn tập
* Phòng trừ sâu, bệnh hại cây trồng
-
Một số sâu hại cây trồng thường gặp và biện pháp phòng trừ.
- Một số bệnh hại cây trồng thường gặp và biện pháp phòng trừ.
- Ứng dụng công nghệ vi sinh trong phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng
* Kĩ thuật trồng trọt
-
Quy trình trồng trọt và cơ giới hóa trong trồng trọt.
- Công nghệ cao trong thu hoạch và bảo quản sản phẩm .
- Chế biến sản phẩm trồng trọt.
* Trồng trọt công nghệ cao
- Giới thiệu về trồng trọt công nghệ cao.
- Một số công nghệ cao trong trồng trọt.
- Công nghệ trồng cây không dùng đất.
* Bảo vệ môi trường trong trồng trọt
-
Sự cần thiết phải bảo vệ môi trường trong trồng trọt
- Ứng dụng Công nghệ vi sinh trong bảo vệ môi trường và xử lí chất thải trồng trọt . II. Câu hỏi ôn tập 1. Tự luận.
Câu 1.
Trồng trọt công nghệ cao là gì và nó khác biệt như thế nào so với phương pháp truyền thông?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 2. Những ưu điểm chính của trồng trọt công nghệ cao so với phương pháp truyền thống là gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 3. IoT có thể được ứng dụng trong trồng trọt để làm gì và mang lại những lợi ích cụ thể nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 4. Các giải pháp tưới tiêu thông minh sử dụng IoT có thể giúp cải thiện hiệu suất canh tác như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 5. Công nghệ trồng cây không dùng đất là gì và nó hoạt động như thế nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 6. Hệ thống thủy canh hoạt động dựa trên nguyên lý nào?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 7. Vì sao bảo vệ môi trường lại quan trọng đối với ngành trồng trọt?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 8. Những hậu quả của việc không bảo vệ môi trường trong trồng trọt?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 9. Các loại vi sinh vật nào được sử dụng trong xử lý chất thải trồng trọt?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Câu 10. Lợi ích của việc sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh so với phân bón hóa học là gì?
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Trắc nghiệm
2.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
Câu 1.
Có mấy phương pháp chế biến sản phẩm trồng trọt thông thường? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 2. Đâu là phương pháp chế biến sản phẩm trồng trọt thông thường? A. Sấy khô
B. Nghiền bột mịn hay tinh bột C. Muối chua D. Cả 3 đáp án trên
Câu 3. Phương pháp chế biến sản phẩm trồng trọt thông thường đầu tiên là: A. Sấy khô
B. Nghiền bột mịn hay tinh bột C. Muối chua D. Cả 3 đáp án trên
Câu 4. Phương pháp chế biến sản phẩm trồng trọt thông thường thứ hai là: A. Sấy khô
B. Nghiền bột mịn hay tinh bột C. Muối chua D. Cả 3 đáp án trên
Câu 5. Phương pháp chế biến sản phẩm trồng trọt thông thường thứ ba là: A. Sấy khô
B. Nghiền bột mịn hay tinh bột C. Muối chua D. Cả 3 đáp án trên
Câu 6. Ngành trồng trọt đang gặp phải mấy thách thức lớn? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 7. Thách thức mà ngành trồng trọt đang gặp phải là gì?
A. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
B. Quá trình đô thị hóa thu hẹp diện tích đất trồng
C. Nhu cầu lương thực tăng cao do gia tăng dân số D. Cả 3 đáp án trên
Câu 8. Thách thức đầu tiên đối với ngành trồng trọt là gì?
A. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
B. Quá trình đô thị hóa thu hẹp diện tích đất trồng
C. Nhu cầu lương thực tăng cao do gia tăng dân số D. Cả 3 đáp án trên
Câu 9. Thách thức thứ hai đối với ngành trồng trọt là gì?
A. Tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.
B. Quá trình đô thị hóa thu hẹp diện tích đất trồng
C. Nhu cầu lương thực tăng cao do gia tăng dân số D. Cả 3 đáp án trên
Câu 10. Thách thức thứ ba đối với ngành trồng trọt là gì?


zalo Nhắn tin Zalo