Đề thi cuối học kì 1 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 2)

393 197 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 16 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 1 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(393 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


 !
"#$%&' $()(*+,-)
$
$
,.
/
'01
"2032
$4
5

'3
$6

7318
7318
9
$' $: $' $: $' $: $' $:
;
<

Sử thi 3 0 5 0 0 2 0 0 60
! 7
Viết bài văn
nghị luận phân
tích, đánh giá
một tác phẩm
truyện
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
$4 ;= = != ;= > ?> > ;>
;>>5$@5 !>5 A>5 ?>5 ;>5
$@ B>5 A>5
"<CCD9E>FA!F?A=F=

GH'IJ+$H $()(*+,-)
$
$
+KL
MNO
'0
1M
LP
Q
2
"20RR
STU9203
2
'3

$6

73
18
73
18
9
; <

Sử thi '3E
- Nhận biết được đặc điểm của
không gian, thời gian, cốt
truyện, nhân vật trong sử thi.
- Nhận biết được người kể
chuyện (ngôi thứ ba hoặc ngôi
thứ nhất); điểm nhìn, lời người
kể chuyện, lời nhân vật, ... trong
sử thi.
- Nhận biết được đề tài, các chi
tiết tiêu biểu, đặc trưng của sử
thi.
- Nhận biết được bối cảnh lịch
sử - văn hoá được thể hiện trong
sử thi.
$6E
- Tóm tắt được cốt truyện.
- Hiểu Vphân tích được nhân
vật trong sử thi; giải được vị
trí, vai trò, ý nghĩa của nhân vật
3TN 5TN 2TL
"<CCD9E>FA!F?A=F=

trong tác phẩm.
- Nêu được chủ đề, tưởng,
thông điệp của văn bản; phân
tích được một số căn cứ để xác
định chủ đề.
- giải được tác dụng của việc
chọn nhân vật người kể chuyện
(ngôi thứ ba hoặc ngôi thứ
nhất); lựa chọn điểm nhìn, lời
người kể chuyện, lời nhân
vật, ... trong sử thi.
- giải được ý nghĩa, tác dụng
của đề tài, các chi tiết tiêu biểu,
đặc trưng của sử thi.
7318:
- Rút ra được bài học về cách
nghĩ, cách ứng xử do văn bản
gợi ra.
- Nêu được ý nghĩa hay tác
động của tác phẩm đối với nhận
thức, tình cảm, quan niệm của
bản thân.
- Vận dụng những hiểu biết về
bối cảnh lịch sử văn hoá được
thể hiện trong văn bản để giải
"<CCD9E>FA!F?A=F=

ý nghĩa, thông điệp của văn bản.
- Đánh giá được ý nghĩa, giá trị
của thông điệp, chi tiết, hình
tượng, những đặc sắc về nghệ
thuật trong tác phẩm theo quan
niệm của cá nhân.
! 7 Viết
bài văn
nghị
luận
phân
tích,
đánh
giá một
tác
phẩm
truyện
'3E
- Giới thiệu được đầy đủ thông
tin chính về tên tác phẩm, tác
giả, thể loại,… của tác phẩm.
- Trình bày được những nội
dung khái quát của tác phẩm
văn học.
$6E
- Triển khai vấn đề nghị luận
thành những luận điểm phù hợp.
Phân tích được những đặc sắc
về nội dung, hình thức nghệ
thuật và chủ đề của tác phẩm.
- Kết hợp được lẽ dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ, logic
của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của một văn
bản nghị luận; đảm bảo chuẩn
chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
1TL*
"<CCD9E>FA!F?A=F=

7318E
- Nêu được những bài học rút ra
từ tác phẩm.
- Thể hiện được sự đồng tình/
không đồng tình với thông điệp
của tác giả (thể hiện trong tác
phẩm).
73189E
- Đánh giá được ý nghĩa, giá trị
của nội dung hình thức tác
phẩm.
- Thể hiện quan điểm, tính
trong bài viết; sáng tạo trong
cách diễn đạt.
$4WT ?$' =$' !$: ;$:
$@5 !>5 A>5 ?>5 ;>5
$@ B>5 A>5
"<CCD9E>FA!F?A=F=

Mô tả nội dung:


ĐỀ 2
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức Tổng T Thông Vận dụng Nội dung Nhận biết Vận dụng % T năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc 1 Sử thi 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu Viết bài văn nghị luận phân 2 Viết tích, đánh giá 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 một tác phẩm truyện Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc Sử thi Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu
- Nhận biết được đặc điểm của
không gian, thời gian, cốt
truyện, nhân vật trong sử thi.
- Nhận biết được người kể
chuyện (ngôi thứ ba hoặc ngôi
thứ nhất); điểm nhìn, lời người
kể chuyện, lời nhân vật, ... trong sử thi.
- Nhận biết được đề tài, các chi
tiết tiêu biểu, đặc trưng của sử thi.
- Nhận biết được bối cảnh lịch
sử - văn hoá được thể hiện trong sử thi. Thông hiểu:
- Tóm tắt được cốt truyện.
- Hiểu và phân tích được nhân
vật trong sử thi; lí giải được vị
trí, vai trò, ý nghĩa của nhân vật

trong tác phẩm.
- Nêu được chủ đề, tư tưởng,
thông điệp của văn bản; phân
tích được một số căn cứ để xác định chủ đề.
- Lí giải được tác dụng của việc
chọn nhân vật người kể chuyện
(ngôi thứ ba hoặc ngôi thứ
nhất); lựa chọn điểm nhìn, lời
người kể chuyện, lời nhân vật, ... trong sử thi.
- Lí giải được ý nghĩa, tác dụng
của đề tài, các chi tiết tiêu biểu, đặc trưng của sử thi. Vận dụng:
- Rút ra được bài học về cách
nghĩ, cách ứng xử do văn bản gợi ra.
- Nêu được ý nghĩa hay tác
động của tác phẩm đối với nhận
thức, tình cảm, quan niệm của bản thân.
- Vận dụng những hiểu biết về
bối cảnh lịch sử – văn hoá được
thể hiện trong văn bản để lí giải


ý nghĩa, thông điệp của văn bản.
- Đánh giá được ý nghĩa, giá trị
của thông điệp, chi tiết, hình
tượng, những đặc sắc về nghệ
thuật trong tác phẩm theo quan niệm của cá nhân. 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL*
bài văn - Giới thiệu được đầy đủ thông nghị
tin chính về tên tác phẩm, tác luận
giả, thể loại,… của tác phẩm. phân
- Trình bày được những nội tích,
dung khái quát của tác phẩm đánh văn học.
giá một Thông hiểu: tác
- Triển khai vấn đề nghị luận phẩm
thành những luận điểm phù hợp.
truyện Phân tích được những đặc sắc
về nội dung, hình thức nghệ
thuật và chủ đề của tác phẩm.
- Kết hợp được lí lẽ và dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ, logic của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của một văn
bản nghị luận; đảm bảo chuẩn
chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

Vận dụng:
- Nêu được những bài học rút ra từ tác phẩm.
- Thể hiện được sự đồng tình/
không đồng tình với thông điệp
của tác giả (thể hiện trong tác phẩm). Vận dụng cao:
- Đánh giá được ý nghĩa, giá trị
của nội dung và hình thức tác phẩm.
- Thể hiện rõ quan điểm, cá tính
trong bài viết; sáng tạo trong cách diễn đạt. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%


zalo Nhắn tin Zalo