Đề thi cuối học kì 1 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 4)

311 156 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 1 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(311 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 4
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I
T
T
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Thơ/thơ trữ
tình
5 0 3 0 0 2 0 0 60
2 Viết
Viết bài văn
nghị luận
thuyết phục
người khác từ
bỏ thói quen
hay một quan
niệm
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tổng 25 5 15 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ I
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Thơ/
thơ trữ
tình
Nhận biết:
- Nhận biết được thể thơ, từ ngữ,
vần, nhịp, đối các biện pháp
tu từ trong bài thơ.
- Nhận biết được bố cục, những
hình ảnh tiêu biểu, các yếu tố tự
sự, miêu tả được sử dụng trong
bài thơ.
- Nhận biết được nhân vật trữ
tình, chủ thể trữ tình trong bài
thơ
- Nhận biết được nhịp điệu,
giọng điệu trong bài thơ.
Thông hiểu:
- Hiểu giải được tình cảm,
cảm xúc của nhân vật trữ tình thể
hiện trong bài thơ.
- Phân tích được giá trị biểu đạt,
giá trị thẩm của từ ngữ, hình
ảnh, vần, nhịp các biện pháp
5TN 3TN 2TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tu từ được sử dụng trong bài thơ.
- Nêu được cảm hứng chủ đạo,
chủ đề, thông điệp văn bản
muốn gửi đến người đọc.
Vận dụng:
- Trình bày được những cảm
nhận sâu sắc rút ra được
những bài học ứng xử cho bản
thân do bài thơ gợi ra.
- Vận dụng những hiểu biết thơ
hiện đại để giải, phân tích vẻ
đẹp trong hình ảnh thơ.
- Vận dụng những hiểu biết về
bối cảnh lịch sử - văn hoá được
thể hiện trong bài thơ để giải ý
nghĩa, thông điệp của bài thơ.
- Đánh giá được nét độc đáo của
bài thơ thể hiện qua cách nhìn
riêng về con người, cuộc sống;
qua cách sử dụng từ ngữ, hình
ảnh, giọng điệu.
2 Viết Viết
bài
văn
nghị
luận
Nhận biết:
- Xác định được đúng yêu cầu về
nội dung hình thứcWcủaWbài
vănWnghị luận.
- Nêu được thói quen hay quan
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thuyết
phục
người
khác
từ bỏ
thói
quen
hay
một
quan
niệm
niệm mang tính tiêu cực, cần
phải từ bỏ.
- Xác định được mục đích
(khuyên người khác từ bỏ thói
quan / quan niệm), đối tượng
nghị luận (người / những người
mang thói quen / quan niệm
mang tính tiêu cực).
Thông hiểu:
- Triển khai vấn đề nghị luận
thành những luận điểm phù hợp.
tả, giải được những khía
cạnh mang tính tiêu cực, bất lợi
của thói quen, quan niệm.
- Kết hợp được lẽ dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ, logic
của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của một văn
bản nghị luận; đảm bảo chuẩn
chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.
Vận dụng:
- Thể hiện được thái độ tôn trọng
với đối tượng thuyết phục; chỉ ra
được lợi ích của việc từ bỏ thói
quen, quan niệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vận dụng cao:
- Sử dụng kết hợp của phương
thức miêu tả, biểu cảm, để
tăng sức thuyết phục cho lập
luận.
- Thể hiện quan điểm, tính
trong bài viết; sáng tạo trong
cách diễn đạt.
Tổng số câu 5TN 3TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 30% 30% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 4
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức Tổng T Thông Vận dụng Nội dung Nhận biết Vận dụng % T năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Thơ/thơ trữ 1 5 0 3 0 0 2 0 0 60 hiểu tình Viết bài văn nghị luận thuyết phục 2 Viết người khác từ 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 bỏ thói quen hay một quan niệm Tổng 25 5 15 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc Thơ/ Nhận biết: 5TN 3TN 2TL hiểu
thơ trữ - Nhận biết được thể thơ, từ ngữ, tình
vần, nhịp, đối và các biện pháp tu từ trong bài thơ.
- Nhận biết được bố cục, những
hình ảnh tiêu biểu, các yếu tố tự
sự, miêu tả được sử dụng trong bài thơ.
- Nhận biết được nhân vật trữ
tình, chủ thể trữ tình trong bài thơ
- Nhận biết được nhịp điệu,
giọng điệu trong bài thơ. Thông hiểu:
- Hiểu và lí giải được tình cảm,
cảm xúc của nhân vật trữ tình thể hiện trong bài thơ.
- Phân tích được giá trị biểu đạt,
giá trị thẩm mĩ của từ ngữ, hình
ảnh, vần, nhịp và các biện pháp


tu từ được sử dụng trong bài thơ.
- Nêu được cảm hứng chủ đạo,
chủ đề, thông điệp mà văn bản
muốn gửi đến người đọc. Vận dụng:
- Trình bày được những cảm
nhận sâu sắc và rút ra được
những bài học ứng xử cho bản thân do bài thơ gợi ra.
- Vận dụng những hiểu biết thơ
hiện đại để lí giải, phân tích vẻ đẹp trong hình ảnh thơ.
- Vận dụng những hiểu biết về
bối cảnh lịch sử - văn hoá được
thể hiện trong bài thơ để lí giải ý
nghĩa, thông điệp của bài thơ.
- Đánh giá được nét độc đáo của
bài thơ thể hiện qua cách nhìn
riêng về con người, cuộc sống;
qua cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, giọng điệu. 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL* bài
- Xác định được đúng yêu cầu về văn
nội dung và hình thức của bài nghị văn nghị luận. luận
- Nêu được thói quen hay quan


thuyết niệm mang tính tiêu cực, cần phục phải từ bỏ.
người - Xác định rõ được mục đích khác
(khuyên người khác từ bỏ thói từ bỏ
quan / quan niệm), đối tượng thói
nghị luận (người / những người quen mang thói quen / quan niệm hay mang tính tiêu cực). một Thông hiểu: quan
- Triển khai vấn đề nghị luận niệm
thành những luận điểm phù hợp.
Mô tả, lí giải được những khía
cạnh mang tính tiêu cực, bất lợi của thói quen, quan niệm.
- Kết hợp được lí lẽ và dẫn
chứng để tạo tính chặt chẽ, logic của mỗi luận điểm.
- Đảm bảo cấu trúc của một văn
bản nghị luận; đảm bảo chuẩn
chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. Vận dụng:
- Thể hiện được thái độ tôn trọng
với đối tượng thuyết phục; chỉ ra
được lợi ích của việc từ bỏ thói quen, quan niệm.

Vận dụng cao:
- Sử dụng kết hợp của phương
thức miêu tả, biểu cảm, … để
tăng sức thuyết phục cho lập luận.
- Thể hiện rõ quan điểm, cá tính
trong bài viết; sáng tạo trong cách diễn đạt. Tổng số câu 5TN 3TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%


zalo Nhắn tin Zalo