Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 4)

607 304 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(607 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 4
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
 
2 Viết


 !!
"#
$%
&"!'&
()(*+!
'&,
-. -. -. -. /
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu


Nhận biết:
- 0  12!
"#3 4$ 41
1567&")88
9:3 ;&9<
 1= ,; 
>1=,;
*  = 1= ,;
 67 $%
?
@ 0  12 +
;& ! #A $% !
 !  BC  ,D
D& EF6 12 )G
#A*?
Thông hiểuCH
- I; 12"#$%
?
@ I; 12 J 
$%
0 0 K
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vận dụng:
@LM%N")8
B !   *
?
2 Viết 





!
!"
#


$%&"
!
'&(
)(*+
!
'&
,?
Nhận biết:
@O!  12,;
NP
4?
@O!  12P 4A
;3"#9:7
&)Q
!!?
Thông hiểu:
@ R S  ( 
F*!1T
N?
Vận dụng:
-#AU,V
>*W#A
,:$%W4
UW&N
; 12
N*X
!:D<$% ;?
@0EYM%N
B W & $% W
-K.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
?
Vận dụng caoC
@Z[8)!>*P
#\J8],2!
8&DW;W&
;&^_$%W
 T P 4 < 
?
@K=) "
W& EM [ N 
D?
Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
ĐỨA CON NGƯỜI VỢ LẼ
60%NE8)!&`a(*&P
%[^?18BA&1Tb?0U#c1T&!&d>
 %  P?I%J&%%\81T<&e1?
1*2%?<&f%P%,JW JD!&fW!
,JW&*,JW9D?Z%%e&f% %&1e
^?gf%P&f%4 ;[1=! ! a?81=hD
&`%D a&f%P>*?gf%P4h_N4i
h%&8>?<%&P&1T&f%&P&)%?0
,J&"U%?Z!%1 4 2D1WJN5?I%&f
*&*WP?L",J[&&] J@JE`J
EjJk,J[8?lF&N&>9=e>>N*91
,J[&f*1*% 9U%?W>#\jm*1&f%P
,!,J&8=%?n,D!&1T,&>*4J
*?04,,J[&&f*  [?0UJ&P
1=8!P)2W9W&f* [,!?g8*&fP!
+ o4<1E&[b&P2&%)e81N
4B89#>*?IN:% !!&)QN%&?nP 
#S%W [%!&?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 4

Mô tả nội dung:


ĐỀ 4
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc 1 Truyện ngắn 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá nội dung và 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 nghệ thuật của một tác phẩm tự sự hoặc tác phẩm kịch Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Chương Vận đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T / chủ đề dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc Truyện Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu ngắn
- Nhận biết được giá trị
nội dung (đề tài, chủ đề, tư
tưởng,…) và một số yếu tố
hình thức (điểm nhìn trần
thuật, người kể chuyện
hạn tri và người kể chuyện toàn tri, lời người kể
chuyện, nhân vật,…) của truyện ngắn.
- Nhận biết được đặc
điểm, tác dụng của các
biện pháp tu từ: liệt kê, chêm xen,… được sử dụng trong truyện ngắn. Thông hiểu:
- Hiểu được nội dung của truyện ngắn.
- Hiểu được thông điệp của truyện ngắn

Vận dụng:
- Rút ra bài học cuộc sống từ các nhân vật trong truyện. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL* văn
- Xác định được kiểu bài nghị
nghị luận văn học và vấn luận đề nghị luận. phân
- Xác định được vấn đề cụ tích,
thể (nội dung, hình thức) đánh
mà bài viết sẽ phân tích, giá nội đánh giá. dung và Thông hiểu: nghệ - Suy nghĩ và thực hiện thuật
theo các bước viết bài văn
của một nghị luận văn học. tác Vận dụng:
phẩm tự - Vận dụng những kỹ năng
sự hoặc tạo lập văn bản, vận dụng tác
kiến thức của bản thân về phẩm
những trải nghiệm văn học kịch.
để viết được bài văn nghị
luận văn học hoàn chỉnh
đáp ứng yêu cầu của để.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản

thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý của bản
thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 4
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
ĐỨA CON NGƯỜI VỢ LẼ
… Nắng vàng gay gắt rọi xuống sân, hắt ánh vàng và mùi nồng nực vào mấy
gian nhà ngói cổ. Tư uống từng ngụm nước nhỏ. Những dòng nước mát mẻ chạy
đến đâu, anh biết đến đấy. Hai hôm nay, anh vẫn uống nước cầm hơi như thế.
Tư là con vợ ba. Thầy mẹ anh lấy nhau không phải là đôi bên bác mẹ gả bán,
không phải nhà hiếm hoi, không phải tình yêu. Cha anh hơn mẹ anh đến ba mươi
tuổi. Mẹ già anh lấy mẹ anh về để có người cáng đáng việc đồng. Vốn là người quê
mùa, nên việc đồng mẹ anh rất thạo. Mẹ già anh rất chiều quý, họ chiều vậy chẳng
qua là muốn chạy việc. Thầy anh mất năm trước, mẹ già anh mất năm sau. Nhà
không làm ruộng nữa. Các anh Tư đều đi chợ trên, Tư phải thôi học ở nhà. Hai mẹ
con lâm vào cảnh thất nghiệp. Ruộng không có mà làm; đi buôn - buôn xùng buôn
xằng thôi cũng không có vốn. Anh em họ mạc thì thờ ơ lạnh nhạt, họ coi hình như
không có mẹ con Tư trong gia đình nữa. Vả lại dẫu rằng nghèo, nhưng mẹ anh rất
khái, không muốn chịu tiếng nhờ ai. Bà đi khâu thuê vá mướn kiếm gạo về nuôi
con. Nhiều khi không có việc làm, mẹ con đành chịu đói. Những hôm ấy, bà
thường trốn tránh, bà rất sợ phải nhìn cảnh mẹ con đói khát. Muốn cho mẹ cất gánh
nặng, đã nhiều lần Tư xin làm phó nhỏ mấy hiệu thợ may và sơn guốc, nhưng họ
đều từ chối vì dạo này hàng ế. Họ hứa đến tháng tám này sẽ gọi anh làm. Bất đắc
dĩ anh phải đóng vai ăn bám.


zalo Nhắn tin Zalo