Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 6)

327 164 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(327 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Văn bản
nghị luận
2 0 4 1 0 1 0 0 50
2 Viết
Viết bài luận
về bản thân
0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50
Tổng 10 10 20 20 0 20 0 20
100%Tỉ lệ % 20% 40% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Văn bản
nghị
luận
Nhận biết:
- Nhận biết được nội dung,
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm,
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu
vai trò của các yếu tố biểu
cảm trong văn bản nghị
luận.
- Nhận biết phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn văn
bản.
Thông hiểu:<
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc
liên kết trong đoạn văn
văn bản.
Vận dụng:
- Tác động của văn bản
2TN 4TN
1TL
1TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với bản thân.
2 Viết Viết bài
luận về
bản
thân
Nhận biết:
- Xác định được kiểu bài
nghị luận vấn đề nghị
luận.
- Xác định được vấn đề cụ
thể (nội dung, hình thức).
Thông hiểu:
- Giới thiệu khái quát
thông tin về bản thân;
phân tích các đặc điểm
tiêu biểu, nổi bật của bản
thân; đưa ra những bằng
chứng để làm cho
những đặc điểm ấy. Các ý
được sắp xếp theo trình tự
hợp lí.
Vận dụng:
- Vận dụng những năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm cuộc
sống để viết được bài luận
về bản thân hoàn chỉnh
đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
từ trải nghiệm của bản
thân.
Vận dụng cao:
- lối viết sáng tạo, hấp
dẫn lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý của bản
thân với vấn đề cần bàn
luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, giọng điệu
riêng.
Tổng số câu 2TN
4TN
1TL
1TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 20% 20%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Cách mạng công nghiệp 4.0 (gọi tắt là cách mạng 4.0) dựa trên nền tảng phát
triển công nghệ thông tin, thuật số, internet, sự kết nối toàn cầu nhiều tầng
bậc, nhiều lĩnh vực trong cùng một lúc. Cuộc cách mạng khoa học thuật lần thứ
ba đã xóa nhòa ranh giới giữa các quốc gia, dân tộcmặt tri thức khoa học và lĩnh
vực kinh tế. Sản phẩm từ nền sản xuất vật chất trong cuộc cách mạng này đã bao
trùm toàn thế giới mỗi con người đều thể sử dụng từ bất nơi sản xuất
nào một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ ba với
đặc trưng sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng truyền thông, còn cách mạng 4.0 sử
dụng nguồn năng lượng mới, tạo ra vật liệu mới là bản. Cách mạng 4.0 chứng
minh tri thức khoa học (đặc biệt tri thức nhân tạo) sức mạnh mang tính vật
chất to lớn cho phép cải tạo thế giới ở trình độ cao. Công nghệ sinh học, công nghệ
na-nô gắn với sức bền vật liệu ra đời. Sự xuất hiện người máy, tự động hóa,
dây chuyền sản xuất, điều khiển khoa học ngày càng nhanh chóng, mở rộng
trình độ cao.
Nhờ công nghệ thông tin, kết nối, mở rộng tầm giao lưu, giao tiếp giữa con
người với con người qua mạng internet xu hướng xóa nhòa ranh giới giữa dân
tộc về văn hóa. Văn hóa tính bản địa, tính dân tộc rất sâu sắc thì hiện nay
nguy bị phai nhạt rất lớn. Cùng với các nước lớn muốn thể hiện vai trò,
thực hiện tham vọng về lợi ích, mục đích chính trị cũng như ảnh hưởng về văn hóa
ngày càng tăng. Các nước lớn sử dụng thành tựu cách mạng 4.0 như một công cụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 6

Mô tả nội dung:


ĐỀ 6
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản 1 2 0 4 1 0 1 0 0 50 hiểu nghị luận Viết bài luận 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 2* 50 về bản thân Tổng 10 10 20 20 0 20 0 20 Tỉ lệ % 20% 40% 20% 20% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Chương Vận đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T / chủ đề dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc
Văn bản Nhận biết: 2TN 4TN 1TL hiểu nghị
- Nhận biết được nội dung, 1TL luận
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm, lí
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu và
vai trò của các yếu tố biểu cảm trong văn bản nghị luận.
- Nhận biết và phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn và văn bản. Thông hiểu:
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc và
liên kết trong đoạn văn và văn bản. Vận dụng:
- Tác động của văn bản

với bản thân. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL*
luận về - Xác định được kiểu bài bản
nghị luận và vấn đề nghị thân luận.
- Xác định được vấn đề cụ
thể (nội dung, hình thức). Thông hiểu: - Giới thiệu khái quát thông tin về bản thân;
phân tích các đặc điểm
tiêu biểu, nổi bật của bản thân; đưa ra những bằng chứng để làm rõ cho
những đặc điểm ấy. Các ý
được sắp xếp theo trình tự hợp lí. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về những trải nghiệm cuộc
sống để viết được bài luận về bản thân hoàn chỉnh
đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học


từ trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý của bản
thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. 4TN Tổng số câu 2TN 1TL 1TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 20% 20% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 6
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (5,0 điểm)
Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Cách mạng công nghiệp 4.0 (gọi tắt là cách mạng 4.0) dựa trên nền tảng phát
triển công nghệ thông tin, kĩ thuật số, internet, sự kết nối toàn cầu ở nhiều tầng
bậc, nhiều lĩnh vực trong cùng một lúc. Cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ
ba đã xóa nhòa ranh giới giữa các quốc gia, dân tộc ở mặt tri thức khoa học và lĩnh
vực kinh tế. Sản phẩm từ nền sản xuất vật chất trong cuộc cách mạng này đã bao
trùm toàn thế giới và mỗi con người đều có thể sử dụng nó từ bất kì nơi sản xuất
nào một cách dễ dàng. Tuy nhiên, cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật lần thứ ba với
đặc trưng sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng truyền thông, còn cách mạng 4.0 sử
dụng nguồn năng lượng mới, tạo ra vật liệu mới là cơ bản. Cách mạng 4.0 chứng
minh tri thức khoa học (đặc biệt là tri thức nhân tạo) có sức mạnh mang tính vật
chất to lớn cho phép cải tạo thế giới ở trình độ cao. Công nghệ sinh học, công nghệ
na-nô gắn với nó là sức bền vật liệu ra đời. Sự xuất hiện người máy, tự động hóa,
dây chuyền sản xuất, điều khiển khoa học ngày càng nhanh chóng, mở rộng và trình độ cao.
Nhờ công nghệ thông tin, kết nối, mở rộng tầm giao lưu, giao tiếp giữa con
người với con người qua mạng internet có xu hướng xóa nhòa ranh giới giữa dân
tộc về văn hóa. Văn hóa có tính bản địa, tính dân tộc rất sâu sắc thì hiện nay có
nguy cơ bị phai nhạt rất lớn. Cùng với nó là các nước lớn muốn thể hiện vai trò,
thực hiện tham vọng về lợi ích, mục đích chính trị cũng như ảnh hưởng về văn hóa
ngày càng tăng. Các nước lớn sử dụng thành tựu cách mạng 4.0 như một công cụ


zalo Nhắn tin Zalo