Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 9)

589 295 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(589 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 9
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Văn bản
nghị luận
3 0 5 0 0 2 0 0 60
2 Viết
Viết bài văn
thuyết phục
người khác từ
bỏ một thói
quen hay một
quan niệm
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Văn bản
nghị
luận
Nhận biết:
- Nhận biết được nội dung,
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm,
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu
vai trò của các yếu tố biểu
cảm trong văn bản nghị
luận.
- Nhận biết phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn văn
bản.
Thông hiểu:D
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc
liên kết trong đoạn văn
văn bản.
Vận dụng:
- Tác động của văn bản
3TN 5TN 2TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với bản thân.
2 Viết Viết bài
văn
thuyết
phục
người
khác từ
bỏ một
thói
quen
hay một
quan
niệm
Nhận biết:
- Xác định được kiểu bài
nghị luận.
- Xác định được bố cục
bài văn, vấn đề cần nghị
luận.
Thông hiểu:
- Trình bày ràng vấn đề
ý kiến (tán thành hay
phản đối).
- Đưa ra lí lẽràng, bằng
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến.
Vận dụng:
- Vận dụng những năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận
hội hoàn chỉnh đáp ứng
yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản
thân.
1 TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vận dụng cao:
- lối viết sáng tạo, hấp
dẫn lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý của bản
thân với vấn đề cần bàn
luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, giọng điệu
riêng.
Tổng số câu
3TN 5TN 2TL 1 TL
Tỉ lệ (%)
20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung
60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Bạn sẽ làm gì giúp xây dựng một thế giới mới tốt đẹp hơn? Đừng kết tội các
nhà chính trị. Đừng kết tội những người xung quanh bạn.DĐừng kết tội cha mẹ bạn
hoặc môi trường xung quanh. Làm như vậy nghĩa là bạn đang đóng vai trò một nạn
nhân. Nhưng thế giới này quá nhiều người đóng vai ấy trong khi lẽ ra họ vẫn
góp công góp sức, tài năng của mình tạo ra khác biệt to lớn. Mẹ Teresa nói một
câu tôi chưa thấy người nào nói hay hơn: “Nếu mỗi người chúng ta chỉ cần
quét sạch trước cửa nhà mình thì thế giới sẽ trở nên sạch sẽ”.
Kết tội người khác tự bào chữa cho mình. Tự nhủ rằng mình - một thành
phần của hội - không thể gây ảnh hưởng đồng nghĩa với việc chối bỏ quyền
lực của bản thân. Sau trận bão lịch sử, hai em sinh viên đại học đóng góp sức
mình để dọn dẹp và sửa chữa một xe buýt đưa rước học sinh, rồi lái xe đến khu vực
bị tàn phá nơi ai cũng bảo rằng không thể đi qua được. Một người đàn ông nhỏ
tên Mahatma Gandhi đã giải phóng toàn bộ một quốc gia. Một phụ nữ tên
Rosa Parks đã thắp sáng phong trào đấu tranh đòi quyền công dân khi từ chối ngồi
hàng ghế cuối trên xe buýt. Những con người bình thường thực sự vẫn thể làm
những điều phi thường. Tôi thích câu nói của Anita Roddick, nhà văn sáng lập
Body shop: “Nếu bạn nghĩ rằng mình quá nhỏ để đến nỗi không thể gây ảnh
hưởng gì, cứ thử đi ngủ ngay lúc có con muỗi ở trong phòng mà xem”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 9

Mô tả nội dung:


ĐỀ 9
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản 1 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu nghị luận Viết bài văn thuyết phục người khác từ 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 bỏ một thói quen hay một quan niệm Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Chương Vận đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T / chủ đề dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc
Văn bản Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu nghị
- Nhận biết được nội dung, luận
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm, lí
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu và
vai trò của các yếu tố biểu cảm trong văn bản nghị luận.
- Nhận biết và phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn và văn bản. Thông hiểu:
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc và
liên kết trong đoạn văn và văn bản. Vận dụng:
- Tác động của văn bản

với bản thân. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1 TL* văn
- Xác định được kiểu bài thuyết nghị luận. phục
- Xác định được bố cục người
bài văn, vấn đề cần nghị khác từ luận.
bỏ một Thông hiểu: thói
- Trình bày rõ ràng vấn đề quen và ý kiến (tán thành hay hay một phản đối). quan
- Đưa ra lí lẽ rõ ràng, bằng niệm
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận xã
hội hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản thân.

Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý của bản
thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1 TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 9
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Bạn sẽ làm gì giúp xây dựng một thế giới mới tốt đẹp hơn? Đừng kết tội các
nhà chính trị. Đừng kết tội những người xung quanh bạn. Đừng kết tội cha mẹ bạn
hoặc môi trường xung quanh. Làm như vậy nghĩa là bạn đang đóng vai trò một nạn
nhân. Nhưng thế giới này có quá nhiều người đóng vai ấy trong khi lẽ ra họ vẫn
góp công góp sức, tài năng của mình và tạo ra khác biệt to lớn. Mẹ Teresa nói một
câu mà mà tôi chưa thấy người nào nói hay hơn: “Nếu mỗi người chúng ta chỉ cần
quét sạch trước cửa nhà mình thì thế giới sẽ trở nên sạch sẽ”.
Kết tội người khác là tự bào chữa cho mình. Tự nhủ rằng mình - một thành
phần của xã hội - không thể gây ảnh hưởng gì đồng nghĩa với việc chối bỏ quyền
lực của bản thân. Sau trận bão lịch sử, có hai em sinh viên đại học đóng góp sức
mình để dọn dẹp và sửa chữa một xe buýt đưa rước học sinh, rồi lái xe đến khu vực
bị tàn phá nơi mà ai cũng bảo rằng không thể đi qua được. Một người đàn ông nhỏ
bé tên Mahatma Gandhi đã giải phóng toàn bộ một quốc gia. Một phụ nữ có tên là
Rosa Parks đã thắp sáng phong trào đấu tranh đòi quyền công dân khi từ chối ngồi
hàng ghế cuối trên xe buýt. Những con người bình thường thực sự vẫn có thể làm
những điều phi thường. Tôi thích câu nói của Anita Roddick, nhà văn sáng lập
Body shop: “Nếu bạn nghĩ rằng mình quá nhỏ bé để đến nỗi không thể gây ảnh
hưởng gì, cứ thử đi ngủ ngay lúc có con muỗi ở trong phòng mà xem”.


zalo Nhắn tin Zalo