Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 10)

0.9 K 454 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(908 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 10
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Văn bản
nghị luận
3 0 5 0 0 2 0 0 60
2 Viết
Viết bài văn
nghị luận về
một vấn đề
xã hội
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Văn bản
nghị
luận
Nhận biết:
- Nhận biết được nội dung,
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm,
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu
vai trò của các yếu tố biểu
cảm trong văn bản nghị
luận.
- Nhận biết phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn văn
bản.
Thông hiểu:@
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc
liên kết trong đoạn văn
văn bản.
Vận dụng:
- Tác động của văn bản
3TN 5TN 2TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với bản thân.
2 Viết Viết bài
văn
nghị
luận về
một vấn
đề xã
hội
Nhận biết:
- Xác định được kiểu bài
nghị luận.
- Xác định được bố cục
bài văn, vấn đề cần nghị
luận.
Thông hiểu:
- Trình bày ràng vấn đề
ý kiến (tán thành hay
phản đối).
- Đưa ra lí lẽràng, bằng
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến.
Vận dụng:
- Vận dụng những năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận
hội hoàn chỉnh đáp ứng
yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản
thân.
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vận dụng cao:
- lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý kiến của
bản thân với vấn đề cần
bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, giọng điệu
riêng.
Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Mọi người đều tránh xa xung đột. khiến ta cảm thấy tồi tệ nên ta tránh
né, hi vọng bằng cách nào đó xung đột tự hóa giải. Nhưng điều đó không bao
giờ xảy ra. Thay vậy cứ mưng mủ như một vết thương nhiễm trùng (điều ta
tránh thường lại dai dẳng). Quan điểm của tôi về nó: xung đột không khác
hơn là một cơ hội để trưởng thành và kết nối sâu xa hơn với người khác. Mọi xung
đột đều ẩn chứa hội học hỏi một bài học quý giá, hội phát triển bản thân
(về hiểu biết, nhận thức quan điểm). Mỗi xung đột, với người thân hay với
khách hàng, là cả một cơ hội lớn để trui rèn mối liên lạc gần gũi hơn với người đó.
Bằng cách biến đổi sự bất mãn thành thời khắc thú vị cho cả hai bên. Vậy đừng
trốn chạy xung đột. Đừng chỉ gửi email khi biết mình cần mặt đối mặt để nóisự
thật. Vai trò lãnh đạo cũng bao hàm cả sự quân bình giữa lòng trắc ẩn với sự can
đảm. Mặc bạn thể cảm thấy xung đột thật rắc rối, nhưng thực sự một
món quà. Hãy đón nhận nó. Hãy thưởng thức những tiềm năng mang theo.
Xung đột sẽ phục vụ đắc lực cho bạn.
[…] Hãy hình dung về một bảng điều khiển với đồng hồ đo trên ấy. Bên trái
đề chữ Tự do. Bên phải đề chữ Trách nhiệm. Đối với tôi, để trở thành nhà lãnh đạo
sống một cuộc đời vượt trội nghĩa đấu tranh để giữ sự quân bình mong manh
giữa hai điều trên. Nói một cách khác, cây kim trên đồng hồ đo trách nhiệm nên
chính giữa. Cuộc sống nói chung sự quân bình. một trong những sự quân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 10

Mô tả nội dung:


ĐỀ 10
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản 1 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu nghị luận Viết bài văn nghị luận về 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 một vấn đề xã hội Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Chương Vận đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T / chủ đề dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc
Văn bản Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu nghị
- Nhận biết được nội dung, luận
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm, lí
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu và
vai trò của các yếu tố biểu cảm trong văn bản nghị luận.
- Nhận biết và phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn và văn bản. Thông hiểu:
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc và
liên kết trong đoạn văn và văn bản. Vận dụng:
- Tác động của văn bản

với bản thân. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL* văn
- Xác định được kiểu bài nghị nghị luận.
luận về - Xác định được bố cục
một vấn bài văn, vấn đề cần nghị đề xã luận. hội Thông hiểu:
- Trình bày rõ ràng vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối).
- Đưa ra lí lẽ rõ ràng, bằng
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận xã
hội hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản thân.

Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý kiến của
bản thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Mọi người đều tránh xa xung đột. Nó khiến ta cảm thấy tồi tệ nên ta tránh
né, và hi vọng bằng cách nào đó xung đột tự hóa giải. Nhưng điều đó không bao
giờ xảy ra. Thay vì vậy nó cứ mưng mủ như một vết thương nhiễm trùng (điều ta
né tránh thường lại dai dẳng). Quan điểm của tôi về nó: xung đột không gì khác
hơn là một cơ hội để trưởng thành và kết nối sâu xa hơn với người khác. Mọi xung
đột đều ẩn chứa cơ hội học hỏi một bài học quý giá, và cơ hội phát triển bản thân
(về hiểu biết, nhận thức và quan điểm). Mỗi xung đột, dù với người thân hay với
khách hàng, là cả một cơ hội lớn để trui rèn mối liên lạc gần gũi hơn với người đó.
Bằng cách biến đổi sự bất mãn thành thời khắc thú vị cho cả hai bên. Vậy đừng
trốn chạy xung đột. Đừng chỉ gửi email khi biết mình cần mặt đối mặt để nói rõ sự
thật. Vai trò lãnh đạo cũng bao hàm cả sự quân bình giữa lòng trắc ẩn với sự can
đảm. Mặc dù bạn có thể cảm thấy xung đột thật rắc rối, nhưng nó thực sự là một
món quà. Hãy đón nhận nó. Hãy thưởng thức những tiềm năng mà nó mang theo.
Xung đột sẽ phục vụ đắc lực cho bạn.
[…] Hãy hình dung về một bảng điều khiển với đồng hồ đo trên ấy. Bên trái
đề chữ Tự do. Bên phải đề chữ Trách nhiệm. Đối với tôi, để trở thành nhà lãnh đạo
và sống một cuộc đời vượt trội nghĩa là đấu tranh để giữ sự quân bình mong manh
giữa hai điều trên. Nói một cách khác, cây kim trên đồng hồ đo trách nhiệm nên ở
chính giữa. Cuộc sống nói chung là sự quân bình. Và một trong những sự quân


zalo Nhắn tin Zalo