Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 2)

852 426 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề giữa học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(852 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 2
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu



2 Viết


    
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu



Nhận biết:
 !"!#$
!%&'
 !$(!)!
!%&*'
   ! $+ ,-
./!0,1
2345&6$
7 $+ &6  6 -
$891,19#!$9
:9;< !
,1= 45&4>?
54>?4
5'
Thông hiểu@A
- B)!9CC !
9!>!%&
9!C!"&
!%&C!'
B)!$-8?5&
D D DE
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
!C! !  & FG !%&
!H FI ?! # ?
'
J# !?4$
KL$'
B)!9C C  !
!C!& M& #$
!%&*N$+'
Vận dụng:
O!IFPCF:!%&
9=Q$N
$&#*,-
RM&'
2 Viết 



Nhận biết:
SC! :  ! =# 
:   T  :
'
SC!: !T!(
#U+.9VW!X'
Thông hiểu:
Y7?=CMC
<4)!!C!
"!#$8#9Z
!%&<&F&5
[ !W # $ F\ !I
5"! #$ T6' ]C! ^
DE
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 !,L4R4_I FV 1
 4)'
Vận dụng:
- .( 5=`
/I 4  9  .(
= W! !%&   
5F?$!+!,-
# !
I!aC4W68
!b!%&'
R39FHF&P!Q
F?$!%&'
Vận dụng cao@
]0-,C/I9T4
.c9  !-< =  4 !C!
6-$89#!$#
$Z^=!%&
7T!b'
E*  , +9 
!$ RH!9 !0 P ?
F8'
Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
CHỈNH SỬA GENE VẬT NUÔI, THỊT NÀY NUỐT CÓ XUÔI?
Mâm thịt của tương lai sẽ gì? Trong những hướng nghiên cứu
giới khoa học dày công theo đuổi bấy lâu nay, thịt lấy từ vật nuôi chỉnh sửa
gene giải pháp gây nhiều tranh cãi được trao cho một mục đích tốt
đẹp: tăng phúc lợi động vật và tốt cho môi trường.
de$9F?!I:8%6,-Vf$F,!H$&!b$'
L!RQ&!H$&!b$6g!0c!&#I?II5
=h_$/9!&=#F,!0#+=CL!R']G$+6
!>C, >@F,!H$&!b$!0#6,&*68$)T$+
/.:!'V69!C!=I&P!&8!W$+4C4>@
!a,K&ij!%&&!b$#F,C$II9 $
!k *'l;m
Thuận tự nhiên không?
n]a,K&__oU___.X* !+4!0$7nZ
__oU__!$I.p!&I9YdX$+!?-g62I!&FqQ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 2

Mô tả nội dung:


ĐỀ 2
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản 1 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu thông tin Viết bài luận 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 về bản thân Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc
Văn bản Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu thông
- Nhận biết được đặc điểm tin của văn bản thông tin.
- Nhận biết được mục đích của người viết.
- Nhận biết được một số
dạng văn bản thông tin có sự
lồng ghép giữa thuyết minh
với một hay nhiều yếu tố
như miêu tả, tự sự, biểu cảm,
nghị luận,…; nhận biết được
sự kết hợp giữa phương tiện
ngôn ngữ và phương tiện phi ngôn ngữ. Thông hiểu:
- Phân tích, đánh giá được đề
tài, thông tin cơ bản của văn
bản thông tin, cách đặt nhan đề của tác giả.
- Phân tích mối liên hệ giữa


các chi tiết và vai trò của
chúng trong việc thể hiện thông tin.
- Hiểu được thông điệp mà văn bản gửi gắm.
- Phân tích, đánh giá được
cách đưa tin và quan điểm
của người viết ở một bản tin. Vận dụng:
- Biết coi trọng giá trị của
thông tin, không ngừng mở
mang hiểu biết về đời sống xung quanh. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL*
luận về - Xác định được kiểu bài bản
nghị luận và vấn đề nghị thân luận.
- Xác định được vấn đề cụ
thể (nội dung, hình thức). Thông hiểu:
- Giới thiệu khái quát thông
tin về bản thân; phân tích các
đặc điểm tiêu biểu, nổi bật
của bản thân; đưa ra những
bằng chứng để làm rõ cho
những đặc điểm ấy. Các ý


được sắp xếp theo trình tự hợp lí. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm cuộc sống
để viết được bài luận về bản
thân hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học từ
trải nghiệm của bản thân. Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm để
làm nổi bật ý kiến của bản
thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 2
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
CHỈNH SỬA GENE VẬT NUÔI, THỊT NÀY NUỐT CÓ XUÔI?
Mâm thịt của tương lai sẽ có gì? Trong những hướng nghiên cứu mà
giới khoa học dày công theo đuổi bấy lâu nay, thịt lấy từ vật nuôi chỉnh sửa
gene là giải pháp gây nhiều tranh cãi dù nó được trao cho một mục đích tốt
đẹp: tăng phúc lợi động vật và tốt cho môi trường.
Mỗi năm, hàng triệu con gà bị tiêu hủy sống vì nhiễm virus cúm gia cầm.
Vắc xin ngừa cúm gia cầm tuy đã có nhưng vẫn chưa thể bảo vệ hoàn toàn những
đàn gà khỏe mạnh, chưa kể virus có thể đột biến và kháng vắc xin. Còn một nguy
cơ đáng sợ hơn: virus cúm gia cầm có thể lây sang người và gây thêm ít nhất một
đại dịch. Vì vậy, các nhà khoa học đang nghiên cứu một giải pháp lâu bền hơn:
chỉnh sửa ADN của gia cầm để ngăn virus bám vào tế bào và nhân bản, lợi gà mà cũng lợi người. […]
Thuận tự nhiên không?
“Chỉnh sửa gene” (gene editing) thường được gộp chung nhóm với “biến đổi
gene” (genetic modification, GM) - một công nghệ vốn đã gây ồn ào và chia rẽ từ


zalo Nhắn tin Zalo