Đề thi cuối học kì 2 Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 8)

1 K 489 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 10 đề cuối học kì 2 môn Ngữ Văn 10 bộ Kết nối tri thức mới nhất năm 2023 - 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 10.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(977 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 8
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
TT
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Văn bản nghị
luận
3 0 5 0 0 2 0 0 60
2 Viết
Viết bài văn
nghị luận về
một vấn đề
xã hội
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Văn bản
nghị
luận
Nhận biết:
- Nhận biết được nội dung,
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm,
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu
vai trò của các yếu tố biểu
cảm trong văn bản nghị
luận.
- Nhận biết phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn văn
bản.
Thông hiểu:@
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc
liên kết trong đoạn văn
văn bản.
Vận dụng:
- Tác động của văn bản
3TN 5TN 2TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với bản thân.
2 Viết Viết bài
văn
nghị
luận về
một vấn
đề xã
hội
Nhận biết:
- Xác định được kiểu bài
nghị luận.
- Xác định được bố cục
bài văn, vấn đề cần nghị
luận.
Thông hiểu:
- Trình bày ràng vấn đề
ý kiến (tán thành hay
phản đối).
- Đưa ra lí lẽràng, bằng
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến.
Vận dụng:
- Vận dụng những năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận
hội hoàn chỉnh đáp ứng
yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản
thân.
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Vận dụng cao:
- lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý kiến của
bản thân với vấn đề cần
bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, giọng điệu
riêng.
Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
SỞ GD&ĐT TỈNH
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ II
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
BỨC XÚC KHÔNG LÀM TA VÔ CAN
Trên mạng xã hội, mỗi ngườimột ông bầu của chính mình trong cuộc xây
dựng cho mình một hình ảnh nhân. Chúng ta đã trở nên quặc không hề
biết. Hãy hình dung cách đây mười năm, trong một buổi họp lớp, một người bỗng
nhiên liên tiếp quẳng ảnh con cái, ảnh ngoại công ti, ảnh con mèo, ảnh bữa
nhậu, ảnh lái ô tô, ảnh hai bàn chân mình, ảnh mình trong buồng tắm lên bàn
chắc hẳn người đó sẽ nhận được những ánh mắt ái ngại (…) Chiếc smartphone đã
trở thành một ô cửa nhỏ dẫn người ta thoát khỏi sự buồn chán của bản thân, cái
rung nhẹ báo tin thông báo mới của bao giờ cũng đầy hứa hẹn. Nhưng càng
kết nối, càng online, thì cái đám đông rộn ràng kia lại càng làm chúng ta đơn
hơn. Chỗ này một cái like, chỗ kia một cái mặt cười, khắp nơi là những câu nói cụt
lủn, phần lớn cácơng tác trên mạng hời hợt vội vã. Càng bận rộn để giao tiếp
nhiều thì chúng ta lại càng không để nói trong mỗi giao tiếp. Ngược với cảm
giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm
nghệ thuật lớn, trên mạng hội ta bị xáo trộn, bứt rứt, ghen tị với cuộc sống
của người khác như một người đói khát nhìn một bữa tiệc linh đình qua cửa sổ
không thể bỏ đi. Đêm khuya, khi các chấm xanh trên danh sách friend dần dần tắt,
người ta cuộn lên cuộn xuống cái news feed để hòng tìm một status bị bỏ sót, một
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 8

Mô tả nội dung:


ĐỀ 8
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ II
Mức độ nhận thức Tổng Thông Vận dụng TT Nội dung Nhận biết Vận dụng % năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Văn bản nghị 1 3 0 5 0 0 2 0 0 60 hiểu luận Viết bài văn nghị luận về 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 một vấn đề xã hội Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức dung/ T Chương Vận đơn vị Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận T / chủ đề dụng kiến biết hiểu dụng cao thức 1 Đọc
Văn bản Nhận biết: 3TN 5TN 2TL hiểu nghị
- Nhận biết được nội dung, luận
mối quan hệ, cách sắp xếp
của luận đề, luận điểm, lí
lẽ, dẫn chứng tiêu biểu và
vai trò của các yếu tố biểu cảm trong văn bản nghị luận.
- Nhận biết và phân tích
được tính mạch lạc, liên
kết trong đoạn văn và văn bản. Thông hiểu:
- Xác định được mục đích,
quan điểm của người viết.
- Sửa lỗi về mạch lạc và
liên kết trong đoạn văn và văn bản. Vận dụng:
- Tác động của văn bản

với bản thân. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL* văn
- Xác định được kiểu bài nghị nghị luận.
luận về - Xác định được bố cục
một vấn bài văn, vấn đề cần nghị đề xã luận. hội Thông hiểu:
- Trình bày rõ ràng vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối).
- Đưa ra lí lẽ rõ ràng, bằng
chứng xác thực, đa dạng
để làm sáng tỏ cho ý kiến. Vận dụng:
- Vận dụng những kĩ năng
tạo lập văn bản, vận dụng
kiến thức của bản thân về
những trải nghiệm xảy ra
trong cuộc sống để viết
được bài văn nghị luận xã
hội hoàn chỉnh đáp ứng yêu cầu của đề.
- Nhận xét, rút ra bài học
từ trải nghiệm của bản thân.

Vận dụng cao:
- Có lối viết sáng tạo, hấp
dẫn, lôi cuốn; kết hợp các
yếu tố miêu tả, biểu cảm
để làm nổi bật ý kiến của
bản thân với vấn đề cần bàn luận.
- Lời văn sinh động, giàu
cảm xúc, có giọng điệu riêng. Tổng số câu 3TN 5TN 2TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

SỞ GD&ĐT TỈNH ĐỀ THI HỌC KÌ II
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 10 ĐỀ SỐ 8
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần I. Đọc hiểu (6,0 điểm)
Đọc bài văn bản và trả lời các câu hỏi bên dưới:
BỨC XÚC KHÔNG LÀM TA VÔ CAN
Trên mạng xã hội, mỗi người là một ông bầu của chính mình trong cuộc xây
dựng cho mình một hình ảnh cá nhân. Chúng ta đã trở nên kì quặc mà không hề
biết. Hãy hình dung cách đây mười năm, trong một buổi họp lớp, một người bỗng
nhiên liên tiếp quẳng ảnh con cái, ảnh dã ngoại công ti, ảnh con mèo, ảnh bữa
nhậu, ảnh lái ô tô, ảnh hai bàn chân mình, ảnh mình trong buồng tắm lên bàn –
chắc hẳn người đó sẽ nhận được những ánh mắt ái ngại (…) Chiếc smartphone đã
trở thành một ô cửa nhỏ dẫn người ta thoát khỏi sự buồn chán của bản thân, và cái
rung nhẹ báo tin có thông báo mới của nó bao giờ cũng đầy hứa hẹn. Nhưng càng
kết nối, càng online, thì cái đám đông rộn ràng kia lại càng làm chúng ta cô đơn
hơn. Chỗ này một cái like, chỗ kia một cái mặt cười, khắp nơi là những câu nói cụt
lủn, phần lớn các tương tác trên mạng hời hợt và vội vã. Càng bận rộn để giao tiếp
nhiều thì chúng ta lại càng không có gì để nói trong mỗi giao tiếp. Ngược với cảm
giác đầy đặn, được bồi đắp khi chúng ta đứng trước thiên nhiên hay một tác phẩm
nghệ thuật lớn, trên mạng xã hội ta bị xáo trộn, bứt rứt, và ghen tị với cuộc sống
của người khác như một người đói khát nhìn một bữa tiệc linh đình qua cửa sổ mà
không thể bỏ đi. Đêm khuya, khi các chấm xanh trên danh sách friend dần dần tắt,
người ta cuộn lên cuộn xuống cái news feed để hòng tìm một status bị bỏ sót, một


zalo Nhắn tin Zalo