Đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Chân trời sáng tạo 2024 (Đề 3)

29 15 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Giáo dục công dân 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(29 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 9 – NĂM HỌC: 2024 – 2025 ĐỀ 3 - CTST Nội dung học tập Mức độ đánh giá Tổng số câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng hỏi TN TL TN TL TN TL Sống có lí tưởng 2 1 1 4 trắc nghiệm Khoan dung 2 1/2 1 1/2 3 trắc nghiệm 1 Tự luận
Tích cực tham gia các hoạt 4 1 1 6 trắc nghiệm động cộng đồng Khách quan và công bằng 2 1 1 4 trắc nghiệm Bảo vệ hoà bình 2 1 1 1 4 trắc nghiệm 1 Tự luận
Quản lí thời gian hiệu quả 2 1 3 trắc nghiệm Tổng số câu hỏi 14 1/2 6 1/2 4 1 24 trắc nghiệm 2 tự luận Tỉ lệ điểm 3,5 0,5 1,5 1,5 1,0 2,0 10,0 Tỉ lệ % 40% 30% 30% 100% SỞ GD&ĐT: ………….
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
TRƯỜNG: …………. Năm học : 2024-2025 MÔN: GDCD - LỚP: 9 Đề gồm ….. trang
Thời gian làm bài: 45 phút;
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (6 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1. Xác định được mục đích cao đẹp, kế hoạch, hành động của bản thân, phấn đấu để
đạt được mục đích đó nhằm đóng góp cho lợi ích của cộng đồng, quốc gia, nhân loại - đó là
nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Sống có lí tưởng. B. Sống chậm. C. Sống tối giản. D. Sống xanh.
Câu 2. Một trong những ý nghĩa của việc sống có lí tưởng là
A. góp phần thúc đẩy xã hội ngày càng phát triển.
B. thu được nhiều lợi ích vật chất cho bản thân và gia đình.
C. tạo lập được một không gian sống gọn gàng, đơn giản hơn.
D. tăng thu nhập; cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Câu 3.Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng lí tưởng sống của thanh niên Việt Nam?
A. Nỗ lực học tập và rèn luyện để trở thành người có năng lực và bản lĩnh.
B. Sống khép kín, hướng nội, hạn chế tham gia vào các hoạt động cộng đồng.
C. Tích cực tham gia vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
D. Gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
Câu 4. Theo em, học sinh cần làm gì để thể hiện việc sống có lí tưởng?
A. Chưa cần lên kế hoạch học tập, rèn luyện sớm.
B. Xác định rõ mục tiêu, kế hoạch thực hiện sống có lí tưởng từ nhỏ.
C. Chăm lo học tập, không cần tham gia các hoạt động ngoại khóa.
D. Tiếp tay cho các thế lực thù địch, chống phá chủ trương của Đảng và nhà nước.
Câu 5. Hay chê bai, kỳ thị sự khác biệt của người khác là biểu hiện của: A. Tình yêu. B. Đoàn kết. C. Thân ái. D. Ích kỷ.
Câu 6. Điền vào chỗ chấm: “Truyền thống khoan dung được thể hiện qua cách ... của con
người trong các mối quan hệ xã hội.” A. ứng xử B. nói chuyện C. hành động D. tâm t
Câu 7. Bạn K đã được cả nhóm giao nhiệm vụ xây dựng bài thuyết trình. Tuy nhiên, do chủ
quan và thiếu sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài thuyết trình của nhóm K không tốt nên cô giáo T đã
góp ý và yêu cầu cả nhóm chỉnh sửa. K cảm thấy có lỗi với cả nhóm và luôn tự trách mình
đã không hoàn thành nhiệm vụ nhóm giao. Thấy vậy, các bạn trong nhóm đã an ủi “cậu
đừng buồn, chúng tớ không trách cậu đâu”.
Trong tình huống trên, chủ thể nào đã có thái độ và hành vi thể hiện lòng khoan dung? A. Bạn K. B. Bạn K và cô giáo T. C. Các bạn trong nhóm K.
D. Cô giáo T và các bạn trong nhóm K.
Câu 8. Hoạt động nào sau đây không phải là hoạt động cộng đồng?
A. Đền ơn đáp nghĩa. B. Bảo vệ môi trường.
C. Cho vay với lãi suất cao. D. Hiến máu nhân đạo.
Câu 9. Mỗi công dân cần có việc làm, hành vi nào dưới đây khi sống trong cộng đồng?
A. Sống không cần quan tâm đến cộng đồng.
B. Sống có trách nhiệm với cộng đồng.
C. Sống vô tư trong cộng đồng.
D. Sống giữ mình trong cộng đồng.
Câu 10. Hoạt động cộng đồng nào được đề cập đến trong bức tranh sau?
A. Bảo tồn di sản văn hóa. B. Uống nước nhớ nguồn.
C. Bảo vệ môi trường. D. Hiến máu nhân đạo.
Câu 11. Thông điệp nào dưới đây phản ánh về hoạt động hiến máu nhân đạo?
A. “Một giọt máu đào, hơn ao nước lã”.
B. “Một thế giới trong sạch, vạn tâm hồn trong xanh”.
C. “Nước là máu của sự sống”.
D. “Hiến giọt máu đào - trao sự sống”.
Câu 12. Chủ thể nào sau đây đã có thái độ và hành vi tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng?
A. Anh M nói dối là bị ốm để từ chối tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo.
B. Chị P ngăn mẹ tham gia các hoạt động của địa phương vì bà đã lớn tuổi.
C. Học sinh trường THCS H sôi nổi tham gia phong trào trồng cây gây rừng.
D. Bạn T từ chối tham gia dọn dẹp đường làng ngõ xóm, vì ngại: “nhiều rác, bẩn”.
Câu 13. Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống. Trường THCS A phát động phong trào thiện nguyện mang tên “Đồ cũ - yêu
thương mới”. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ vận động giáo viên và học sinh toàn trường thu
gom sách vở cũ, quần áo cũ trong gia đình mình và những người xung quanh, để gửi tặng
các em học sinh vùng cao. Khi thông tin của phong trào “Đồ cũ - yêu thương mới” được
phổ biến về các lớp, nhiều bạn học sinh đã tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, bạn Q lại cho
rằng: “hoạt động này là vô bổ; sách và quần áo cũ thì có giá trị gì đâu mà đem tặng”.
Câu hỏi: Trong tình huống trên, nếu là bạn thân của Q, em nên lựa chọn cách ứng xử nào?
A. Không quan tâm vì không ảnh hưởng gì đến mình.
B. Khuyên Q nên tích cực hưởng ứng phong trào.
C. Đồng tình với bạn Q vì ý kiến này rất hợp lí.
D. Chỉ trích Q gay gắt vì Q thiếu lòng nhân ái.
Câu 14. Thiếu khách quan khi nhìn nhận, đánh giá các sự vật, hiện tượng sẽ
A. ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ giữa người với người.
B. giúp cá nhân đưa ra được những quyết định, ứng xử đúng đắn.
C. góp phần xây dựng và duy trì một xã hội công bằng, bình đẳng.
D. cung cấp cơ hội cho cá nhân mở rộng kiến thức và sự hiểu biết.
Câu 15. Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng giá trị của công bằng?
A. Góp phần xây dựng một xã hội bình đẳng, dân chủ, văn minh.
B. Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, đoàn kết giữa người với người.
C. Dẫn đến mâu thuẫn, bất công, bất bình đẳng trong các mối quan hệ xã hội.
D. Giúp mỗi cá nhân cảm thấy được tôn trọng, giúp họ tự tin trong cuộc sống.


zalo Nhắn tin Zalo