PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO …
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 TRƯỜNG … MÔN: TOÁN – LỚP 9 MÃ ĐỀ MT202 NĂM HỌC: … – … Thời gian: 90 phút
(không kể thời gian giao đề)
A. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)
Câu 1. Điều kiện xác định của phương trình là A. B. C. D.
Câu 2. Nghiệm của hệ phương trình là A. B. C. D.
Câu 3. Cho bất kỳ. Mệnh đề nào dưới đây là đúng? A. B. C. D.
Câu 4. Bất phương trình có tập nghiệm là A. B. C. D.
Câu 5. Biểu thức nào sau đây có điều kiện xác định là ? A. B. C. D.
Câu 6. Điều kiện xác định của là A. B. C. D.
Câu 7. Kết quả của phép tính với là A. B. C. D. Câu 8. Cho tam giác vuông tại . Khi đó, bằng A. B. C. D. Câu 9. Cho tam giác vuông tại có và Độ dài cạnh bằng A. B. C. D.
Câu 10. Cho hai đường tròn và thỏa mãn . Số điểm
chung của hai đường tròn là A. B. C. D.
Câu 11. Biết độ dài cung là
. Độ dài cung tròn có số đo là A. B. C. D.
Câu 12. Cho hai đường tròn và
tiếp xúc ngoài thì độ dài của bằng: A. B. C. D.
B. TỰ LUẬN (7,0 điểm)
Bài 1. (1,5 điểm) Cho hai biểu thức: và với
a) Tính giá trị của biểu thức với b) Rút gọn biểu thức c) Biết
, tính giá trị lớn nhất của
Bài 2. (2,0 điểm)
1. Giải các phương trình, bất phương trình sau: a) b)
2. Giải bài toán sau bằng cách lập hệ phương trình:
Lan có một dung dịch nước muối sinh lí có nồng độ
và một dung dịch nước cất
không chứa muối (nồng độ
). Lan cần pha trộn dung dịch này thu được 1 lít (1000 ml)
dung dịch nước muối dinh lí súc miệng có nồng độ 0,9%. Hỏi cần bao nhiêu ml dung dịch
nước muối và bao nhiêu ml nước cất để tạo ra dung dịch mong muốn?
Bài 3. (1,0 điểm) Một người quan sát
một tòa nhà và đứng cách tòa nhà khoảng
. Góc nâng từ mắt người quan sát đến nóc tòa nhà là .
a) Viết tỉ số lượng giác trong tình huống này. b) Nếu anh ta đi thêm nữa, đến vị trí nằm giữa và
, thì góc nâng từ đến nóc tòa nhà là bao nhiêu (làm tròn đến
độ)? Biết chiều cao
tính từ chân đến mắt người quan sát là
Bài 4. (2,0 điểm) Cho
nhọn có ba đỉnh nằm trên đường tròn . Điểm di động trên cung nhỏ . Vẽ vuông góc với ở , vuông góc với ở . a) Chứng minh rằng
là đường kính của đường tròn đi qua ba điểm b) Chứng minh rằng
c) Xác định vị trí của điểm trên cung nhỏ để dài nhất.
Bài 5. (0,5 điểm) Nam làm một chiếc hộp không nắp
dạng hình hộp chữ nhật bằng bìa carton có thể tích
. Biết tỉ số giữa chiều cao và chiều rộng đáy
bằng . Xác định chiều dài để lượng bìa cần sử dụng là ít nhất. -----HẾT-----
D. ĐÁP ÁN & HƯỚNG DẪN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 – TOÁN 9
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO …
ĐÁP ÁN & HƯỚNG DẪN GIẢI TRƯỜNG … KIỂM TRA HỌC KÌ 1 MÃ ĐỀ MT202 MÔN: TOÁN – LỚP 9 NĂM HỌC: … – …
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (2,0 điểm)
Bảng đáp án trắc nghiệm: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp án C A D B A D B B D C D B
Hướng dẫn giải phần trắc nghiệm
A. TRẮC NGHIỆM (3,0 điểm)
Câu 1. Điều kiện xác định của phương trình là A. B. C. D. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: C
Điều kiện xác định của phương trình là và hay
Câu 2. Nghiệm của hệ phương trình là A. B. C. D. Hướng dẫn giải Đáp án đúng là: A
Cách 1: Sử dụng MTCT để tìm nghiệm của hệ hai phương trình
Với MTCT phù hợp, ta bấm lần lượt các phím:
Trên màn hình hiện kết quả , ta bấm tiếp phím , màn hình cho kết quả
Đề thi Cuối kì 1 Toán 9 Chân trời sáng tạo 2024 (Đề 4)
43
22 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề Cuối kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Toán 9 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Toán 9.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(43 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)