Đề thi cuối kì 2 KHTN (nối tiếp) 8 Kết nối tri thức trường THCS Nguyễn Văn Linh - Đà Nẵng

71 36 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    10 Đề thi cuối kì 2 KHTN 8 Kết nối tri thức (nối tiếp)

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    506 253 lượt tải
    150.000 ₫
    150.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi nối tiếp cuối kì 2 môn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(71 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


KHUNG MA TRẬN VÀ BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II MÔN KHTN 8 1. Ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối kỳ 2, khi kết thúc nội dung:
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 50% trắc nghiệm, 50% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 5,0 điểm, gồm 20 câu hỏi (ở mức độ nhận biết: 16 câu, thông hiểu 4 câu)
- Phần tự luận: 5,0 điểm (Thông hiểu: 2,0 điểm; Vận dụng: 2,0 điểm; Vận dụng cao: 1,0 điểm)
- Nội dung nửa đầu học kì 2: 25% (2,5 điểm):
- Nội dung nửa học kì sau: 75% (7,5 điểm) MỨC ĐỘ Tổng số câu/ ý Điểm Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao số TL TN TL TN TL TN TL TN TL TN Điện (17 tiết) 2 1 1 2 1,5 Nhiệt (3 tiết) 3 0 3 0,75
Sinh học cơ thể người (28 tiết) 7 2 1 3 7 4,75
Sinh vật và môi trường (11 tiết) 6 2 1 1 8 3,0 Tổng số câu hỏi 0 16 2 4 2 1 7 20 10 Điểm số 0 4,0 2,0 1,0 2,0 1,0 7,0 3,0 MỨC ĐỘ Tổng số câu/ ý Điểm Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao số TL TN TL TN TL TN TL TN TL TN Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bản đặc tả Số ý TL/số câu Câu hỏi hỏi TN Nội dung Mức độ Yêu cầu cần đạt TN TN TL TL (Số (câu (Số ý) ( ý số) câu) số) Điện Nhận biết
- Lấy được ví dụ về hiện tượng nhiễm điện. Thông
- Mô tả cách làm một vật bị nhiễm điện. hiểu
- Giải thích được sơ lược nguyên nhân một vật cách điện nhiễm điện do cọ xát.
- Chỉ ra được vật nhiễm điện chỉ có thể nhiễm một trong hai loại 1.Hiện tượng điện tích. nhiễm điện
- Chỉ ra được khi nào vật nhiệm điện âm, nhiễm điện dương 1 C3 Vận dụng
- Giải thích được một vài hiện tượng thực tế liên quan đến sự nhiễm điện do cọ xát. Vận dụng
- Vận dụng phản ứng liên kết ion để giải thích cơ chế vật nhiễm cao điện. 2. Nguồn điện Nhận biết
- Nhận biết được kí hiệu nguồn điện.
- Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện.
- Kể tên được một số nguồn điện trong thực tế.
- Chỉ ra được cực âm , cực dương của nguồn điện: pin, acqui…. Thông
- Nguồn điện 1 chiều luôn có 2 cực (âm, dương) cố định. hiểu Nhận biết
- Phát biểu được định nghĩa về dòng điện.
- Kể tên được một số vật liệu dẫn điện và vật liệu không dẫn điện.
- Nêu được dòng điện có tác dụng: nhiệt, phát sáng, hoá học, sinh lí. Thông
- Giải thích được nguyên nhân vật dẫn điện, vật không dẫn điện. hiểu
- Chỉ ra được được trường hợp ứng dụng của các tác dụng nhiệt,
tác dụng phát sáng, tác dụng từ của dòng điện….
- Phân loại được vật dẫn điện và vật không dẫn điện 1 21.a 3. Dòng điện Vận dụng
- Chỉ ra được các ví dụ trong thực tế về tác dụng của dòng điện và 4. Tác dụng của giải thích. dòng điện
- Thiết kế được thí nghiệm đơn giản để kiểm tra vật dẫn điện và vật không dẫn điện
- Vận dụng, sử dụng các vật liệu dẫn điện, vật liệu cách điện 1 21.b
phù hợp với tính huống thức tế
Vận dụng - Thiết kế phương án (hay giải pháp) để làm một vật dụng điện cao
hữu ích cho bản thân (hay đưa ra biện pháp sử dụng điện an toàn và hiệu quả).
- Mô tả được sơ lược công dụng của cầu chì, rơ le, cầu dao tự động
5. Đo cường độ Nhận biết
- Nêu được đơn vị cường độ dòng điện. dòng điện. Đo
- Nhận biết được ampe kế, kí hiệu ampe kế trên hình vẽ. hiệu điện thế
- Nêu được đơn vị đo hiệu điện thế.
- Nhận biết được vôn kế, kí hiệu vôn kế trên hình vẽ. Thông
- Vẽ được mạch điện đơn giản gồm: nguồn điện, điện trở (biến hiểu trở), ampe kế.
- Vẽ được mạch điện đơn giản gồm: nguồn điện, điện trở (biến trở), vôn kế.
- Mắc được mạch điện đơn giản khi cho trước các thiết bị.
- Nêu được ý nghĩa số vôn ghi trên nguồn điện và trên thiết bị điện 1 C4 Vận dụng
- Đo được cường độ dòng điện, hiệu điện thế đi qua bóng đèn pin
Vận dụng - Thiết kế mạch điện đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế cùng cao
lúc giữa 2 đầu một thiết bị điện
- Thiết kế phương án, vẽ sơ đồ mạch điện để đo cường độ dòng
điện và hiệu điện thế qua thiết bị điện bất kì Nhận biết
Nhận biết kí hiệu mô tả: nguồn điện, điện trở, biến trở, chuông,
ampe kế, vôn kế, cầu chì, đi ốt và đi ốt phát quang. Thông
- Vẽ được mạch điện theo mô tả cách mắc. hiểu
- Mô tả được sơ lược công dụng của cầu chì (hoặc: rơ le, cầu dao 6. Mạch điện
tự động, chuông điện). đơn giản Vận dụng
- Xác định được cường độ dòng điện của đoạn mạch gồm ba điện
trở mắc nối tiếp (hoặc đoạn mạch gồm ba điện trở mắc song song)
- Xác định được hiệu điện thế của đoạn mạch gồm ba điện trở mắc
nối tiếp (hoặc đoạn mạch gồm ba điện trở mắc song song). Nhiệt 1. Năng lượng Nhận biết
- Nêu được khái niệm năng lượng nhiệt. nhiệt.
- Nêu được khái niệm nội năng. 1 C1 2. Đo năng
- Môi trường dẫn nhiệt tốt nhất C15 lượng nhiệt Thông
Nêu được, khi một vật được làm nóng, các phân tử của vật chuyển hiểu
động nhanh hơn và nội năng của vật tăng. Cho ví dụ. Vận dụng
- Giải thích được ví dụ trong thực tế trong các trường hợp làm tăng
nội năng của vật hoặc làm giảm nội năng của vật giảm.


zalo Nhắn tin Zalo