MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC ............................
MÔN: TIN HỌC 6 (Cánh Diều)
Đề kiểm tra kết hợp TNKQ và tự luận. (70% TNKQ – 30% TL) Cấp độ Vận dụng Nhận biết Thông hiểu Cấp độ thấp Cấp độ cao Chủ đề Cộng TNK TNK TNK TNK TL TL TL TL Q Q Q Q
- Biết được cách - Trình bày
1. Tìm kiếm sử dụng công cụ được tác dụng
và thay thế tìm kiếm và thay của công cụ trong soạn thế. tìm kiếm và thảo văn bản thay thế Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 0,5 1,0 Tỉ lệ (%) 5 5 10 HS hiểu được 2. Trình bày các lệnh trong - HS biết được thông tin ở điều chỉnh khái niệm trình dạng bảng hàng, cột trong
bày thông tin ở trình bày thông dạng bảng. tin ở dạng bảng. Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 0,5 1,0 Tỉ lệ (%) 5 5 10 Hs biết được các 3. Sơ đồ tư HS hiểu được chức năng cơ bản duy ưu, nhược
chung của phần điểm của sơ đồ mềm sơ đồ tư tư duy. duy. Số câu 2 1 3 Số điểm 1,0 0,5 1,5 Tỉ lệ (%) 10 5 15
- Biết thuật toán Diễn tả được
rất thông dụng, sơ lược thuật
4. Khái niệm có nhiều việc toán là gì, nêu thuật toán
thường ngày ta được ví dụ
vẫn thực hiện minh họa. theo thuật toán. Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 0,5 1,5 Tỉ lệ (%) 5 5 15 - Biết được 5. Mô tả chương trình thuật toán. Hiểu được tại Mô tả được máy tính là gì và Cấu trúc sao cần mô tả cấu trúc tuần quan hệ của tuần tự thuật toán cho tự trong thuật chương trình trong thuật tốt. toán máy tính với toán thuật toán. Số câu 1 1 1 3 Số điểm 0,5 0,5 1,0 2,0 Tỉ lệ (%) 5 5 10 20 Biết được cấu Thể hiện trúc rẽ nhánh 6. Cấu trúc được cấu trúc trong thuật toán rẽ nhánh rẽ nhánh là gì và khi nào trong thuật thông qua trong trong thuật toán các bài toán toán có cấu trúc cụ thể. rẽ nhánh Số câu 2 1 3 Tỉ lệ (%) 10 10 20 Số điểm 1,0 1,0 2,0
7. Cấu trúc - Biết được cấu Thể hiện được lặp trong trúc lặp trong cấu trúc lặp thuật toán thuật toán là gì khi biết và khi và khi nào trong không biết trong thuật toán trước số lần
có cấu trúc lặp lặp cần làm. Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 1,0 1,0 Tỉ lệ (%) 5 10 10 Tổng số câu 9 5 1 2 17 Tổng số 4,5 2,5 1,0 2,0 10 điểm Tỉ lệ (%) 45 25 30 100
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC ............................
MÔN: TIN HỌC 6 (Đề 1)
A. TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm)
* Điền vào trong bảng đáp án đúng là một trong các chữ cái A, B, C, D tương ứng
với các câu hỏi từ câu 1 đến hết câu 14 (mỗi câu đúng 0,5 điểm)
Câu 1: Trong các câu sau đây, câu nào đúng?
A. Có thể chỉnh sửa tên của một chủ đề.
B. Phải tạo ra hết các chủ đề con chủ đề rồi mới có thể triển khai chi tiết được cho một chủ đề con.
C. Không thể di chuyển được vị trí sơ đồ tư duy đang vẽ trên màn hình.
D. Muốn xóa được chủ đề phải lần lượt xóa tất cả các chủ đề con của nó trước.
Câu 2: Để tạo một chủ đề mới, ta thực hiện? A. Edit New B. File Open C. File Save D. FileNew
Câu 3: Tìm kiếm gồm có 3 bước, sắp xếp lại các bước theo đúng trật tự:
a. Nháy chuột vào thẻ Home.
b. Gõ từ, cụm từ cần tìm rồi nhấn phím Enter.
c. Trong nhóm lệnh Editing \ Find. Trật tự sắp xếp: A. a – c – b B. a – b – c C. c – a – b D. b – a – c
Câu 4: Để định dạng đoạn văn bản em sử dụng các lệnh nào? A. Format/Font B. Home /Paragraph C. Format/Paragraph D. Page Layout/Page Setup
Câu 5: Trong các phông chữ cho hệ điều hành WINDOWS dưới đây, phông chữ nào không dùng mã VNI? A. VNI-Top B. VNI-Times
Đề thi cuối kì 2 Tin học 6 Cánh diều - Đề 1
236
118 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 6 đề thi cuối kì 2 Tin học 6 Cánh diều mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(236 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tin Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC ............................
MÔN: TIN HỌC 6 (Cánh Diều)
Đề kiểm tra kết hợp TNKQ và tự luận. (70% TNKQ – 30% TL)
Cấp độ
Chủ đề
Nhận biết Thông hiểu
Vận dụng
Cộng
Cấp độ thấp Cấp độ cao
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
1. Tìm kiếm
và thay thế
trong soạn
thảo văn bản
- Biết được cách
sử dụng công cụ
tìm kiếm và thay
thế.
- Trình bày
được tác dụng
của công cụ
tìm kiếm và
thay thế
Số câu 1 1 2
Số điểm 0,5 0,5 1,0
Tỉ lệ (%) 5 5 10
2. Trình bày
thông tin ở
dạng bảng
- HS biết được
khái niệm trình
bày thông tin ở
dạng bảng.
HS hiểu được
các lệnh trong
điều chỉnh
hàng, cột trong
trình bày thông
tin ở dạng
bảng.
Số câu 1 1 2
Số điểm 0,5 0,5 1,0
Tỉ lệ (%) 5 5 10
3. Sơ đồ tư
duy
Hs biết được các
chức năng cơ bản
chung của phần
mềm sơ đồ tư
duy.
HS hiểu được
ưu, nhược
điểm của sơ đồ
tư duy.
Số câu 2 1 3
Số điểm 1,0 0,5 1,5
Tỉ lệ (%) 10 5 15
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
4. Khái niệm
thuật toán
- Biết thuật toán
rất thông dụng,
có nhiều việc
thường ngày ta
vẫn thực hiện
theo thuật toán.
Diễn tả được
sơ lược thuật
toán là gì, nêu
được ví dụ
minh họa.
Số câu 1 1 2
Số điểm 0,5 0,5 1,5
Tỉ lệ (%) 5 5 15
5. Mô tả
thuật toán.
Cấu trúc
tuần tự
trong thuật
toán
- Biết được
chương trình
máy tính là gì và
quan hệ của
chương trình
máy tính với
thuật toán.
Hiểu được tại
sao cần mô tả
thuật toán cho
tốt.
Mô tả được
cấu trúc tuần
tự trong thuật
toán
Số câu 1 1 1 3
Số điểm 0,5 0,5 1,0 2,0
Tỉ lệ (%) 5 5 10 20
6. Cấu trúc
rẽ nhánh
trong thuật
toán
Biết được cấu
trúc rẽ nhánh
trong thuật toán
là gì và khi nào
trong trong thuật
toán có cấu trúc
rẽ nhánh
Thể hiện
được cấu trúc
rẽ nhánh
thông qua
các bài toán
cụ thể.
Số câu 2 1 3
Tỉ lệ (%) 10 10 20
Số điểm 1,0 1,0 2,0
7. Cấu trúc
lặp trong
thuật toán
- Biết được cấu
trúc lặp trong
thuật toán là gì
và khi nào trong
trong thuật toán
Thể hiện được
cấu trúc lặp
khi biết và khi
không biết
trước số lần
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
có cấu trúc lặp lặp cần làm.
Số câu 1 1 2
Số điểm 0,5 1,0 1,0
Tỉ lệ (%) 5 10 10
Tổng số câu 9 5 1 2 17
Tổng số
điểm
4,5 2,5 1,0 2,0 10
Tỉ lệ (%) 45 25 30 100
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC ............................
MÔN: TIN HỌC 6 (Đề 1)
A. TRẮC NGHIỆM: (7,0 điểm)
* Điền vào trong bảng đáp án đúng là một trong các chữ cái A, B, C, D tương ứng
với các câu hỏi từ câu 1 đến hết câu 14 (mỗi câu đúng 0,5 điểm)
Câu 1: Trong các câu sau đây, câu nào đúng?
A. Có thể chỉnh sửa tên của một chủ đề.
B. Phải tạo ra hết các chủ đề con chủ đề rồi mới có thể triển khai chi tiết được cho
một chủ đề con.
C. Không thể di chuyển được vị trí sơ đồ tư duy đang vẽ trên màn hình.
D. Muốn xóa được chủ đề phải lần lượt xóa tất cả các chủ đề con của nó trước.
Câu 2: Để tạo một chủ đề mới, ta thực hiện?
A. Edit New
B. File Open
C. File Save
D. FileNew
Câu 3: Tìm kiếm gồm có 3 bước, sắp xếp lại các bước theo đúng trật tự:
a. Nháy chuột vào thẻ Home.
b. Gõ từ, cụm từ cần tìm rồi nhấn phím Enter.
c. Trong nhóm lệnh Editing \ Find.
Trật tự sắp xếp:
A. a – c – b
B. a – b – c
C. c – a – b
D. b – a – c
Câu 4: Để định dạng đoạn văn bản em sử dụng các lệnh nào?
A. Format/Font
B. Home /Paragraph
C. Format/Paragraph
D. Page Layout/Page Setup
Câu 5: Trong các phông chữ cho hệ điều hành WINDOWS dưới đây, phông chữ
nào không dùng mã VNI?
A. VNI-Top
B. VNI-Times
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
C. Time New Roman
D. Cả B và C đều đúng
Câu 6: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai?
A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.
B. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số.
C. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn.
D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo
sát,...
Câu 7: Để chèn thêm một hàng trong Table, ta thực hiện như sau:
A. Đặt con trỏ tại nơi cần chèn hàng trong Table, chọn Table - Insert - Rows
Above hoặc Rows Below.
B. Chọn ô tại nơi cần chèn hàng, chọn Table - Insert - Cells - Insert Entire Row.
C. Đặt con trỏ tại ô cuối cùng bên phải của Table, bấm phím Tab.
D. Tất cả các thao tác trên đều đúng.
Câu 8: Hãy sắp xếp các bước sử dụng phần mềm MindMaple Lite vẽ sơ đồ tư
duy:
1. Tạo sơ đồ tư duy mới
2. Thay đổi màu sắc, kích thước sơ đồ
3. Tạo chủ đề chính
4. Tạo chủ đề nhánh
5. Tạo chủ đề nhánh nhỏ hơn
A. 5-1-2-3-4.
B. 1-2-3-4-5.
C. 1-3-4-5-2.
D. 5-4-3-2-1.
Câu 9: Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây?
A. Có thể dùng sơ đồ tư duy để ghi chép những ý chính của một bài học.
B. Có thể dùng sơ đồ tư duy để trình chiếu trong một cuộc họp.
C. Các nhanh nối cho biết mỗi chủ đề được triển khai thành những chi tiết nào.
D. Trong sơ đồ tư duy chỉ có hai loại chủ đề: chủ đề trung tâm và chủ đề chính
xung quanh chủ đề trung tâm.
Câu 10: Nếu coi gia đình là chủ đề mẹ thì chủ đề con là:
A. Bố
B. Mẹ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85