Đề thi giữa kì 1 GDCD 8 Cánh diều (đề 1)

340 170 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: GDCD
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn GDCD 8 Cánh diều mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi GDCD lớp 8.

Số đề dự kiến: 3 đề; Số đề hiện tại: 3 đề

  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(340 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)

 !"#$
#%&
'()
*+,-.*/
+,-.*/0()123045,
6(2+27*)/,7
)8*4,9: );*/),<. =8*->*/ =8*->*/(?@
A B A B
A
B A B
&
,7@
->(2'@
26(
T hào v truyn thng
dân tc Vit Nam
4 câu 2 câu
1
câu
(2đ)
1 câu
1
câu
(2đ)
1 câu
Tôn trng s đa dng
ca các dân tc
4 câu 1 câu 2 câu 1 câu
Lao đng cn cù, sáng
to
4 câu 1 câu 1 câu 2 câu
C*/(D. & & &
EFGH H H H &H
EFG().*/ IH H
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
!J
KLM(*/),GNO)7()P.?*QIR2,<NS
Lựa chọn đáp án đúng cho các câu hỏi dưới đây!
D.&KPhẩm chất nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
A. Ích kỉ, keo kiệt. B. Thiếu trách nhiệm.
C. Đoàn kết, nhân nghĩa. D. Vô kỉ luật.
D.KĐiền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “….. những giá trị vật
chất tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của một dân tộc, được truyền từ thế hệ này
sang thế hệ khác”.
A. Truyền thống vùng miền. B. Truyền thống gia đình.
C. Truyền thống dân tộc. D. Truyền thống dòng họ.
D.KLòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện thông qua việc làm nào dưới
đây?
A. Có thái độ phân biệt, kì thị văn hóa giữa các vùng miền, dân tộc.
B. Yêu quý, trân trọng, bảo vệ các di sản, giá trị văn hoá của dân tộc.
C. Xấu hổ, tự ti về các di sản văn hóa vật chất và tinh thần của dân tộc.
D. Thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa dân tộc.
D.KHành vi của nhân vật nào dưới đây đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
A. Anh T tìm cách trốn tránh tham gia nghĩa vụ quân sự.
B. Bạn M giới thiệu với bạn bè quốc tế về nghệ thuật ca trù.
C. Ông V lấn chiếm đất đai của khu di tích lịch sử - văn hóa.
D. Chị A xấu hổ về trang phục truyền thống của dân tộc mình.
D.TKCâu ca dao “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” phản ánh về truyền
thống tốt đẹp nào của dân tộc Việt Nam?
A. Đoàn kết. B. Yêu nước. C. Hiếu học. D. Hiếu thảo.
D.IKCâu ca dao nào dưới đây phản ánh về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam?
A. Muốn sang thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
B. Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
C. Rủ nhau đi cấy, đi cày/ Bây giờ khó nhọc, có ngày phong lưu.
D. Nuôi con mới biết sự tình/ Thầm thương cha mẹ nuôi mình khi xưa.
D.UKEm đồng ý với quan điểm nào sau đây khi bàn về truyền thống dân tộc?
A. Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào với bạn bè quốc tế.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
B. Truyền thống dân tộc không đem lại giá trị đối với sự phát triển của mỗi người.
C. Trong thời đại mở cửa, hội nhập, truyền thống dân tộc không còn quan trọng.
D. Giữ gìn truyền thống dân tộc là trách nhiệm riêng của cán bộ quản lí văn hóa.
D. KĐoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã A tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống yêu
nước của dân tộc Việt Nam”, bạn S không muốn tham gia cho rằng học sinh chỉ nên tập trung cho
việc học tập. Nếu là bạn cùng lớp với S, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Đồng tình với bạn S vì ý kiến này rất hợp lí.
B. Không quan tâm vì không liên quan đến mình.
C. Khuyên bạn S nên tích cực hưởng ứng cuộc thi.
D. Chê bai S vì S thiếu ý thức giữ gìn truyền thống.
D.VK“Sự cùng tồn tại của nhiều nền văn hoá, dạng thức văn hoá và nhiều cách biểu đạt văn hoá khác
nhau ở một vùng nói riêng hoặc trên thế giới nói chung” - đó là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Bản sắc văn hóa dân tộc. B. Đa dạng của các dân tộc.
C. Bản sắc văn hóa phong phú. D. Đa dạng của các nền văn hóa.
D.&KHành vi nào dưới đây biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc các nền văn hóa
trên thế giới?
A. Tỏ thái độ và hành động kì thị đồng bào dân tộc thiểu số.
B. Kì thị, phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da màu.
C. Tôn trọng tiếng nói, trang phục, tập quán… của các dân tộc.
D. Bắt chước máy móc phong tục, tập quán của các dân tộc khác.
D.&&KPizza là món ăn có xuất xứ từ quốc gia nào?
A. Việt Nam. B. I-ta-li-a. C. Hàn Quốc. D. Hoa Kỳ.
D.&KNội dung nào sau đây là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Nhật Bản?
A. Mặc Kimono vào dịp lễ tết, cưới hỏi,… B. Tổ chức lễ hội Té nước vào dịp đầu năm.
C. Mặc Hanbok vào dịp lễ tết, cưới hỏi,… D. Sử dụng kim chi trong bữa ăn hằng ngày.
D.&KSự đa dạng của các dân tộc các nền văn hóa được biểu hiện thông qua việc: mỗi dân tộc
đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
D.&KNhận định nào sau đây 2W*/ khi bàn về vấn đề: tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc các
nền văn hoá trên thế giới?
A. Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu.
B. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi bản sắc của dân tộc mình.
C. Đoàn kết, tôn trọng là một trong những việc làm chống phân biệt chủng tộc.
D. Chỉ nên tôn trọng, tiếp thu và học hỏi những nền văn hóa lớn trên thế giới.
D.&TKEm nên đồng tình với ý kiến của nhân vật nào dưới đây?
A. Bạn T nghĩ “chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có”.
B. Anh P nghĩ: “nên tiếp thu tất cả các thành tựu văn hóa nước ngoài”.
C. Chị Q cho rằng: “mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi”.
D. Anh K cho rằng: “không nên tiếp thu, học hỏi văn hóa bên ngoài”.
D.&IKBạn V (có bố người An-giê-ri) mới chuyển đến học tập tại trường Trung học sở X, bạn
được xếp vào lớp 8A. Khi V đang giới thiệu về mình, bạn T đã cười cợt thì thầm với các bạn xung
quanh rằng: Sao bạn này đen thế nhỉ, nhìn không muốn chơi cùng rồi”. Nếu bạn cùng lớp với V
và T, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Cùng với bạn T trêu chọc về màu da của bạn V.
B. Không quan tâm vì không liên quan gì đến mình.
C. Rủ rê các bạn trong lớp cùng tẩy chay, cô lập bạn V.
D. Khuyên T không nên trêu chọc V; động viên, giúp đỡ V.
D.&UK“Chăm chỉ, chuyên cần, chịu khó trong công việc” - đó nội dung của khái niệm nào sau
đây?
A. Cần cù. B. Sáng tạo. C. Kiên trì. D. Nhẫn nại.
D.& KLao động sáng tạo được biểu hiện thông qua hành vi nào sau đây?
A. Chăm chỉ, chuyên cần có trách nhiệm với công việc được giao.
B. Làm việc đều đặn và không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn.
C. Cố gắng, nỗ lực để hoàn thành đúng hạn công việc được giao.
D. Suy nghĩ, tìm ra cách làm việc mới để đem lại kết quả cao hơn.
D.&VKNgười có tinh thần cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động,… sẽ
A. bị những người xung quanh xa lánh. B. được mọi người yêu mến và quý trọng.
C. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. D. bị những người khác lừa gạt, lợi dụng.
D.KCâu tục ngữ nào sau đây phản ánh về đức tính sáng tạo trong học tập, lao động?
A. “Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa”. B. “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
C. “Có công mài sắt, có ngày nên kim”. D. “Một phút nghĩ hay hơn cả ngày quần quật”.
D.&KNội dung nào sau đây O);*/phản ánh đúng ý nghĩa của sự cần cù, sáng tạo trong lao động?
A. Gúp con người nâng cao hiểu biết, rèn luyện các kĩ năng.
B. Nâng cao hiệu quả lao động, góp phần xây dựng đất nước.
C. Suy giảm năng suất và chất lượng lao động của con người.
D. Giúp ta nhận được sự yêu mến, quý trọng của mọi người.
D.KÝ kiến nào dưới đây O);*/ 2W*/ khi bàn về vấn đề lao động cần cù, sáng tạo?
A. Lao động ở lĩnh vực nào cũng phải cần cù và sáng tạo.
B. Lao động chân tay thì không cần phải sáng tạo, chăm chỉ.
C. Cần cù và sáng tạo là phẩm chất cần thiết của con người.
D. Cần chăm chỉ và nỗ lực để rèn luyện sự cần cù, sáng tạo.
D.KTrong tình huống dưới đây, nhân vật nào đã có ý thức sáng tạo trong lao động?
X*)).Y*/KBạn N H học sinh lớp 8A. Hai bạn rất chăm chỉ, cần mẫn học tập. Ngoài giờ học,
hai bạn còn tham gia các hoạt động ngoại khóa làm đồ thủ công mang bán. Trong khi đó, bạn M (là
bạn cùng lớp với N và H), lại thường xuyên chơi điện tử, từ chối tham gia các hoạt động ngoại khóa do
lớp và nhà trường tổ chức. Khi được N và H góp ý, thì M cho rằng: “Các cậu chỉ nên tập trung vào học
các môn chính khóa trên lớp thôi, tham gia các hoạt động ngoại khóa có thu được lợi ích gì đâu”.
A. Bạn N và H. B. Bạn N và M. C. Bạn H và M. D. Ba bạn N, H, M.
D.KBạn học sinh nào trong tình huống sau đây đã thể hiện thái độ cần cù, sáng tạo trong học tập?
X*)).Y*/KTuy đã giải được bài toán khó, nhưng bạn M vẫn cố gắng suy nghĩ để tìm thêm các cách
giải khác hay hơn. Thấy vậy, bạn C góp ý với M rằng: Chỉ cần giải theo một cách quen thuộc để tìm
ra đáp án đúng là được rồi, việc cậu suy nghĩ thêm cách giải là tốn công vô ích”.
A. Bạn M. B. Bạn C.
C. Cả hai bạn M và C. D. Không có bạn học sinh nào.
KZF.8*QR2,<NS
D.&QR2,<NSEm đồng ý hay không đồng ý với nhận định nào dưới đây? Vì sao?
A. Giữ nước từ sớm, từ xa, từ khi nước chưa nguy là truyền thống của dân tộc Việt Nam.
B. Những hoạt động văn hoá, nghệ thuật, lễ hội truyền thống của quê hương một phần của truyền
thống dân tộc Việt Nam.
C. Tự hào về tổ tiên, dòng họ, gia đình của mình chính là tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam.
D. Truyền thống của dân tộc Việt Nam cùng quý giá nên cần phải giữ gìn cẩn thận hạn chế
việc tuyên truyền, quảng bá.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 - BỘ SÁCH CÁNH DIỀU ĐỀ SỐ 1 Mức độ đánh giá Mạch Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao TT
Nội dung/chủ đề/bài nội dung TNK TNKQ TL TNKQ TL TL TNKQ TL Q
Tự hào về truyền thống 4 câu 2 câu 1 câu 1 câu dân tộc Việt Nam Giáo 1 1
dục đạo Tôn trọng sự đa dạng 1 4 câu 1 câu câu 2 câu câu 1 câu đức của các dân tộc (2đ) (2đ)
Lao động cần cù, sáng 4 câu 1 câu 1 câu 2 câu tạo Tổng câu 12 0 4 1 4 1 4 0 Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%

ĐỀ BÀI
I. Trắc nghiệm khách quan (6,0 điểm)
Lựa chọn đáp án đúng cho các câu hỏi dưới đây!
Câu 1. Phẩm chất nào dưới đây là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam? A. Ích kỉ, keo kiệt. B. Thiếu trách nhiệm. C. Đoàn kết, nhân nghĩa. D. Vô kỉ luật.
Câu 2. Điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (….) trong khái niệm sau đây: “…..là những giá trị vật
chất và tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của một dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác”.
A. Truyền thống vùng miền.
B. Truyền thống gia đình.
C. Truyền thống dân tộc.
D. Truyền thống dòng họ.
Câu 3. Lòng tự hào về truyền thống của dân tộc Việt Nam được thể hiện thông qua việc làm nào dưới đây?
A. Có thái độ phân biệt, kì thị văn hóa giữa các vùng miền, dân tộc.
B. Yêu quý, trân trọng, bảo vệ các di sản, giá trị văn hoá của dân tộc.
C. Xấu hổ, tự ti về các di sản văn hóa vật chất và tinh thần của dân tộc.
D. Thiếu tích cực khi tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa dân tộc.
Câu 4. Hành vi của nhân vật nào dưới đây đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
A. Anh T tìm cách trốn tránh tham gia nghĩa vụ quân sự.
B. Bạn M giới thiệu với bạn bè quốc tế về nghệ thuật ca trù.
C. Ông V lấn chiếm đất đai của khu di tích lịch sử - văn hóa.
D. Chị A xấu hổ về trang phục truyền thống của dân tộc mình.
Câu 5. Câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” phản ánh về truyền
thống tốt đẹp nào của dân tộc Việt Nam? A. Đoàn kết. B. Yêu nước. C. Hiếu học. D. Hiếu thảo.
Câu 6. Câu ca dao nào dưới đây phản ánh về truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam?
A. Muốn sang thì bắc cầu Kiều/ Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
B. Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
C. Rủ nhau đi cấy, đi cày/ Bây giờ khó nhọc, có ngày phong lưu.
D. Nuôi con mới biết sự tình/ Thầm thương cha mẹ nuôi mình khi xưa.
Câu 7. Em đồng ý với quan điểm nào sau đây khi bàn về truyền thống dân tộc?
A. Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào với bạn bè quốc tế.


B. Truyền thống dân tộc không đem lại giá trị đối với sự phát triển của mỗi người.
C. Trong thời đại mở cửa, hội nhập, truyền thống dân tộc không còn quan trọng.
D. Giữ gìn truyền thống dân tộc là trách nhiệm riêng của cán bộ quản lí văn hóa.
Câu 8. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã A tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về truyền thống yêu
nước của dân tộc Việt Nam”, bạn S không muốn tham gia vì cho rằng học sinh chỉ nên tập trung cho
việc học tập. Nếu là bạn cùng lớp với S, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Đồng tình với bạn S vì ý kiến này rất hợp lí.
B. Không quan tâm vì không liên quan đến mình.
C. Khuyên bạn S nên tích cực hưởng ứng cuộc thi.
D. Chê bai S vì S thiếu ý thức giữ gìn truyền thống.
Câu 9. “Sự cùng tồn tại của nhiều nền văn hoá, dạng thức văn hoá và nhiều cách biểu đạt văn hoá khác
nhau ở một vùng nói riêng hoặc trên thế giới nói chung” - đó là nội dung của khái niệm nào dưới đây?
A. Bản sắc văn hóa dân tộc.
B. Đa dạng của các dân tộc.
C. Bản sắc văn hóa phong phú.
D. Đa dạng của các nền văn hóa.
Câu 10. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới?
A. Tỏ thái độ và hành động kì thị đồng bào dân tộc thiểu số.
B. Kì thị, phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da màu.
C. Tôn trọng tiếng nói, trang phục, tập quán… của các dân tộc.
D. Bắt chước máy móc phong tục, tập quán của các dân tộc khác.
Câu 11. Pizza là món ăn có xuất xứ từ quốc gia nào? A. Việt Nam. B. I-ta-li-a. C. Hàn Quốc. D. Hoa Kỳ.
Câu 12. Nội dung nào sau đây là nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân Nhật Bản?
A. Mặc Kimono vào dịp lễ tết, cưới hỏi,…
B. Tổ chức lễ hội Té nước vào dịp đầu năm.
C. Mặc Hanbok vào dịp lễ tết, cưới hỏi,…
D. Sử dụng kim chi trong bữa ăn hằng ngày.
Câu 13. Sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa được biểu hiện thông qua việc: mỗi dân tộc đều
A. giống nhau về văn hóa ẩm thực, trang phục.
B. có những nét đẹp văn hóa, truyền thống riêng.
C. giống nhau về trang phục và lễ hội truyền thống.
D. có những nghề thủ công truyền thống giống nhau.


Câu 14. Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về vấn đề: tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các
nền văn hoá trên thế giới?
A. Sử dụng pha trộn nhiều ngôn ngữ khi giao tiếp là thể hiện sự sành điệu.
B. Tiếp thu văn hóa của dân tộc khác sẽ làm mất đi bản sắc của dân tộc mình.
C. Đoàn kết, tôn trọng là một trong những việc làm chống phân biệt chủng tộc.
D. Chỉ nên tôn trọng, tiếp thu và học hỏi những nền văn hóa lớn trên thế giới.
Câu 15. Em nên đồng tình với ý kiến của nhân vật nào dưới đây?
A. Bạn T nghĩ “chỉ nên tôn trọng, học hỏi những dân tộc giàu có”.
B. Anh P nghĩ: “nên tiếp thu tất cả các thành tựu văn hóa nước ngoài”.
C. Chị Q cho rằng: “mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi”.
D. Anh K cho rằng: “không nên tiếp thu, học hỏi văn hóa bên ngoài”.
Câu 16. Bạn V (có bố là người An-giê-ri) mới chuyển đến học tập tại trường Trung học cơ sở X, bạn
được xếp vào lớp 8A. Khi V đang giới thiệu về mình, bạn T đã cười cợt và thì thầm với các bạn xung
quanh rằng: “Sao bạn này đen thế nhỉ, nhìn là không muốn chơi cùng rồi”. Nếu là bạn cùng lớp với V
và T, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Cùng với bạn T trêu chọc về màu da của bạn V.
B. Không quan tâm vì không liên quan gì đến mình.
C. Rủ rê các bạn trong lớp cùng tẩy chay, cô lập bạn V.
D. Khuyên T không nên trêu chọc V; động viên, giúp đỡ V.
Câu 17. “Chăm chỉ, chuyên cần, chịu khó trong công việc” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây? A. Cần cù. B. Sáng tạo. C. Kiên trì. D. Nhẫn nại.
Câu 18. Lao động sáng tạo được biểu hiện thông qua hành vi nào sau đây?
A. Chăm chỉ, chuyên cần có trách nhiệm với công việc được giao.
B. Làm việc đều đặn và không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn.
C. Cố gắng, nỗ lực để hoàn thành đúng hạn công việc được giao.
D. Suy nghĩ, tìm ra cách làm việc mới để đem lại kết quả cao hơn.
Câu 19. Người có tinh thần cần cù, sáng tạo trong học tập, lao động,… sẽ
A. bị những người xung quanh xa lánh.
B. được mọi người yêu mến và quý trọng.
C. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
D. bị những người khác lừa gạt, lợi dụng.
Câu 20. Câu tục ngữ nào sau đây phản ánh về đức tính sáng tạo trong học tập, lao động?
A. “Ăn kĩ no lâu, cày sâu tốt lúa”.
B. “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”.


zalo Nhắn tin Zalo