Đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Cánh diều (nối tiếp) - Đề 1

392 196 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 7 đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Cánh diều có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    6.5 K 3.3 K lượt tải
    110.000 ₫
    110.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề thi giữa kì 1 môn Khoa học tự nhiên 8 Cánh diều bao gồm: bộ nối tiếp và bộ song song mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(392 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&&&&&&
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
'( !)$*+$%,- +./01' !(%02(34-/50
'67/89:;<=>?@
*ABC7-CDE

F</GHEIGJIK06/89:;L>?@
</GH
L IG7 !  "#$%
&'()*+,-./-0-12-3$.456+0
L 776"+
L3KMIG7 89:;4<=$>?=:@6A9:B76A<=$>+
L-NGO7
- Mức độ đề:@6AC>DE6A$E*6AF>GE56AF>G+
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, H57$I%>D%5*$B$%@$BJ$6B*K(E
- Phần tự luận: 6,0 điểmC>D%5(E$%*(EF>G%*(EF>G%5(+
<'GH
'( !)$./01' !(%02(34-/50
'67/89:;<=>?@
*ABC7-CDE

'9PP;87Q@RS@TRU@U

; 'V-WX$3%0X
YBZ[\
Y
]

$H 6 ^HD_ ^HD_8
:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

*`a<=
b>AD__
c:
6/89:
;@
F F F F S FU]
-dEF<eM
9
@ F S F S FQ UU]
-dES<(Df*B
f?3fgDL'Z
T F F F R TQ]
YBZ[\ F FS F R F Q F Q R Fh
FQQ]BZ F T S F S Q F Q h R
YBZ RQ TQ SQ FQ FQ
S<*i
'9PP;87Q@RS@TRU@U

$AD 'MACC j;aak
lZm -m
= $ = $
*`a<=
b>AD_
_c:
6/89
:;@
$H
Nhận biết được một số dụng cụ hoá chất
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8.
Nhận biết được các thiết bị điện trong môn
Khoa học tự nhiên 8.
F F *F -F
6
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa
học tự nhiên 8).
Nắm được cách sử dụng một số thiết bị
điện.
F -S
^HD_ Trình bày được cách sử dụng điện an toàn.
^HD_8
-dEF<eM9
*F<*YHn
Y9
$H
Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến
đổi hoá học.
F -T
6 Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi
hoá học.
Đưa ra được dụ về sự biến đổi vật
F -h
'9PP;87Q@RS@TRU@U

$AD 'MACC j;aak
lZm -m
= $ = $
lí và sự biến đổi hoá học.
^HD_
Tiến hành được một số thí nghiệm về sự
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học.
^HD_8
*S<eM
9opq
d?M
9
$H
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
đầu và sản phẩm.
Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu sản
phẩm
Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ
phản ứng hoá học xảy ra.
Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt
phản ứng thu nhiệt.
S
-
RU
6
Đưa ra được dụ minh hoạ về phản ứng
toả nhiệt, thu nhiệt.
^HD_ – Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu).
'9PP;87Q@RS@TRU@U

$AD 'MACC j;aak
lZm -m
= $ = $
^HD_8
*T<cH8
8IZpq<
eprGK
9
$H
Phát biểu được định luật bảo toàn khối
lượng.
Nêu được khái niệm phương trình hoá học
và các bước lập phương trình hoá học.
F -s
6
Tiến hành được thí nghiệm để chứng minh:
Trong phản ứng hoá học, khối lượng được
bảo toàn.
Trình bày được ý nghĩa của phương trình
hoá học.
^HD_
– Lập được đồ phản ứng hoá học dạng chữ
phương trình hoá học (dùng công thức hoá
học) của một số phản ứng hoá học cụ thể.
^HD_8
*R<'8tIZ
dNIn
$H Nêu được khái niệm về mol (nguyên tử,
phân tử).
Nêu được khái niệm tỉ khối, viết được công
'9PP;87Q@RS@TRU@U

Mô tả nội dung:



TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Cánh diều
(Theo chương trình dạy nối tiếp 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì I môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I khi kết thúc nội dung:
Chủ đề 2. Acid – Base – pH – Oxide – Muối (Bài 10. Thang pH)
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu: 2 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Cánh diều
(Theo chương trình dạy nối tiếp 3 phân môn)

Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm
Bài mở đầu. Làm
quen với bộ dụng cụ,
thiết bị thực hành 1 1 1 1 2 15% môn Khoa học tự nhiên 8
Chủ đề 1. Phản ứng 8 1 2 1 2 10 55% hóa học
Chủ đề 2. Acid – Base 3 1 1 1 4 30%
– pH – Oxide - Muối Tổng số ý/câu 1 12 1 4 1 0 1 0 4 16 Điểm số 1 3 2 1 2 0 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá
Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8. Nhận biết 1 1 Bài 1 Câu 1
– Nhận biết được các thiết bị điện trong môn
Bài mở đầu. Làm Khoa học tự nhiên 8. quen với bộ dụng
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
cụ, thiết bị thực
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa hành môn Khoa học Thông hiểu học tự nhiên 8). 1 Câu 2 tự nhiên 8
– Nắm được cách sử dụng một số thiết bị điện. Vận dụng
Trình bày được cách sử dụng điện an toàn. Vận dụng cao
Chủ đề 1. Phản ứng hóa học
Bài 1. Biến đổi vật lí
– Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến Nhận biết 1 Câu 3
và biến đổi hóa học đổi hoá học. Thông hiểu
– Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi 1 Câu 6 hoá học.
– Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá
Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
lí và sự biến đổi hoá học.
– Tiến hành được một số thí nghiệm về sự Vận dụng
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học. Vận dụng cao
Bài 2. Phản ứng hóa
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
học và năng lượng đầu và sản phẩm.
của phản ứng hóa
– Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các học
nguyên tử trong phân tử chất đầu và sản Câu Nhận biết phẩm 2 4, 5
– Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ có
phản ứng hoá học xảy ra.
– Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt và phản ứng thu nhiệt.
– Đưa ra được ví dụ minh hoạ về phản ứng Thông hiểu toả nhiệt, thu nhiệt. Vận dụng
– Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu).


zalo Nhắn tin Zalo