Đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Cánh diều (song song) - Đề 1

520 260 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 24 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 7 đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Cánh diều có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    6.5 K 3.3 K lượt tải
    110.000 ₫
    110.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề thi giữa kì 1 môn Khoa học tự nhiên 8 Cánh diều bao gồm: bộ nối tiếp và bộ song song mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(520 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&&&&&&
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
'( !)$*+$%,- +./01' !(%02(34-/50
'67/89:;<=>?@
*ABC7-CDE

F</GHEIGJIK06/89:;L>?@
</GH
L IG7 !"#$%
&'(%)*+,-./01(234.5(
&6785%)*+,.98:;<3=$>23-?.@$>>8A<3>5
&B%)*+,?.)C23D.'E>FC
L 7GH".
L3KMIG7 !:IE<3J8$7K8ELHMIENOHMJ8$7.
L-NGO7
- Mức độ đề:LHMP7Q!RHM$RDHM67SR-HM67S.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, T-O$A%7Q!%U$N$%O$N<7S%D$NV$HND4+R
- Phần tự luận: 6,0 điểmP7Q!%D+R$%-N4+R67S%-N4+R67S%-+.
<'GH
'9PP;87Q@RS@TRU@U

'( !)$./01' !(%02(34-/50
'67/89:;<=>?@
*ABC7-CDE

; 'V-WX$3%0X
YBZ[\
Y
]

$H 6 ^HD_ ^HD_8
:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

:
H
GP

*F<`D_ABZ
Nab
G8?c
<
2
(0,5
điểm)
1
(0,5
điểm)
F[
QU

S
QU

FQ]
-dEF<eM
9<
1
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1
(0,5
điểm)
1
(0,5
điểm)
T[
FU

R
F

SU]
-dET</Zfg
G;C?BN<
1 /
(1
điểm)
1 /
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1 /
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
T[
S

R
F

TQ]
'9PP;87Q@RS@TRU@U

-dEh<-b
f<
1 /
(0,5
điểm)
4
(1
điểm)
1 /
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1 /
(0,5
điểm)
1 /
(0,5
điểm)
R[
S

i
FU

TU]
YBZ[\ T[ @ T[ i T[ S S[ Q
FF[\R

Fi
FQQ]
BZ S S FU FU FU QU F Q i R
YBZ RQ TQ SQ FQ FQ
S<*j
$AD 'MACC k;llm
`Zn -n
= $ = $
*ol<=
p>AD_
_a:
6/89
:;@
$H
Nhận biết được một số dụng cụ hoá chất
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8.
Nhận biết được các thiết bị điện trong môn
Khoa học tự nhiên 8.
S
-
FS
6 – Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa
học tự nhiên 8).
Nắm được cách sử dụng một số dụng cụ thí
F *F[
'9PP;87Q@RS@TRU@U

$AD 'MACC k;llm
`Zn -n
= $ = $
nghiệm, một số thiết bị điện.
^HD_ Trình bày được cách sử dụng điện an toàn.
^HD_8
-dEF<eM9
*F<*YHc
Y9
$H
Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến
đổi hoá học.
F -T
6
Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi
hoá học.
Đưa ra được dụ về sự biến đổi vật
lí và sự biến đổi hoá học.
^HD_
Tiến hành được một số thí nghiệm về sự
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học.
^HD_8
*S<eM
9qfg
d?M
9
$H – Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
đầu và sản phẩm.
Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu sản
phẩm
F F *F[
-R
'9PP;87Q@RS@TRU@U

$AD 'MACC k;llm
`Zn -n
= $ = $
Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ
phản ứng hoá học xảy ra.
Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt
phản ứng thu nhiệt.
6
Đưa ra được dụ minh hoạ về phản ứng
toả nhiệt, thu nhiệt.
Chỉ ra được chất đầu, chất sản phẩm của
một phản ứng hoá học cụ thể.
F -U
^HD_
– Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu).
^HD_8
*T<aH8
8IZfg<
efbGK
9
$H
Phát biểu được định luật bảo toàn khối
lượng.
Nêu được khái niệm phương trình hoá học
và các bước lập phương trình hoá học.
6 Tiến hành được thí nghiệm để chứng minh:
Trong phản ứng hoá học, khối lượng được
'9PP;87Q@RS@TRU@U

Mô tả nội dung:



TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Cánh diều
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì I môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I khi kết thúc nội dung:
- Hóa học: Chủ đề 1. Phản ứng hóa học (Bài 5. Tính theo phương trình hóa học)
- Vật lí: Chủ đề 3. Khối lượng riêng và áp suất (Bài 17. Áp suất chất lỏng và chất khí)
- Sinh học: Chủ đề 7. Cơ thể người (Bài 32. Hệ hô hấp ở người)
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 8 câu, thông hiểu: 6 câu, vận dụng: 2 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 2 điểm; Thông hiểu: 1,5 điểm; Vận dụng: 1,5 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Cánh diều
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn) Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm
Bài 1. Sử dụng một số 2 1 1 ý 2
hóa chất, thiết bị cơ (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 10%
bản trong phòng thí điểm) điểm) điểm) điểm) nghiệm. 1 2 2 1 1 3 ý 4
Chủ đề 1. Phản ứng (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (1,5 (1 25% hóa học. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 1 ý 1 ý 2 1 ý 2 3 ý 4
Chủ đề 3. Khối lượng (1 (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (2 (1 30% riêng và áp suất. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm)

1 ý 4 1 ý 2 1 ý 1 ý 4 ý 6
Chủ đề 7. Cơ thể (0,5 (1 (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (2 (1,5 35% người. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 11 ý/ 4 Tổng số ý/câu 3 ý 8 3 ý 6 3 ý 2 2 ý 0 16 câu 100 % Điểm số 2 2 1,5 1,5 1,5 0,5 1 0 6 4 Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
Bài mở đầu. Làm
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất quen với bộ dụng
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8. Câu Nhận biết 2
cụ, thiết bị thực
– Nhận biết được các thiết bị điện trong môn 1, 2 hành môn Khoa học Khoa học tự nhiên 8. tự nhiên 8 Thông hiểu
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn 1 Bài 1, ý
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa a học tự nhiên 8).
– Nắm được cách sử dụng một số dụng cụ thí

Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
nghiệm, một số thiết bị điện. Vận dụng
Trình bày được cách sử dụng điện an toàn. Vận dụng cao
Chủ đề 1. Phản ứng hóa học
– Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến Nhận biết 1 Câu 3 đổi hoá học.
– Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hoá học.
Bài 1. Biến đổi vật lí Thông hiểu
– Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật
và biến đổi hóa học
lí và sự biến đổi hoá học.
– Tiến hành được một số thí nghiệm về sự Vận dụng
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học. Vận dụng cao
Bài 2. Phản ứng hóa Nhận biết
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất 1 1 Bài 1, ý Câu 4
học và năng lượng đầu và sản phẩm. b
của phản ứng hóa
– Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các học
nguyên tử trong phân tử chất đầu và sản phẩm


zalo Nhắn tin Zalo