Đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Kết nối tri thức (song song) - Đề 1

1.8 K 878 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: KHTN
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Đề thi được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Bộ 7 đề thi giữa kì 1 KHTN 8 Kết nối tri thức có đáp án

    Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    17.3 K 8.7 K lượt tải
    110.000 ₫
    110.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 4 đề thi giữa kì 1 môn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức bao gồm: bộ nối tiếp và bộ song song mới nhất năm 2023 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Khoa học tự nhiên lớp 8.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1756 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


TRƯỜNG ………………
!"#$%#&' ()#*+)
,% -.)/0)12' 03"*4, -%1*5%#&'"6*
,78"9:;<=>?@A
/BCD8"EFG?BCE

H="FIJKFLKM*7"9:;<N?@A
="FI
N KF8 !"#$%
&'(%) *+,-(./0*1(
&2341%) *54678/9$:./;0*<$::4=*<$:1>$
&?%)2 *?@./A*'B:C@
N 8DE"*
N#MGKF8 !6FB8/G4$3H4BAEIFBJ0EIG4$3*
N'OFP8
- Mức độ đề:AEIK3L!MEI$MNEI23OM;EI23O*
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, P;0$=%3L!%;N$J$%A$JQ$EJNRSM
- Phần tự luận: 6,0 điểmK3L!%;SM$%NSM23O%NSM23O%;S*
=,FI
,% -.)3"*4, -%1*5%#&'"6*
,78"9:;<=>?@A
,:QQ<98RASTAUSVAV

/BCD8"EFG?BCE

< ,W'XY)#1*Y
ZCE[\
Z
]

)I 7 ^I_` ^I_`9
;
I
FQ

;
I
FQ

;
I
FQ

;
I
FQ

;
I
FQ

/H=a_`BCE
Obc
F9@ d
=
4
(1
điểm)
S
H

HR]
'ec*=fG
:=
2
(0,5
điểm)
1
(1
điểm)
1
(1
điểm)
T
T

T
RV

TV]
'ec ***= "E
eg F<  D@
CO=
1 *
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1 *
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1 *
(1
điểm)
U[
T

S
H

UR
'ec ^**= a
:ce=
1 *
(0,5
điểm)
4
(1
điểm)
1 *
(0,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
1 *
(1
điểm)
U[
T

h
HV

UV
ZCE[\ T HT U S T R H R S Hh HRR]
,:QQ<98RASTAUSVAV

CE H U T H T R H R h S
ZCE SR UR TR HR HR
T=/i
)B_ ,GBDD j<kkl aEm 'm
> ) > )
/H=a_`B
CEOb
cF9@
d
)I Nhận biết được một số dụng cụ hoá chất
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8.
Nhận biết được các thiết bị điện trong môn
Khoa học tự nhiên 8.
S '
HT
US
7 Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa
học tự nhiên 8).
Nắm được cách sử dụng một số thiết bị
điện.
^I_` Trình bày được cách sử dụng điện an toàn.
^I_`9
'ec*=fG:
,:QQ<98RASTAUSVAV

)B_ ,GBDD j<kkl aEm 'm
> ) > )
/T=fG
:
)I Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến
đổi hoá học.
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất
đầu và sản phẩm.
Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu sản
phẩm
Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ
phản ứng hoá học xảy ra.
Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt
phản ứng thu nhiệt.
H 'V
7 Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi
hoá học.
Đưa ra được dụ về sự biến đổi vật
lí và sự biến đổi hoá học.
Đưa ra được dụ minh hoạ về phản ứng
toả nhiệt, thu nhiệt.
,:QQ<98RASTAUSVAV

)B_ ,GBDD j<kkl aEm 'm
> ) > )
^I_` Tiến hành được một số thí nghiệm về sự
biến đổi vật lí và biến đổi hoá học.
– Trình bày được các ứng dụng phổ biến của
phản ứng toả nhiệt (đốt cháy than, xăng, dầu).
^I_`9
/U=,9nKE
OKd
)I Nêu được khái niệm về mol (nguyên tử,
phân tử).
Nêu được khái niệm tỉ khối, viết được công
thức tính tỉ khối của chất khí.
Nêu được khái niệm thể tích mol của chất
khí ở áp suất 1 bar và 25
o
C.
7 – Tính được khối lượng mol (M);
So sánh được chất khí này nặng hay nhẹ
hơn chất khí khác dựa vào công thức tính tỉ
khối.
H /H
^I_` – Chuyển đổi được giữa số mol (n) và khối
lượng (m).
,:QQ<98RASTAUSVAV

Mô tả nội dung:


TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì I môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì I khi kết thúc nội dung:
- Hóa học: Chương I. Phản ứng hóa học (Bài 6. Tính theo phương trình hóa học)
- Vật lí: Chương III. Khối lượng riêng và áp suất (Bài 16. Áp suất chất lỏng. Áp suất khí quyển)
- Sinh học: Chương VII. Sinh học cơ thể người (Bài 34. Hệ hô hấp ở người)
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu: 2 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Môn: Khoa học tự nhiên. Lớp 8


Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn) Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm
Bài 1. Sử dụng một số 4 4
hóa chất, thiết bị cơ (1 (1 10%
bản trong phòng thí điểm) điểm) nghiệm. 2 1 1 2 2
Chương I. Phản ứng (0,5 (1 (1 (2 (0,5 25% hóa học. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) Chương III. Khối 1 ý 2 1 ý 2 1 ý 3 ý 4
lượng riêng và áp (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (1 (2 (1 30 suất. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 1 ý 4 1 ý 2 1 ý 3 ý 6 Chương VII. Sinh (0,5 (1 (0,5 (0,5 (1 (2 (1,5 35
học cơ thể người. điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) Tổng số ý/câu 2 12 3 4 2 0 1 0 4 câu 16 100 %

Điểm số 1 3 2 1 2 0 1 0 6 4 Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi TL TN TL TN
Bài 1. Sử dụng một Nhận biết
– Nhận biết được một số dụng cụ và hoá chất 4 Câu
số hóa chất, thiết bị
sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 8. 1, 2, cơ bản trong phòng
– Nhận biết được các thiết bị điện trong môn 3, 4 thí nghiệm Khoa học tự nhiên 8. Thông hiểu
– Nắm được quy tắc sử dụng hoá chất an toàn
(chủ yếu những hoá chất trong môn Khoa học tự nhiên 8).
– Nắm được cách sử dụng một số thiết bị điện. Vận dụng
Trình bày được cách sử dụng điện an toàn. Vận dụng cao
Chương I. Phản ứng hóa học

Nội dung Mức độ đánh giá Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi TL TN TL TN
Bài 2. Phản ứng hóa Nhận biết
– Nêu được khái niệm sự biến đổi vật lí, biến 1 Câu 5 học đổi hoá học.
– Nêu được khái niệm phản ứng hoá học, chất đầu và sản phẩm.
– Nêu được sự sắp xếp khác nhau của các
nguyên tử trong phân tử chất đầu và sản phẩm
– Chỉ ra được một số dấu hiệu chứng tỏ có
phản ứng hoá học xảy ra.
– Nêu được khái niệm phản ứng toả nhiệt và phản ứng thu nhiệt. Thông hiểu
– Phân biệt được sự biến đổi vật lí, biến đổi hoá học.
– Đưa ra được ví dụ về sự biến đổi vật
lí và sự biến đổi hoá học.
– Đưa ra được ví dụ minh hoạ về phản ứng toả nhiệt, thu nhiệt.


zalo Nhắn tin Zalo