Giáo án 11 trừ đi một số Toán 2 Chân trời sáng tạo

261 131 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(261 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: 11 TR ĐI M T S
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép tính 11 – 5. ượ
- Khái quát hóa đ c cách tính 11 tr đi m t sượ
- V n d ng:
+ Th c hi n tính nh m 11 tr đi m t s (tr qua 10 trong ph m v 20)
+ Tính toán trong tr ng h p hai d u phép tính tr đ ki m ch ng cách tínhườ
11 tr đi m t s .
+ Gi i quy t v n đ đ n gi n liên quan đ n tính toán và nh n bi t hình. ế ơ ế ế
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c, hình hóa toán h c, s d ng công c ph ng ti n toánế ươ
h c.
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, Ti ng Vi t, T nhiên và Xã h i ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- 20 kh i l p ph ng ươ
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài ướ
h c m i.
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i, nh c ơ ơ
l i các phép tr hi u b ng 10 trong
ph m vi 20 và 10 tr đi m t s
Ví d : 10 – 4 = ?
- GV d n d t vào bài m i.
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS th c hi n đ c phép tính ượ
11 - 5 và các phép tính 11 tr đi m t s .
Cách ti n hành:ế
B c 1: Th c hi n phép tính 11 - 5ướ
- GV cho HS th o lu n theo nhóm 4:
* B c 1:ướ Tìm hi u v n đ
- HS c l p tham gia chò tr i, nh c ơ
l i các phép tr
- HS l ng nghe
- HS th o lu n, nh n bi t v n đ : ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS đ c câu h i, quan sát
hình nh, nh n bi t v n đ c n gi i ế
quy t.ế
* B c 2: L p k ho chướ ế
- GV cho HS th o lu n cách tính 11 - 5,
th dùng các công c h tr nh các ư
kh i l p ph ng, ngón tay, hình v ,….. ươ
(Khi giáo viên h i, HS ch c n thông báo
làm b ng cách đ m ho c tính) ế
* B c 3: Ti n hành k ho chướ ế ế
- GV yêu c u các nhóm th c hi n, vi t ế
phép tính ra b ng con
- GV g i 1 vài nhóm trình bày ng n g n
cách làm
11 - 5 ?
- HS th o lu n, th ng nh t cách
tính
- Các nhóm vi t phép tính ra b ngế
con
- Các nhóm trình bày. th x y ra
m t s tình hu ng:
+ Đ m b t:ế
10, 9, 8, 7, 6 11 – 5 = 6
+ Đ m thêmế
6, 7, 8, 9, 10, 11 11 – 5 = 6
+ Tính:
Tách 5 còn l i 6 11 – 5
= 6
Tách 1 r i tách 4 11
5 = 6
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* B c 4: Ki m tra l iướ
- GV giúp HS ki m tra:
K t quế
Phép tính phù h p v n đ c n
gi i quy t 11 - 5? ế
B c 2: Gi i thi u 11 tr đi m t sướ
- GV th hi n phép tính b ng hình nh
tr c quan:
11 kh i l p ph ng, c n b t 5 kh i ươ
l p ph ng ươ
+ N u ta b t 1 kh i l p ph ng, r i l iế ươ
b t 4 kh i l p ph ng n a (t c b t 5 ươ
kh i l p ph ng) thì s chuy n đ c ươ ượ
v các phép tính đã h c.
Tr 1 đ đ c 10 r i tr 4 ượ
D a vào các phép c ng:
Do 6 + 5 = 11 nên 11 – 5 = 6
- HS l ng nghe GV
- HS quan sát hình nh
- HS l ng nghe
- HS l p l i nhi u l n
- HS tính các phép tính vào b ng
con
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
11 – 1 = 10
10 – 4 = 6
11 – 5 = 6
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nói: Ta luôn Tr đ đ c 10 r i ượ
tr s còn l i
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c
l i các ki n th c đã h c ế
Cách ti n hành:ế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân
hoàn thành BT1
- GV cho HS tìm hi u bài, th c hi n
các phép tính vào b ng con
- GV g i 4 HS lên b ng th c hi n các
phép tính
- GV s a bài, giúp HS nh n bi t 11 1 - ế
3 = 11 - 4
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT2
- GV yêu c u đ c đ , nh n bi t các ế
phép tính
- GV đ t câu h i:
+ Mu n l y 11 tr đi m t s ta làm th ế
nào?
+ Tr m y đ đ c 10? ượ
- GV yêu c u HS th c hi n tính nh m,
đ c k t qu ế
- GV s a bài, th ng xuyên nh c cho ườ
HS cách tính 11 tr đi m t s
- HS lên b ng th c hi n các phép
tính
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: các phép tính trong ế
bài đ u là 11 tr đi m t s .
- HS tr l i
+ Tr đ đ c 10 r i tr s còn l i ượ
+ Tr đi 1
- HS đ c k t qu ế
- HS l ng nghe
- HS đ c và nh n bi t: ế
+ 5 chú ch, m i chú mang m tế
phép tr (11 tr đi m t s )
+ M i chi c s th hi n hi u ế
c a các phép tr trên
+ ch ph i nh y vào lá thích h p
- Các nhóm th o lu n
- Các đ i thi đua s a ti p s c ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: 11 TRỪ ĐI M T Ộ SỐ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tính 11 – 5. - Khái quát hóa đư c ợ cách tính 11 tr đi ừ m t ộ số - V n ậ d ng: ụ + Th c ự hi n t ệ ính nh m ẩ 11 tr đi ừ m t ộ s ( ố tr qua 10 t ừ rong ph m ạ v 20 ị ) + Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính trừ đ ể ki m ể ch ng ứ cách tính 11 tr đi ừ m t ộ số. + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề đ n gi ơ n l ả iên quan đ n ế tính toán và nh n bi ậ t ế hình. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p ế toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ s ử d ng ụ công c ụ và phư ng ơ ti n ệ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố Ti ng ế Vi t ệ , T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - HS cả l p ớ tham gia chò tr i ơ , nh c ắ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ , nh c ắ l i ạ các phép trừ l i ạ các phép trừ có hi u ệ b ng ằ 10 trong ph m ạ vi 20 và 10 tr đi ừ m t ộ số - HS l ng ắ nghe Ví d : ụ 10 – 4 = ? - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép tính
11 - 5 và các phép tính 11 tr đi ừ m t ộ s . ố Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Thực hi n p
hép tính 11 - 5 - GV cho HS th o l ả u n t ậ heo nhóm 4:
* Bước 1: Tìm hi u v n đ - HS th o ả lu n, nh ậ n ậ bi t ế v n đ ấ : ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS đ c ọ câu h i
ỏ , quan sát 11 - 5 ? hình nh, ả nh n ậ bi t ế v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế . - HS th o ả lu n, ậ th ng ố nh t ấ cách * Bước 2: Lập k h ế oạch tính - GV cho HS th o ả lu n ậ cách tính 11 - 5,
có thể dùng các công cụ hỗ trợ như các khối l p ph ậ ư ng, ơ ngón tay, hình v ,….. ẽ (Khi giáo viên h i ỏ , HS chỉ c n ầ thông báo làm b ng ằ cách đ m ế ho c t ặ ính) - Các nhóm vi t ế phép tính ra b ng ả * Bước 3: Ti n hà ế nh k ho ế ch con - GV yêu c u ầ các nhóm th c ứ hi n, ệ vi t
ế - Các nhóm trình bày. Có thể x y ả ra phép tính ra b ng ả con m t ộ số tình huống: - GV g i
ọ 1 vài nhóm trình bày ng n ắ g n ọ + Đ m ế b t ớ : cách làm 10, 9, 8, 7, 6 11 – 5 = 6 + Đ m ế thêm
6, 7, 8, 9, 10, 11 11 – 5 = 6 + Tính:  Tách 5 còn l i ạ 6 11 – 5 = 6  Tách 1 r i ồ tách 4 11 – 5 = 6 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )  D a ự vào các phép c ng: ộ * Bước 4: Ki m ể tra l i
Do 6 + 5 = 11 nên 11 – 5 = 6 - GV giúp HS ki m ể tra:  K t ế quả - HS l ng ắ nghe GV  Phép tính có phù h p ợ v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế 11 - 5? Bước 2: Gi i ớ thi u 1 1 tr đi ừ m t ộ số - GV thể hi n ệ phép tính b ng ằ hình nh ả - HS quan sát hình nh ả tr c quan: ự Có 11 kh i ố l p ậ phư ng, ơ c n ầ b t ớ 5 kh i ố l p ậ phư ng ơ - HS l ng ắ nghe + N u ế ta b t ớ 1 kh i ố l p ậ phư ng, ơ r i ồ l i ạ b t ớ 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ n a ữ (t c ứ là b t ớ 5 khối l p ậ phư ng) ơ thì sẽ chuy n ể đư c ợ v các ề phép tính đã h c. ọ - HS l p ặ l i ạ nhi u l ề n ầ  11 – 1 = 10  10 – 4 = 6 11 – 5 = 6 Tr 1 đ ừ đ ể ư c 10 r ợ ồi tr 4 ừ
- HS tính các phép tính vào b ng ả con M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo