Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: 11 TRỪ ĐI M T Ộ SỐ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c ứ - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tính 11 – 5. - Khái quát hóa đư c ợ cách tính 11 tr đi ừ m t ộ số - V n ậ d ng: ụ + Th c ự hi n t ệ ính nh m ẩ 11 tr đi ừ m t ộ s ( ố tr qua 10 t ừ rong ph m ạ v 20 ị ) + Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính trừ đ ể ki m ể ch ng ứ cách tính 11 tr đi ừ m t ộ số. + Gi i ả quy t ế v n đ ấ ề đ n gi ơ n l ả iên quan đ n ế tính toán và nh n bi ậ t ế hình. 2. Năng l c ự
* Năng l c chung ự : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p ế toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ s ử d ng ụ công c ụ và phư ng ơ ti n ệ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố Ti ng ế Vi t ệ , T nhi ự ên và Xã h i ộ II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U Ệ 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Ọ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm th ế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - HS cả l p ớ tham gia chò tr i ơ , nh c ắ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ , nh c ắ l i ạ các phép trừ l i ạ các phép trừ có hi u ệ b ng ằ 10 trong ph m ạ vi 20 và 10 tr đi ừ m t ộ số - HS l ng ắ nghe Ví d : ụ 10 – 4 = ? - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép tính
11 - 5 và các phép tính 11 tr đi ừ m t ộ s . ố Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Thực hi n p ệ
hép tính 11 - 5 - GV cho HS th o l ả u n t ậ heo nhóm 4:
* Bước 1: Tìm hi u v ể n đ ấ ề - HS th o ả lu n, nh ậ n ậ bi t ế v n đ ấ : ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS đ c ọ câu h i
ỏ , quan sát 11 - 5 ? hình nh, ả nh n ậ bi t ế v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế . - HS th o ả lu n, ậ th ng ố nh t ấ cách * Bước 2: Lập k h ế oạch tính - GV cho HS th o ả lu n ậ cách tính 11 - 5,
có thể dùng các công cụ hỗ trợ như các khối l p ph ậ ư ng, ơ ngón tay, hình v ,….. ẽ (Khi giáo viên h i ỏ , HS chỉ c n ầ thông báo làm b ng ằ cách đ m ế ho c t ặ ính) - Các nhóm vi t ế phép tính ra b ng ả * Bước 3: Ti n hà ế nh k ho ế ch ạ con - GV yêu c u ầ các nhóm th c ứ hi n, ệ vi t
ế - Các nhóm trình bày. Có thể x y ả ra phép tính ra b ng ả con m t ộ số tình huống: - GV g i
ọ 1 vài nhóm trình bày ng n ắ g n ọ + Đ m ế b t ớ : cách làm 10, 9, 8, 7, 6 11 – 5 = 6 + Đ m ế thêm
6, 7, 8, 9, 10, 11 11 – 5 = 6 + Tính: Tách 5 còn l i ạ 6 11 – 5 = 6 Tách 1 r i ồ tách 4 11 – 5 = 6 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) D a ự vào các phép c ng: ộ * Bước 4: Ki m ể tra l i ạ
Do 6 + 5 = 11 nên 11 – 5 = 6 - GV giúp HS ki m ể tra: K t ế quả - HS l ng ắ nghe GV Phép tính có phù h p ợ v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế 11 - 5? Bước 2: Gi i ớ thi u 1 ệ 1 tr đi ừ m t ộ số - GV thể hi n ệ phép tính b ng ằ hình nh ả - HS quan sát hình nh ả tr c quan: ự Có 11 kh i ố l p ậ phư ng, ơ c n ầ b t ớ 5 kh i ố l p ậ phư ng ơ - HS l ng ắ nghe + N u ế ta b t ớ 1 kh i ố l p ậ phư ng, ơ r i ồ l i ạ b t ớ 4 kh i ố l p ậ phư ng ơ n a ữ (t c ứ là b t ớ 5 khối l p ậ phư ng) ơ thì sẽ chuy n ể đư c ợ v các ề phép tính đã h c. ọ - HS l p ặ l i ạ nhi u l ề n ầ 11 – 1 = 10 10 – 4 = 6 11 – 5 = 6 Tr 1 đ ừ đ ể ư c 10 r ợ ồi tr 4 ừ
- HS tính các phép tính vào b ng ả con M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Giáo án 11 trừ đi một số Toán 2 Chân trời sáng tạo
261
131 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(261 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...ạ
L p: ...ớ
BÀI: 11 TR ĐI M T SỪ Ộ Ố
(1 TI T)Ế
I. M C TIÊUỤ
1. Ki n th cế ứ
- Th c hi n đ c phép tính 11 – 5.ự ệ ượ
- Khái quát hóa đ c cách tính 11 tr đi m t sượ ừ ộ ố
- V n d ng:ậ ụ
+ Th c hi n tính nh m 11 tr đi m t s (tr qua 10 trong ph m v 20)ự ệ ẩ ừ ộ ố ừ ạ ị
+ Tính toán trong tr ng h p có hai d u phép tính tr đ ki m ch ng cách tínhườ ợ ấ ừ ể ể ứ
11 tr đi m t s .ừ ộ ố
+ Gi i quy t v n đ đ n gi n liên quan đ n tính toán và nh n bi t hình.ả ế ấ ề ơ ả ế ậ ế
2. Năng l cự
* Năng l c chungự :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vự ế ợ ổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ngự ả ế ấ ề ạ ử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t .ụ ự ế
* Năng l c riêng:ự T duy và l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ậ ậ ọ ả ế ấ ề ọ
giao ti p toán h c, mô hình hóa toán h c, s d ng công c và ph ng ti n toánế ọ ọ ử ụ ụ ươ ệ
h c.ọ
3. Ph m ch t:ẩ ấ
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), có trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,ẩ ấ ọ ọ ệ ứ ữ
không làm h ng, làm m t).ỏ ấ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, Ti ng Vi t, T nhiên và Xã h iợ ọ ộ ố ế ệ ự ộ
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI UẾ Ị Ạ Ọ Ọ Ệ
1. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, SGV.
- 20 kh i l p ph ngố ậ ươ
2. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng conở ế ả
- 10 kh i l p ph ngố ậ ươ
III. TI N TRÌNH D Y H CẾ Ạ Ọ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. KH I Đ NGỞ Ộ
M c tiêu:ụ T o tâm th h ng thú cho HSạ ế ứ
và t ng b c cho HS làm quen v i bàiừ ướ ớ
h c m i.ọ ớ
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i, nh cổ ứ ơ ơ ắ
l i các phép tr có hi u b ng 10 trongạ ừ ệ ằ
ph m vi 20 và 10 tr đi m t sạ ừ ộ ố
Ví d : 10 – 4 = ?ụ
- GV d n d t vào bài m i.ẫ ắ ớ
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNHỌ Ự
M c tiêu:ụ HS th c hi n đ c phép tínhự ệ ượ
11 - 5 và các phép tính 11 tr đi m t s .ừ ộ ố
Cách ti n hành:ế
B c 1: Th c hi n phép tính 11 - 5ướ ự ệ
- GV cho HS th o lu n theo nhóm 4:ả ậ
* B c 1:ướ Tìm hi u v n để ấ ề
- HS c l p tham gia chò tr i, nh cả ớ ơ ắ
l i các phép trạ ừ
- HS l ng nghe ắ
- HS th o lu n, nh n bi t v n đ :ả ậ ậ ế ấ ề
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS đ c câu h i, quan sátầ ọ ỏ
hình nh, nh n bi t v n đ c n gi iả ậ ế ấ ề ầ ả
quy t.ế
* B c 2: L p k ho chướ ậ ế ạ
- GV cho HS th o lu n cách tính 11 - 5,ả ậ
có th dùng các công c h tr nh cácể ụ ỗ ợ ư
kh i l p ph ng, ngón tay, hình v ,…..ố ậ ươ ẽ
(Khi giáo viên h i, HS ch c n thông báoỏ ỉ ầ
làm b ng cách đ m ho c tính)ằ ế ặ
* B c 3: Ti n hành k ho chướ ế ế ạ
- GV yêu c u các nhóm th c hi n, vi tầ ứ ệ ế
phép tính ra b ng conả
- GV g i 1 vài nhóm trình bày ng n g nọ ắ ọ
cách làm
11 - 5 ?
- HS th o lu n, th ng nh t cáchả ậ ố ấ
tính
- Các nhóm vi t phép tính ra b ngế ả
con
- Các nhóm trình bày. Có th x y raể ả
m t s tình hu ng:ộ ố ố
+ Đ m b t:ế ớ
10, 9, 8, 7, 6 11 – 5 = 6
+ Đ m thêmế
6, 7, 8, 9, 10, 11 11 – 5 = 6
+ Tính:
Tách 5 còn l i 6 11 – 5ạ
= 6
Tách 1 r i tách 4 11 –ồ
5 = 6
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
* B c 4: Ki m tra l iướ ể ạ
- GV giúp HS ki m tra:ể
K t quế ả
Phép tính có phù h p v n đ c nợ ấ ề ầ
gi i quy t 11 - 5?ả ế
B c 2: Gi i thi u 11 tr đi m t sướ ớ ệ ừ ộ ố
- GV th hi n phép tính b ng hình nhể ệ ằ ả
tr c quan:ự
Có 11 kh i l p ph ng, c n b t 5 kh iố ậ ươ ầ ớ ố
l p ph ngậ ươ
+ N u ta b t 1 kh i l p ph ng, r i l iế ớ ố ậ ươ ồ ạ
b t 4 kh i l p ph ng n a (t c là b t 5ớ ố ậ ươ ữ ứ ớ
kh i l p ph ng) thì s chuy n đ cố ậ ươ ẽ ể ượ
v các phép tính đã h c.ề ọ
Tr 1 đ đ c 10 r i tr 4ừ ể ượ ồ ừ
D a vào các phép c ng: ự ộ
Do 6 + 5 = 11 nên 11 – 5 = 6
- HS l ng nghe GVắ
- HS quan sát hình nhả
- HS l ng ngheắ
- HS l p l i nhi u l nặ ạ ề ầ
- HS tính các phép tính vào b ngả
con
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ
11 – 1 = 10
10 – 4 = 6
11 – 5 = 6
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ả ử ệ ể ế ờ ả
- GV nói: Ta luôn Tr đ đ c 10 r iừ ể ượ ồ
tr s còn l iừ ố ạ
C. LUY N T PỆ Ậ
M c tiêu:ụ HS làm bài t p đ c ng cậ ể ủ ố
l i các ki n th c đã h cạ ế ứ ọ
Cách ti n hành:ế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng cá nhânệ ụ ạ ộ
hoàn thành BT1
- GV cho HS tìm hi u bài, và th c hi nể ự ệ
các phép tính vào b ng conả
- GV g i 4 HS lên b ng th c hi n cácọ ả ự ệ
phép tính
- GV s a bài, giúp HS nh n bi t 11 – 1 -ử ậ ế
3 = 11 - 4
Nhi m v 2: Ho t đ ng cá nhân, hoànệ ụ ạ ộ
thành BT2
- GV yêu c u đ c đ , nh n bi t cácầ ọ ề ậ ế
phép tính
- GV đ t câu h i:ặ ỏ
+ Mu n l y 11 tr đi m t s ta làm thố ấ ừ ộ ố ế
nào?
+ Tr m y đ đ c 10?ừ ấ ể ượ
- GV yêu c u HS th c hi n tính nh m,ầ ự ệ ẩ
đ c k t quọ ế ả
- GV s a bài, th ng xuyên nh c choử ườ ắ
HS cách tính 11 tr đi m t sừ ộ ố
- HS lên b ng th c hi n các phépả ự ệ
tính
- HS l ng ngheắ
- HS nh n bi t: các phép tính trongậ ế
bài đ u là 11 tr đi m t s .ề ừ ộ ố
- HS tr l iả ờ
+ Tr đ đ c 10 r i tr s còn l iừ ể ượ ồ ừ ố ạ
+ Tr đi 1ừ
- HS đ c k t quọ ế ả
- HS l ng ngheắ
- HS đ c và nh n bi t:ọ ậ ế
+ Có 5 chú ch, m i chú mang m tế ỗ ộ
phép tr (11 tr đi m t s )ừ ừ ộ ố
+ M i chi c lá có s th hi n hi uỗ ế ố ể ệ ệ
c a các phép tr trênủ ừ
+ ch ph i nh y vào lá thích h pẾ ả ả ợ
- Các nhóm th o lu nả ậ
- Các đ i thi đua s a ti p s cộ ử ế ứ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85ọ ắ ắ ệ