Giáo án 13 trừ đi một số Toán 2 Chân trời sáng tạo

246 123 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(246 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Môn: Toán
Ngày d y: .../.../...
L p: ...
BÀI: 13 TR ĐI M T S
(1 TI T)
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
- Th c hi n đ c phép tính 13 – 5. ượ
- Khái quát hóa đ c cách tính 13 tr đi m t sượ
- V n d ng:
+ Th c hi n tính nh m 13 tr đi m t s (tr qua 10 trong ph m v 20)
+ Tính toán trong tr ng h p hai d u phép tính tr đ ki m ch ng cách tínhườ
13 tr đi m t s .
2. Năng l c
* Năng l c chung :
- Năng l c giao ti p, h p tác: Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v ế
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: S d ng các ki n th c đã h c ng ế ế
d ng vào th c t . ế
* Năng l c riêng: T duy l p lu n toán h c, gi i quy t v n đ toán h c,ư ế
giao ti p toán h c, hình hóa toán h c, s d ng công c ph ng ti n toánế ươ
h c.
3. Ph m ch t:
- Ph m ch t: ham h c (thích đ c sách), trách nhi m (có ý th c gi gìn sách,
không làm h ng, làm m t).
- Tích h p: Toán h c và cu c s ng, Ti ng Vi t, T nhiên và Xã h i ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV.
- 20 kh i l p ph ng ươ
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, v ghi, bút vi t, b ng con ế
- 10 kh i l p ph ng ươ
III. TI N TRÌNH D Y H C
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. KH I Đ NG
M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho HS ế
t ng b c cho HS làm quen v i bài ướ
h c m i.
Cách ti n hành:ế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i: ơ ơ
+ Nh c l i phép tính 11 tr đi m t s , 12
tr đi m t sư
+ Cách làm khái quát c a phép tr qua 10
trong ph m vi 20.
- GV d n d t vào bài m i.
B. BÀI H C VÀ TH C HÀNH
M c tiêu: HS th c hi n đ c phép tính ượ
13 - 5 và các phép tính 13 tr đi m t s .
Cách ti n hành:ế
B c 1: Th c hi n phép tính 13 - 5ướ
- GV cho HS th o lu n theo nhóm 4:
* B c 1:ướ Tìm hi u v n đ
- HS c l p tham gia chò tr i ơ
- HS l ng nghe
- HS th o lu n, nh n bi t v n đ : ế
13 - 5 ?
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS đ c câu h i, quan sát
hình nh, nh n bi t v n đ c n gi i ế
quy t.ế
* B c 2: L p k ho chướ ế
- GV cho HS th o lu n cách tính 13 - 5,
th dùng các công c h tr nh các ư
kh i l p ph ng, ngón tay, hình v ,….. ươ
* B c 3: Ti n hành k ho chướ ế ế
- GV yêu c u các nhóm th c hi n, vi t ế
phép tính ra b ng con
- GV g i 1 vài nhóm trình bày ng n g n
cách làm
- HS th o lu n nh n bi t cách gi i ế
quy t v n đ : đ m, tính hay d aế ế
vào phép c ng
- Các nhóm vi t phép tính ra b ngế
con
- Các nhóm trình bày. Có th x y ra
m t s tình hu ng:
+ Đ m b t:ế
12, 11,10, 9, 8 13 – 5 =
8
+ Đ m thêmế
6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 13 – 5 =
8
+ Tính:
Tách 5 còn l i 8 13
5 = 8
Tách 3 r i tách 2 13
5 = 8
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
* B c 4: Ki m tra l iướ
- GV giúp HS ki m tra:
K t quế
Phép tính phù h p v n đ c n
gi i quy t 13 - 5? ế
B c 2: Gi i thi u 13 tr đi m t sướ
- GV th hi n phép tính b ng hình nh
tr c quan:
13 kh i l p ph ng, c n b t 5 kh i ươ
l p ph ng ươ
+ N u ta b t 2 kh i l p ph ng, r i l iế ươ
b t 3 kh i l p ph ng n a (t c b t 5 ươ
kh i l p ph ng) thì s chuy n đ c v ươ ượ
các phép tính đã h c.
D a vào các phép c ng:
Do 5 + 8 = 13 nên 13 – 5 = 8
- HS l ng nghe GV
- HS quan sát hình nh
- HS l ng nghe
- HS l p l i nhi u l n
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Tr 3 đ đ c 10 r i tr 2 ượ
- GV nói: Ta luôn Tr đ đ c 10 r i ượ
tr s còn l i
C. LUY N T P
M c tiêu: HS làm bài t p đ c ng c l i
các ki n th c đã h cế
Cách ti n hành:ế
* Nhi m v 1: Ho t đ ng nhân
hoàn thành BT1
- GV cho HS tìm hi u bài, th c hi n
các phép tính ra b ng con
- GV g i 4 HS lên b ng th c hi n các
phép tính
- GV s a bài, giúp HS nh n bi t 13 3 - ế
1 = 13 - 4
Nhi m v 2: Ho t đ ng nhân, hoàn
thành BT2
- GV yêu c u đ c đ , nh n bi t các phép ế
tính
- HS tính các phép nh vào b ng
con
- HS lên b ng th c hi n các phép
tính
- HS l ng nghe
- HS nh n bi t: các phép tính trong ế
bài đ u là 13 tr đi m t s .
- HS tr l i
+ Tr đ đ c 10 r i tr s còn ượ
l i
+ Tr đi3
- HS đ c k t qu ế
- HS l ng nghe
- HS đ c và nh n bi t ế
- HS l ng nghe nh n bi t: m i ế
s bên ngoài hình tròn tr đi m t
s trong hai s g n s đ c s ượ
còn l i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
13 – 3 = 10
10 – 2 = 8
13 – 5 = 8

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... L p: ớ ... BÀI: 13 TR Đ Ừ I M T Ộ SỐ (1 TIẾT) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c - Th c hi ự n đ ệ ư c ợ phép tính 13 – 5. - Khái quát hóa đư c ợ cách tính 13 tr đi ừ m t ộ số - V n ậ d ng: ụ + Th c ự hi n t ệ ính nh m ẩ 13 tr đi ừ m t ộ số (tr qua 10 t ừ rong ph m ạ v 20 ị ) + Tính toán trong trư ng ờ h p ợ có hai d u ấ phép tính trừ đ ể ki m ể ch ng ứ cách tính 13 tr đi ừ m t ộ số. 2. Năng l c
* Năng l c chung : - Năng l c ự giao ti p, ế h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p. ậ - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o: ạ Sử d ng ụ các ki n ế th c ứ đã h c ọ ng ứ d ng vào ụ th c t ự . ế * Năng l c
ự riêng: Tư duy và l p ậ lu n ậ toán h c, ọ gi i ả quy t ế v n ấ đề toán h c, ọ giao ti p ế toán h c, ọ mô hình hóa toán h c, ọ s ử d ng ụ công c ụ và phư ng ơ ti n ệ toán h c. ọ 3. Phẩm ch t ấ : - Ph m ẩ ch t ấ : ham h c ọ (thích đ c ọ sách), có trách nhi m ệ (có ý th c ứ giữ gìn sách, không làm h ng, ỏ làm m t ấ ). - Tích h p: ợ Toán h c và cu ọ c ộ s ng, ố Ti ng ế Vi t ệ , T nhi ự ên và Xã h i ộ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, SGV. - 20 kh i ố l p ậ phư ng ơ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh - SGK, v ghi ở , bút vi t ế , b ng con ả - 10 kh i ố l p ậ phư ng ơ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ HS A. KH I Ở Đ N Ộ G Mục tiêu: T o ạ tâm thế h ng ứ thú cho HS và t ng ừ bư c ớ cho HS làm quen v i ớ bài h c ọ m i ớ . Cách ti n hà ế nh: - HS c l ả p ớ tham gia chò tr i ơ - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ : + Nh c ắ l i ạ phép tính 11 tr ừ đi m t ộ s , ố 12 tr đi ư m t ộ số + Cách làm khái quát c a ủ phép tr ừ qua 10 - HS l ng nghe ắ trong ph m ạ vi 20. - GV d n d ẫ t ắ vào bài m i ớ . B. BÀI H C Ọ VÀ TH C Ự HÀNH Mục tiêu: HS th c ự hi n ệ đư c ợ phép tính
13 - 5 và các phép tính 13 tr đi ừ m t ộ s . ố Cách ti n hà ế nh:
Bước 1: Thực hi n p
hép tính 13 - 5 - GV cho HS th o l ả u n t ậ heo nhóm 4: - HS th o l ả u n, ậ nh n bi ậ t ế v n đ ấ : ề
* Bước 1: Tìm hi u v n đ 13 - 5 ? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS đ c ọ câu h i ỏ , quan sát hình nh, ả nh n ậ bi t ế v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế . - HS th o ả lu n ậ nh n ậ bi t ế cách gi i ả quy t ế v n ấ đ : ề đ m ế , tính hay d a ự vào phép c ng ộ * Bước 2: Lập k h ế oạch - GV cho HS th o ả lu n
ậ cách tính 13 - 5, - Các nhóm vi tế phép tính ra b ng ả
có thể dùng các công cụ hỗ trợ như các con khối l p ph ậ ư ng, ơ ngón tay, hình v ,….. ẽ * Bước 3: Ti n hà ế nh k ho ế ch
- Các nhóm trình bày. Có th x ể y ả ra - GV yêu c u ầ các nhóm th c ứ hi n, ệ vi t ế m tộ số tình huống: phép tính ra b ng ả con + Đ m ế b t ớ : - GV g i
ọ 1 vài nhóm trình bày ng n ắ g n ọ 12, 11,10, 9, 8 13 – 5 = cách làm 8 + Đ m ế thêm
6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13 13 – 5 = 8 + Tính:  Tách 5 còn l i ạ 8 13 – 5 = 8  Tách 3 r i ồ tách 2 13 – 5 = 8 M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu i lòng mua tài li u ệ đ xe m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả )  D a vào các ự phép c ng: ộ * Bước 4: Ki m ể tra l i
Do 5 + 8 = 13 nên 13 – 5 = 8 - GV giúp HS ki m ể tra:  K t ế quả - HS l ng nghe G ắ V  Phép tính có phù h p ợ v n ấ đề c n ầ gi i ả quy t ế 13 - 5? Bước 2: Gi i ớ thi u 13 t r đi ừ m t ộ số - GV thể hi n ệ phép tính b ng ằ hình nh ả tr c quan: ự - HS quan sát hình nh ả Có 13 kh i ố l p ậ phư ng, ơ c n ầ b t ớ 5 kh i ố l p ậ phư ng ơ + N u ế ta b t ớ 2 kh i ố l p ậ phư ng, ơ r i ồ l i ạ - HS l ng nghe ắ b t ớ 3 kh i ố l p ậ phư ng ơ n a ữ (t c ứ là b t ớ 5 khối l p ậ phư ng) ơ thì sẽ chuy n ể đư c ợ về các phép tính đã h c. ọ - HS l p l ặ i ạ nhi u ề l n ầ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo