Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(143 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 5
GIA ĐÌNH
I.MỤC TIÊU
Sau chủ đề, HS:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Mẹ đi vắng. Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát
kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc trò chơi.
- Biết vận động cơ thể phù hp với nhịp điệu bản nhạc Sắp đến tết ri.
- Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ một số mẫu âm với nốt Mi, Son,
La theo kí hiệu bàn tay.
- Chơi Tem-bơ - rin thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài
hát:
Mẹ đi vắng.
- Làm quen và thực hành một số cách gõ đệm khi hát.
- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt
động trải nghiệm và khám phá.
II. CHUẨN BỊ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Chuẩn bị của GV:
Đàn phím điện tử, Tem-bơ-rin.
Chơi đàn và hát thuần thục bài Mẹ đi vắng.
Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt Mi, Son, La.
Tập một số động tác vận động cho bài Mẹ đi vắng, Sắp đến tết rồi.
Thực hành các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Chuẩn bị của HS:
Nhạc cụ gõ: thanh phách, trống nhỏ…
III.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Tiết Kế hoạch dạy học
13
Hát: Mẹ đi vắng
Đọc nhạc
Trải nghiệm và khám phá: vận động theo tiếng trống
14
Ôn tập bài hát: Mẹ đi vắng
Những kiểu gõ đệm khi hát
Nghe nhạc: Sắp đến tết rồi
15
Ôn tập bài hát: Mẹ đi vắng
Nhạc cụ
Trải nghiệm và khám phá: Hát theo cách riêng của mình; Vỗ tay theo
cặp
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày dạy:
TIẾT 13
Hát: Mẹ đi vắng
Đọc nhạc
Trải nghiệm và khám phá: vận động theo tiếng trống
I.MỤC TIÊU
1.Phẩm chất
- HS yêu thích ca hát
- HS biết yêu quý, trân trọng tình cảm gia đình
2.Năng lực
- Thể hiện âm nhạc: Hs hát đúng cao độ, trường độ bài Mẹ đi vắng. Đọc
nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ một số mẫu âm với nốt Mi, Son, La.
- Cảm thụ hiểu biết âm nhạc: Hs bước đầu cảm nhận về cao độ, trường
độ
- Ứng dụng và sáng tạo: HS biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài
hát Mẹ đi vắng.
II.CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của GV
- Đàn phím điện tử.
- Động tác vận động phù hợp.
- Thực hành thuần thục các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Chuẩn bị của HS
- Trống nhỏ, thanh phách, tambourine ,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức lớp (khoảng 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (khoảng 2 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi 1-2 em lên hát bài Lung linh ngôi sao nhỏ ( kết hợp vận động
hoặc gõ đệm)
- GV nhận xét – Tuyên dương các em
3.Bài mới ( khoảng 32 phút)
Hoạt động của GV Hoạt động
của HS
Nội dung 1. Hát : Mẹ đi vắng ( khoảng 20 phút)
HĐ 1: Giới thiệu
- Gv giới thiệu: bài hát Mẹ đi vắng nằm trong tập
nhạc “ Cho con” xuất bản năm 1991. Giai điệu vui
tươi kể về một bạn nhỏ chăm chỉ làm việc nhà
giúp mẹ lúc mẹ vắng nhà.
Trịnh Công Sơn6(19396–2001) là một nhạc sĩ
người Việt Nam. Ông còn được xem là một6nhà
thơ, một6họa sĩ, một6ca sĩ6và một6diễn viên6không
- HS nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chuyên. 6Ông cũng viết nhạc cho thiếu nhi ,nhiều
bài rất nổi tiếng như "Em là hoa hồng nhỏ", "Mẹ đi
vắng", "Tiếng ve gọi hè", "Tuổi đời mênh mông",
"Tết suối hồng"…
HĐ 2: Dạy hát
- GV cho HS nghe bài hát mẫu (giáo viên hát;
nghe và xem video mẫu hát theo nhiều hình thức
đơn, tốp; học sinh hát mẫu…)
-GV hướng dẫn HS đồng thanh đọc lời ca.
-GV cho HS khởi động giọng hát theo mẫu âm
-GV chia bài hát làm 3 câu:
+ Câu 1:
Mẹ đi vắng…í a
+Câu 2
: Con cầm …con hát
+Câu 3:
Hát cho…với con
-GV đàn và hát mẫu từng câu một vài lần, hát nối
tiếp các câu hát( theo lối móc xích)
-GV cho HS hát cả bài, kết hợp vỗ tay nhịp
- HS nghe và vận
động theo cảm xúc
- Hs đọc lời ca
theo hướng dẫn.
-Hs khởi động
ging
-Hs lắng nghe và
ghi nhớ
-Hs tập hát theo
hướng dẫn
- HS hát cả bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 5 GIA ĐÌNH I.MỤC TIÊU Sau chủ đề, HS:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Mẹ đi vắng. Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát
kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc trò chơi.
- Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bản nhạc Sắp đến tết rồi.
- Đọc được nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ một số mẫu âm với nốt Mi, Son, La theo kí hiệu bàn tay.
- Chơi Tem-bơ - rin thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài hát: Mẹ đi vắng.
- Làm quen và thực hành một số cách gõ đệm khi hát.
- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ, trường độ, cường độ thông qua các hoạt
động trải nghiệm và khám phá. II. CHUẨN BỊ:


1. Chuẩn bị của GV:
Đàn phím điện tử, Tem-bơ-rin. 
Chơi đàn và hát thuần thục bài Mẹ đi vắng. 
Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt Mi, Son, La. 
Tập một số động tác vận động cho bài Mẹ đi vắng, Sắp đến tết rồi. 
Thực hành các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Chuẩn bị của HS:
Nhạc cụ gõ: thanh phách, trống nhỏ…
III.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiết
Kế hoạch dạy học Hát: Mẹ đi vắng Đọc nhạc 13
Trải nghiệm và khám phá: vận động theo tiếng trống
Ôn tập bài hát: Mẹ đi vắng
Những kiểu gõ đệm khi hát 14
Nghe nhạc: Sắp đến tết rồi
Ôn tập bài hát: Mẹ đi vắng Nhạc cụ 15
Trải nghiệm và khám phá: Hát theo cách riêng của mình; Vỗ tay theo cặp

Ngày dạy: TIẾT 13 Hát: Mẹ đi vắng Đọc nhạc
Trải nghiệm và khám phá: vận động theo tiếng trống I.MỤC TIÊU 1.Phẩm chất - HS yêu thích ca hát
- HS biết yêu quý, trân trọng tình cảm gia đình 2.Năng lực
- Thể hiện âm nhạc: Hs hát đúng cao độ, trường độ bài Mẹ đi vắng. Đọc
nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ một số mẫu âm với nốt Mi, Son, La.
- Cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: Hs bước đầu cảm nhận về cao độ, trường độ
- Ứng dụng và sáng tạo: HS biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài hát Mẹ đi vắng. II.CHUẨN BỊ
1. Chuẩn bị của GV - Đàn phím điện tử.
- Động tác vận động phù hợp.
- Thực hành thuần thục các hoạt động trải nghiệm và khám phá.
2. Chuẩn bị của HS
- Trống nhỏ, thanh phách, tambourine ,…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức lớp (khoảng 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (khoảng 2 phút)


- Gọi 1-2 em lên hát bài Lung linh ngôi sao nhỏ ( kết hợp vận động hoặc gõ đệm)
- GV nhận xét – Tuyên dương các em
3.Bài mới ( khoảng 32 phút) Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Nội dung 1. Hát : Mẹ đi vắng ( khoảng 20 phút) HĐ 1: Giới thiệu
- Gv giới thiệu: bài hát Mẹ đi vắng nằm trong tập - HS nghe
nhạc “ Cho con” xuất bản năm 1991. Giai điệu vui
tươi kể về một bạn nhỏ chăm chỉ làm việc nhà
giúp mẹ lúc mẹ vắng nhà.
Trịnh Công Sơn (1939 –2001) là một nhạc sĩ
người Việt Nam. Ông còn được xem là một nhà
thơ, một họa sĩ, một ca sĩ và một diễn viên không


zalo Nhắn tin Zalo