Giáo án Âm nhạc 1 Chân trời sáng tạo Âm thanh ngày mới

455 228 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(455 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI (4 tiết)
I: Mục tiêu: Khám phá và nhận biết được các âm thanh khác nhau trong cuộc
sống.
1- Phẩm chất chủ yếu:
- Yêu quý bạn bè, thầy cô, trường lớp.
- Yêu thiên nhiên, môi trường sống, bảo vệ các con vật có ích.
- Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng dạy học tập.
2- Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác và sáng tạo.
- Biết thu thập thông tin từ tình huống, nhận ra các vấn đề đơn giản và đặc câu
hỏi. (NLC2)
3- Năng lực đặc thù:
- Bước đầu biết bắt chước một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống.
(NLĐT1)
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (NLĐT2)
- Bước đầu biết hát với giọng hát đầu tiên. Hát rõ lời và thuộc lời ca.
(NLĐT3)
- Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc.
(NLĐT4)
- Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của giáo viên, biết sử
dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát. (NLĐT5)
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. GV: tranh minh hoạ, bảng tương tác (nếu có), văn bản nhạc, file nhạc video,
audio, đàn phím điện tử, nhạc cụ thanh phách, trống con, song loan.
2. HS: SGK, thanh phách, bộ gõ cơ thể.
III. Các hoạt động dạy học:
Thờ Hoạt động của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
i
gian
Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc.
10
phút
Phần khởi động
GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có trong tranh.
GV cho HS vận động để cảm nhận được các hoạt động có trong tranh.
GV cho HS chơi trò chơi vận động tạo ra âm thanh.
YCCĐ về NLC: (NLC2)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
5
phút
10
phút
Phần nội dung cốt lõi
HĐ: Nghe nhạc
GV giới thiệu bài hát: Quốc ca Việt Nam
GV mở video nhạc bài Quốc ca Việt Nam cho HS nghe và xem qua.
HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc.
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2)
HĐ: Trò chơi âm nhạc
GV tổ chức các trò chơi để HS trải nghiệm về âm thanh. dụ: GV sử dụng
thanh phách, song loan, trống con,… HS nghe và thực hành theo.
Phần tổng kết
Củng cố - Đánh giá
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
Em hãy nhìn tranh và bắt chước âm thanh của các con vật.
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5
phút
Em thể tạo ra một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống cùng với một
người bạn.
Tiết 2: Hát
5
phút
Phần khởi động
GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về các loại trống, các hình bản trong
cuộc sống hằng ngày…
GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể hoặc nhạc cụ gõ đơn giản
YCCĐ về PC: (PC1)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
20
phút
5
phút
Phần nội dung cốt lõi
HĐ: Tập bài hát: Tiếng trống trường em
GV cho nghe vận động theo nhạc trước khi tập từng câu nhạc với đàn cho
HS: câu 1, câu 2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát)
YCCĐ về NLC: (NLC1)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT3)
HĐ: Gõ đệm cho bài hát
GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ đơn giản làm mẫu để HS phỏng lại
cách chơi nhạc cụ thanh phách.
GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ đơn giản làm mẫu để HS phỏng lại
cách chơi bộ gõ cơ thể.
GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
5
phút
Phần tổng kết
Củng cố - Đánh giá
Thể hiện âm nhạc
Em hãy hát lại bài “Tiếng trống trường em” cùng bạn.
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
Em hãy gõ đệm cho bài hát “Tiếng trống trường em” cùng với nhóm.
Em hãy nêu cảm nhận của mình về bài hát “Tiếng trống trường em”.
Tiết 3: Nhạc cụ
5
phút
Phần khởi động
- GV tổ chức cho HS nghe và vận động cho bài hát “Tiếng trống trường
em”.
15
phút
Phần nội dung cốt lõi
HĐ: Nhạc cụ thanh phách và bộ gõ cơ thể
GV giới thiệu thanh phách (mặt phách, song phách ) vận động: vỗ tay, vỗ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đùi.
GV nên sử dụng các âm tiết tấu khi dạy HS thực hiện các mẫu âm (nốt đen:
ta)
GV cần làm mẫu cho HS quan sát trước khi hướng dẫn HS thực hiện các mẫu
luyện tập.
dụ: đen– đen đen - lặng đen đọc thành: ta ta ta um (um: ngậm
môi, không phát ra tiếng)
GV tổ chức HS thực hành gõ đệm cho bài hát theo từng nhóm để dễ quan sát
và sửa lỗi
- Vận động cơ thể:
- Giáo viên tổ chức học sinh thực hành gõ đệm cho bài hát theo từng nhóm
để quan sát và sửa lỗi (Có thể tổ chức trò chơi tuỳ vào từng giáo viên).
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
HĐ: Thực hành gõ đệm bài “Tiếng trống trường em”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI (4 tiết)
I: Mục tiêu: Khám phá và nhận biết được các âm thanh khác nhau trong cuộc sống.
1- Phẩm chất chủ yếu:
- Yêu quý bạn bè, thầy cô, trường lớp.
- Yêu thiên nhiên, môi trường sống, bảo vệ các con vật có ích.
- Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng dạy học tập. 2- Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác và sáng tạo.
- Biết thu thập thông tin từ tình huống, nhận ra các vấn đề đơn giản và đặc câu hỏi. (NLC2)
3- Năng lực đặc thù:
- Bước đầu biết bắt chước một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống. (NLĐT1)
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (NLĐT2)
- Bước đầu biết hát với giọng hát đầu tiên. Hát rõ lời và thuộc lời ca. (NLĐT3)
- Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. (NLĐT4)
- Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của giáo viên, biết sử
dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát. (NLĐT5)
II. Chuẩn bị của GV và HS:
1. GV: tranh minh hoạ, bảng tương tác (nếu có), văn bản nhạc, file nhạc video,
audio, đàn phím điện tử, nhạc cụ thanh phách, trống con, song loan.
2. HS: SGK, thanh phách, bộ gõ cơ thể.
III. Các hoạt động dạy học: Thờ Hoạt động của GV

i gian
Tiết 1: Khám phá, Nghe nhạc. 10 Phần khởi động
phút  GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có trong tranh.
 GV cho HS vận động để cảm nhận được các hoạt động có trong tranh.
 GV cho HS chơi trò chơi vận động tạo ra âm thanh. YCCĐ về NLC: (NLC2) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5)
Phần nội dung cốt lõi 5 HĐ: Nghe nhạc
phút  GV giới thiệu bài hát: Quốc ca Việt Nam
 GV mở video nhạc bài Quốc ca Việt Nam cho HS nghe và xem qua.
 HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc. YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2)
HĐ: Trò chơi âm nhạc
GV tổ chức các trò chơi để HS trải nghiệm về âm thanh. Ví dụ: GV sử dụng 10
thanh phách, song loan, trống con,… HS nghe và thực hành theo. phút Phần tổng kết Củng cố - Đánh giá
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
 Em hãy nhìn tranh và bắt chước âm thanh của các con vật.
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc

5
 Em có thể tạo ra một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống cùng với một phút người bạn. Tiết 2: Hát 5 Phần khởi động
phút – GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về các loại trống, các hình cơ bản trong cuộc sống hằng ngày…
– GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể hoặc nhạc cụ gõ đơn giản YCCĐ về PC: (PC1) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5) 20
Phần nội dung cốt lõi
phút HĐ: Tập bài hát: Tiếng trống trường em
GV cho nghe và vận động theo nhạc trước khi tập từng câu nhạc với đàn cho
HS: câu 1, câu 2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát) YCCĐ về NLC: (NLC1) YCCĐ về NLĐT: (NLĐT3)
HĐ: Gõ đệm cho bài hát 5
– GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại phút
cách chơi nhạc cụ thanh phách.
– GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm mẫu để HS mô phỏng lại
cách chơi bộ gõ cơ thể.
– GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.

YCCĐ về NLĐT: (NLĐT5) 5 Phần tổng kết
phút Củng cố - Đánh giá Thể hiện âm nhạc
– Em hãy hát lại bài “Tiếng trống trường em” cùng bạn.
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
– Em hãy gõ đệm cho bài hát “Tiếng trống trường em” cùng với nhóm.
– Em hãy nêu cảm nhận của mình về bài hát “Tiếng trống trường em”. Tiết 3: Nhạc cụ 5 Phần khởi động phút
- GV tổ chức cho HS nghe và vận động cho bài hát “Tiếng trống trường em”.
Phần nội dung cốt lõi 15
HĐ: Nhạc cụ thanh phách và bộ gõ cơ thể
phút  GV giới thiệu thanh phách (mặt phách, song phách ) và vận động: vỗ tay, vỗ


zalo Nhắn tin Zalo