Giáo án Âm nhạc 1 Chân trời sáng tạo Nhịp điệu tuổi thơ

442 221 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(442 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 2: NHỊP ĐIỆU TUỔI THƠ (4 Tiết)
I. Mục tiêu
1. Phẩm chất chủ yếu
Yêu quê hương, thiên nhiên, môi trường sống, tôn trọng các biểu trưng của đất
nước. (CTTT, trg.37)
2. Năng lực chung (xác định đúng NL được thực hiện ở hoạt động học, không ôm
đồm)
Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân. (CTTT, trg.44)
Biết thu thập thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu
hỏi. (CTTT, trg.49)
Có ý thức học tập. (CTTT, trg.45)
3. Năng lực đặc thù (xác định căn cứ vào các yêu cầu cần đạt của cấp lớp ở
môn/HĐGD)
Bước đầu biết mô phỏng một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống. (CTAN,
trg.7)
Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (CTAN, trg.11)
Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. (CTAN, trg.11)
Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. (CTAN,
trg.12)
Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV, biết sử dụng nhạc
cụ để đệm cho bài hát. (CTAN, trg.12)
Nêu được tên của một số nhạc cụ phổ biến được học. Nhận biết được nhạc cụ
khi xem biểu diễn. (CTAN, trg.12).
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên: …
2. Học sinh: …
III. Các hoạt động dạy học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Tiết 1: HÁT
Thời gian
cụ thể
từng hoạt
động
HĐ1: Khởi động
Nội dung:
- GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về người
dân vùng Tây Bắc với trang phục, phong cảnh,
nhạc cụ, con người…
- GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể
hoặc nhạc cụ gõ đơn giản
YCCĐ về phẩm chất: Lồng ghép HS biết yêu mến
quê hương, đất nước và văn hoá của các dân tộc
anh em.
YCCĐ về NL ÂN: gõ đệm nhạc cụ tiết tấu
HĐ2: Tập bài hát: Múa đàn
Nội dung:
- GV tập từng câu nhạc với đàn cho HS: câu 1, câu
2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát)
YCCĐ về NLAN: Bước đầu biết hát với giọng hát
tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời.
HĐ3: Gõ đệm cho bài hát
- GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ đơn giản làm
mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi nhạc cụ thanh
phách.
HĐ1:
- Tương tác và
khám phá theo nội
dung
HĐ2:
- Nhận biết và trải
nghiệm theo nội
dung bài học, trả lời
câu hỏi của GV
HĐ3:
- Nhận biết và trải
nghiệm theo nội
dung bài học, trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ đơn giản làm
mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi bộ gõ cơ thể.
- GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.
YCCĐ về NLÂN: bước đầu biết gõ đệm cho bài
hát
Củng cố tiết học:
- Một số hình ảnh về người dân vùng Tây Bắc với
trang phục, phong cảnh, nhạc cụ, con người…
- GV nên cho HS kết hợp hát với vận động thể
hoặc nhạc cụ gõ đơn giản
câu hỏi của GV
Tái hiện lại nội dung
bài học
Tiết 2: ĐỌC NHẠC
Thời gian
cụ thể
từng hoạt
động
HĐ1: Khởi động
- GV tổ chức trò chơi hỏi đáp theo cao độ hai nốt
Son – Mi.
dụ: 2 quả bóng màu xanh màu vàng. GV
hỏi: “Đây màu gì?” (Son Mi Mi). Học sinh trả
lời: “Đây màu xanh” (Son Mi Son) hoặc “Đây
màu vàng” (Son Mi Mi). Trò chơi giúp HS
bước đầu nhận biết được cao độ.
- GV thế chia nhóm để các HS tự đọc rèn
luyện sau khi GV hướng dẫn
HĐ1:
- Tương tác và
khám phá theo nội
dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV sáng tạo trò chơi đọc nhạc theo mẫu
Ví dụ: Đây cây gì? Cây dù.
Em tên gì? Tên An…
2: Học mẫu hiệu nốt nhạc bằng bàn tay,
kết hợp nốt nhạc bằng hình tượng
- GV dùng công cụ dạy học
mẫu SON MI để hướng dẫn HS nhận biết cao độ
2 nốt nhạc
- GV làm mẫu đọc nốt nhạc theo hiệu bàn tay,
HS thực hiện lại hiệu bàn tay đọc theo cao
độ nốt nhạc.
- GV thực hiện một số mẫu âm gồm 2 nốt hoặc 3
nốt
- GV yêu cầu HS thực hiện mẫu âm dựa trên 2 nốt
đã học của riêng mình
Yêu cầu NLAN:
Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ
trường độ các nốt nhạc.
HĐ3: Trò chơi vận động
- Trò chơi gợi ý 1: gọi tên con vật, đồ vật theo cao
độ
- Trò chơi gợi ý 2: vận động đứng lên ngồi xuống
theo cao độ của 2 nốt
- Trò chơi gợi ý 3:
HĐ2:
- Nhận biết và trải
nghiệm theo nội
dung bài học, trả lời
câu hỏi của GV
HĐ3:
- Tương tác và
khám phá theo nội
dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Củng cố tiết học:
Thể hiện âm nhạc
- Tạo ra mẫu âm bằng nốt nhạc theo hiệu bàn
tay
Hiểu biết và cảm thụ âm nhạc
- Quan sát và thực hiện đúng mẫu đọc nhạc theo
hiệu bàn tay
- Nghe, vận động cảm thụ đúng với âm thanh
các nốt nhạc
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc
- Biết sáng tạo mẫu đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay
Tái hiện lại nội dung
bài học
Tiết 3: NHẠC CỤ
Thời gian
cụ thể
từng hoạt
động
HĐ1:
- GV: Các em đã học bài hát Múa đàn. Cả lớp
cùng ôn lại bài hát này. GV đệm đàn hoặc mở
audio cho HS hát bài Múa đàn.
- HS hát lại bài Múa đàn kết hợp vận động minh
họa.
HĐ2: Nhạc cụ thanh phách và bộ gõ cơ thể
Nội dung:
- GV giới thiệu thanh phách (gõ sống phách)
vận động: vỗ tay, vỗ chân phải, vỗ chân trái
- GV nên sử dụng các âm tiết tấu khi dạy HS thực
HĐ1:
- Tương tác và
khám phá theo nội
dung
HĐ2:
- Nhận biết và trải
nghiệm theo nội
dung bài học, trả lời
câu hỏi của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 2: NHỊP ĐIỆU TUỔI THƠ (4 Tiết) I. Mục tiêu 1. Phẩm chất chủ yếu
– Yêu quê hương, thiên nhiên, môi trường sống, tôn trọng các biểu trưng của đất nước. (CTTT, trg.37)
2. Năng lực chung (xác định đúng NL được thực hiện ở hoạt động học, không ôm đồm)
– Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân. (CTTT, trg.44)
– Biết thu thập thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi. (CTTT, trg.49)
– Có ý thức học tập. (CTTT, trg.45)
3. Năng lực đặc thù (xác định căn cứ vào các yêu cầu cần đạt của cấp lớp ở môn/HĐGD)
– Bước đầu biết mô phỏng một số âm thanh quen thuộc trong cuộc sống. (CTAN, trg.7)
– Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (CTAN, trg.11)
– Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. (CTAN, trg.11)
– Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. (CTAN, trg.12)
– Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV, biết sử dụng nhạc
cụ để đệm cho bài hát. (CTAN, trg.12)
– Nêu được tên của một số nhạc cụ phổ biến được học. Nhận biết được nhạc cụ
khi xem biểu diễn. (CTAN, trg.12).
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1. Giáo viên: … 2. Học sinh: …
III. Các hoạt động dạy học

Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1: HÁT
Thời gian HĐ1: Khởi động HĐ1: cụ thể Nội dung: - Tương tác và
từng hoạt - GV giới thiệu thêm một số hình ảnh về người khám phá theo nội động
dân vùng Tây Bắc với trang phục, phong cảnh, dung nhạc cụ, con người…
- GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể
hoặc nhạc cụ gõ đơn giản
YCCĐ về phẩm chất: Lồng ghép HS biết yêu mến
quê hương, đất nước và văn hoá của các dân tộc anh em.
YCCĐ về NL ÂN: gõ đệm nhạc cụ tiết tấu
HĐ2: Tập bài hát: Múa đàn HĐ2: Nội dung: - Nhận biết và trải
- GV tập từng câu nhạc với đàn cho HS: câu 1, câu nghiệm theo nội
2. (Thực hiện theo phương pháp dạy học hát) dung bài học, trả lời câu hỏi của GV
YCCĐ về NLAN: Bước đầu biết hát với giọng hát
tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời.
HĐ3: Gõ đệm cho bài hát HĐ3: - Nhận biết và trải
- GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm nghiệm theo nội
mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi nhạc cụ thanh dung bài học, trả lời phách.

câu hỏi của GV
- GV tập mẫu tiết tấu nhạc cụ gõ đơn giản và làm
mẫu để HS mô phỏng lại cách chơi bộ gõ cơ thể.
- GV mở nhạc, HS thực hiện gõ đệm cho bài hát.
YCCĐ về NLÂN: bước đầu biết gõ đệm cho bài hát Tái hiện lại nội dung Củng cố tiết học: bài học
- Một số hình ảnh về người dân vùng Tây Bắc với
trang phục, phong cảnh, nhạc cụ, con người…
- GV nên cho HS kết hợp hát với vận động cơ thể
hoặc nhạc cụ gõ đơn giản Tiết 2: ĐỌC NHẠC
Thời gian HĐ1: Khởi động HĐ1: cụ thể
- GV tổ chức trò chơi hỏi đáp theo cao độ hai nốt - Tương tác và từng hoạt Son – Mi. khám phá theo nội động
Ví dụ: Có 2 quả bóng màu xanh và màu vàng. GV dung
hỏi: “Đây màu gì?” (Son – Mi – Mi). Học sinh trả
lời: “Đây màu xanh” (Son – Mi – Son) hoặc “Đây
màu vàng” (Son – Mi – Mi). Trò chơi giúp HS
bước đầu nhận biết được cao độ.
- GV có thế chia nhóm để các HS tự đọc và rèn
luyện sau khi GV hướng dẫn


- GV sáng tạo trò chơi đọc nhạc theo mẫu
Ví dụ: Đây cây gì? Cây dù. Em tên gì? Tên An…
HĐ 2: Học mẫu ký hiệu nốt nhạc bằng bàn tay,
kết hợp nốt nhạc bằng hình tượng
- GV dùng công cụ dạy học HĐ2:
mẫu SON MI để hướng dẫn HS nhận biết cao độ - Nhận biết và trải 2 nốt nhạc nghiệm theo nội
- GV làm mẫu đọc nốt nhạc theo ký hiệu bàn tay, dung bài học, trả lời
HS thực hiện lại ký hiệu bàn tay và đọc theo cao câu hỏi của GV độ nốt nhạc.
- GV thực hiện một số mẫu âm gồm 2 nốt hoặc 3 nốt
- GV yêu cầu HS thực hiện mẫu âm dựa trên 2 nốt đã học của riêng mình Yêu cầu NLAN:
Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và
trường độ các nốt nhạc.
HĐ3: Trò chơi vận động HĐ3:
- Trò chơi gợi ý 1: gọi tên con vật, đồ vật theo cao - Tương tác và độ khám phá theo nội
- Trò chơi gợi ý 2: vận động đứng lên ngồi xuống dung theo cao độ của 2 nốt - Trò chơi gợi ý 3:


zalo Nhắn tin Zalo