Giáo án Âm nhạc 1 Chân trời sáng tạo Tiếng ca muôn loài

171 86 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(171 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 4: TIẾNG CA MUÔN LOÀI
(Thời lượng: 4 tiết)
I. MỤC TIÊU:
- Khám phá và cảm nhận nhịp điệu của âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc
- Phân biệt được âm thanh To- nhỏ.
1. Phẩm chất:
- Yêu nước: yêu thiên nhiên những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên,
môi trường sống.(PC1)
- Có ý thức chăm sóc (PC2)
- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi. (PC3)
2. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân (NLC1)
- Biết thu thập thông tin từ tình huống trong câu chuyện muôn loài biết đặt câu
hỏi.(NLC3)
3. Năng lực đặc thù:
- Bước đầu biết mô phỏng một số âm thanh con vật quen thuộc trong cuộc sống.
(NLĐT 1)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (NLĐT2)
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. (NLĐT3)
- Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ trường độ các nốt nhạc.
(NLĐT4)
- Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV, biết sử dụng
nhạc cụ để đệm cho bài hát. (NLĐT5)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
- Chuẩn bị của GV: bảng tương tác, tranh minh hoạ, Sheet nhạc, file nhạc
video, audio, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị của HS: Sách giáo khoa, thanh phách, bộ gõ cơ thể
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thời
gian
Hoạt động của GV Hoạt động của Hs
Tiết 1
KHÁM PHÁ- ÂM THANH TO NHỎ
10
phút
Phần khởi động:
- GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có
trong video về các loại động vật : Hổ, gà, chó, mèo….
- GV cho HS vận động phỏng lại tiếng kêu các con
vật có trong video để cảm nhận âm thanh to nhỏ.
- Hs lắng nghe và
thực hiện theo yêu
cầu của Gv
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho HS chơi trò chơi phỏng tiếng kêu các con
vật theo nhóm:
+ nhóm 1: bắt chước tiếng kêu con Hổ
+ nhóm 2: bắt chước tiếng kêu con Chó
+ nhóm 3: bắt chước tiếng kêu con Mèo
+ nhóm 4: băt chước tiếng kêu con Gà
YCCĐ về NLC: (NLC3)
YCCĐ về PC : ( PC2)
YCCĐ về NLĐT :( NLĐT 1)
- Hs thực hiện
theo nhóm
25
phút
Phần nội dung cốt lõi:
HĐ: Nghe nhạc
- - Gv đưa ra yêu cầu: Hs lắng nghe giai điệu bài hát và cho
biết giai điệu bài hát như thế nào?
+ Gv gợi ý hướng Hs chú ý âm thanh to- nhỏ.
- GV mở video nhạc bài “ Ta hát to hát nhỏ” cho HS
nghe và xem qua.
- GV giới thiệu thực hiện từng động tác yêu cầu
HS bắt chước lại trước khi nghe nhạc.
+ dụ: Gv cho mẫu âm Ô”; U”... Hs nhìn kiệu
thực hiện.
- Hs thực hiện
theo yêu cầu của
Gv
- Hs thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc.
- Gv cho Hs hát và vận động quanh lớp học.
YCCĐ về NLĐT : (NLĐT2) (NLĐT 5)
YCCĐ về PC : (PCC 3)
HĐ: Trò chơi âm nhạc
GV tổ chức trò chơi “ Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ”
- Gv mời đại diện mỗi nhóm 1 em lên sử dụng nhạc
cụ cả lớp cùng đoán nhạc cụ đó tên gì? (thanh
phách; trống con; đàn guitar; piano; sáo; song loan)
- Gv cho các em cùng thực hành hòa tấu nhạc cụ
thông dụng : trống con, phách tre, song loan theo
theo giai điệu bài “ Ta hát to hát nhỏ”
YCCĐ về PC: (PC3)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2)
- Hs chơi dưới sự
hướng dẫn của Gv
5
phút
Phần tổng kết:
Củng cố - Đánh giá:
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
Em hãy thực hiện lại Ta hát to nhỏ cùng bạn kết hợp mẫu
âm
Em thể phỏng lại những âm thanh to nhỏ em
gặp trong trong cuộc sống hàng ngày. dụ: Tiếng còi xe,
- Hs thực hiện
dưới sự hướng
dẫn của Gv.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tiếng đoàn tàu, tiếng con gà, con vịt...
Tiết 2:
HỌC HÁT “LONG LANH NGÔI SAO NHỎ”
5
phút
Phần khởi động:
- GV cho HS quan sát tranh ảnh và đặt một số câu
hỏi
+ Trong tranh trên bầu trời đêm các con thấy
những gì?
+ Ah, trên bầu trời có nhiều ngôi sao rất đẹp.
+ Gv cho hs cùng chơi trò chơi đếm sao.
- Hs quan sát
tranh và trả lời các
câu hỏi
25
phút
Phần nội dung cốt lõi:
HĐ: Tập bài hát “ Long lanh ngôi sao nhỏ”
+ GV cho HS nghe bài hát qua 1 đến 2 lần và vận động
theo nhạc trước khi tập từng câu hát.
+ Gv hỏi Hs cảm nhận về bài hát
+ Gv giới thiệu tiết tấu trong bài
I I I I I I I -
Ta Ta Ta Ta Ta Ta Ta_a
+ GV giới thiệu cao độ có trong bài
+ GV đàn cho hs hát lần lượt từng câu(câu 1 cả lớp
hát, câu 2 từng nhóm hát, câu 3 mời nhân vài em
hát)
YCCĐ về NLC : NLC2
YCCĐ về NLĐT :NLĐT 3
- Hs lắng nghe
- Hs trả lời tự do.
- Hs lắng nghe
ghi nhớ.
- Hs tập hát dưới
sự hướng dẫn của
Gv.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 4: TIẾNG CA MUÔN LOÀI
(Thời lượng: 4 tiết) I. MỤC TIÊU:
- Khám phá và cảm nhận nhịp điệu của âm thanh trong cuộc sống và trong âm nhạc
- Phân biệt được âm thanh To- nhỏ.
1. Phẩm chất:
- Yêu nước: yêu thiên nhiên và có những việc làm thiết thực bảo vệ thiên nhiên, môi trường sống.(PC1)
- Có ý thức chăm sóc (PC2)
- Phẩm chất chăm chỉ: Ham học hỏi. (PC3)
2. Năng lực chung:
- Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân (NLC1)
- Biết thu thập thông tin từ tình huống trong câu chuyện muôn loài và biết đặt câu hỏi.(NLC3)
3. Năng lực đặc thù:
- Bước đầu biết mô phỏng một số âm thanh con vật quen thuộc trong cuộc sống. (NLĐT 1)


- Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. (NLĐT2)
- Bước đầu biết hát với giọng hát tự nhiên. Hát rõ lời và thuộc lời. (NLĐT3)
- Đọc đúng tên nốt; bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. (NLĐT4)
- Bước đầu thể hiện được mẫu tiết tấu theo hướng dẫn của GV, biết sử dụng
nhạc cụ để đệm cho bài hát. (NLĐT5)
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
- Chuẩn bị của GV: bảng tương tác, tranh minh hoạ, Sheet nhạc, file nhạc
video, audio, đàn phím điện tử.
- Chuẩn bị của HS: Sách giáo khoa, thanh phách, bộ gõ cơ thể
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thời Hoạt động của GV Hoạt động của Hs gian Tiết 1
KHÁM PHÁ- ÂM THANH TO NHỎ 10  P hần khởi động:
phút - GV cho HS quan sát và tìm hiểu các hoạt động có - Hs lắng nghe và
trong video về các loại động vật : Hổ, gà, chó, mèo…. thực hiện theo yêu cầu của Gv
- GV cho HS vận động mô phỏng lại tiếng kêu các con
vật có trong video để cảm nhận âm thanh to nhỏ.

- Hs thực hiện
- GV cho HS chơi trò chơi mô phỏng tiếng kêu các con theo nhóm vật theo nhóm:
+ nhóm 1: bắt chước tiếng kêu con Hổ
+ nhóm 2: bắt chước tiếng kêu con Chó
+ nhóm 3: bắt chước tiếng kêu con Mèo
+ nhóm 4: băt chước tiếng kêu con Gà YCCĐ về NLC: (NLC3) Y
CCĐ về PC : ( PC2) Y
CCĐ về NLĐT : ( NLĐT 1) 25  P
hần nội dung cốt lõi: phút  HĐ: Nghe nhạc
- - Gv đưa ra yêu cầu: Hs lắng nghe giai điệu bài hát và cho - Hs thực hiện
biết giai điệu bài hát như thế nào? theo yêu cầu của
+ Gv gợi ý hướng Hs chú ý âm thanh to- nhỏ. Gv
- GV mở video nhạc bài “ Ta hát to hát nhỏ” cho HS nghe và xem qua.
- GV giới thiệu và thực hiện từng động tác và yêu cầu
HS bắt chước lại trước khi nghe nhạc. - Hs thực hiện
+ Ví dụ: Gv cho mẫu âm “ Ô”; “ U”... Hs nhìn kí kiệu và thực hiện.


- HS vừa nghe vừa thực hiện các động tác theo nhạc.
- Gv cho Hs hát và vận động quanh lớp học. Y
CCĐ về NLĐT : (NLĐT2) (NLĐT 5) Y
CCĐ về PC : (PCC 3)
HĐ: Trò chơi âm nhạc
GV tổ chức trò chơi “ Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ”
- Gv mời đại diện mỗi nhóm 1 em lên sử dụng nhạc
cụ và cả lớp cùng đoán nhạc cụ đó tên là gì? (thanh
phách; trống con; đàn guitar; piano; sáo; song loan)
- Gv cho các em cùng thực hành hòa tấu nhạc cụ - Hs chơi dưới sự
thông dụng : trống con, phách tre, song loan theo hướng dẫn của Gv
theo giai điệu bài “ Ta hát to hát nhỏ” YCCĐ về PC: (PC3)
YCCĐ về NLĐT: (NLĐT2) 5  P hần tổng kết:
phút Củng cố - Đánh giá:
Ứng dụng và sáng tạo âm nhạc:
Em hãy thực hiện lại Ta hát to nhỏ cùng bạn kết hợp mẫu âm - Hs thực hiện
Em có thể mô phỏng lại những âm thanh to nhỏ mà em dưới sự hướng
gặp trong trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ: Tiếng còi xe, dẫn của Gv.


zalo Nhắn tin Zalo