CHỦ ĐỀ 8: VUI CÙNG ÂM NHẠC
Thời lượng: 4 tiết I.Mục tiêu:
1. Phẩm chất:
- Yêu thích những làn điệu dân ca của các vùng, miền trên đất nước Việt Nam.
- Giáo dục học sinh ý thức kỉ luật, giữ gìn nề nếp của lớp học.
2. Năng lực chung:
- Biết tham gia thảo luận, nêu ý kiến trong học tập.
- Biết cố gắng hoàn thành phần việc của mình được phân công và chia sẻ giúp đở
thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công.
- Nhận biết và thực hiện được các trò chơi dân gian.
3. Năng lực âm nhạc:
- Hát đúng lời ca và giai điệu bài: Tập tầm vông.
- Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc trò chơi.
- Biết dùng Trống, thanh phách, Tembourine (trống lục lạc) để gõ đệm cho bài hát đã học.
- Đọc đúng tên nốt, bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc. - Giáo viên:
+ Đàn phím điện tử, trống Tembourine (trống lục lạc), thanh phách, trống nhỏ.
+ Tập một số động tác vận động đơn giản để minh họa cho bài hát.
+ Máy phát nhạc. Tranh, ảnh. - Học sinh:
+ Thanh phách, trống nhỏ, tem- bơ- rin.
III. Các hoạt động dạy học:
TIẾT 1: KHÁM PHÁ - NGHE NHẠC Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 8’
* Hoạt động 1: Khởi động.
- GV cho học sinh xem tranh và hướng
- Tương tác và khám phá theo
dẫn HS thực hiện trò chơi dân gian: nội dung.
“Rồng rắn lên mây”.
- YCCĐ về PC: Yêu thích trò chơi dân gian.
- YCCĐ về NLAN: Tham gia chơi trò chơi. 12’
* Hoạt động 2: Nghe nhạc.
- GV giới thiệu bài hát: Xòe - dân gian
- Nhận biết và trải nghiệm theo
Thái (Tây Bắc) và thực hiện từng động nội dung bài học.
tác, yêu cầu học sinh bắt chước lại trước khi nghe nhạc.
- GV mở nhạc cho học sinh nghe và nêu cảm nhận về bài hát.
- GV đặt câu hỏi cho các nhóm trả lời.
- Trả lời câu hỏi của GV.
+ Giai điệu của bài hát như thế nào?
+ Tiết tấu nhanh hay chậm?
+ Nội dung bài hát nói lên điều gì?
- Nhận xét – Tuyên dương
- GV mở video nhạc bài: Xòe cho HS vừa- HS xem và thực hiện.
nghe vừa thực hiện vận động theo nhạc.
- YCCĐ về NLAN: Lắng nghe và vận
động cơ thể phù hợp với nhịp điệu. 10’
* Hoạt động 3: Luyện tập – biểu diễn.
- GV cho HS luyện tập nhóm, vận động - Tái hiện lại nội dung bài học. theo điệu Xòe.
- Mời các nhóm biểu diễn. - Nhận xét, tuyên dương.
- YCCĐ về NLAN: HS thực hiện vận
động theo điệu Xòe. - Củng cố: 5’ - Nêu tên bài học?
- GV cho HS vận động theo điệu Xòe - HS trả lời. cùng các bạn. - HS thực hiện.
- Dặn HS về nhà ôn lại bài. - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe.
- GV giao nhiệm vụ cho bài học sau. - Nhận xét tiết học. - HS lắng nghe.
TIẾT 2: HỌC HÁT BÀI: TẬP TẦM VÔNG Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’
* Hoạt động 1: Khởi động.
- GV cho HS nghe và vận động theo điệu - Tương tác và khám phá theo Xòe. nội dung.
- Nhận xét, tuyên dương.
- YCCĐ về PC: HS yêu mến các làn điệu - HS lắng nghe. dân ca.
- YCCĐ về NLAN: Lắng nghe và vận động theo bài hát. 15’
* Hoạt động 2: Học hát.
- HDHS khởi động giọng theo mẫu C- D- - HS thực hiện khởi động giọng E- G- A. theo hướng dẫn của GV.
- GV giới thiệu bài hát, tên tác giả, nhịp, - HS lắng nghe. lối hát vừa phải…
- GV đàn và hát mẫu cho HS nghe và cảm - HS lắng nghe và cảm nhận. nhận. - Đọc lời bài hát. - Đọc lời bài hát.
- Cho HS đọc đồng thanh lời bài hát, từng câu theo GV.
- Tập hát từng câu theo lối móc xích. - Tập hát theo đàn.
- Đàn từng câu cho các em tập hát rồi nối lại cho đến hết bài.
- Lưu ý chỗ khó, chỗ các em dễ bị hát sai - Sửa lổi còn sai.
để uốn nắn, chỉnh sửa cho các em ngay.
- YCCĐ về NLAN: Bước đầu biết hát với
giọng hát tự nhiên, hát rõ lời và thuộc lời. 10’
* Hoạt động 3: Luyện tập – biểu diễn.
Giáo án Âm nhạc 1 Chân trời sáng tạo Vui cùng âm nhạc
361
181 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(361 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Âm nhạc
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 8: VUI CÙNG ÂM NHẠC
Thời lượng: 4 tiết
I.Mục tiêu:
1. Phẩm chất:
- Yêu thích những làn điệu dân ca của các vùng, miền trên đất nước Việt Nam.
- Giáo dục học sinh ý thức kỉ luật, giữ gìn nề nếp của lớp học.
2. Năng lực chung:
- Biết tham gia thảo luận, nêu ý kiến trong học tập.
- Biết cố gắng hoàn thành phần việc của mình được phân công và chia sẻ giúp đở
thành viên khác cùng hoàn thành việc được phân công.
- Nhận biết và thực hiện được các trò chơi dân gian.
3. Năng lực âm nhạc:
- Hát đúng lời ca và giai điệu bài: Tập tầm vông.
- Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động đơn giản hoặc trò chơi.
- Biết dùng Trống, thanh phách, Tembourine (trống lục lạc) để gõ đệm cho bài hát đã học.
- Đọc đúng tên nốt, bước đầu đọc đúng cao độ và trường độ các nốt nhạc.
- Giáo viên:
+ Đàn phím điện tử, trống Tembourine (trống lục lạc), thanh phách, trống nhỏ.
+ Tập một số động tác vận động đơn giản để minh họa cho bài hát.
+ Máy phát nhạc. Tranh, ảnh.
- Học sinh:
+ Thanh phách, trống nhỏ, tem- bơ- rin.
III. Các hoạt động dạy học:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 1: KHÁM PHÁ - NGHE NHẠC
Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS
8’ * Hoạt động 1: Khởi động.
- GV cho học sinh xem tranh và hướng
dẫn HS thực hiện trò chơi dân gian:
“Rồng rắn lên mây”.
- YCCĐ về PC: Yêu thích trò chơi dân
gian.
- YCCĐ về NLAN: Tham gia chơi trò
chơi.
- Tương tác và khám phá theo
nội dung.
12’ * Hoạt động 2: Nghe nhạc.
- GV giới thiệu bài hát: Xòe - dân gian
Thái (Tây Bắc) và thực hiện từng động
tác, yêu cầu học sinh bắt chước lại trước
khi nghe nhạc.
- GV mở nhạc cho học sinh nghe và nêu
cảm nhận về bài hát.
- GV đặt câu hỏi cho các nhóm trả lời.
+ Giai điệu của bài hát như thế nào?
+ Tiết tấu nhanh hay chậm?
+ Nội dung bài hát nói lên điều gì?
- Nhận xét – Tuyên dương
- GV mở video nhạc bài: Xòe cho HS vừa
nghe vừa thực hiện vận động theo nhạc.
- Nhận biết và trải nghiệm theo
nội dung bài học.
- Trả lời câu hỏi của GV.
- HS xem và thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- YCCĐ về NLAN: Lắng nghe và vận
động cơ thể phù hợp với nhịp điệu.
10’
5’
* Hoạt động 3: Luyện tập – biểu diễn.
- GV cho HS luyện tập nhóm, vận động
theo điệu Xòe.
- Mời các nhóm biểu diễn.
- Nhận xét, tuyên dương.
- YCCĐ về NLAN: HS thực hiện vận
động theo điệu Xòe.
- Củng cố:
- Nêu tên bài học?
- GV cho HS vận động theo điệu Xòe
cùng các bạn.
- Dặn HS về nhà ôn lại bài.
- Nhận xét tiết học.
- GV giao nhiệm vụ cho bài học sau.
f
- Tái hiện lại nội dung bài học.
- HS trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
- Nhận xét tiết học.
- HS lắng nghe.
TIẾT 2: HỌC HÁT BÀI: TẬP TẦM VÔNG
Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS
3’ * Hoạt động 1: Khởi động.
- GV cho HS nghe và vận động theo điệu
Xòe.
- Tương tác và khám phá theo
nội dung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét, tuyên dương.
- YCCĐ về PC: HS yêu mến các làn điệu
dân ca.
- YCCĐ về NLAN: Lắng nghe và vận
động theo bài hát.
- HS lắng nghe.
15’ * Hoạt động 2: Học hát.
- HDHS khởi động giọng theo mẫu C- D-
E- G- A.
- GV giới thiệu bài hát, tên tác giả, nhịp,
lối hát vừa phải…
- GV đàn và hát mẫu cho HS nghe và cảm
nhận.
- Đọc lời bài hát.
- Cho HS đọc đồng thanh lời bài hát, từng
câu theo GV.
- Tập hát từng câu theo lối móc xích.
- Đàn từng câu cho các em tập hát rồi nối
lại cho đến hết bài.
- Lưu ý chỗ khó, chỗ các em dễ bị hát sai
để uốn nắn, chỉnh sửa cho các em ngay.
- YCCĐ về NLAN: Bước đầu biết hát với
giọng hát tự nhiên, hát rõ lời và thuộc lời.
- HS thực hiện khởi động giọng
theo hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe và cảm nhận.
- Đọc lời bài hát.
- Tập hát theo đàn.
- Sửa lổi còn sai.
10’ * Hoạt động 3: Luyện tập – biểu diễn. f
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
f- HDHS hát kết hợp sử dụng thanh phách
gõ đệm theo nhịp.
- HDHS hát kết hợp vỗ đệm body
percussion theo mâu đơn giản (vỗ tay và
vỗ đùi).
- GV cho các nhóm luyện tập.
- GV mời vài nhóm, cá nhân thực hiện gõ
đệm cho bài hát
- Nhận xét – Tuyên dương.
- YCCĐ về NLAN: Bước đầu biết sử
dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát.
- HS gõ đệm theo nhịp.
- HS thực hiện theo HD.
- Các nhóm luyện tập.
- HS thực hiện.
5’
2’
f* Hoạt động 4: Trò chơi.
- GV nêu cách chơi, luật chơi.
- GV mở nhạc cho HS hát và thực hiện trò
chơi.
- YCCĐ về NLAN: HS tham gia trò chơi.
- Củng cố : Cho HS ôn lại những gì đã
học được trong tiết học này (hát, gõ
phách).
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS nhớ lại nội dung đã học.
TIẾT 3: ĐỌC NHẠC
Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85