Giáo án Âm nhạc 1 Kết nối tri thức Âm thanh kì diệu

396 198 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Âm nhạc
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 23 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(396 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&'()*(+,-./0
'#$
'123$
%&'()*(+,-./0
(45$
6789:*;(8)
(Nhc v li: Vit Anh)
.<&= '.>0$
#<?@A$

 !"!#"$
%"&'()*"+,,-./
 01$
B<*CD$
23,4516748,9:"
+;<"!#"=67><+?@$
A45BCD-:"/)E.BC
4+$
2C8,F'"!9$
A45CF6G:HI 4",JB
1&-+Khu rừng kì diuCJ+":"
-,5;!K 43LM0$
..< (0E*FG$
#<;5HI$
&4JJIH$KLMBLNMOLO

N!CO"P:!"LQR+STU"A6""T
+$
V 5'>Vo rừng hoa.
VWX1.Y6+>Y-6-$ZD[
B<(4P$
\%]^_$
</_$
N"6""M'8C=C3@$
...<'.Q*'9,*(-RS(T $
#<UVW2$(1’)
B<FX>
*YZ(Thi lưng) (H3Y!;6 (H3Y!([
(H3Y#$
'123$
^B&+(10’)
\+]Y>
N"6"`
W X > Y- 6-
D$
Z0Y6+B
J&a&G"
-+^B&+$
%< 8 +  M 
>^!#b
%< c  6  
 4+"
-+$
\:
!67$
\6G:$
\'^$
4&a\F
d)!!"
c1&-+$
%<(!_3Y-
$
%<4+,e>Q0
!,0"B3"$
%<(!f"\
HI!")
!"7CB
!#B&+$
%<"\B!
+  !"B
\ F   !
67$
\9(6G:$
\ H: ! 
HI$
\ B  
 J + C
&4JJIH$KLMBLNMOLO

!#>C."
$
%<"\:C"
!94&a\F
9Ic"$
%<!HI>NC
"!9&& !I"!G"
" 9  / 
-,;EF,
<+2$
%<.>2*
!" B !# B &+ "
   60 . 
Y&a$
."$
\:F
   4 "
,$
\:
4$
\:4$
\ _$
V"\6+3
d>NJ+
">
gNC.->
"""$
g NC . - h
K>!3!!3!$
gNC">!"!"
!"!"$
gNC>NR
R$
%<3 -,5
\ 6 + 3 d$ %<
4&aJ+1
$
V"  &+L  3
)6,J+
"$
\ 6 + 3
J+
"$
\J,
"$
(H3YB$
(45$
<"!#"( 25 ph$t)
\+]Y>
Nc)!K >N
iUj$Q"1.
\""\64&`-
%<$
%<" \  :" &`-
\J+:"-,
5$
\J+:"&`-
&4JJIH$KLMBLNMOLO

J+"1k
#iUj$

%<HIT 1,
B:G/=C
5@
$
\:$
\;X5
`$
a4&a\F
)!$
2:a$
%<"\F!
>A)!lb
\HI
%<HITB:$
%4+>N!"!#3
!Y h 6" "  3
h C  3 -$
0-9"
!# :  3  
" F   i<" !#
"j ;  m <+ ?
I$
%</a"\
:$
\F!
!67$
\HI
\6G:$
\9(6G:$
\ 6G : 
W:"$
\4$
a4&a67$ %<=
nG@
%<a# 
:"$
4 &a   
:"CY$
\:"&o
\#:"
4&a;%<$
\8+$
\'bc5$
a4&a#$ %<+#
=Df65"\
:@3aG
X"\$
gV_>V5-
\:#
 :" 4 &a
;%<$
\_$
&4JJIH$KLMBLNMOLO

 
gVf>BG 0
" $
._gf
gVe><"- !#
" 
gVd>6R6"3:
$
.egd
V"\._d
gVp><"!#[$
gVn>N[h$
.pgn
_65$
\f$
\_gf
\e$
\d$
\.egd
\._d$
\p
\n$
\.pgn
\$
\(5X3$
aBCD-:"
$
%<4&a\BC
D-:">
%<D-a$
4&a\D-
:"$
%<"\6-+E
 BC  o + :"
$
\  D- :"
:"4&a
;%<$
\:"&o$
\D-:"
$
\6-+BC
D-o+$
4+$ %<"\BCD
-o+:"+$
%< " \6-+  D
- o + :" > 
&`-TcT$
%<B-CBR\
\  BC  D
-o+:"
4+$
\  D - o
+:">&`-T
cT$
\HI
&4JJIH$KLMBLNMOLO

Mô tả nội dung:



Chủ đề 1: ÂM THANH KÌ DIỆU Tiết 1:
- Thường thức âm nhạc: ÂM THANH KÌ DIỆU - Học hát: VÀO RỪNG HOA
(Nhạc và lời: Việt Anh) I. MỤC TIÊU: 1. Phẩm chất:
- Học sinh cảm nhận được âm thanh, cảnh đẹp và hình ảnh các bạn nhỏ cùng vui chơi trong rừng hoa.
- Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, cây cối ở gia đình và nơi công cộng. 2. Năng lực:
- Nói được tên bài hát, bước đầu thuộc lời ca, hát với giọng tự nhiên đúng theo
giai điệu của bài hát Vào rừng hoa (nhạc và lời: Việt Anh).
- Bước đầu hát kết hợp vỗ tay theo phách ở hình thức đồng ca, tốp ca kết hợp với nhạc đệm.
- Nhận biết được âm thanh tự nhiên và âm thanh âm nhạc qua nhạc cụ sáo trúc.
Bước đầu biết quan sát, lắng nghe, nhận xét và tương tác với giáo viên để khám
phá nội dung câu chuyện Khu rừng kì diệu, biết thể hiện các âm thanh to - nhỏ theo
yêu cầu của trò chơi cùng với nhóm/ cặp đôi. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên:


- Trình chiếu Powerpoint/ Đàn phím điện tử – Loa Blutooth – nhạc hát, nhạc đệm.
- Chơi đàn và hát thuần thục bài hát: Vào rừng hoa.
- Chuẩn bị một số chất liệu như: giấy, ly. Muỗng, … 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 1.
- Vở bài tập âm nhạc 1.
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
1.Ổn định tổ chức: (1’) 2. Bài mới:
Nội dung (Thời lượng)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS Hoạt động 1:
Thường thức âm nhạc:
Âm thanh kì diệu (10’) * Khởi động:
- Tạo các loại âm thanh đã - GV thực hiện và đặt câu - HS nghe, cảm nhận
chuẩn bị như: giấy, ly, hỏi: Âm thanh phát ra từ đâu? và trả lời. muỗng, bàn học.
- GV tổng hợp lại các âm - HS lắng nghe.
- Mô tả các chất liệu khác thanh và giới thiệu vào câu
nhau để dẫn dắt vào câu chuyện.
chuyện Âm thanh kì diệu.
* Tìm hiểu câu chuyện:
- Hướng dẫn HS quan sát - GV gợi ý tranh 1 có mấy - HS quan sát và trả
4 bức tranh và cùng trao nhân vật. lời.
đổi nội dung câu chuyện.
- GV giới thiệu tên 3 bạn: Đô, - HS chú ý lắng nghe.
rê, mi và cô giáo khóa son.
- GV gợi ý tranh 2 cho HS - HS xem tranh và
nhận xét cảnh vật trong bức nhận xét.
tranh và con đường đến khu rừng kì diệu.
- GV cho HS khám phá, trải - HS khám phá cảm
nghiệm âm thanh trong khu nhận, thể hiện tiếng


rừng như: tiếng suối, các con suối, con vật. vật.
- GV cho HS nghe tiếng sáo - HS nghe, quan sát và
trúc và hướng dẫn HS quan tương tác với giáo
sát nhân vật chú bé thổi sáo. viên.
- GV đưa ra nhận xét: Tiếng - HS nghe, cảm nhận
sáo trúc du dương, réo rắt tạo và ghi nhớ.
cho chúng ta tưởng tượng
cảnh yên bình của đồng quê Việt Nam.
- GV chốt: Những âm thanh - HS nghe và ghi nhớ.
trong khu rừng kì diệu tạo
thành bản nhạc lôi cuốn và hấp dẫn.
* Cảm thụ và thể hiện:
- Cho HS làm việc nhóm - GV chia nhóm và yêu cầu - HS làm việc nhóm
4: Thể hiện các âm thanh HS làm việc nhóm 4. GV tập thể hiện âm thanh to nhỏ:
hướng dẫn cách thể hiện một to, nhỏ.
+ Tiếng suối chảy mạnh: vài âm thanh. ào ào ào.
- Cho đại diện/ các nhóm - HS thể hiên âm thanh
+ Tiếng suối chảy hiền đứng lên thể hiện âm thanh to, nhỏ. hòa: róc rách, róc rách. to, nhỏ. + Tiếng mưa to: rào rào rào rào.
+ Tiếng mưa nhỏ: Tí tách, tí tách. Hoạt động 2: Học hát:
Vào rừng hoa ( 25 phút) * Khởi động:
- Tổ chức trò chơi: Thi hát - GV đàn. - HS thể hiện theo yêu
âm “La”. Đàn cao độ nốt cầu.
Son cho HS cả lớp, dãy, - GV cho HS thi theo dãy, - HS thể hiện theo dãy,


bàn thể hiện cao độ bằng bàn bàn. từ tượng thanh “La”.
- GV nhận xét – động viên, - HS nghe.
khen ngợi và nhắc nhở (nếu cần)
* Giới thiệu và nghe hát mẫu:
-
Hướng dẫn HS quan sát - GV cho HS quan sát tranh - HS quan sát tranh và bức tranh.
và hỏi: Bức tranh vẽ gì? trả lời. - HS nhận xét - HS nhận xét bạn - GV nhận xét – khen. - HS lắng nghe.
- Giới thiệu: Trong rừng có - HS chú ý lắng nghe.
rất nhiều loài hoa đẹp, có
nhiều tiếng chim hót hay. Hôm nay chúng ta cùng vào rừng nghe chim hót và hái
hoa qua bài hát “Vào rừng
hoa” của nhạc sĩ Việt Anh nhé. - Nghe hát mẫu.
- GV mở bài hát mẫu cho HS - HS lắng nghe và nghe. nhẩm theo. * Đọc lời ca:
-
Hướng dẫn đọc lời ca.
- GV chia câu (bài hát chia - HS theo dõi thành 6 câu hát ngắn)
- GV đọc mẫu từng câu và - HS đọc từng câu theo học sinh đọc theo. hướng dẫn của GV.
- Hướng dẫn học sinh đọc - HS thực hiện. theo tiết tấu. * Tập hát:
-
Hướng dẫn hát từng câu. - GV đàn giai điệu từng câu - HS nghe và hát từng
(mỗi câu đàn 2 lần cho HS câu theo hướng dẫn
nghe) sau đó hát mẫu và bắt của GV. nhịp cho HS hát.
+ Câu 1: Cầm tay nhau cùng - HS hát câu 1.


zalo Nhắn tin Zalo