Giáo án Âm nhạc lớp 3 Cánh diều

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 123 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 3 Cánh diều năm 2026 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Âm nhạc

Xem thêm

Mô tả nội dung:

I. MỤC TIÊU:
Sau chủ đề, học sinh sẽ:
- Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Nhịp điệu vui. Hát rõ lời và thuộc
lời, biết hát kết hợp gõ đệm vận động hoặc trò chơi. Biết hát với các hình thức đơn
ca, song ca, tốp ca, đồng ca.
- Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc, biết vận động cơ thể hoặc gõ đệm phù
hợp với nhịp điệu bản nhạc Hành khúc Ra-đét-ky.
- Đọc nhạc đúng tên nốt, đúng cao độ những nốt nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son,
La, theo kí hiệu bàn tay.
- Chơi nhạc cụ (Ma-ra-cát, động tác cơ thể) thể hiện đúng trường độ các mẫu
tiết tấu; duy trì được nhịp độ ổn định, đệm cho bài hát Nhịp điệu vui.
- Thực hiện đúng một số hoạt động Vận dụng.
- Biết thể hiện niềm lạc quan, đem lại niềm vui cho mọi người.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: * Chuẩn bị của GV
- Đàn phím điện tử
- Tập chơi đàn và hát thuần thục bài Nhịp điệu vui.
- Tập một số động tác vận động cho bài hát Nhịp điệu vui và bản nhạc Hành khúc Ra-đét-ky.
- Video clip bài hát bản nhạc Hành khúc Ra-đét-ky.
- Thể hiện thuần thục kí hiệu bàn tay các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son, La.
- Thể hiệu đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ và vận động cơ thể.
- Thực hành các hoạt động Vận dụng.
* Chuẩn bị của HS
- Có một trong số các nhạc cụ gõ như: thanh phách, trống nhỏ, song loan, tem-bơ-rin, trai-en-gô.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT
KẾ HOẠCH DẠY HỌC 1
1. Hát: Nhịp điệu vui
1. Ôn tập bài hát: Nhịp điệu vui 2
2. Nghe nhạc: Hành khúc Ra-đét-ky 1. Đọc nhạc: Bài 1 3
2. Vận dụng: Chuyền bóng hoặc đồ vật theo tiếng đàn 1. Nhạc cụ 4
2. Vận dụng Nghe âm sắc đoán tên nhạc cụ KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Âm nhạc lớp 3
Chủ đề 1: Niềm vui Tiết 1
Hát: Nhịp điệu vui
Thời lượng: 01 tiết. Thời gian thực hiện: .../09/. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực âm nhạc

- Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Nhịp điệu vui. Hát rõ lời và thuộc
lời, biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách.
2. Phát triển Năng lực chung và Phẩm chất
- Về năng lực chung:Góp phần phát triển năng lực tự chủ và tự học (qua hoạt
động cá nhân); Năng lực giao tiếp và hợp tác (qua hoạt động cặp đôi; nhóm; tổ và
cả lớp); Năng lực Sáng tạo (qua hoạt động biểu diễn bài hát)
- Về phẩm chất: Góp phần giáo dục các em biết thể hiện niềm lạc qua, đem lại
niềm vui cho mọi người.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên:
- Máy tính, tivi, file âm thanh, hình ảnh, video, SGK
- Đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan, Trống con). 2. Học sinh:
- SGK; Nhạc cụ gõ (Thanh phách, Song loan,Trống con)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động: (3-4 phút)
*. Mục tiêu:
Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học
*. Cách tiến hành:
Hoạt động cả lớp
- GV trình chiếu bức tranh và nêu một
- HS khám phá tranh và kể tên những số câu hỏi: nhạc cụ mà em biết.
Trả lời một số câu hỏi: Cô giáo và các
bạn trong bức tranh đang làm gì?
Trong bức tranh có mấy loại nhạc cụ?

- GV yêu cầu học sinh nói tên những
- HS nhận nêu một số nhạc cụ các em đã nhạc cụ có trong tranh
biết: trai-en-gô, xy-lo-phôn, trống, tem- bơ-rin.
- GV bổ sung nhạc cụ các em chưa biết
xanh-ban(cymbals) do giáo viên sử
dụng và kèn hac-mo-ni-ca.
- GV giới thiệu tiết học qua nội dung bức tranh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: (25-27 phút) Hát Nhịp điệu vui
*. Mục tiêu
: -Hát đúng cao độ, trường độ sắc thái bài Nhịp điệu vui. Hát rõ lời và
thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách.
*.Cách tiến hành:
*Hoạt động cả lớp: Học sinh học hát Nhịp điệu vui.
- Giới thiệu tên và xuất xứ bài hát
- HS biết bài hát đươhc đặt lời Việt từ
bài hát Tynom tanom(Dân ca Séc). Nhịp
điệu vui
là một bài hát vui chơi để mọi
người vừa hát vừa vận động.
- Hướng dẫn HS đọc lời ca
- Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên:
+ Cả lớp đọc đồng thanh vừa đọc vừa
- GV mở băng mẫu (hoặc hát mẫu)
vỗ tay theo tiết tấu lời ca .
- Lắng nghe vừa vận động cơ thể vừa
- GV hướng dẫn HS khởi động giọng biểu lộ cảm xúc.
- Thực hiện luyện mẫu âm theo hướng
- Tổ chức dạy hát (GV kết hợp đệm dẫn của GV đàn)
- HS học hát từng câu theo hướng dẫn
- Dạy hát từng câu nối tiếp kết hợp
của giáo viên (câu + nối câu + cả bài)
sửa sai về cao độ, trường độ, nhịp, phách.
- HS hát ghép cả bài theo nhạc đệm với
- Hướng dẫn HS ghép cả bài
các hình thức: cá nhân,tổ,nhóm.
* Hướng dẫn HS luyện tập thực
* Hoạt động cả lớp: HS thực hành theo hành hướng dẫn của GV.
- Hát kết hợp gõ đệm hoặc vỗ tay theo nhịp.
* Hoạt động theo nhóm (tổ)
+ Hát gõ đệm theo nhịp kết hợp với
- GV theo dõi bao quát, hướng dẫn, nhạc đệm. sửa sai kịp thời cho HS
- Luyện theo hướng dẫn của GV + Tổ 1 hát
+ Tổ 2,3 đệm và ngược lại
* Hoạt động cả lớp: HS trình diễn
trước lớp (1HS hát + 1 gõ đệm): có thể
mời 02- 03 lượt trình bày trước lớp
3. Hoạt độngvận dụng trải nghiệm: ( 4-5 phút)
*.Mục tiêu
: Học sinh biết liên hệ bài học với cuộc sống (biết thể hiện niềm lạc
quan, đem lại niềm vui cho mọi người..)
*.Cách tiến hành:

Hoạt động cả lớp
- GV yêu cầu HS nêu nội dung bài
- HS nêu nội dung bài học học
- HS liên hệ bản thân: nêu những việc
- GV chốt lại các nội dung giáo dục
làm thiết thực để đem lại niềm vui cho sau bài học mọi người
- Dặn các em về nhà Hát cho người
- HS cả lớp trình bày lại bài hát kết hợp thân nghe
vỗ tay theo nhịp chia đôi và vận động theo nhạc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................
......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo