Giáo án Âm nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Âm nhạc
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 104 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Âm nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Âm nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo năm 2026 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Âm nhạc lớp 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Âm nhạc

Xem thêm

Mô tả nội dung:


Ngày dạy: ......... / …… /
Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 3 tuần 01
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI THƠ ÊM ĐỀM (THỜI LƯỢNG 4 TIẾT)
Tiết 1. Bài hát “Cánh đồng tuổi thơ” lời 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức trọng tâm:
Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu. 2. Phẩm chất:
- Phẩm chất 1: Yêu quê hương, kính trọng và biết ơn người lao động.
- Phẩm chất 2: Có ý thức chăm sóc, bảo vệ môi trường. 3. Năng tực chung:
- Năng lực chung 1: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân khi
nghe bài hát “Cò lả” dân ca đồng bằng Bắc Bộ.
- Năng lực chung 2: Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua hoạt động trò chơi âm nhạc, chơi nhạc cụ. 4. Năng lực âm nhạc:
- Năng lực âm nhạc 1: Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu.
- Năng lực âm nhạc 2: Biết nghe và vận động theo bài hát “Cò lả” dân ca đông bằng Bắc Bộ. - Năng lực âm nhạc 3:
(a) Hát bài hát Cánh đồng tuổi thơ đúng cao độ, trường độ, sắc thái.
(b) Hát bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhịp.
- Năng lực âm nhạc 4: Bước đầu thể hiện đúng trường độ các mẫu tiết tấu; duy trì
được tốc độ ổn định. Sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát Cánh đồng tuổi thơ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bức tranh chủ đề mô tả hình ảnh các em thiếu nhi vui chơi dưới bóng mát cây cổ
thụ. Các hình ảnh trong tranh sẽ là chất liệu để khai thác mục tiêu âm nhạc của chủ đề.
Hình ảnh các sự vật có tích hợp âm thanh có tính nhịp điệu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động (5 phút):
* Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi khi vào bài học mới, giới
thiệu chủ đề và bài học mới. * Cách tiến hành:
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò “Hát truyền điện”, Học sinh thực hiện trò chơi.
giới thiệu chủ đề, giới thiệu bài học.
2. Hoạt động Khám phá: Câu chuyện âm nhạc (15 phút):
* Mục tiêu: Yêu quê hương, kính trọng và biết ơn người lao
động; Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua hoạt động trò
chơi âm nhạc, chơi nhạc cụ; Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu. * Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức dùng nhạc cụ gõ/vỗ tay để tạo những tiết - Học sinh cùng quan sát,
tấu lặp lại theo chu kì và những tiết tấu không có sự lặp lại lắng nghe. để học sinh nhận xét:
- Qua hoạt động, GV dẫn vào khái niệm âm thanh có tính
nhịp điệu và dẫn sang hoạt động Khám phá.
- GV dùng những hình ảnh trong tranh chủ đề để tạo tình
huống và đặt câu hỏi giúp học sinh tự giải quyết vấn đề. - Câu hỏi gợi ý:
+ Quan sát các sự vật có trong tranh chủ đề, sự vật nào tạo ra
âm thanh có tính nhịp điệu?
- Sau khi HS đã xác định đúng, giáo viên tổ chức cho học - Học sinh thực hiện trò chơi.
sinh luyện tập, có thể tổ chức dưới hình thức trò chơi như
sau: Mỗi nhóm sẽ mô phỏng âm thanh của một con vật (cầu
bập bênh, đánh chuyền, tiếng động cơ máy cày,...) theo sự
điều khiển của giáo viên.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm những sự vật tạo ra âm thanh - Các đội học sinh thi đua.
có tính nhịp điệu trong cuộc sống (tổ chức thi đua giữa các đội).
3. Hoạt động 3. Dạy học hát lời 1 (15 phút):
* Mục tiêu: Yêu quê hương, kính trọng và biết ơn người lao
động; Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua hoạt động trò
chơi âm nhạc, chơi nhạc cụ; Hát bài hát Cánh đồng tuổi thơ
đúng cao độ, trường độ, sắc thái, hát bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhịp. * Cách tiến hành:
- Giáo viên cho học sinh nghe bài hát “Cánh đồng tuổi thơ” - Học sinh nghe bài hát
kết hợp vận động theo nhịp điệu.
“Cánh đồng tuổi thơ” và vận
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khám phá, tìm hiểu tên tác động.
giả; nêu tính chất bài hát, so sánh sự giống và khác nhau của - Học sinh khám phá, tìm các câu hát.
hiểu theo yêu cầu của giáo
- Hướng dẫn học sinh hát với kết hợp gõ theo nhịp, hát kết viên.
hợp vận động phụ họa.
- Học sinh hát với kết hợp gõ
theo nhịp, vận động phụ họa.
RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
..............................................................................................................................................
Ngày dạy: ......... / …… /
Kế hoạch bài dạy môn Âm nhạc lớp 3 tuần 02
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI THƠ ÊM ĐỀM (THỜI LƯỢNG 4 TIẾT)
Tiết 2. Bài hát “Cánh đồng tuổi thơ” lời 2
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức trọng tâm:
Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu. 2. Phẩm chất:
- Phẩm chất 1: Yêu quê hương, kính trọng và biết ơn người lao động.
- Phẩm chất 2: Có ý thức chăm sóc, bảo vệ môi trường. 3. Năng tực chung:
- Năng lực chung 1: Nhận biết và bày tỏ được tình cảm, cảm xúc của bản thân khi
nghe bài hát “Cò lả” dân ca đồng bằng Bắc Bộ.
- Năng lực chung 2: Tích cực, chủ động, sáng tạo thông qua hoạt động trò chơi âm nhạc, chơi nhạc cụ. 4. Năng lực âm nhạc:
- Năng lực âm nhạc 1: Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu.
- Năng lực âm nhạc 2: Biết nghe và vận động theo bài hát “Cò lả” dân ca đông bằng Bắc Bộ. - Năng lực âm nhạc 3:
(a) Hát bài hát Cánh đồng tuổi thơ đúng cao độ, trường độ, sắc thái.
(b) Hát bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhịp.
- Năng lực âm nhạc 4: Bước đầu thể hiện đúng trường độ các mẫu tiết tấu; duy trì
được tốc độ ổn định. Sử dụng nhạc cụ để đệm cho bài hát Cánh đồng tuổi thơ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Bức tranh chủ đề mô tả hình ảnh các em thiếu nhi vui chơi dưới bóng mát cây cổ
thụ. Các hình ảnh trong tranh sẽ là chất liệu để khai thác mục tiêu âm nhạc của chủ đề.
Hình ảnh các sự vật có tích hợp âm thanh có tính nhịp điệu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động (3 phút):
* Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi khi vào bài học mới, giới
thiệu chủ đề và bài học mới. * Cách tiến hành:
Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò “Hát chuyền bóng”, Học sinh thực hiện trò chơi.
giới thiệu chủ đề, giới thiệu bài học.


zalo Nhắn tin Zalo