Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN
BÀI 1: EM GIỮ SẠCH ĐÔI TAY I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ gìn
đôi tay, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ sạch đôi tay
+ Biết vì sao phải giữ sạch đôi tay
+ Tự thực hiện vệ sinh đôi bàn tay đúng cách. II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Tay thơm
tay ngoan” sáng tác Bùi Đình Thảo Máy tính, bài giảng PP
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp -HS hát
hát bài “Tay thơm tay ngoan”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:
Bạn nhỏ trong bài hát có bàn tay như thế
nào? -HS trả lời
Cả nhà trong bài hát thương nhau như thế nào?
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
có bàn tay thơ, tay xinh em cần giữ đôi
bàn tay sạch sẽ hàng ngày. 2. Khám phá
Hoạt động 1: Khám phá lợi ích của việc giữ sạch đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng - HS quan sát tranh
- GV đặt câu hỏi theo tranh
+ Vì sao em cần giữ sạch đôi tay? - HS trả lời
+ Nếu không giữ sạch đôi tay thì điều gì sẽ xảy ra?
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi nhóm
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý trình bày tốt.
kiến cho bạn vừa trình bày. Kết luận:
- Giữ sạch đôi bàn tay giúp em bảo vệ sức -HS lắng nghe
khoẻ, luôn khoẻ mạnh và vui vẻ hơn.
- Nếu không giữ sạch đôi bàn tay sẽ khiến
chúng tay bị bẩn, khó chịu, đau bụng, ốm yếu…
Hoạt động 2: Em giữ sạch đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh và cho biết: - Học sinh trả lời
+ Em rửa tay theo các bước như thế nào? -GV gợi ý:
1/ Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước
2/ Xoa xà phòng vào hai lòng bàn tay
3/ Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết các ngón tay vào kẽ ngón tay
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
4/ Chà từng ngón tay vào lòng bàn tay
5/ Rửa tay sạch dưới vòi nước
6/ Làm khô tay bằng khăn sạch.
Kết luận: Em cần thực hiện đúng các HS lắng nghe.
bước rửa tay để có bàn tay sạch sẽ. 3. Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ vệ sinh đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK - HS quan sát
- GV chia HS thành các nhóm, giao nhiệm vụ cho các nhóm.
- GV yêu cầu: Hãy quan sát các bức tranh -HS chọn
và thảo luận nhóm để lựa chọn bạn đã biết
vệ sinh đôi tay.
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết giữ đôi tay
+Tranh 1: Rửa tay sạch sẽ
+Tranh 3: Cắt móng tay sạch sẽ
- Tranh thể hiện bạn không biết giữ gìn đôi bàn tay:
+Tranh 2: Bạn lau tay bẩn lên quần áo
+Tranh 4: Bạn dùng tay ngoáy mũi
Kết luận: Em cần học tập hành động giữ -HS lắng nghe
vệ sinh đôi tay của các bạn tranh 1,3;
không nên làm theo hành động của các bạn tranh 2,4.
Hoạt động 2: Em chọn hành động nên làm
để giữ vệ sinh đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng -HS quan sát hoặc trong SGK hỏi:
+ Hành động nào nên làm, hành động nào -HS trả lời
không nên làm để giữ sạch đôi tay? Vì sao?
- Gv gợi mở để HS chọn những hành động
nên làm: tranh 1,2,4, hành động không nên -HS chọn làm: tranh 3 -HS lắng nghe
Giáo án Bài 1 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Em giữ sạch đôi tay
842
421 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(842 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 1: TỰ CHĂM SÓC BẢN THÂN
BÀI 1: EM GIỮ SẠCH ĐÔI TAY
I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ gìn
đôi tay, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ sạch đôi tay
+ Biết vì sao phải giữ sạch đôi tay
+ Tự thực hiện vệ sinh đôi bàn tay đúng cách.
II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Tay thơm
tay ngoan” sáng tác Bùi Đình Thảo
Máy tính, bài giảng PP
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp
hát bài “Tay thơm tay ngoan”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:
Bạn nhỏ trong bài hát có bàn tay như thế
-HS hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nào?
Cả nhà trong bài hát thương nhau như thế
nào?
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
có bàn tay thơ, tay xinh em cần giữ đôi
bàn tay sạch sẽ hàng ngày.
2. Khám phá
Hoạt động 1: Khám phá lợi ích của việc
giữ sạch đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh
+ Vì sao em cần giữ sạch đôi tay?
+ Nếu không giữ sạch đôi tay thì điều gì sẽ
xảy ra?
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi nhóm
trình bày tốt.
Kết luận:
- Giữ sạch đôi bàn tay giúp em bảo vệ sức
khoẻ, luôn khoẻ mạnh và vui vẻ hơn.
- Nếu không giữ sạch đôi bàn tay sẽ khiến
chúng tay bị bẩn, khó chịu, đau bụng, ốm
yếu…
YHoạt động 2: Em giữ sạch đôi tay
-HS trả lời
- HS quan sát tranh
- HS trả lời
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý
kiến cho bạn vừa trình bày.
Y
Y-HS lắng nghe
Y
Y
Y
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh
và cho biết:
+ Em rửa tay theo các bước như thế nào?
-GV gợi ý:
1/ Làm ướt hai lòng bàn tay bằng nước
2/ Xoa xà phòng vào hai lòng bàn tay
3/ Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết các
ngón tay vào kẽ ngón tay
4/ Chà từng ngón tay vào lòng bàn tay
5/ Rửa tay sạch dưới vòi nước
6/ Làm khô tay bằng khăn sạch.
Kết luận: Em cần thực hiện đúng các
bước rửa tay để có bàn tay sạch sẽ.
3. Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ vệ sinh
đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
hoặc trong SGK
- GV chia HS thành các nhóm, giao nhiệm
vụ cho các nhóm.
- GV yêu cầu: Hãy quan sát các bức tranh
và thảo luận nhóm để lựa chọn bạn đã biết
Y
- Học sinh trả lời
Y
Y
Y
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
Y
Y
Y
HS lắng nghe.
- HS quan sát
-HS chọn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
vệ sinh đôi tay.
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết
giữ đôi tay
+Tranh 1: Rửa tay sạch sẽ
+Tranh 3: Cắt móng tay sạch sẽ
- Tranh thể hiện bạn không biết giữ
gìn đôi bàn tay:
+Tranh 2: Bạn lau tay bẩn lên quần áo
+Tranh 4: Bạn dùng tay ngoáy mũi
Kết luận: Em cần học tập hành động giữ
vệ sinh đôi tay của các bạn tranh 1,3;
không nên làm theo hành động của các
bạn tranh 2,4.
Hoạt động 2: Em chọn hành động nên làm
để giữ vệ sinh đôi tay
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
hoặc trong SGK hỏi:
+ Hành động nào nên làm, hành động nào
không nên làm để giữ sạch đôi tay? Vì
sao?
- Gv gợi mở để HS chọn những hành động
nên làm: tranh 1,2,4, hành động không nên
làm: tranh 3
-HS lắng nghe
-HS quan sát
-HS trả lời
-HS chọn
-HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kết luận: Em cần làm theo các hành
động ở tranh 1,2,4 để giữ vệ sinh đôi
tay, không nên thực hiện theo hành
động ở tranh 3.
Hoạt động 3: Chia sẻ cùng bạn
-GV nêu yêu cầu: Hãy chia sẻ với các bạn
cách em giữ sạch đôi tay
-GV nhận xét và điều chỉnh cho HS
4. Vận dụng
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
hoặc trong SGK hỏi: Em sẽ khuyên bạn
điều gì?
- GV phân tích chọn ra lời khuyên phù hợp
nhất
Kết luận: Chúng ta cần rửa tay trước
khi ăn để bảo vệ sức khoẻ của bản thân
Hoạt động 2: Em luôn giữ đôi tay sạch sẽ
hàng ngày
-GV tổ chức cho HS thảo luận về việc làm
giữ đôi tay sạch sẽ
Kết luận: Em luôn giữ đôi tay sạch sẽ
hằng ngày để có cơ thể khoẻ mạnh.
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85