Giáo án Bài 1 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Quý trọng thời gian

174 87 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(174 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
BÀI 1: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của quý trọng thời gian
- Nêu được vì sao phải quý trọng thời gian
- Thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Bộ tranh đức tính chăm chỉ theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT


- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học
và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV chiếu hình ảnh lên bảng và tổ chức cho
HS chơi trò chơi “Tìm đồ vật chỉ thời gian”. - Cả lớp quan sát tranh
- HS xung phong trả lời đồ vật chỉ
- GV cho HS suy nghĩ nhanh trong 1 phút
thời gian: đồng hồ để bàn, đồng hồ
và xung phong đứng dậy trả lời, mỗi bạn chỉ
đeo tay, lịch để bàn, đồng hồ cát.
được nói một đồ vật. HS tìm cho đến khi hết
các đồ vật chỉ thời gian.
- GV dẫn dắt: Như các em đã tìm thấy có rất
- HS lắng nghe GV trình bày
nhiều đồ vật chỉ thời gian. Đó là những đồ
vật nhắc nhở chúng ta phải biết quý trọng


thời gian, bởi từng giây từng phút nó quý
hơn vàng bạc, các em có biết không. Vậy
chú ta quý trọng thời gian như thế nào,
chúng ta cùng đến với bài học hôm nay, bài
1: Qúy trọng thời gian. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: HS hiểu biết được ý nghĩa của
việc quý trọng thời gian. Cách tiến hành:
- GV treo tranh trong sgk lên bảng - HS quan sát tranh
- GV kể câu chuyện “Chuyện bạn Bi”
- Gv mời một vài bạn HS vừa chỉ tranh, vừa - HS chăm chú nghe GV kể chuyện
kể tóm tắt nội dung câu chuyện.
- HS đứng lên bảng chỉ tranh kể tóm tắt câu chuyện.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi với
bạn bên cạnh, trả lời câu hỏi:
+ Khi làm mọi việc, bạn Bi có thói quen gì?
- HS thảo luận cặp đôi, tìm ra các
+ Thói quen đó đã dẫn đến điều gì? câu trả lời.


+ Em rút ra điều gì từ câu chuyện trên?
- GV khuyến khích HS chia sẻ kết quả thảo
- HS xung phong chia sẻ kết quả luận với cả lớp. thảo luận trước lớp
- GV khen ngợi những cặp đôi có câu trả lời
đúng, bổ sung nhưng câu trả lời còn thiếu và - HS lắng nghe GV nhận xét, bổ
kết luận: Khi đã làm việc gì, chúng ta cần đề sung.
ra kế hoạch, dành thời gian, tập trung vào
công việc không nên chậm trễ như bạn Bi
trong câu chuyện. Qúy trọng thời gian giúp
chúng ta hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số biểu hiện
của việc quý trọng thời gian
Mục tiêu: HS hiểu biết được những biểu
hiện của việc quý trọng thời gian. Cách tiến hành:
- GV treo tranh trong sgk lên bảng - HS quan sát tranh
- GV chia nhóm (4 -6 học sinh), giao nhiệm - HS hoạt động nhóm, trả lời câu
vụ cho các nhóm: Quan sát tranh và trả lời hỏi. câu hỏi:
+ Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời
gian của các bạn trong tranh?


zalo Nhắn tin Zalo