Giáo án Bài 1 Lịch sử 12 Kết nối tri thức (2024): Liên hợp quốc

212 106 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 12 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 12 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 12 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(212 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHƯƠNG 1: THẾ GIỚI TRONG VÀ SAU CHIẾN TRANH LẠNH
BÀI 1: LIÊN HỢP QUỐC (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết cách sưu tầm và sử dụng tài liệu để tìm hiểu quá trình thành lập Liên hợp quốc.
- Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành Liên hợp quốc.
- Trình bày được mục tiêu, nguyên tắc hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc.
- Nêu được vai trò của Liên hợp quốc trong việc duy trì hòa bình, anh ninh quốc tế.
- Trình bày được vai trò của Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy phát triển, tạo môi
trường thuận lợi để phát triển kinh tế, tài chính, thương mại quốc tế, nâng cao đời sống người dân.
- Trình bày được vai trò của Liên hợp quốc trong việc đảm bảo quyền con người,
phát triển văn hóa, xã hội. 2. Năng lực - Năng lực chung
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một cách
độc lập, thể hiện sự sáng tạo.
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động cặp đôi/bàn, trao đổi
thảo luận và báo cáo sản phẩm.
+ Năng lực tự chủ và tự học thông qua việc tìm hiểu tư liệu thực hiện các nhiệm vụ
học tập mở rộng, nâng cao.
- Năng lực đặc thù
+ Năng lực tìm hiểu lịch sử: nhận diện được các loại hình tư liệu lịch sử (tư liệu viết,
hình ảnh,…), biết cách sưu tầm và sử dụng tư liệu để tìm hiểu về quá trình thành lập
của Liên hợp quốc; mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của Liên hợp quốc; vai trò của Liên hợp quốc.
+ Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua khai thác thông tin, tư liệu để giải
thích về vai trò của Liên hợp quốc 1
+ Năng lực vận dụng kiến thúc, kĩ năng: Khai thác thông tin, tìm tòi tư liệu phân tích
vai trò của Liên hợp quốc đối với Việt Nam. 3. Phẩm chất:
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm.
- Trách nhiệm: Tự hào về vai trò và đóng góp của Việt Nam trong quá trình hoạt
động của Liên hợp quốc và có ý thức sẵn sàng đóng góp vào sự nghiệp chung của
Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử 12 – Kết nối tri thức. - Bản đồ thế giới.
- Hình ảnh, video clip, tư liệu sưu tầm về bài học Liên hợp quốc.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử 12 – Kết nối tri thức.
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Liên hợp quốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động:
- HS hình dung các nội dung sẽ tìm hiểu về tổ chức Liên hợp quốc.
- Tạo tâm thế, kích thích được sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu nội dung bài học
mới của HS, định hướng nhiệm vụ cho HS trong bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhìn nhanh – khoanh chuẩn” HS
tìm những từ khóa có liên quan đến chủ đề Liên hợp quốc.
c. Sản phẩm: Các từ khóa về chủ đề Liên hợp quốc.
d. Tổ chức thực hiện:
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV giới thiệu luật chơi và mời HS tham gia trò chơi “Nhìn nhanh – khoanh chuẩn”. 2
- GV chia cả lớp thành 8 đội sau đó giới thiệu luật chơi:
+ Quan sát bảng chữ cái (được sắp xếp ngẫu nhiên) và: tìm ra các từ khóa có nghĩa
theo hàng ngang/ hàng dọc/ hàng chéo.
+ Sau 3 phút, đội nào tìm được nhiều từ khóa nhất sẽ giành chiến thắng.
* Gợi ý bảng chữ cái:
Bước 2, 3: HS quan sát các dữ kiện mà GV đưa ra; thảo luận và đưa ra câu trả lời.
Bước 4: GV nhận xét, đánh giá, cho điểm HS sau đó dẫn dắt vào bài học mới. 3
- GV công bố đáp án và đội chiến thắng:
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới. Từ
khi thành lập đến nay, tổ chức này đã đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hòa
bình, an ninh quốc tế; thúc đẩy phát triển; đảm bảo quyền con người và phát triển
văn hóa, xã hội ở các quốc gia. Vậy tổ chức này được thành lập trong bối cảnh nào?
Nguyên tắc hoạt động như thế nào? Vai trò của tổ chức trong thực tiễn lịch sử ra
sao? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 1: Liên hợp quốc.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu một số vấn đề cơ bản về Liên hợp quốc
a. Mục tiêu: Nêu được bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành tổ chức Liên hợp quốc
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS hoạt động cá nhân/ theo bàn, thực hiện nhiệm vụ học tập.
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS và đại diện các bàn. HS ghi được vào vở
bối cảnh lịch sử và quá trình hình thành tổ chức Liên hợp quốc
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM 4


zalo Nhắn tin Zalo